7 Cách nấu nước gừng giảm cân nhanh trong 1 tuần

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Gừng là nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Thế nhưng ít ai biết rằng gừng còn có tác dụng cực kỳ tuyệt vời trong việc giảm cân. Một số chị em truyền tai nhau các công thức nấu nước gừng để giảm cân và đã thành công. Vậy cách nấu nước gừng giảm cân hiệu quả trong vòng 1 tuần là gì? Uống nước gừng như thế nào là đúng cách? Cùng Seoul Academy tham khảo ở bài viết dưới đây!

Lợi ích tuyệt vời của gừng đối với việc giảm cân

Từ xưa, ông bà ta đã biết tận dụng gừng để ứng dụng trong nấu ăn, chữa bệnh và làm đẹp, trong đó có giảm cân, giảm mỡ. Trong gừng chứa các chất giúp quá trình phân huỷ chất béo, mỡ cứng đầu diễn ra nhanh hơn. Không những vậy, sử dụng gừng mang lại hiệu quả mà vẫn an toàn, lành tính cho cơ thể, không gây nên tác dụng phụ nếu sử dụng đúng cách.

Gừng có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ an toàn
Gừng có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ an toàn

Bên cạnh đó, cách nấu nước gừng giảm cân cũng ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, làm giảm lượng calo được tiêu thụ trong cơ thể. Khi uống nước gừng, cơ thể không cảm thấy đói và giảm được cơn thèm ngọt so với thông thường. Đặc biệt, gừng cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng và giảm đi những nỗi lo, căng thẳng trong quá trình giảm cân.

Cách nấu nước gừng giảm cân trong 1 tuần liên tục

Cách nấu và uống nước gừng giảm cân liên tục trong vòng 1 tuần, điều này giúp tối ưu hiệu quả mà thức uống này mang lại. Sau đây là cách nấu nước gừng giảm cân trong vòng 1 tuần, đơn giản và dễ làm.

Cách nấu nước gừng để giảm cân vào ngày 1 

Trong ngày đầu tiên, bạn chỉ cần nấu nước gừng đơn giản với 2 nguyên liệu và là gừng với nước lọc. Thời điểm tốt nhất để uống là vào buổi sáng trước khi ăn khoảng 20-30 phút. Cách này giúp các bạn giảm cảm giác thèm ăn và nạp đủ năng lượng cho cơ thể trong ngày.

Nước gừng nên uống buổi sáng trước khi ăn 20 - 30 phút
Nước gừng nên uống buổi sáng trước khi ăn 20 – 30 phút

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gừng: 1-2 củ
  • Nước lọc: 1-1,5 lít 

Các bước nấu nước gừng để giảm cân vào ngày đầu tiên:

  • Bước 1: Lấy gừng mang đi rửa sạch và dùng dao hoặc muỗng để cạo sơ phần vỏ.
  • Bước 2: Cắt gừng thành từng lát mỏng và đập dập.
  • Bước 3: Mang gừng đun cùng nước lọc đã chuẩn bị trong khoảng 15-20 phút.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn cho nước gừng ra ly và để nguội rồi thưởng thức.

Cách nấu nước gừng và chanh để giảm cân vào ngày 2 

Vào ngày thứ 2, công thức nấu nước gừng giảm cân có thay đổi khi kết hợp nước gừng cùng với chanh tươi. Bởi vì chanh cũng là nguyên liệu có thể hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ. Thời điểm nên uống vào ngày thứ 2 là buổi sáng và buổi tối trước bữa ăn. Mỗi lần là 1 ly nước gừng. 

Công thức nước gừng kết hợp chanh đơn giản, dễ làm và mang lại hiệu quả
Công thức nước gừng kết hợp chanh đơn giản, dễ làm và mang lại hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 1 củ khoảng 5cm
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Nước lọc: 800ml

Cách nấu nước gừng giảm cân vào ngày thứ 2:

  • Bước 1: Lấy gừng mang đi rửa sạch và dùng dao hoặc muỗng để cạo sơ phần vỏ. Sau đó cắt gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.
  • Bước 3: Mang gừng đun cùng nước lọc đã chuẩn bị trong khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Lọc lấy nước gừng và pha thêm nước cốt chanh khi muốn thưởng thức.

Cách nấu nước gừng kết hợp giấm táo ngày 3 

Đối với phương pháp giảm cân bằng gừng trong 1 tuần ở ngày thứ 3, mọi người kết hợp nước gừng cùng giấm táo để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa cũng như giảm cảm giác đói bụng. Trước bữa ăn khoảng 20 – 30 phút, mọi người uống 1 ly vào buổi sáng và buổi tối nhé!

Công thức nước gừng và giấm táo tăng hiệu quả đốt cháy mỡ
Công thức nước gừng và giấm táo tăng hiệu quả đốt cháy mỡ

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 1 củ khoảng 5cm
  • Giấm táo: 1 muỗng cà phê
  • Nước lọc: 4 tách nước (khoảng 800ml)

Cách nấu nước gừng để giảm cân, giảm mỡ vào ngày thứ 3:

  • Bước 1: Lấy gừng mang đi rửa sạch và dùng dao hoặc muỗng để cạo sơ phần vỏ. Sau đó cắt gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Mang gừng đun cùng nước lọc đã chuẩn bị trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Lọc bỏ xác gừng, chỉ lấy phần nước và để nguội.
  • Bước 4: Khi uống, bạn cho vào nước gừng 1 muỗng cà phê giấm táo và khuấy đều là có thể thưởng thức.

Cách nấu nước gừng và nghệ vào ngày 4

Bên cạnh chanh và giấm táo, cách nấu nước gừng giảm cân có thể kết hợp với nghệ hoặc bột nghệ. Bạn chỉ cần uống 1 ly nước gừng pha nghệ vào buổi sáng và buổi tối trước khi ăn. Thói quen này giúp giảm được 2-5kg trong vòng 1 tuần. 

Công thức nước gừng và nghệ giúp giảm cân nhanh chóng
Công thức nước gừng và nghệ giúp giảm cân nhanh chóng

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 1 củ khoảng 5cm
  • Nghệ: 1 muỗng cà phê
  • Nước lọc: 4 tách nước (khoảng 800ml)

Cách nấu nước gừng để giảm cân, giảm mỡ vào ngày thứ 4:

  • Bước 1: Lấy gừng mang đi rửa sạch và dùng dao hoặc muỗng để cạo sơ phần vỏ. Sau đó cắt gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Mang gừng đun cùng nước lọc đã chuẩn bị trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Lọc bỏ xác gừng, chỉ lấy phần nước và để nguội.
  • Bước 4: Khi uống, bạn cho vào nước gừng 1 muỗng cà phê nghệ và khuấy đều là có thể thưởng thức.

Cách nấu nước gừng kết hợp sả để giảm cân vào ngày 5 

Sả là một trong những nguyên liệu có thể kết hợp với gừng để tạo nên thức uống giảm cân. Sả có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Trước khi ăn sáng và ăn tối, bạn nên uống 1 ly nước gừng sả để hiệu quả giảm cân phát huy tối ưu nhé!

Công thức nước gừng sả giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất
Công thức nước gừng sả giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 1 củ khoảng 5cm
  • Sả tươi: 1 cây
  • Nước lọc: 4 tách nước (khoảng 800ml)

Cách nấu nước gừng để giảm cân, giảm mỡ vào ngày thứ 5:

  • Bước 1: Lấy gừng mang đi rửa sạch và dùng dao hoặc muỗng để cạo sơ phần vỏ. Sau đó cắt gừng và sả thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Mang gừng, sả đun cùng nước lọc đã chuẩn bị trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Lọc bỏ xác gừng và sả, chỉ lấy phần nước.
  • Bước 4: Chỉ cần để nguội là bạn có thể thưởng thức nước gừng sả để giảm cân.

Cách nấu nước gừng, trà xanh cho ngày 6 

Trà xanh hoàn toàn có thể kết hợp với gừng để giảm cân, giảm mỡ. Trong trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá và caffeine giúp cơ thể đốt cháy mỡ nhanh hơn, hiệu quả hơn. Dưới đây là công thức giảm cân bằng gừng trong 1 tuần áp dụng vào ngày thứ 6.

Công thức nước gừng và trà giúp cơ thể đốt cháy mỡ hiệu quả
Công thức nước gừng và trà giúp cơ thể đốt cháy mỡ hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 1 củ khoảng 5cm
  • Trà xanh: 1 gói
  • Nước lọc: 4 tách nước (khoảng 800ml)

Cách nấu nước gừng để giảm cân, giảm mỡ vào ngày thứ 6:

  • Bước 1: Lấy gừng mang đi rửa sạch và dùng dao hoặc muỗng để cạo sơ phần vỏ. Sau đó cắt gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Mang gừng đun cùng nước lọc đã chuẩn bị trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Lọc bỏ xác gừng, chỉ lấy phần nước và để nguội
  • Bước 4: Khi uống, pha trà xanh với nước nóng. Sau đó cho trà xanh vào nước gừng đã nấu và khuấy đều.

Cách nấu nước gừng và mật ong để giảm cân vào ngày 7 

Để kết thúc ngày giảm cân thứ cuối cùng trong tuần cùng với gừng, bạn có thể kết hợp nước gừng cùng mật ong nguyên chất. Cách nấu nước gừng giảm cân đơn giản này được áp dụng phổ biến giúp cơ thể nạp năng lượng vào đầu ngày và tăng khả năng đốt cháy chất béo. 

Công thức nước gừng và mật ong nguyên chất giúp cơ thể nạp năng lượng đầu ngày
Công thức nước gừng và mật ong nguyên chất giúp cơ thể nạp năng lượng đầu ngày

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 1 củ khoảng 5cm
  • Mật ong nguyên chất: 1-2 muỗng
  • Nước lọc: 4 tách nước (khoảng 800ml)

Cách nấu nước gừng để giảm cân, giảm mỡ vào ngày thứ 7:

  • Bước 1: Lấy gừng mang đi rửa sạch và dùng dao hoặc muỗng để cạo sơ phần vỏ. Sau đó cắt gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Mang gừng đun cùng nước lọc đã chuẩn bị trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Lọc bỏ xác gừng, chỉ lấy phần nước và để nguội
  • Bước 4: Khi uống, bạn cho mật ong vào nước gừng và khuấy đều là có thể thưởng thức.

Xem thêm: Tại sao detox ruột giúp giảm béo?

Cách uống nước gừng giảm cân hiệu quả, an toàn

Để cải thiện cân nặng, bí quyết uống nước gừng đúng cách để giảm cân quan trọng không kém cách nấu nước gừng giảm cân. Vậy uống nước gừng như thế nào, uống vào thời điểm nào, nên uống bao nhiêu là đủ? Chi tiết câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân?

Thời điểm uống nước gừng để phát huy hiệu quả giảm cân chính là trước khi ăn khoảng 20-30 phút vào buổi sáng và buổi tối. Nếu đọc kỹ các công thức nấu nước gừng trong 7 ngày liên tục, bạn sẽ thấy rõ điều này. Sở dĩ là vậy vì uống vào thời điểm trên giúp giảm cảm giác thèm ăn và tạo nên cảm giác no giả. Từ đó mà bạn ăn ít hơn và cân nặng giảm nhanh hơn.

Tuy nhiên, đừng uống nước gừng vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé! Thói quen này khiến mọi người bị mất ngủ, khó ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe theo thời gian dài.

Nên uống nước gừng vào buổi sáng và buổi tối trước khi ăn là tốt nhất
Nên uống nước gừng vào buổi sáng và buổi tối trước khi ăn là tốt nhất

1 ngày nên uống bao nhiêu ly nước gừng?

Cơ địa và cân nặng của mỗi người là khác nhau. Nếu khỏe mạnh và không có các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình giảm cân, bạn có thể uống mỗi ngày 2 ly nước gừng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên uống trung bình từ 3-4 lần/ tuần. Không nhất thiết ngày nào cũng phải uống. Khi uống, bạn hãy thay đổi công thức để tránh bị nhàm chán. 

Một số lưu ý khi uống nước gừng giảm cân

Bên cạnh vấn đề uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân, dưới đây là một số lưu ý trong cách nấu và uống nước gừng giảm cân:

  • Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, mọi người nên hỏi thăm ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia trước khi dùng gừng để giảm cân, đặc biệt là với những ai dị ứng gừng hoặc có bệnh về đường tiêu hoá.
  • Không nên lạm dụng công thức uống nước gừng giảm cân quá nhiều. Điều này có thể gây ra các tác dụng phụ như nôn ói, đau dạ dày,…
  • Ưu tiên sử dụng gừng tươi thay vì gừng khô để giảm cân.
  • Để giảm cân nhanh chóng hơn, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.
  • Kiên nhẫn trong quá trình uống nước để giảm cân là yếu tố cực kỳ quan trọng.
Kết hợp với tập luyện để hiệu quả giảm cân phát huy tốt nhất
Kết hợp với tập luyện để hiệu quả giảm cân phát huy tốt nhất

Như vậy, Seoul Academy đã tổng hợp 7 cách nấu nước gừng giảm cân trong 1 tuần rất đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Hy vong mọi người có thể cập nhập thêm thông tin về những cách giảm cân phù hợp. Hãy kiên trì để lấy lại vóc dáng thành công nhé!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
đăng ký ngay