Học trung cấp nghề online như thế nào? Nên chọn học nghề nào?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Tuy nhiên, do một vào điều kiện, lý do nhất định mà bạn không thể tháo đuổi con đường đại học, cao đẳng. Một gợi ý lý tưởng dành cho bạn đó là học trung cấp nghề online. Đây là hình thức học giúp tối đa tất cả các điều kiện thuận lợi nhất đối với học viên tham gia khóa học.

Xu hướng học Trung cấp nghề online hiện nay

Để tăng cường sự tham gia của lực lượng lao động trong việc giúp công ty phát triển. Cũng như gia tăng sử dụng công nghệ mới, tăng năng suất của nền kinh tế cần có một hệ thống Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) hiệu quả tối ưu.

Xu hướng học trung cấp nghề online trên thế giới hiện nay
Xu hướng học trung cấp nghề online trên thế giới hiện nay

Từ đây, Cisco và Optus/Alphawest không ngừng tiến hành nghiên cứu các xu hướng toàn cầu đang nổi lên của GDNN. Nhằm đem đến những chia sẻ thông tin có ích cho các cơ sở GDNN cũng như các nhà hoạch định chính sách. Từ đó dần tìm ra hướng giải quyết các thách thức mang tính thời đại của nền giáo dục và đào tạo.

Việc đánh giá xu hướng này chủ yếu dựa vào các nghiên cứu điển hình từ nước ngoài. Trong đó chỉ ra 3 xu hướng có tác động trực tiếp mạnh mẽ đến việc học Trung cấp nghề online.

Học nghề qua nhiều hình thức

Sự xuất hiện của việc học trung cấp online và học kết hợp không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, gần đây xu hướng tập trung vào hai lĩnh vực chính.

Một là chuyển từ việc nhân rộng phương pháp sư phạm trực tiếp sang dạng sư phạm mới. Để đáp ứng được thực trạng cuộc sống.

Hai là vì sự phát triển của khoa học công nghệ nên hướng tới học tập trên thiết bị di động cũng dần tăng lên.

Giảm thiểu đầu tư cơ sở hạ tầng

Đối với sự không chắc chắn về doanh thu, áp lực chi phí và lợi nhuận. Có quá nhiều khó khăn trong thực trạng hiện nay khiến các cơ sở GDNN đắn đo. Họ có nhiều suy xét hơn về việc đầu tư một cơ sở hạ tầng. Bởi các tổ chức cũng mong muốn giảm tải chi phí đầu tư dành cho mục khác.

Học online sẽ giảm thiểu chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng
Học online sẽ giảm thiểu chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng

Nên việc lựa chọn các cách thức sáng tạo hơn, sử dụng công nghệ mới là vô cùng hợp lý. Để tránh tốn kém họ áp dụng vào chương trình giảng dạy công cụ mô phỏng trực tuyến thông minh. Các mô hình chia sẻ chi phí, dịch vụ đám mây lưu trữ được ưa chuộng áp dụng rộng rãi. Từ đó, việc đào tạo trực tuyến, đặc biệt là học Trung cấp nghề online dần tăng lên.

Những loại hình hợp tác chặt chẽ giữa các trường và doanh nghiệp

Loại mô hình nhà cung cấp – người sử dụng dần nổi lên trong GDNN. Sự cạnh tranh càng ngày càng gay gắt, bao gồm cả những đối thủ bên ngoài ngành GDNN, vì thế ngành đòi hỏi mô hình hợp tác mới.

Các mô hình này sẽ thuộc dạng tập trung vào thiết lập sự hợp tác sâu hơn. Cũng như mở rộng hơn để đáp ứng được cung và cầu. Người lao động, do đó, cần có tay nghề kỹ thuật vững chắc hơn – một điều mà hệ đào tạo truyền thống chưa thể nào đáp ứng được.

Lý do bạn nên chọn học Trung cấp nghề online

Hiện nay, việc lựa chọn học trung cấp trực tuyến được đánh giá cao trong lĩnh vực đào tạo. Bởi chất lượng giảng dạy, cơ hội việc làm không thua kém các hình thức đào tạo khác. Nếu bạn còn đang phân vân khi đưa ra quyết định này thì dưới đây sẽ là một số lý do dành cho bạn.

Đại học không còn là con đường duy nhất dẫn đến thành công

Để có được một cơ hội trong các trường THPT công lập, các em học sinh vô cùng áp lực. Không chỉ thế, gia đình và phụ huynh cũng căng thẳng cùng các em. Trong khi đó, còn nhiều phương án khác có thể lựa chọn sau khi tốt nghiệp THCS có thể đem đến con đường tương lai rộng mở.

Đại học không phải con đường duy nhất để thành công
Đại học không phải con đường duy nhất để thành công

Đó chính là đi học nghề trong các trường trung cấp nghề nghiệp. Và không ít những người trẻ đã chứng minh rằng việc học nghề sớm là sự lựa chọn đúng đắn. Vậy liệu có nên học Trung cấp nghề online không?

Năm 2021, TPHCM số lượng học sinh lên đến 14.000 em không tham gia thi tuyển sinh lớp 10. Số lượng học sinh đăng ký THPT công lập là 82.000 em. Nhưng tổng chỉ tiêu chỉ vào khoảng 66.500 học sinh đạt được điều trên. Vậy là sẽ có khoảng 35.000 em học sinh lớp 9 không có chỗ vào THPT công lập.

Con số này thực sự chiếm tỷ lệ cao so với nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng nếu các em trượt THPT công lập thì sao. Các em không có điều kiện học trường tư thục, ở độ tuổi 14 – 15 các em phải làm gì cho tương lai?

Học nghề đang trở thành “cơn sốt” trong tuyển dụng nhân sự

Hiện nay, việc học nghề, đặc biệt là học Trung cấp nghề online đã trở thành vấn đề mang tính thời sự. Không chỉ riêng Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng đẩy mạnh xu hướng giáo dục này. Trong đề án Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh giai đoạn 2018 – 2025.

Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn học nghề thay vì học đại học
Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn học nghề thay vì học đại học

Chính phủ đã phê duyệt các mục tiêu liên quan đến vấn đề nhức nhối này. Như việc đến năm 2020, ít nhất 30% học sinh tốt nghiệp THCS sẽ có thể học nghề trình độ trung cấp. Còn ít nhất 40% các học sinh THCS khác sẽ tham gia đào tạo cao đẳng, đại học chính quy. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng lao động ngày càng ưu tiên cho các đối tượng chuyên môn cao. Vững tay nghề trong công việc và không còn quá chú trọng vào bằng cấp cá nhân.

Hầu hết các doanh nghiệp còn sẵn sàng nhận học viên nghề chỉ tốt nghiệp bậc THCS. Nhưng tất nhiên, phải thành thạo nghiệp vụ được phân công. Họ thậm chí còn rất vui vẻ chi trả mức lương cao bất ngờ. Cũng như dành nhiều cơ hội thăng tiến cho ứng viên hoàn thành tốt công việc. Và những ứng viên đó được trọng dụng còn nhờ sự nỗ lực, cố gắng không ngừng.

Ưu điểm khi học Trung cấp nghề online

Không phải là ngẫu nhiên mà học trung cấp từ xa chiếm được nhiều sự lựa chọn của các bạn trẻ đến vây. Việc học trung cấp nghề online sở hữu một số ưu điểm vượt trội mà bạn không nên bỏ qua.

Giảm áp lực thi cử

Tuyển sinh, học tập online hay còn được gọi là trực tuyến, từ xa. Đây chính là một trong những cách thức học tập mới được nhiều học viên yêu thích. Bởi có thể giúp các bạn học viên giảm tải được áp lực trong thi cử, kiểm tra. Cũng không còn những tình trạng xét tuyển đầy cam go, thử thách.

Học online giúp giảm áp lực thi cử
Học online giúp giảm áp lực thi cử

Tiết kiệm thời gian

Việc học Trung cấp nghề online còn giúp các bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Sau khi học viên đăng ký thông tin, bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp. Hình thức đào tạo học trực tuyến sẽ thông qua bài giảng video, tài liệu học các môn. Những giáo trình đào tạo này được gửi cho học viên sau khi đăng ký và đóng học phí.

Thời gian học linh hoạt

Điều thuận tiện chính là thời gian học tập có thể linh hoạt do học viên quyết định. Có thể học tại bất cứ đâu, trong bất cứ thời gian nào trong ngày trong tuần. Nhưng tất nhiên phải đảm bảo tiến độ trong thời gian đào tạo trình độ Trung cấp cho phép của môn học đó. Đối với kế hoạch học tập, nhà trường sẽ phân bổ mỗi đợt học từ 4 – 5 môn.Trong đó khoảng 10 – 12 tín chỉ học viên cần hoàn thành. Và thời gian sẽ dao động từ 8 – 10 tuần học và kiểm tra kiến thức sau khi hoàn thành.

Đảm bảo chất lượng học tập

Học viên còn nhận được sự theo dõi sát sao, hỗ trợ học tập thường xuyên. Các cố vấn học tập sẽ thường xuyên liên hệ với sinh viên, thông báo các kế hoạch học và thi. Đồng thời học viên cũng được kết nối với giảng viên để được giải đáp chuyên môn, thắc mắc trong môn học đó.

Học trung cấp nghề online vẫn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ giáo viên
Học Trung cấp nghề online vẫn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ giáo viên

Tất nhiên sau khi học kiến thức trên lớp, học viên học Trung cấp nghề online sẽ được tham gia thi cử. Việc kiểm tra và thi kết thúc môn sẽ được thực hiện theo quy chế đào tạo. Bài kiểm tra sẽ được thực hiện bằng hình thức trắc nghiệm. Kết quả sẽ vô cùng khách quan do hoàn toàn sử dụng hệ thống chấm điểm.

Bằng cấp có giá trị

Thông tư 33/2018/TT – BLĐTBXH ngày 26 tháng 12 năm 2018 có sửa đổi và bổ sung bằng tốt nghiệp. “Bỏ nội dung “Hình thức đào tạo“ trong Mẫu bằng tốt nghiệp cao đẳng, Mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp”. Nghĩa là từ đây dù học chính quy, vừa học vừa làm hay trực tiếp hay học Trung cấp nghề online… Bằng cấp học viên nhận được đều như nhau vì sẽ không ghi hình thức đào tạo.

Những điều cần biết về tuyển sinh Trung cấp nghề online

Để có được cơ hội nghề nghiệp, các cá nhân đều cần bổ sung kiến thức, văn bằng. Học nghề trực tuyến là bước giúp bạn có đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ xin việc của mình. Sự lựa chọn này còn đem đến nhiều lợi ích cho chính bạn. Vậy học Trung cấp nghề online như thế nào? Sinh viên sau khi hoàn thành khóa học có đủ điều kiện xin việc?

Những thông tin tham khảo thêm về học trung cấp nghề online
Những thông tin tham khảo thêm về học Trung cấp nghề online

Đối tượng tuyển sinh của hệ đào tạo

Chương trình sử dụng phương pháp học online từ xa, vì thế phù hợp với nhiều đối tượng. Như các đối tượng đang đi làm nhưng chưa có bằng cấp chính quy, đang cần bổ sung. Hoặc các đối tượng đã tốt nghiệp THPT và không có ý định học Đại học, Cao đẳng.

Đối tượng đã tốt nghiệp THCS và có nhu cầu học nghề đi làm ngay không tham gia học THPT. Những đối tượng bị trượt THPT. Những đối tượng đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và muốn có văn bằng 2. Hình thức học Trung cấp nghề online phù hợp với mọi đối tượng có nhu cầu học. Tiên quyết là đã tốt nghiệp cấp 2 trở lên.

Phương pháp học tập và giảng dạy

Các hoạt động giảng dạy trực tuyến sẽ được thực hiện theo bài học hoặc chủ đề. Yêu cầu là luôn đảm bảo sự tương tác ổn định giữa giáo viên và học viên trong quá trình dạy và học.

Đối với học sinh

Khi học trực tuyến học sinh cần thực hiện những hoạt động chính bắt buộc. Đầu tiên học sinh sẽ học theo giáo trình của nhà trường đưa ra. Tiếp đến học viên bắt buộc tham dự các buổi học do giảng viên đứng lớp giảng dạy. Sau đó bạn cần thực hiện toàn bộ các hoạt động học tập, kiểm tra kiến thức. Vượt qua các bài đánh giá theo yêu cầu từ giáo viên đứng lớp.

Dù học online nhưng học viên vẫn phải hoàn thành đầy đủ bài tập và việc thi cử
Dù học online nhưng học viên vẫn phải hoàn thành đầy đủ bài tập và việc thi cử

Học Trung cấp nghề online như thế nào? Bạn cũng cần khai thác tài liệu học tập được phát, thuyết trình trước giảng viên và các bạn. Bạn cần trả lời được các câu hỏi mà giảng viên và học sinh khác đưa ra cũng như đặt câu hỏi ngược lại. Nếu bạn có thắc mắc thêm có thể liên hệ với giảng viên của trường để nhận được giải đáp.

Đối với giáo viên

Còn giáo viên khi dạy học trực tuyến cũng cần thực hiện các nhiệm vụ bắt buộc. Thứ nhất cũng quan trọng nhất chính là tổ chức các giờ học trên lớp. Giảng bài và hướng dẫn cho học viên về kiến thức chuyên môn. Sau đó sẽ giao nhiệm vụ cho học viên về bài tập, kiểm tra. Đánh giá kết quả những bài tập mà học viên nộp phản hồi.

Giáo viên cần theo sát thời gian học tập của học viên. Cần hỗ trợ khai thác hết kiến thức và mở rộng hơn từ tài liệu học tập. Ngoài ra còn cần giải đáp, trả lời các thắc mắc của học viên.

Địa điểm và thời gian học Trung cấp nghề online

Địa điểm có thể là bất cứ đâu, miễn là thuận tiện cho việc học tập của sinh viên. Với giáo trình giảng dạy từ xa học viên hoàn toàn có thể chủ động trong vấn đề này. Về thời gian học tập thì học online không giới hạn thời gian học tập. Bạn có thể học bất kỳ thời gian nào thích hợp. Thời gian có thể sắp xếp linh động phù hợp với sinh viên đang đi làm.

Học trung cấp nghề online có thể học ở bất kỳ nơi nào, thời gian học cũng không bị giới hạn
Học Trung cấp nghề online có thể học ở bất kỳ nơi nào, thời gian học cũng không bị giới hạn

Từ đó mà bạn hoàn toàn có thể hoàn thành khóa học Trung cấp nghề online sớm hơn dự định. Từ đó được phép đăng ký thi và nhận bằng chỉ trong vỏn vẹn 10 tháng. Thậm chí học viên đã có kiến thức nền và kinh nghiệm trong nghề có thể hoàn thành sớm hơn.

Để biết thêm chi tiết, hãy cho chúng tôi thông tin của bạn

Đăng ký ngay

Cách chọn nghề phù hợp học Trung cấp nghề online

Chọn nghề phù hợp bị ảnh hưởng bởi nhiều tiêu chí khác nhau. Như yếu tố năng lực bản thân, mong muốn học nhanh của bạn. Hay điều kiện ngành học đó ra trường có nhiều cơ hội việc làm. Những yếu tố này đều có thể ảnh hưởng đến quyết định chọn nghề của bạn.

Nhiều bạn trẻ hiện nay vô cùng băn khoăn với việc hướng nghiệp học Trung cấp nghề online. Để đưa ra quyết định còn tùy thuộc vào hoàn cảnh mỗi người. Nhưng tổng hợp lại có 5 yếu tố chính thường được căn cứ để chọn ngành nghề:

  • Trình độ văn hoá của người học có đáp ứng được chuyên ngành đó hay không.
  • Năng lực học tập của học viên có đủ lớn để tiếp thu kiến thức chuyên ngành hay không.
  • Niềm đam mê và sự nỗ lực học viên có trong nghề.
  • Thời gian học viên có thể bỏ ra cũng như ngân sách có thể chi trả cho việc học.
  • Nhu cầu thị trường hiện nay về nhân sự ngành nghề.
Hướng nghiệp cho học viên học trung cấp nghề online
Hướng nghiệp cho học viên học Trung cấp nghề online

Tuyển sinh các ngành nghề học Trung cấp nghề online

Ngành nghề học Trung cấp nghề online đem đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm trong tương lai. Ưu điểm khi học nghề là thời gian thực hành nhiều, rèn luyện kỹ năng đa dạng. Học viên có thể lựa chọn một số ngành đang có nhu cầu nghề nghiệp lớn như:

Các ngành nghề học và thực hành online

Không hẳn ngành nghề nào bạn cũng cần trực tiếp đến trường mới học được. Thực tế chứng minh có một số ngành nghề hoàn toàn có thể học từ xa. Mặc dù họcTrung cấp nghề online nhưng vẫn đủ kiến thức và tay nghề. Từ đó, học viên vẫn có thể đi tìm việc làm từ khoá học ấy. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc máy tính kết nối mạng. Sau đó bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi vừa học vừa làm.

Thiết kế đồ họa

Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có năng khiếu hội hoạ đang muốn học Trung cấp nghề online. Bạn chỉ cần có khiếu thẩm mỹ, tư duy nhanh nhạy là học được. Điểm cộng của ngành nghề này chính là không yêu cầu bằng cấp. Tại các công ty hiện nay chỉ yêu cầu thiết kế có tay nghề và năng lực. Chuyên viên thiết kế vô cùng được săn đón, tại bất cứ đâu khi bạn có khả năng tốt.

Thiết kế và lập trình web

Nói không khoa trương khi nghề thiết kế lập trình web hiện đang vô cùng hot. Bởi xã hội càng phát triển thì công nghệ càng tiên tiến, và nhân lực ngành vô cùng cần thiết. Đây chắc chắn là ngành được nhiều bạn nam lựa chọn bởi nhiều lý do khác nhau.

Thiết kế và lập trình web hiện đang vô cùng hot
Thiết kế và lập trình web hiện đang vô cùng hot

Thiết kế nội thất

Ngành thiết kế nội thất luôn cần nhân sự, và cũng là ngành nghề không thể thiếu trong xã hội. Ở đất nước càng phát triển nghề này càng hot. Bởi sự xuất hiện nhiều của công ty, văn phòng, chung cư, biệt thự… Thị trường nhân sự thiết kế nội thất cũng dần trở nên màu mỡ. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ tìm đến học Trung cấp nghề online ngành này.

Marketing 

Có thể nói đây là ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo học. Nhất là Digital Marketing vô cùng hot. Thế kỷ 21 – thời kỳ đỉnh cao của ngành Truyền thông – Marketing. Bởi bất cứ đơn vị kinh doanh nào hiện nay đều cần nhân sự phòng Marketing.

Các ngành nghề học Trung cấp nghề online nhưng thực hành trực tiếp

Những nghề dưới đây bạn hoàn toàn có thể học online để thu nạp kiến thức. Nhưng vẫn nên tìm cách để thực tập trực tiếp, nâng cao tay nghề. Hoặc bạn có thể vừa học Trung cấp nghề online vừa làm việc để có được sự hoàn thiện tốt nhất. Tranh thủ thực hành ở những đơn vị đang tuyển dụng còn giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tạo cơ hội để có một công việc sau khi ra trường.

Chuyên viên trang điểm

Nếu bạn là người yêu thích việc làm đẹp, các món đồ mỹ phẩm thì nên cân nhắc học Trung cấp nghề online ngành làm đẹp – trang điểm. Trong xã hội hiện nay thì nhu cầu nhân sự nghề này cũng rất cần. Nhu cầu làm đẹp là không bao giờ thiếu, nhất là với nữ. Vậy nên nếu bạn có đam mê cũng như tay nghề thì có thề chọn học trang điểm cá nhân online.

Nghề trang điểm học online nhưng cần thực hành offline để nâng cao tay nghề
Nghề trang điểm học online nhưng cần thực hành offline để nâng cao tay nghề

Đầu bếp

Nghề này phù hợp cho cả nam lẫn nữ muốn theo học. Bạn nên tìm kiếm các khóa học Trung cấp nghề online để có được kiến thức. Việc ăn uống luôn được ưu tiên hàng đầu dù trong bất cứ thời điểm nào. Vì vậy nghề đầu bếp luôn được xếp vào hàng top trong những nghề đáng học.

Sửa chữa ô tô

Với sự phát triển không ngừng của ngành ô tô tại Việt Nam. Cũng như việc nâng cao mức lương bình quân, người sử dụng ô tô ngày càng tăng. Ngành sửa chữa ô tô được nhiều người lựa chọn học Trung cấp nghề online. Bởi với nghề này có thể trong tương lai sẽ không bao giờ lo lắng thất nghiệp. Nhưng tất nhiên nên vừa học vừa làm ngành này để tiếp thu kiến thức dễ dàng nhất.

Sửa chữa điện lạnh

Có đến 90% các học viên sau khi học Trung cấp nghề online sửa chữa điện lạnh muốn đi theo nghề lâu dài. Minh chứng đó cho thấy rất rõ tiềm năng cũng như sức hút của ngành này. Đây cũng là một nghề không có yêu cầu bằng cấp, thời gian đào tạo lại khá nhanh. Không dễ để có được một ngành học có những ưu điểm như ngành sửa chữa điện lạnh.

Nghề sửa chữa điện lạnh cần thực hành nhiều để thành thạo tay nghề
Nghề sửa chữa điện lạnh cần thực hành nhiều để thành thạo tay nghề

Nghề sửa chữa điện tử

Hiện nay nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử tại Việt Nam cũng ngày càng lớn. Khiến nguồn cung tại các trường dạy nghề không đủ nguồn cầu cho nhân sự. Vậy nên bạn sẽ không sợ bị thiếu cơ hội làm việc khi học Trung cấp nghề online này.

Các ngành nghề nên học và thực hành trực tiếp

Hệ học trung cấp nghề online hiện nay vô cùng đa dạng, phong phú. Học viên có thể dựa vào sở thích, nhu cầu của mình để lựa chọn phù hợp. Dưới đây là một số ngành nghề nên học mà bạn có thể tham khảo: 

Nghề làm tóc

Đây là một nghề được nhiều bạn trẻ tìm đến học không cần bằng cấp. Mà mức lương lại khá cao, cơ hội công việc vô cùng nhiều. Bạn cũng có thể mở 1 việc kinh doanh của riêng mình để làm chủ.

Nghề Nails – Spa

Các dịch vụ làm đẹp đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ hiện nay. Vì thế, việc theo đuổi đam mê học ngành này dần trở thành xu hướng. Các bạn có sự khéo léo và tỉ mỉ có thể cân nhắc ngành nghề này nhé!

Tiết kiệm đến 30% học phí! Ngại gì không đăng ký!

Đăng ký ngay

Thời gian đào tạo trung cấp trực tuyến 

Theo như quy định của pháp luật tại khoản 2 điều 33 luật giáo dục nghề nghiệp thì thời gian đào tạo trung cấp nghề từ 1 – 3 năm. Tuỳ thuộc vào lĩnh vực, chuyên ngành mà có thời gian đào tạo khác nhau. Cụ thể như sau:

Từ 2 – 3 năm đối với học sinh có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc tương đương. Theo đó người học phải hoàn thành tối thiểu 50 tín chỉ.

Các khóa học online phù hợp với nhiều học viên
Các khóa học online phù hợp với nhiều học viên

Trong thời gian 2 năm đối với học sinh đã có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Theo đó người học phải hoàn thành tối thiểu là 35 tín chỉ.

Từ 1 – 1,5 năm đối với học sinh đã có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Ngoài ra, học sinh đó còn có chứng chỉ về giáo dục nghề với các nhóm ngành có thời gian đào tạo 1 năm trở lên.

Bên cạnh đó, sinh viên có thể học vượt tín chỉ, học vào hè… từ đó nhanh chóng kết thúc học phần và tốt nghiệp được sớm hơn.

Điều kiện học trung cấp từ xa

Học trung cấp nghề online đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Điều kiện để tham gia học trung cấp trực tuyến cũng vô cùng đơn giản, học viên chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Là công dân Việt Nam, từ 15 tuổi trở lên.
  • Đã tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc tương đương trở lên.
  • Không vi phạm pháp luật, không phải trong thời gian cải tạo, thi hành án.
  • Người đã có bằng trung cấp, cao đẳng, đại học muốn học thêm văn bằng 
  • Có đủ sức khỏe tốt để học tập.

Xem thêm: Học spa online có thật sự hiệu quả?

Tổng hợp ngành nghề học lấy bằng trung cấp online

Nhu cầu học trung cấp từ xa ngày càng lớn nên các trường, trung tâm đẩy mạnh và mở rộng ra các ngành nghề khác nhau. Điều này giúp học viên tha hồ lựa chọn ngành nghề yêu thích của mình. Dưới đây là tổng hợp các nghề học lấy bằng trung cấp online phổ biến hiện nay:

STT Tên ngành Hình thức đào tạo
1 Ngành nghề thẩm mỹ Vừa học vừa làm
2 Công nghệ, kỹ thuật cơ khí chế tạo Học trực tiếp
3 Điện, điện tử – viễn thông Học trực tiếp
4 Hóa học – luyện kim – môi trường Học trực tiếp
5 Công nghệ sản xuất Học trực tiếp
6 Chế biến lương thực, thực phẩm Vừa học vừa làm
7 Dịch vụ y tế – dịch vụ xã hội Học trực tiếp
8 Quản trị kinh doanh – kế toán – tài chính Học trực tiếp
9 Công nghệ thông tin Học trực tiếp
10 Khai thác – vận tải Học trực tiếp
11 Nông – lâm – ngư nghiệp Học trực tiếp
12 Du lịch – khách sạn – nhà hàng Vừa học vừa làm
13 Mỹ thuật – mỹ thuật ứng dụng Vừa học vừa làm
14 Nghề nấu ăn Vừa học vừa làm
15 Văn thư – lưu trữ Học trực tiếp
16 Sửa chữa ô tô Vừa học vừa làm
17 Điện – điện lạnh Vừa học vừa làm
18 Pha chế Vừa học vừa làm
19 May mặc Vừa học vừa làm
10 Ngành xây dựng Học trực tiếp

Lựa chọn học trung cấp nghề online đem đến cho người học cơ hội việc làm không thua kém gì khi học cao đẳng, đại học. Với hình thức này, người chơi còn sở hữu rất nhiều ưu điểm, điều kiện thuận lợi khác nhau. Đừng quên lựa chọn một ngành nghề học trung cấp từ xa phù hợp để theo đuổi ước mơ của bản thân.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN