Nên học nghề gì cho nam không bằng cấp? Top ngành có thu nhập cao

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Trong xã hội hiện đại, việc sở hữu bằng cấp không còn là yếu tố quyết định duy nhất đến sự thành công. Nên học nghề gì cho nam không bằng cấp? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những ngành nghề tiềm năng, phù hợp với khả năng và đam mê của bạn, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được ngành nghề có tương lai nhất.

Top 10+ Nghề cho nam không bằng cấp có thu nhập cao

Nếu bạn đang băn khoăn nên học nghề gì cho nam không bằng cấp thì có thể tham khảo tổng hợp những ngành nghề vừa dễ học vừa dễ tìm việc làm được chia sẻ dưới đây:

Thợ hàn

Nghề thợ hàn là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho nam giới không có bằng cấp. Ngành này mang đến nhiều cơ hội việc làm và thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến, phát triển trong tương lai.

Thợ hàn là lựa chọn nghề nghiệp rất thích hợp cho nam giới mà không yêu cầu bằng cấp
Thợ hàn là lựa chọn nghề nghiệp rất thích hợp cho nam giới mà không yêu cầu bằng cấp

Ưu điểm:

  • Nhu cầu của nghề thợ hàn cao bởi ngành xây dựng, cơ khí, công nghiệp luôn cần những thợ hàn lành nghề nhằm phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án công nghiệp, nhà máy.
  • Thợ hàn có tay nghề cao có thể mang đến cho bạn mức lương hấp dẫn, thậm chí cao hơn so với một số công việc văn phòng có yêu cầu bằng cấp.
  • Nghề thợ hàn không yêu cầu bằng cấp, các kỹ năng trong nghề chủ yếu được học thông qua thực hành thực tế.
  • Đối với những người có kinh nghiệm và kỹ năng tốt, bạn vẫn có cơ hội trở thành thợ hàn chuyên nghiệp, quản lý đội thợ hàn hoặc có tiềm năng mở xưởng hàn riêng.
  • Công việc thợ hàn đòi hỏi sức khỏe, sự khéo léo và khả năng làm việc độc lập khá phù hợp với nam giới.

Tuy nhiên, nghề hàn thường làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiệt độ cao, có nhiều tiếng ồn, bụi bặm và các chất độc hại. Do đó, khi làm nghề này bạn cần tuân thủ nghiêm các quy định an toàn.

Đầu bếp

Nghề đầu bếp là lựa chọn đầy triển vọng cho nam giới không có bằng cấp, mở ra cánh cửa sự nghiệp đầy tiềm năng, đặc biệt thích hợp với những người có đam mê với thế giới ẩm thực. Nghề đầu bếp có nhu cầu cao do ngành dịch vụ ăn uống luôn phát triển mạnh mẽ, những đầu bếp giỏi luôn được săn đón.

Đầu bếp cũng là lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với nam giới có niềm đam mê với ẩm thực
Đầu bếp cũng là lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với nam giới có niềm đam mê với ẩm thực

Đây cũng là nghề không yêu cầu bằng cấp mà các kỹ năng sẽ được trau dồi qua quá trình thực hành. Bạn chỉ cần tham gia các khóa học ngắn hạn hoặc học việc tại các nhà hàng, bếp ăn cũng có thể ra nghề và làm việc.

Nghề đầu bếp cũng là nghề có thu nhập hấp dẫn nếu đầu bếp có tay nghề, đặc biệt thực hiện được nhiều món ăn đặc sắc. Sau khi tích lũy được kinh nghiệm, bạn cũng có thể tự kinh doanh, mở quán ăn hoặc cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà, giúp gia tăng thu nhập và có cuộc sống ổn định hơn.

Tuy nhiên, khi theo đuổi nghề đầu bếp, nam giới cần chuẩn bị tinh thần để trải qua áp lực, làm việc thường xuyên trong môi trường nóng bức và đòi hỏi phải có sức khỏe tốt để đảm bảo công việc thuận lợi hơn.

Thợ cắt tóc

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên học nghề gì cho nam không bằng cấp thì có thể tham khảo nghề cắt tóc. Đây là nghề nghiệp dễ tiếp cận, không yêu cầu bằng cấp cao, chỉ cần tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn để nắm vững các kỹ năng cơ bản.

Thợ cắt tóc cũng là nghề nghiệp hoàn hảo cho nam giới
Thợ cắt tóc cũng là nghề nghiệp hoàn hảo cho nam giới

Thực tế hiện nay mọi người đều cần cắt tóc, kể cả nam nữ, già trẻ, lớn bé. Vì vậy nghề thợ cắt tóc luôn có nhu cầu cao. Thu nhập của thợ cắt tóc cũng khá ổn định nếu bạn có tay nghề cao và xây dựng lượng khách hàng ổn định. Chưa kể khi theo đuổi nghề cắt tóc bạn có thể làm việc tại salon, tự mở tiệm kinh doanh riêng.

Tuy nhiên, nghề cắt tóc có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi bạn phải không ngừng nâng cao kỹ năng và tạo sự khác biệt. Khi mới vào nghề, thợ cắt tóc có lương có thể không cao, cần thời gian trau dồi nên bạn cần kiên nhẫn với nghề khi theo đuổi.

Nghề điện – điện tử

Xã hội hiện nay ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị điện – điện tử nên nhu cầu thợ sửa chữa, lắp đặt luôn cao. Chính vì vậy, nghề điện – điện tử chính là lựa chọn mà bạn nam không có bằng cấp có thể tham khảo.

Với tay nghề vững vàng, bạn có thể có được thu nhập ổn định với nhiều vị trí khác nhau tại các tiệm sửa chữa điện tử, mở cửa hàng kinh doanh hoặc làm việc tại các công ty chuyên lĩnh vực điện – điện tử.

Nhu cầu thợ sửa điện, điện tử đang cao nên cần nhiều nhân lực là nam giới
Nhu cầu thợ sửa điện, điện tử đang cao nên cần nhiều nhân lực là nam giới

Pha chế

Pha chế cũng là ngành nghề hot cho nam giới mà không yêu cầu bằng cấp hiện nay. Tính chất của nghề pha chế khá năng động, thu nhập hấp dẫn và dễ tìm việc làm nên rất thích hợp với giới trẻ, đặc biệt là nam giới.

Để trở thành nhân viên pha chế chuyên nghiệp, bạn cũng chỉ cần đăng ký theo học nghề pha chế tại các trung tâm dạy nghề, trung cấp nghề mà không cần phải lo lắng về thi cử hoặc áp lực xét tuyển. Thời gian học nghề nhanh chóng vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng cũng giúp bạn nắm vững các kiến thức cần thiết để trở thành chuyên gia trong ngành.

Pha chế cũng là một trong những ngành nghề hot cho nam giới mà không cần bằng cấp
Pha chế cũng là một trong những ngành nghề hot cho nam giới mà không cần bằng cấp

Phục vụ khách sạn, nhà hàng

Một trong những nghề nghiệp phù hợp với nam giới không có bằng cấp đó là phục vụ khách sạn, nhà hàng. Với nhiều vị trí công việc đa dạng cũng như cơ hội phát triển, phục vụ nhà hàng khách sạn sẽ giúp bạn có thu nhập ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến.

Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi phải đứng nhiều, di chuyển liên tục và làm việc theo ca, kể cả cuối tuần, lễ tết. Chưa kể bạn có thể phải phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc, có thể gặp khách hàng khó tính. Nếu bạn có đam mê, sẵn sàng nỗ lực bạn có thể thử sức với lĩnh vực này.

Nam giới không bằng cấp có thể lựa chọn nghề phục vụ nhà hàng, khách sạn
Nam giới không bằng cấp có thể lựa chọn nghề phục vụ nhà hàng, khách sạn

Ngoài ra: Con trai nên học nghề gì khi không học đại học?

Học nghề sửa chữa ô tô

Sửa chữa ô tô cũng là một trong những nghề kỹ thuật phù hợp với nam giới mà không yêu cầu có bằng cấp cao. Chỉ cần bạn có đam mê, sự tỉ mỉ và khéo léo thì sẽ có được thu nhập tốt, làm việc trong môi trường năng động, tiếp xúc với các loại máy móc, thiết bị hiện đại.

Tuy nhiên, để theo đuổi nghề này bạn cần rèn luyện sức khỏe tốt, chịu được cường độ làm việc cao trong môi trường nhiều dầu mỡ. Đồng thời bạn cũng cần có niềm đam mê và tính kiên nhẫn, khả năng không ngừng học hỏi để tiếp cận các kiến thức mới, có lợi cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Nghề sửa chữa ô tô rất thích hợp với nam giới mà không đòi hỏi bằng cấp
Nghề sửa chữa ô tô rất thích hợp với nam giới mà không đòi hỏi bằng cấp

Nghề sửa chữa điện lạnh

Nên học nghề gì cho nam không bằng cấp? Nghề sửa chữa điện lạnh là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Đây là ngành nghề không có đòi hỏi về các bằng cấp cao. Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh ngày càng tăng nên nhu cầu về thợ sửa chữa cùng vô cùng lớn giúp bạn có được thu nhập ổn định.

Sau khi học nghề sửa chữa điện lạnh, bạn có thể làm việc tại các trung tâm bảo hành, các cửa hàng điện máy hoặc tự mở cửa hàng sửa chữa điện lạnh để phục vụ nhu cầu của mọi người xung quanh.

Nghề sửa chữa điện lạnh là lựa chọn đáng cân nhắc cho nam giới
Nghề sửa chữa điện lạnh là lựa chọn đáng cân nhắc cho nam giới

Tài xế

Nghề lái xe cũng là công việc không có đòi hỏi quá cao về bằng cấp được nhiều nam giới lựa chọn. Đối với nghề này bạn có thể dễ dàng đăng ký học tại các trung tâm dạy nghề, các trường trung cấp, trường dạy lái xe… là sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng, kiến thức cần thiết để làm nghề.

Sau khi học nghề tài xế bạn sẽ trở thành những bác tài. Tùy thuộc vào hạng lái xe mà bạn học và thi đạt được mà có thể lựa chọn các vị trí như: Lái xe taxi, lái xe nâng, lái xe tải, lái xe container…

Thời gian học nghề tài xế cũng khá nhanh chóng, khoảng 3 tháng là bạn đã có thể sở hữu được giấy phép lái xe và tìm được công việc có mức lương ổn định cho cuộc sống.

Nghề tài xế giúp nam giới có thu nhập tiềm năng
Nghề tài xế giúp nam giới có thu nhập tiềm năng

Bảo vệ

Nghề bảo vệ cũng là một trong những lựa chọn nghề nghiệp ổn định cho người không có bằng cấp, đặc biệt là nam giới. Với sự phát triển của xã hội hiện nay, nhu cầu về nhân viên bảo vệ ngày càng tăng. Thu nhập của nhân viên bảo vệ cũng rất ổn định, đặc biệt khi bạn làm cho các công ty lớn hoặc những khu vực có nhu cầu cao về an ninh.

Tuy nhiên, công việc bảo vệ đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, sức khỏe tốt và có khả năng làm việc độc lập, linh hoạt. Bạn sẽ phải làm việc trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau và có thể phải đối mặt với các tình huống bất ngờ. Bên cạnh đó, khả năng thăng tiến trong nghề bảo vệ khá chậm hơn so với nhiều ngành nghề khác.

Bảo vệ cũng là lựa chọn nghề nghiệp ổn định cho nam giới mà không đòi hỏi về bằng cấp
Bảo vệ cũng là lựa chọn nghề nghiệp ổn định cho nam giới mà không đòi hỏi về bằng cấp

Kinh doanh online

Kinh doanh online cũng là lĩnh vực đầy tiềm năng trong xã hội hiện nay, không đòi hỏi có bằng cấp cao mà mang lại nhiều cơ hội cho bạn phát triển. Nghề kinh doanh online không chỉ phù hợp với nữ giới mà nam giới vẫn có thể tham gia ngành này.

Hiện nay có nhiều lĩnh vực kinh doanh online khác nhau, bạn có thể lựa chọn và tìm hiểu dựa trên sở thích của mình. Tuy nhiên, khi theo đuổi nghề này, bạn cần có óc sáng tạo, am hiểu thị trường, có khả năng giao tiếp và truyền thông mạng xã hội. Không những vậy bạn còn cần tố chất kiên trì và nỗ lực không ngừng mới có thể thành công trong lĩnh vực này.

Kinh doanh online là lĩnh vực tiềm năng phù hợp với nam giới
Kinh doanh online là lĩnh vực tiềm năng phù hợp với nam giới

Nghề xây dựng

Ngành xây dựng luôn có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực, đặc biệt là các kỹ thuật viên lành nghề. Công việc này không đòi hỏi phải có bằng cấp cao và cực kỳ phù hợp với nam giới. Bạn có thể bắt đầu bằng các khóa học ngắn hạn hoặc học nghề trực tiếp tại các công trình. Với kinh nghiệm và tay nghề cao, bạn hoàn toàn có thể đạt được mức thu nhập ổn định trong nghề này.

Một số ngành nghề xây dựng bạn có thể lựa chọn như: Thợ hồ, thợ sơn, thợ điện, thợ mộc, thợ lắp đặt hệ thống điều hòa… Cơ hội thăng tiến của nghề xây dựng cũng khá cao, với sự nỗ lực và học hỏi, bạn có thể trở thành thợ trưởng, quản lý công trình…

Nghề xây dựng hiện nay có nhu cầu lớn về nhân lực là nam giới
Nghề xây dựng hiện nay có nhu cầu lớn về nhân lực là nam giới

Kinh nghiệm học nghề cho nam không bằng cấp thành công

Từ những chia sẻ trên đây, chắc bạn đã giải đáp được băn khoăn nên học nghề gì cho nam không bằng cấp. Bên cạnh việc lựa chọn ngành học phù hợp, nam giới không bằng cấp cần tham khảo thêm một số kinh nghiệm dưới đây để đạt được thành công trong công việc và có thu nhập ổn định cuộc sống:

Trước khi lựa chọn ngành nghề phù hợp, nam giới nên cân nhắc thêm một số kinh nghiệm thực tế
Trước khi lựa chọn ngành nghề phù hợp, nam giới nên cân nhắc thêm một số kinh nghiệm thực tế
  • Trước khi lựa chọn ngành học, bạn cần xác định sở thích và năng khiếu của mình để dễ dàng lựa chọn được ngành nghề phù hợp, có cơ hội phát triển trong tương lai.
  • Lựa chọn học nghề tại những trung tâm có chứng nhận chất lượng đào tạo để đảm bảo chất lượng học tập. Đồng thời nên tìm hiểu kỹ chương trình đào tạo xem xét sự phù hợp với mục tiêu học tập và nghề nghiệp của bạn hay không.
  • Bạn có thể cân nhắc hình thức học nghề phù hợp vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí để có thể nhanh chóng ra nghề.
  • Chăm chỉ học tập và rèn luyện tay nghề đầy đủ, thường xuyên áp dụng kiến thức đã học vào thực tế để củng cố kiến thức nhằm đạt được kết quả học tập tốt nhất.
  • Thường xuyên tham gia các hoạt động thực tế, xây dựng các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và những người xung quanh để học hỏi thêm kinh nghiệm, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm để phát triển sự nghiệp trong tương lai.
  • Luôn duy trì đam mê và kiên trì giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, kiên trì theo đuổi nghề nghiệp đến cùng.

Học nghề không chỉ đơn giản là một lựa chọn mà còn là cơ hội để bạn thay đổi cuộc đời. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn nên học nghề gì cho nam không bằng cấp và dễ dàng lựa chọn cho mình nghề nghiệp ổn định, có tương lai tươi sáng.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN