Những nghề nghiệp cho người học dốt tiếng Anh nhưng lương cao, ổn định

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Nghề nghiệp cho người học dốt tiếng Anh trong xã hội hiện đại như hiện nay. Mặc dù tiếng Anh được học từ bé đến lớn, nhưng việc không thể nuốt trôi ngoại ngữ là cảnh mà chúng ta vẫn thường hay thấy. Vậy khi lớn lên và không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào để lương cao. Công việc thì rất nhiều, vì vậy, nếu không có tiếng Anh, bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi lẽ dưới đây là những ngành nghề phù hợp với những đối tượng như bạn. 

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào? 

Học kém tiếng Anh không đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn không hề biết “một chữ ngoại ngữ” nào đúng không? Bạn thân bạn vẫn nắm được một vài từ vựng cơ bản và biết giao tiếp ở mức “tiểu học” là tệ nhất. Không những vậy, là những bạn trẻ, chắc hẳn trong quá trình tiếp cận với mạng internet, bạn cũng viết “sơ sơ” một số từ thông dụng. Vì thế, mức tiếng Anh của bạn không phải là con số “0” tròn trĩnh. 

Không giỏi tiếng Anh, làm nghề gì bây giờ?
Không giỏi tiếng Anh, làm nghề gì bây giờ?

Do đó, việc tìm nghề phù hợp sẽ rất dễ dàng đối với bạn. Bạn có thể tham khảo một số nghề nghiệp cho người học không giỏi tiếng Anh được review nhiều nhất dưới đây!

Nhóm ngành văn phòng

Nhân văn văn phòng là một nhóm ngành nghề đa dạng lĩnh vực. Nếu không giỏi tiếng Anh, bạn có thể tránh né và lựa chọn cho mình những mảng trong nước và không cần đòi hỏi tiếp xúc với ngoại ngữ nhiều. Ví dụ như nghề: kế toán, thống kê, quản lý kho hay một số lĩnh vực bên marketing như: content, SEO, Ads… 

Những ngành nghề này luôn hết sức cần thiết trong xã hội. Không những vậy, những nghề này còn mang lại mức lương hợp lý, thậm chí là cao đối với nhóm ngành marketing. Trong khi đó, bạn lại còn không cần phải đụng vào chữ tiếng anh nào cả. Quá tuyệt đúng không nào!

Nhân viên ngân hàng

Hãy trở thành một nhân viên ngân hàng trong nước nếu bạn thật sự thích công việc này. Nhân viên ngân hàng trong nước là loại nghề nghiệp cho người học không giỏi tiếng Anh được các bạn nữ và nam yêu thích. Bởi lẽ, nhân viên ngân hàng được làm việc trong máy lạnh, chế độ tốt lại còn có mức lương, mức thưởng tuyệt vời. 

Nhân viên ngân hàng sử dụng rất ít tiếng Anh
Nhân viên ngân hàng sử dụng rất ít tiếng Anh

Đừng bỏ quan công việc này nếu bạn không yêu thích môn tiếng Anh nhé! Tuy nhiên, đối với ngành nghề này, bạn phải là người nhanh nhẹn, biết ứng xử và biết cách xử lý, sắp xếp công việc, con số. Và đặc biệt, đối với những bạn thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, bạn cần phải biết trau chuốt bản thân mình. 

Các nhóm ngành cơ khí – máy móc

Đây là nhóm ngành phù hợp với con trai hơn là con gái và là lựa chọn của nhiều người khi tìm hiểu không giỏi tiếng anh nên học ngành nào. Và thật may mắn khi ngành nghề này không đòi hỏi tiếng Anh quá nhiều. Bạn cần phải học và nắm rõ được những từ thông dụng để có thể giao tiếp với trao đổi đổi với mọi người là được. 

Nhóm ngành cơ khí – máy móc tuy phù hợp với người muốn tìm nghề nghiệp cho người học dốt tiếng Anh nhưng lại yêu cầu một người có tính tỉ mỉ, cẩn thận và có trí nhớ tốt, linh hoạt xử lý các công việc. 

Nhóm ngành cơ khí dành cho người không giỏi tiếng anh

Nghề đầu bếp – Làm bánh

Không cần phải giải thích nhiều khi 2 nghề này nằm trong danh sách “tiếng Anh kém thì nên học ngành nào” đúng không nào. Với nghề đầu bếp và làm bánh, nơi làm việc của bạn chính là căn bếp xinh xắn. Và nghề nghiệp này cũng ít giao tiếp, tác động đến nhiều người. Và người nước ngoài thì càng không!

Xem thêm: Học làm bánh – Tổng hợp kỹ năng và dụng cụ cần thiết

Ngành đầu bếp không cần ngoại ngữ và thích hợp với nhiều độ tuổi
Ngành đầu bếp không cần ngoại ngữ và thích hợp với nhiều độ tuổi

Công việc điều dưỡng

Điều dưỡng là ngành nghề thi tuyển đầu vào không cần đến bằng tiếng Anh hay trình độ tiếng Anh. Nghề điều dưỡng chủ yếu chăm sóc bệnh nhân và trao đổi thông tin sức khỏe hằng này. Công việc này cũng không cần phải dùng đến tiếng Anh trong quá trình làm việc. Vì vậy, nếu là tip người yêu thích chăm sóc người khác, và tỉ mỉ, cẩn thận. Nghề điều dưỡng rất hợp với bạn. 

Nghề pha chế 

Nghề pha chế là ngành không cần tiếng Anh. Nghề pha chế rất thích hợp với những bạn có đam mê sáng tạo ra các loại nước mới. Nghề pha chế không chỉ có cơ hội việc làm cao, mà những bạn có vốn cũng có thể mở cho mình một tiệm nước hay tiệm trà sữa nhỏ của riêng mình. Quan trọng là, nghề pha chế không hề cần đến tiếng Anh hay ngoại ngữ nào. Thế nhưng, nếu có vốn tiếng Anh tốt, cơ hội phát triển thương hiệu nước của bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Nghề pha chế có cơ hội việc làm cao
Nghề pha chế có cơ hội việc làm cao

Nghề content – Phát triển nội dung 

Content, copywriter, người phát triển nội dung, … là những nghề thời thượng, hiện đại, cực kỳ cần thiết trong thời buổi hiện nay. Nghề này thích hợp với những bạn yêu thích viết lách, đam mê nghiên cứu ngôn ngữ tiếng Việt hay các thể loại văn học. Nghề content phong phú công việc làm, và mức lương ổn. Và đây là một trong những ngành nghề rất tiềm năng nếu bạn tìm hiểu không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào. 

Ngành phát triển nội dung trở nên cần thiết
Ngành phát triển nội dung trở nên cần thiết

Nghề nhà báo, biên tập, phóng viên 

Một ngành nghề không cần dùng đến tiếng Anh bạn có thể xem xét, đó là nhóm ngành thuộc báo chí, tuyên truyền. Ngành này có điểm đầu vào khá cao và là thử thách lớn đối với nhiều bạn học sinh. Không những vậy, nghề này cũng cần tính cách năng động, dám đương đầu và có vốn từ ngữ, tư duy, logic tốt. 

Nếu có những yếu tố trên, bạn hãy tìm hiểu các trường đào tạo chuyên ngành báo chí tuyên truyền để tham khảo. 

Nghề phóng viên yêu cầu cao về ngoại hình và giọng nói
Nghề phóng viên yêu cầu cao về ngoại hình và giọng nói

Các ngành thẩm mỹ 

Thẩm mỹ là định nghĩa rất quen thuộc hiện nay và là nhóm những ngành nghề không cần tiếng Anh. . Không những thế, trong các ngành dịch vụ, thẩm mỹ là loại hình có nhu cầu cao, phát triển nhất. Do đó, việc định hướng học nghề thẩm mỹ được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nghề thẩm mỹ có mức lương cao, cơ hội việc làm phong phú, thời gian học nghề ngắn, tốt nghiệp có thể đi làm ngay. 

Một số nghề trong nhóm ngành thẩm mỹ như: Chăm sóc da, massage thẩm mỹ, spa, phẫu thuật thẩm mỹ, phun xăm, …. 

Ngành thẩm mỹ, chăm sóc da rất nổi
Ngành thẩm mỹ, chăm sóc da rất nổi

Các ngành làm đẹp 

Song song với nhóm ngành thẩm mỹ, ngành làm đẹp cũng phát triển và nổi bật không kém. Theo đánh giá, các ngành làm đẹp đang thiếu nguồn nhân lực nghiêm trọng. Điển hình như các nghề: Nail, trang điểm, nối mi, gội đầu dưỡng sinh, tạo mẫu tóc, … 

Với những nghề trên, bạn không cần phải tham gia các khóa học đại học dài hạn, hầu hết các nghề đều được tổ chức tại các trung tâm dạy nghề với thời gian học ngắn, được đào tạo tay nghề bài bản, trau chuốt. 

Trang điểm là ngành nghề không cần ngoại ngữ được nhiều bạn lựa chọn
Trang điểm là ngành nghề không cần ngoại ngữ được nhiều bạn lựa chọn

Đăng ký nhận tư vấn khóa học nghề chuyên nghiệp tại Seoul Academy.

Đăng ký ngay

Các ngành liên quan đến marketing, quảng cáo 

Có thể nói, đây chính là thời đại của marketing. Trong một công ty, đội ngũ marketing rất quan trọng. Tuy nhiên, ngành này cần phải có vốn tiếng Anh vừa đủ để hiểu các thuật ngữ cũng như phục vụ trong quá trình làm việc. Thế nhưng, bạn không cần phải quá giỏi hay ăn nói lưu loát. Với Toeic 500 là đã có thể làm công việc này suôn sẻ. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang thắc mắc không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào. 

Nghề thiết kế, may mặc 

Nếu thích thời trang và may mặc, hãy định hướng cho mình ngay nghề thiết kế thời trang và không cần lo sợ nghề này phải dùng đến tiếng Anh. Nghề thiết kế thời trang rất thịnh hành. Thế nhưng hiện nay, trên thị trường vẫn cần rất nhiều nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu thời trang của người dân. 

Nghề thiết kế thời trang cần sự sáng tạo và nắm bắt tốt xu hướng trong, ngoài nước.Và quan trọng nếu bạn chỉ làm trong khu vực trong nước, thì khi hành nghề, việc không dùng đến tiếng Anh là điều dĩ nhiên. 

Nghề thiết kế thời trang hợp với những bạn yêu sáng tạo thời trang
Nghề thiết kế thời trang hợp với những bạn yêu sáng tạo thời trang

Một số nghề nghiệp cho người học dốt tiếng Anh khác

Ngoài một số ngành nghề được review tốt ở trên, nếu bạn vẫn không thấy cái tên phù hợp với mình, hãy tiếp tục xem xét những ngành nghề dưới đây:

  • Trở thành kỹ thuật viên làm đẹp: spa, thẩm mỹ, nail, makeup, gội đầu dưỡng sinh…
  • Người mẫu ảnh, MC nếu có ngoại hình đẹp
  • Nhà báo, biên tập viên, phóng viên…
  • Ngành nghề dược
  • Công nghệ thực phẩm…
  • ….

Tất cả ngành nghề này hầu như không dùng đến tiếng Anh hoặc dùng đến rất ít. Vì vậy, bạn thoải mái lựa chọn ngành nghề cho mình nhé!

Nghề điều dưỡng chỉ làm việc với người trong nước
Nghề điều dưỡng chỉ làm việc với người trong nước

Nữ không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào?

Có thể thấy, danh sách những công việc không cần đến tiếng Anh rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, trong danh sách trên lại có những công việc phù hợp với nam, những công việc phù hợp với nữ hoặc cả hai. Nếu chia ra thành 2 để thu nhỏ danh sách lựa chọn, thì đối với con gái, không học giỏi tiếng Anh có thể lựa chọn các ngành nghề sau: 

  • Ngành nghề làm đẹp. 
  • Ngành nghề thẩm mỹ. 
  • Đầu bếp. 
  • Pha chế. 
  • Làm bánh. 
  • Phóng viên, nhà báo, sự kiện, … 
  • Các nhóm ngành marketing. 
  • Ngành điều dưỡng. 
  • Ngành thiết kế thời trang. 
  • Nhân viên ngân hàng
  • Nhóm ngành văn phòng. 
Nhân viên văn phòng phù hợp với cả nam và nữ
Nhân viên văn phòng phù hợp với cả nam và nữ

Không giỏi tiếng Anh nên học ngành nào cho Nam 

Đối với nam giới, công việc sẽ phong phú hơn khi đây là phái mạnh và có thể làm những công việc nặng nhọc. Nếu không giỏi tiếng Anh, bạn có thể tham khảo các ngành nghề không cần ngoại ngữ: 

  • Ngành IT, kỹ thuật.
  • Ngành sửa chữa máy móc, cơ khí.
  • Ngành thiết kế nội thất, thiết kế thời trang. 
  • Ngành ngân hàng. 
  • Pha chế, đầu bếp, làm bánh, … 
  • Nhóm ngành thẩm mỹ.
  • Nhóm ngành làm đẹp. 
  • Nhân viên văn phòng. 
  • Nhóm ngành cảnh sát, an ninh. 
  • Nhóm ngành marketing. 
  • ….
Xây dựng là công việc rất nặng nhọc
Xây dựng là công việc rất nặng nhọc

Tiếng Anh có quan trọng trong nghề hay không?

Tuy nhiên, cá nhân Seoul Academy thấy rằng. Hiện nay, xã hội đang hội nhập và phát triển. Vì vậy, trong tất cả các ngành nghề, bạn đều phải biết tiếng Anh. Nếu không được cao siêu, bạn cũng phải nắm được những kiến thức cơ bản, có thể giao tiếp được và hiểu những từ vựng trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Chỉ có vậy, bạn mới dễ dàng thăng tiến trong công việc. Đồng thời mở rộng bước thăng tiếng của mình hơn. 

Không một ai sinh ra đã giỏi tiếng Anh. Việc giỏi tiếng Anh hay không phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Và cũng giống như học ngành nghề yêu thích, việc giỏi ngành nghề hay không cũng do bạn quyết định. Vì thế, thay vì lựa chọn nghề nghiệp cho người học dốt tiếng Anh. Tại sao bạn lại không cho bản thân cơ hội tiếp cận nhiều hơn với tiếng Anh để nâng cao nghề nghiệp của mình!

Trên đây là bài viết chia sẻ của Seoul Academy. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích trong việc lựa chọn nghề nghiệp của bạn. Nếu có nhu cầu học nghề làm đẹp – thẩm mỹ, hãy liên hệ ngay với nhà trường để được tư vấn nhé!

Mời bạn xem thêm video sau:

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN