Tổng hợp những cách viết chữ tiêu đề đẹp ấn tượng nhất

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Có rất nhiều người quan tâm đến hình thức viết cho cuốn vở của mình thêm hấp sinh động và thú vị. Từ đó, giúp bạn có thể tăng khả năng hiểu bài và nhớ bài tốt hơn. Nhưng không phải ai cũng lựa chọn cho mình cách viết chữ tiêu đề đẹp và phù hợp. Vậy cùng tìm hiểu những mẫu chữ tiêu đề đẹp giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trang trí cuốn vở của mình. 

Cách chọn bút đẩy nét in nghiêng, in đậm để viết tiêu đề

Kiểu chữ với những nét bút in nghiêng, in đậm tạo điểm nhấn cho tiêu đề vừa đơn giản vừa đẹp. Những không phải loại bút nào cũng có thể đẩy được nét bút in nghiêng, in đậm. Bạn phải lựa chọn loại bút phù hợp để cho ra kiểu chữ như ý. 

Mẫu chữ viết tiêu đề đẹp 
Mẫu chữ viết tiêu đề đẹp

Những loại bút thường được sử dụng để viết nét chữ in nghiêng, in đậm phổ biến nhất trên thị trường như: 

  • Bút máy nét hoa Tiny 2276: Loại bút này chuyên dùng cho luyện viết chữ nét thanh, nét đậm. Kích thước ngòi bút nhỏ 0.5mm dễ dàng cho tạo các nét nghiêng, nét đậm. 
  • Bút máy nét hoa Pattern Y01 2278: Ngòi bút này có ưu điểm trọng lượng bút nhẹ dễ dàng đẩy bút tạo ra dáng chữ đẹp. Ngòi bút máy nhỏ dọn, nhẹ nhàng với kích thước 0.5mm. 
  • Bút mài thầy Ánh SH 040: Nếu bạn đang lựa chọn cách viết chữ tiêu đề đẹp có thể chọn bút mài để có kiểu chữ nét thanh, nét đậm. Bút mài thầy Ánh SH 040 ngòi bút có uy lực sắc nét tạo nên nét chữ sắc sảo. 

Bạn muốn viết kiểu chữ nét thanh, nét đậm có thể lựa chọn những ngòi bút có kích thước nhỏ từ 0.5mm – 2mm. Đầu bút phải có các góc cạnh để chữ viết có độ nét đẹp. Bạn nên lựa chọn những loại bút cầm nhẹ tay, không quá trơn để nét bút viết dễ dàng và mượt hơn. 

Chọn bút đẩy nét in nghiêng, in đậm 
Chọn bút đẩy nét in nghiêng, in đậm

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết chữ đẹp cho người mới bắt đầu

Kết hợp sử dụng màu sắc khi viết tiêu đề ấn tượng

Cách viết chữ tiêu đề đẹp bên cạnh chọn kiểu chữ nét thanh, nét đậm bạn cũng có thể kết hợp sử dụng màu sắc. Các ngòi bút nhiều màu là sự lựa chọn hoàn hảo giúp làm nổi bật kiểu chữ tiêu đề. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bút với đa dạng màu sắc như bút highlight, bút calligraphy… Các loại bút này thường được dùng để viết tiêu đề vừa tạo điểm nhấn cho nội dung. 

Cách trang trí tiêu đề bằng bút highlight 

Một trong những cách viết tiêu đề đẹp đơn giản mà bạn không thể bỏ qua chính là sử dụng bút highlight. Bút highlight chính là những cây bút dạ quang với nhiều màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn cho tiêu đề. Trên thị trường có rất nhiều loại bút highlight với nhiều công dụng khác nhau. Bút highlight có đa dạng kích thước với nhiều màu sắc khác nhau. Ngòi bút nghiêng từ 1 – 5mm ra màu đậm và đều dễ dàng sử dụng. Màu mực nhanh khô, sử dụng bền và không lem trong quá trình sử dụng. 

Cách trang trí tiêu đề bằng bút highlight đẹp 
Cách trang trí tiêu đề bằng bút highlight đẹp
Bút highlight với đa dạng chủng loại 
Bút highlight với đa dạng chủng loại

Cách trang trí tiêu đề bằng bút bi 

Ngoài việc sử dụng các bút highlight nhiều màu để trang trí tiêu đề thì nhiều bạn cũng sử dụng bút bi. Đây là loại bút phổ biến và quen thuộc với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Bút bi dễ kiếm, dễ sử dụng và có giá thành phải chăng. Cách viết tiêu đề bằng bút bi phù hợp cho người mới bắt đầu đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể thoải mái sáng tạo theo phong cách cá nhân như viết chữ in nghiêng, in đậm cũng rất đẹp. 

Cách trang trí tiêu đề đẹp bằng bút bi 
Cách trang trí tiêu đề đẹp bằng bút bi

Dùng thêm các họa tiết sinh động khi viết tên đề bài

Bạn đang lựa chọn cho mình cách viết chữ tiêu đề đẹp để giúp cho quyển vở trở nên sinh động và đẹp hơn. Bên cạnh sử dụng các màu bút để tạo sự nổi bật bạn cũng có thể trang trí bằng nhiều hình ảnh đẹp mắt. Vậy bạn có thể tham khảo các cách trang trí tiêu đề bài học đẹp bằng những hình ảnh đơn giản. 

Trang trí tiêu đề bằng những hình ảnh đơn giản 

Bạn có thể lựa chọn những hình ảnh theo sở thích cá nhân để trang trí tiêu đề cho sổ tay của mình. Những hình ảnh thú vị như ảnh thần tượng, các ảnh hoạt hình, ảnh bản thân… mang nhiều ý nghĩa. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn các hình ảnh theo nội dung để tăng khả năng ghi nhớ. Đây là cách trang trí đơn giản và được các bạn trẻ lựa chọn. 

Bạn có thể lựa chọn các hình ảnh dễ thương để trang trí tiêu đề 
Bạn có thể lựa chọn các hình ảnh dễ thương để trang trí tiêu đề

Trang trí tiêu đề bằng các hình vẽ 

Nếu bạn có đam mê mãnh liệt với hội họa thì có thể vẽ nhiều hình ảnh dễ thương để trang trí. Vẽ các hình ảnh cũng là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc trang trí tiêu đề. Đặc biệt, vẽ hình ảnh trang trí cũng là cách giúp bạn xả stress hiệu quả. Đối với những người không được khéo tay thì có thể chọn các hình ảnh đơn giản. 

Các hình ảnh dễ thương, cute và dễ thực hiện 
Các hình ảnh dễ thương, cute và dễ thực hiện

Trang trí tiêu đề bằng các sticker dễ thương. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sticker đa dạng, dễ thương và giá cả phải chăng. Bạn có thể lựa chọn những mẫu sticker theo sở thích hoặc theo mục đích của tiêu đề. Tuy nhiên bạn cũng đừng sử dụng quá nhiều sticker để không bị rối mắt, lộn xộn và chiếm hết phần của thông tin. 

Sticker dễ thương dùng để trang trí tiêu đề 
Sticker dễ thương dùng để trang trí tiêu đề

Thống nhất một kiểu chữ viết đẹp trên tiêu đề 

Thống nhất mẫu chữ viết tiêu đề đẹp cũng là yếu tố quan trọng giúp cách viết chữ tiêu đề đẹp. Kiểu chữ viết tiêu đề là công cụ hữu ích giúp các bạn thiết kế tiêu đề sáng tạo và độc đáo. Bạn có thể tham khảo các kiểu chữ trang trí tiêu đề đẹp dưới đây: 

Kiểu chữ Faux Cal 

Faux Cal là kiểu chữ giống thư pháp hiện đại nhưng không cần sử dụng đến bút brush. Cách viết kiểu chữ này rất đơn giản bạn chỉ cần thêm các nét chữ đậm. Bạn có thể vừa viết vừa thêm hoặc viết hết rồi thêm một nét đậm một thể. 

Kiểu chữ Faux cal chuyên dùng để viết tiêu đề 
Kiểu chữ Faux cal chuyên dùng để viết tiêu đề
Kiểu chữ Faux Cal 
Kiểu chữ Faux Cal

Kiểu chữ đánh máy – type writer

Typewriter thuộc vào loại kiểu chữ có chân, mang hơi hướng cổ điển và rất đẹp khi dùng viết tiêu đề. Kiểu chữ này cũng giống chữ không chân chỉ khác là thêm nét ở cuối. Nếu bạn đã biết cách viết chữ không chân thì rất đơn giản khi viết kiểu chữ này. 

Kiểu chữ có chân rất đẹp trong viết tiêu đề 
Kiểu chữ có chân rất đẹp trong viết tiêu đề
Kiểu chữ có chân đẹp mà bạn không thể bỏ qua 
Kiểu chữ có chân đẹp mà bạn không thể bỏ qua

Kiểu chữ Amatic SC 

Cách viết tựa bài đẹp bằng kiểu chữ Amatic SC cũng giống như chữ in hoa thông thường chỉ khác ở chỗ gạch ngang. Chữ in hoa phần gạch ngang nằm ở chính giữa những kiểu chữ Amatic SC gạch ngang nằm ở hai phần 3 của chữ ở phía dưới. Bạn có thể lựa chọn kiểu chữ này để trang trí tiêu đề bài học. 

Kiểu chữ này cũng tương tự như kiểu chữ in hoa 
Kiểu chữ này cũng tương tự như kiểu chữ in hoa
Kiểu chữ Amatic SC 
Kiểu chữ Amatic SC

Kiểu chữ không chân 

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn viết kiểu chữ không chân vì kiểu chữ này đơn giản dễ viết. Chữ không chân sẽ giúp phần trình bày của bạn có cảm giác khá gọn gàng và dễ nhìn. Tuy đơn giản nhưng khi chuyển qua kiểu chữ này bạn cũng sẽ gặp một số khó khăn. Bạn nên nhấc tay sau mỗi nét bút để có kiểu chữ không chân đúng ý. 

Kiểu chữ không chân đơn giản 
Kiểu chữ không chân đơn giản
Dùng kiểu chữ không chân tuy đơn giản nhưng đẹp 
Dùng kiểu chữ không chân tuy đơn giản nhưng đẹp

Kiểu chữ in nghiêng 

Kiểu chữ in nghiêng tạo cảm giác bay bổng, uyển chuyển cho tiêu đề bài học của bạn.  Bạn cũng có thể kết hợp kiểu chữ này với bút highlight để tăng thêm điểm nhấn sẽ đẹp hơn. 

Chữ in nghiêng tạo sự mềm mại cho kiểu chữ 
Chữ in nghiêng tạo sự mềm mại cho kiểu chữ
Bạn cũng có thể kết hợp kiểu chữ in nghiêng với bút highlight 
Bạn cũng có thể kết hợp kiểu chữ in nghiêng với bút highlight

Lưu ý khi viết chữ tiêu đề bài học đẹp

Ai cũng muốn thiết kế cho mình một tiêu đề đẹp để có cảm hướng trong việc học tập. Nhưng không phải ai cũng có cách trang trí đẹp mắt và phù hợp. Bạn cần lưu ý một số điều về cách viết chữ tiêu đề đẹp. 

  • Không nên sử dụng quá lạm dụng nhiều màu sắc trong một điều đề.
  • Không nên trang trí nhiều hình ảnh, sticker làm rối thông tin của tiêu đề.
  • Chọn kiểu chữ thống nhất để tạo sự hài lòng về bố cục 
  • Chọn các loại bút có chất lượng tốt để có dáng chữ đẹp nhất. 
Cách viết chữ tiêu đề đẹp 
Cách viết chữ tiêu đề đẹp
Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu viết tiêu đề đẹp 
Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu viết tiêu đề đẹp

Bạn đang muốn trang trí tiêu đề đẹp cho những cuốn vở xinh đẹp của mình có thể tham khảo bài viết này. Khi mới bắt đầu bạn có thể lựa chọn những mẫu đơn giản để tập làm quen trước. Cách viết chữ tiêu đề đẹp mà Seoul Academy giới thiệu trên cũng sẽ giúp bạn thư giãn sau những giờ học căng thẳng và quá trình nhớ bài tốt hơn. 

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN