Nữ 40 tuổi nên học nghề gì? Top 10+ nghề ổn định cho nữ 40 tuổi

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Bước sang độ tuổi 40, phụ nữ thường đối mặt với nhiều thay đổi trong cuộc sống, và thay đổi về sự nghiệp. Nhiều người ở độ tuổi này thường nhìn lại và định hướng lại con đường nghề nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nữ 40 tuổi nên học nghề gì thì nội dung dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mức thu nhập hấp dẫn.

Phụ nữ 40 tuổi nên học nghề gì? Top 10 nghề ổn định cho nữ trên 40 tuổi

Phụ nữ tuổi 40 hoàn toàn có thể học hỏi và phát triển thêm nhiều kỹ năng mới thông qua các ngành nghề như: Nghề làm đẹp, chăm sóc sức khỏe; Nghề ẩm thực; Nghề giáo dục; May mặc, thời trang; Tư vấn tâm lý… Cụ thể:

  • Nghề làm đẹp và chăm sóc sức khỏe
  • Nghề may mặc, thời trang
  • Nghề ẩm thực, nấu ăn thích hợp với phụ nữ 40 tuổi
  • Nghề giáo dục
  • Học kiếm tiền từ công nghệ
  • Nghề tư vấn tâm lý
  • Đầu bếp nhà hàng
  • Bán hàng

Nghề làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Độ tuổi 40 người phụ nữ từng trải sẽ thấu hiểu và quan tâm đến sức khỏe, sắc đẹp của bản thân cũng như những người xung quanh. Đây cũng là lợi thế giúp những người phụ nữ tuổi 40 có thể theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Nữ 40 tuổi có thể cân nhắc theo đuổi nghề chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp
Nữ 40 tuổi có thể cân nhắc theo đuổi nghề chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Bên cạnh đó, ngành thẩm mỹ cũng có thời gian làm việc linh hoạt, phù hợp với những người phụ nữ độ tuổi 40 có mối quan tâm lớn về gia đình. Để bắt đầu với nghề này, bạn cũng chỉ cần tham gia các khóa đào tạo ngắn là có thể nắm vững các kỹ năng, kiến thức, mở ra cơ hội kinh doanh hoặc làm việc rộng mở.

Khi theo đuổi nghề này bạn có thể làm việc ở các vị trí như: Trang điểm chuyên nghiệp, chăm sóc da chuyên sâu, kỹ thuật viên spa, chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe

Nghề may mặc, thời trang

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nữ 40 tuổi nên học nghề gì thì may mặc và thời trang là lĩnh vực bạn không nên bỏ qua. Với sự tỉ mỉ, khéo léo và gu thẩm mỹ tinh tế của phụ nữ 40 tuổi, bạn hoàn toàn có thể tận dụng và tỏa sáng trong lĩnh vực may mặc, thời trang.

Đối với lĩnh vực này, bạn có thể làm việc tại nhà, tại xưởng may hoặc tự mở cửa hàng riêng…. Nếu có tay nghề giỏi, có óc kinh doanh, chắc chắn nghề sẽ mang đến cho bạn nguồn thu nhập ổn định, thậm chí là cao.

Một số công việc bạn có thể đảm nhận khi theo đuổi nghề may mặc, thời trang có thể kể đến như: Thợ may, thợ sửa quần áo, mở shop thời trang…

Nghề may mặc thời trang giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định cho phụ nữ 40 tuổi
Nghề may mặc thời trang giúp bạn có nguồn thu nhập ổn định cho phụ nữ 40 tuổi

Nghề ẩm thực, nấu ăn thích hợp với phụ nữ 40 tuổi

Ngành ẩm thực và nấu ăn là lĩnh vực hoàn toàn phù hợp với phụ nữ 40 tuổi, thậm chí đây còn là lĩnh vực lợi thế mang đến nhiều cơ hội phát triển. Nấu ăn không chỉ đơn thuần là chế biến món ăn mà còn là nơi thể hiện các kinh nghiệm, kỹ năng nấu nướng tích lũy của chị em qua nhiều năm được tỏa sáng.

Ngành ẩm thực có đa dạng, linh hoạt sự lựa chọn về nghề nghiệp cho người theo học. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể tự mở nhà hàng, quán ăn hoặc trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, kinh doanh ẩm thực online… Bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí phù hợp với sở thích và mong muốn của bản thân.

Phụ nữ 40 tuổi có thể lựa chọn nghề ẩm thực, nấu ăn
Phụ nữ 40 tuổi có thể lựa chọn nghề ẩm thực, nấu ăn

Nghề giáo dục

Bạn có thể lựa chọn ngành giáo dục nếu đang băn khoăn không biết nữ 40 tuổi nên học nghề gì. Phụ nữ 40 tuổi có nhiều lợi thế khi học nghề giáo dục, đặc biệt là sự trưởng thành, kinh nghiệm sống và khả năng thấu hiểu của độ tuổi này.

Tuy nhiên, khi lựa chọn lĩnh vực giáo dục, phụ nữ 40 tuổi cần phải đảm bảo có bằng cấp, có đủ các kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Đồng thời đòi hỏi bạn phải có sự cập nhật kiến thức liên tục, rèn luyện các kỹ năng sư phạm và phải có sự tận tâm, yêu nghề thực sự mới đạt được những thành công trong nghề.

Một số vị trí phù hợp với nữ 40 tuổi trong nghề giáo dục có thể kể đến như: Giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, gia sư dạy kèm…

Giáo dục cũng là một trong những lựa chọn phù hợp cho nữ 40 tuổi
Giáo dục cũng là một trong những lựa chọn phù hợp cho nữ 40 tuổi

Học kiếm tiền từ công nghệ

Trong thời đại số hiện nay, phụ nữ 40 tuổi hoàn toàn có thể tận dụng để học kiếm tiền từ công nghệ. Đặc biệt các ngành công nghệ thường có mức lương cao, hứa hẹn mang đến cho bạn một tương lai có tài chính vững vàng.

Tuy nhiên, để theo đuổi và đạt được thành công trong nghề này, bạn cần phải có đam mê, có năng lực và sự kiên nhẫn để tiếp thu khối kiến thức mới. Đồng thời, bạn cũng đừng quên thường xuyên tham gia các khóa học để trau dồi, cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất.

Vậy bạn có biết 40 tuổi có nên học nghề spa không? Những lợi thế khi học nghề spa

Nghề tư vấn tâm lý

Đối với những chị em phụ nữ có sự thấu hiểu, đồng cảm và có mong muốn giúp đỡ người khác có thể lựa chọn nghề tư vấn tâm lý. Ở độ tuổi 40, những người phụ nữ thường có kinh nghiệm sống phong phú, có khả năng lắng nghe, có sự chín chắn trong suy nghĩ… Tất cả những điều này đều là yếu tố quan trọng giúp bạn trở thành một nhà tư vấn tâm lý tuyệt vời.

Tư vấn tâm lý là lựa chọn nghề nghiệp đầy tiềm năng cho nữ 40 tuổi
Tư vấn tâm lý là lựa chọn nghề nghiệp đầy tiềm năng cho nữ 40 tuổi

Để theo đuổi nghề tư vấn tâm lý, bạn có thể tham khảo các chương trình đào tạo về tâm lý học, tham gia các khóa học tư vấn tâm lý tại các trường đại học, cao đẳng hoặc các trung tâm đào tạo uy tín.

Đồng thời, bạn cũng cần thường xuyên cập nhật các kiến thức, kỹ năng cần thiết để nắm bắt tâm lý khách hàng, dễ dàng giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Đầu bếp nhà hàng

40 tuổi học nghề đầu bếp là lựa chọn tuyệt vời cho nữ giới, đặc biệt là đối với những người có niềm đam mê với ẩm thực, có mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này. Phụ nữ độ tuổi 40 đã có nhiều kinh nghiệm nấu ăn cho gia đình, có sự hiểu biết về các nguyên liệu và hương vị. Đây là nền tảng vững chắc giúp chị em trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Nghề đầu bếp là lựa chọn hợp lý cho phụ nữ 40 tuổi
Nghề đầu bếp là lựa chọn hợp lý cho phụ nữ 40 tuổi

Bên cạnh đó, ở độ tuổi 40, phụ nữ cũng có đủ sự kiên nhẫn, tỉ mỉ rất thích hợp với yêu cầu chế biến món ăn trong ẩm thực. Khi theo đuổi nghề đầu bếp, bạn có thể làm việc tại các nhà hàng, tự mở quán ăn, nhà hàng riêng hoặc bạn cũng có thể trở thành giảng viên dạy nấu ăn

Bán hàng

Nữ 40 tuổi nên học nghề gì? Bán hàng là một lựa chọn nghề nghiệp nhiều tiềm năng phát triển nếu bạn có đam mê và sẵn sàng học hỏi. Bạn có thể lựa chọn các hình thức bán hàng online, tư vấn bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử trải nghiệm bán hàng của các ngành nghề hot như bất động sản, bảo hiểm…

Nữ giới 40 tuổi có thể tham khảo nghề nghiệp bán hàng
Nữ giới 40 tuổi có thể tham khảo nghề nghiệp bán hàng

Đa số các công việc trong nghề bán hàng đều có thu nhập tiềm năng dựa trên doanh thu của sản phẩm bạn lựa chọn. Với những kinh nghiệm và sự trưởng thành của nữ tuổi 40, chắc chắn bán hàng chính là một “mỏ vàng” tiềm năng đang đợi chờ bạn khám phá. Mỗi lĩnh vực sẽ có những ưu điểm riêng, việc bạn cần là cân nhắc thời gian, sở thích để lựa chọn lĩnh vực bán hàng phù hợp.

Bí quyết lựa chọn nghề nghiệp ở tuổi 40 hiệu quả

Việc lựa chọn nghề nghiệp hiệu quả cho nữ tuổi 40 không chỉ đòi hỏi phải có sự cân nhắc về kỹ năng và kinh nghiệm mà đòi hỏi chị em phải thực sự thấu hiểu về bản thân, sẵn sàng thích nghi với thị trường lao động. Trước khi thay đổi nghề nghiệp ở tuổi 40, bạn có thể tham khảo một số bí quyết cụ thể như sau:

Lựa chọn nghề nghiệp cho nữ 40 tuổi cần cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố
Lựa chọn nghề nghiệp cho nữ 40 tuổi cần cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố
  • Xác định chính xác những kỹ năng bạn đã tích lũy được trong suốt quá trình làm việc của mình trước đây, từ đó giúp bạn nhận ra điểm mạnh, lĩnh vực phù hợp với bản thân.
  • Ở tuổi 40, theo đuổi một nghề nghiệp rất cần có sự đam mê. Vì vậy hãy lựa chọn nghề nghiệp dựa theo sở thích của bạn. Làm một công việc phù hợp với sở thích sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, có động lực hơn.
  • Trước khi bắt đầu bất cứ nghề nghiệp nào, bạn hãy xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình. Bạn muốn đạt được gì? Từ đó sẽ dễ dàng xây dựng được một nghề nghiệp có mục tiêu rõ ràng, dễ phấn đấu và đạt được mục tiêu đó.
  • Nghiên cứu và tìm hiểu những ngành nghề đang có nhu cầu cao về nhân lực, có triển vọng phát triển trong tương lai. Đồng thời bạn cũng có thể so sánh mức lương, phúc lợi của nhiều ngành nghề khác nhau cũng như đánh giá mức độ cạnh tranh của ngành nghề bạn quan tâm để đưa ra quyết định phù hợp.
  • Ở tuổi 40 khi bước sang một lĩnh vực mới, bạn cần đầu tư cả thời gian và công sức để học hỏi các kỹ năng cần thiết, các kiến thức mới. Đồng thời, không ngừng xây dựng các mối quan hệ để giúp bạn có nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
  • Việc chuyển sang một nghề nghiệp mới ở tuổi 40 không hề dễ dàng mà sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn tưởng tượng. Vì vậy hãy đứng nản lòng, cố gắng kiên nhẫn, giữ vững thái độ tích cực giúp bạn vượt qua khó khăn, đạt được mục tiêu đặt ra của mình.

Nếu các bạn nữ chưa biết học nghề gì, làm gì để có lương cao? Thì Seoul Academy chia sẽ top 16 nghề lương cao cho nữ, dễ xin việc mà chị em nên biết

Thách thức khi học nghề mới ở tuổi 40 cho nữ

Học một nghề mới ở tuổi 40, cho dù là nam hay nữ đều có thể gặp phải những thách thức nhất định. Riêng đối với phụ nữ tuổi 40 khi học một nghề mới có thể gặp phải một số thách thức điển hình có thể kể đến như:

  • Phụ nữ ở độ tuổi 40 thường có nhiều trách nhiệm gia đình, chăm sóc con cái, cha mẹ… Điều này vô tình gây ra áp lực về thời gian, khiến cho việc học trở nên khó khăn hơn.
  • Sau nhiều năm không đi học, nhiều người phụ nữ có thể cảm thấy mất tự tin về khả năng tiếp thu các kiến thức mới, đặc biệt là những lĩnh vực đòi hỏi nhiều kỹ năng.
  • Thị trường lao động hiện nay rất cạnh tranh, đôi khi phụ nữ 40 tuổi có thể cảm thấy áp lực khi phải cạnh tranh với các ứng viên trẻ tuổi, năng động hơn.
  • Hiện nay xã hội vẫn còn tồn tại những định kiến về việc phụ nữ trung niên theo đuổi một ước mơ mới, vì vậy khi theo đuổi đam mê trong giai đoạn này, chị em phụ nữ có thể gặp rào cản về định kiến xã hội.
  • Áp lực về thời gian chăm sóc con cái, thời gian chăm lo cho gia đình cho đến thời gian học tập khiến phụ nữ tuổi 40 khó có sự cân bằng giữa công việc, gia đình và học tập.
  • Ở giai đoạn 40 tuổi, sức khỏe của chị em phụ nữ không còn như trước, việc học tập và làm việc cường độ cao có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe giai đoạn trung niên.

Trên đây là những thông tin chia sẻ giải đáp băn khoăn nữ 40 tuổi nên học nghề gì. Hy vọng bạn đã được cung cấp các thông tin hữu ích và lựa chọn được nghề phù hợp. Việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp hợp ở tuổi 40 không chỉ phụ thuộc vào độ tuổi mà còn cân nhắc dựa trên sở thích, kinh nghiệm và mục tiêu của mỗi người.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN