Muốn làm diễn viên cần học trường nào cơ hội nghề nghiệp cao?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Có rất nhiều người đam mê diễn xuất và khao khát được đứng trên sân khấu, đứng trước ống kính. Tuy nhiên họ lại băn khoăn không biết nên học ở trường nào để cơ hội nghề nghiệp cao. Vậy muốn làm diễn viên cần học trường nào? Khám phá những ngôi trường đào tạo diễn viên hàng đầu giúp bạn hiện thực hóa ước mơ.

Muốn làm diễn viên cần học trường nào?

Nếu bạn có đam mê với nghề diễn xuất và mong muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp, việc lựa chọn trường học phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Nếu đang băn khoăn muốn làm diễn viên cần học trường nào, bạn có thể tham khảo một số gợi ý trường học dưới đây:

  • Đại học sân khấu điện ảnh (SKDA)
  • Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hồ Chí Minh
  • Trường Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn
  • Các trung tâm đào tạo diễn viên ngắn hạn

Đại học sân khấu điện ảnh (SKDA)

Làm diễn viên học trường nào? Đại học sân khấu điện ảnh là một trong những trường đại học hàng đầu về nghệ thuật biểu diễn và điện ảnh tại Việt Nam. Được thành lập lâu đời, trường có bề dày lịch sử và truyền thống đào tạo ra nhiều thế hệ nghệ sĩ tài năng.

Đại học sân khấu điện ảnh là địa chỉ đào tạo diễn viên chuyên nghiệp, uy tín
Đại học sân khấu điện ảnh là địa chỉ đào tạo diễn viên chuyên nghiệp, uy tín

Trường sân khấu điện ảnh hiện nay có 2 phân hiệu chi nhánh Hà Nội và khu vực phía nam là TPHCM. Cả 2 ngôi trường đều cung cấp đa dạng các chương trình đào tạo từ bậc đại học cho đến sau đại học. Một số chuyên ngành tiêu biểu như:

  • Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình;
  • Đạo diễn sân khấu, điện ảnh – truyền hình;
  • Nghề biên kịch điện ảnh – truyền hình; quay phim;
  • Lý luận phê bình điện ảnh – truyền hình…

Là trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo nên đầu vào của trường này cũng yêu cầu rất cao. Thí sinh cần trải qua 2 vòng sơ tuyển và chung khảo, quá trình 2 vòng sẽ xét tuyển về giọng nói, ngoại hình và thi các môn năng khiếu theo quy định.

Mặc dù để thi đậu vào trường đại học sân khấu điện ảnh khó nhưng nếu theo học, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các sân khấu, đoàn làm phim, đài truyền hình… rất thành công.

Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật HCM là đáp án cho câu hỏi muốn làm diễn viên cần học trường nào. Đây là ngôi trường công lập chuyên đào tạo về các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và du lịch.

Trường đào tạo nhiều ngành học đa dạng khác nhau, điển hình phải kể đến như: Diễn viên Sân khấu, Đạo diễn sân khấu, thanh nhạc, biên đạo múa, nhiếp ảnh…

Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hồ Chí Minh là đáp án cho băn khoăn muốn làm diễn viên cần học trường nào
Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hồ Chí Minh là đáp án cho băn khoăn muốn làm diễn viên cần học trường nào

Hiện nay trường có phương thức tuyển sinh là xét tuyển học bạ điểm trung bình lớp 12 và thi môn năng khiếu. Đối với những ngành diễn viên kịch, điện ảnh thi diễn tiểu phẩm, tiếng nói và khả năng cảm nhạc… Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, du lịch và truyền thông…

Nhiều người vẫn tìm hiểu: Học hết lớp 9 có làm diễn viên được không?

Trường Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn

Đây là trường dân lập đào tạo về các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và du lịch. Trường cung cấp các chương trình đào tạo từ trung cấp, cao đẳng đến liên thông đại học. Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đào tạo nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có các ngành nghệ thuật như thanh nhạc, quay phim, diễn viên…

Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn tuyển sinh dựa trên nhiều hình thức như: Xét tuyển học bạ, xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT, thi năng khiếu đối với các khối ngành nghệ thuật.  Với sự đa dạng về bậc đào tạo, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội vào trường để theo đuổi ngành mình yêu thích.

Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài gòn là trường dân lập đào tạo về các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa
Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài gòn là trường dân lập đào tạo về các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa

Các trung tâm đào tạo diễn viên ngắn hạn

Nếu bạn không đủ điều kiện để theo đuổi nghề diễn viên mình yêu thích thông qua hệ đào tạo đại học, cao đẳng, bạn có thể tham khảo khóa học diễn xuất tại các trung tâm đào tạo diễn viên ngắn hạn.

Các trung tâm đào tạo diễn viên ngắn hạn cũng là lựa chọn không tồi với những người có ước mơ trở thành diễn viên
Các trung tâm đào tạo diễn viên ngắn hạn cũng là lựa chọn không tồi với những người có ước mơ trở thành diễn viên

Đến với khóa học này, những bạn trẻ yêu thích diễn xuất sẽ được đào tạo các kỹ thuật phục vụ diễn xuất, học hỏi kinh nghiệm trực tiếp với các nghệ sĩ nổi tiếng của sân khấu kịch như:

  • NSND Hồng Vân,
  • NSUT Đức Thịnh, Lan Phương…

Đặc biệt, các khóa học diễn xuất tại đây khá ngắn, chỉ kéo dài từ 3 – 6 tháng nên rất thích hợp cho những bạn trẻ theo đuổi đam mê với nghề diễn xuất mà có quỹ thời gian hạn hẹp.

Một số trung tâm đào tạo diễn viên ngắn hạn bạn có thể tham khảo như: Sân khấu kịch Hồng Vân, Tây Nguyên phim, Lê Hay…

Tìm hiểu: Top 19 các ngành nghề không lo thất nghiệp trong tương lai

Muốn làm diễn viên học ngành gì phù hợp?

Bên cạnh việc tìm kiếm và lựa chọn trường học đào tạo diễn viên phù hợp, bạn cũng cần tìm hiểu những ngành học phù hợp với sở thích và đam mê của mình. Một số ngành học phù hợp để làm diễn viên như:

Có nhiều ngành học phù hợp để làm diễn viên
Có nhiều ngành học phù hợp để làm diễn viên
  • Diễn viên Kịch – Điện ảnh: Đây là ngành học đào tạo chuyên sâu về khả năng diễn xuất, cung cấp các kiến thức và kỹ năng toàn diện giúp sinh viên sau khi ra trường trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Theo học ngành này, bạn sẽ được học các kỹ thuật diễn xuất trước ống kính, diễn xuất ở sân khấu, phân tích nhân vật, biểu cảm, giọng nói cũng như hình thể…
  • Diễn viên múa: Nếu bạn có năng khiếu múa, muốn trở thành diễn viên múa thì đây là ngành phù hợp với bạn. Sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về các kỹ thuật múa, biểu diễn, biên đạo để trở thành một diễn viên múa chuyên nghiệp nhất.
  • Biên kịch Điện ảnh – Truyền hình: Đây là ngành học phù hợp với những người yêu thích viết lách, có khả năng sáng tạo. Bên cạnh việc cung cấp cho bạn kiến thức, kỹ năng để viết kịch bản phim, các chương trình truyền hình… Biên kịch giỏi vẫn có thể trở thành diễn viên nếu có đam mê và năng khiếu diễn xuất.
  • Đạo diễn sân khấu: Ngành học đào tạo các kỹ năng về dàn dựng, chỉ đạo diễn xuất, quản lý sân khấu… Đạo diễn có hiểu biết sâu sắc về diễn xuất có thể tham gia diễn xuất và trở thành diễn viên giỏi.

Các kỹ năng cơ bản cần có khi muốn trở thành diễn viên

Để trở thành diễn viên thành công, bạn cần có các kỹ năng cơ bản như sau:

Để trở thành diễn viên chuyên nghiệp bạn cần trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau
Để trở thành diễn viên chuyên nghiệp bạn cần trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau
  • Kỹ năng diễn xuất: Diễn viên giỏi cần có khả năng biểu cảm, hóa thân, ứng biến với nhiều nhân vật khác nhau, trong nhiều tình huống khác nhau…
  • Giọng nói: Diễn viên cần có giọng nói truyền cảm, rõ ràng, có khả năng điều chỉnh giọng nói theo yêu cầu của từng vai diễn.
  • Ngoại hình: Diễn viên cần có ngoại hình ưa nhìn, vóc dáng cân đối, có khả năng biểu diễn các động tác hình thể.
  • Các kỹ năng bổ trợ khác: như ca hát, nhảy múa, võ thuật…
  • Tự tin: Diễn viên cần phải có sự tự tin khi đứng trước ống kính và đám đông.
  • Kiên trì: Nghề diễn viên cũng đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.
  • Chịu được áp lực: Diễn viên phải thường xuyên đối mặt với các áp lực về công việc, áp lực từ dư luận.
  • Có kiến thức về: điện ảnh, diễn xuất, văn hóa và xã hội… để thể hiện được tốt nhất sự đa dạng trong tâm lý nhân vật và bối cảnh phim.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn muốn làm diễn viên cần học trường nào. Nhìn chung, các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành sẽ cung cấp nền tảng vững chắc, trong khi đó các khóa học ngắn hạn lại thích hợp với những ai muốn trải nghiệm thực tế nhanh chóng. Dù lựa chọn hình thức nào, bạn cũng cần trau dồi đam mê, không ngừng học hỏi để đạt được thành công trên con đường nghệ thuật.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN