Học cắt tóc có cần năng khiếu không? Lý do nên học cắt tóc?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Cắt tóc là nghề nghiệp được rất nhiều người lao động lựa chọn, đặc biệt là người lao động trẻ. Bởi theo chia sẻ của các chuyên gia, lĩnh vực này mang đến cho người học rất nhiều lợi ích, trong đó phải kể đến là thu nhập. Vậy học cắt tóc có cần năng khiếu không và lý do cụ thể nên theo đuổi nghề này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề vướng mắc này.

Học cắt tóc có cần năng khiếu không? Lý do nên học cắt tóc?
Học cắt tóc có cần năng khiếu không? Lý do nên học cắt tóc?

Đôi nét về nghề cắt tóc

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, học cắt tóc là nghề đơn giản, dễ làm và dễ kiếm được thu nhập cao. Điều này chỉ đúng một phần, khi bạn đáp ứng được đủ yêu cầu mà công việc này đặt ra. Khi có ý định học cắt tóc, bạn cần cân nhắc và lựa chọn mình nên theo đuổi lĩnh vực nào, bao gồm cắt tóc nam và nữ. Với mỗi lĩnh vực, khái niệm cụ thể sẽ khác nhau, mục đích chung là làm đẹp cho khách hàng.

Với nghề cắt tóc nam, bạn sẽ học cách cắt những kiểu tạo hình phù hợp với gương mặt phái mạnh, dựa vào đường nét khuôn mặt. Tuy nhiên, đa số các chàng trai thường có yêu cầu khá đơn giản, và công việc này rất dễ dàng. Họ không yêu cầu ở người thợ sự cầu kỳ hay tay nghề quá cao. Thay vào đó, bạn cần có thêm các kỹ năng làm đẹp khác như cạo mặt, lấy ráy tai, massage mặt,…

Học cắt tóc nam không khó
Học cắt tóc nam không khó

Xem thêm: Học nghề tóc có khó không?

Học cắt tóc nữ sẽ khó hơn, đòi hỏi bạn phải có tay nghề cao bởi đa số phái đẹp có yêu cầu rất cao về kiểu tóc, ngoại hình. Hơn nữa, họ không chỉ có nhu cầu cắt tóc mà còn muốn người thợ phải biết đến các kỹ thuật khác như uốn, duỗi, nhuộm,… Những người theo nghề thường sẽ học thêm các lĩnh vực này, và do đó, thu nhập của thợ cắt tóc nữ sẽ cao hơn thợ cắt tóc nam.

Những lý do nên học cắt tóc

Tại sao nên học cắt tóc và học cắt tóc có cần năng khiếu không là những câu hỏi thường trực, được nhiều người quan tâm khi định hướng nghề nghiệp. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi tương lai của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào công việc bạn theo đuổi. Lý giải cho những vấn đề này, bạn có thể tham khảo phần thông tin sau đây.

Thời gian học ngắn

Tùy vào mục tiêu sau này mà bạn sẽ tham gia vào khóa học nghề cắt tóc có thời gian dài hay ngắn. Tuy nhiên, thông thường, quá trình đào tạo của bạn sẽ chỉ dao động từ 1,5 – 6 tháng. Khi kết thúc, bạn sẽ có được kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để ứng tuyển vào các cơ sở làm đẹp lớn nhỏ. Đây được xem là khoảng thời gian rất ngắn, giúp bạn tiết kiệm công sức và nhanh có việc.

Học nghề cắt tóc tốn ít thời gian
Học nghề cắt tóc tốn ít thời gian

Không đòi hỏi nhiều yếu tố

Khác với các chuyên ngành học khác như luật, kinh tế, tài chính,… học cắt tóc không đòi hỏi ở bạn quá nhiều yếu tố. Chỉ cần tìm được nơi đào tạo uy tín và có sự nỗ lực, bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân viên chuyên nghiệp tại spa lớn. Quá trình làm việc cũng sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kỹ năng, phục vụ cho tương lai sau này.

Tất cả thông tin về nghề tóc có tại đây

Đăng ký ngay

Dễ tìm việc

Một trong những lý do khiến nhiều người lao động chọn học cắt tóc về nghề này rất dễ tìm việc. Nhu cầu làm đẹp của con người rất cao, hơn nữa, mái tóc luôn là bộ phận cần được chăm sóc thường xuyên và cẩn thận. Vì vậy, có rất nhiều spa được hình thành, mang đến cơ hội nghề nghiệp cho nhiều người lao động. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mở một tiệm cắt tóc nam/nữ nếu có điều kiện.

Thu nhập ổn định

Cắt tóc là hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống, vì vậy, nó mang đến công việc ổn định cho bạn. Hơn nữa, nếu có sự học hỏi và trau dồi kiến thức thường xuyên, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến với mình. Việc này giúp bạn có thu nhập tốt, đáp ứng nhu cầu cá nhân và chăm sóc gia đình. Ngoài ra, vào những ngày lễ, Tết, thu nhập của bạn sẽ tăng cao hơn vì nhu cầu làm đẹp lớn.

Thu nhập nghề cắt tóc rất ổn định
Thu nhập nghề cắt tóc rất ổn định

Học cắt tóc có cần năng khiếu không? Tại sao?

Hầu như tất cả những ngành nghề hiện nay đều đòi hỏi ở bạn một số điều kiện nhất định trong tư duy và tính cách. Nếu bạn là người có “thiên phú”, thời gian học của bạn sẽ nhanh hơn vì bạn có khả năng tiếp thu kiến thức tốt. Nếu bạn là người hoàn toàn không hiểu về nghề, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và công sức cho việc rèn luyện và áp dụng thực tế.

Điều này cũng được thể hiện rõ ràng ở các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực spa, làm đẹp. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng, học cắt tóc có cần năng khiếu không và tại sao. Câu trả lời là không cần, bạn có thể trở thành thợ lành nghề với khởi điểm là con số 0. Năng khiếu chỉ là phương tiện để bạn có được cách làm việc sáng tạo hơn, có nhiều suy nghĩ vượt bậc trong khi làm nghề.

Học cắt tóc không cần năng khiếu
Học cắt tóc không cần năng khiếu

Với những người có thiên bẩm về công việc cắt tóc, thời gian họ dành ra cho việc đào tạo thường sẽ ngắn hơn người khác. Tất cả những khía cạnh của nghề như cầm dụng cụ, mắt thẩm mỹ hay thậm chí là sự sáng tạo cũng đều sẽ nổi trội. Tuy vậy, với người không có năng khiếu, việc này hoàn toàn có thể đạt được thông qua quá trình rèn luyện lâu dài và chăm chỉ, có sự nỗ lực cao.

Làm cách nào để trở thành thợ cắt tóc chuyên nghiệp?

Sau khi đã hiểu được học cắt tóc có cần năng khiếu không, bạn cần tiến hành tìm hiểu những điều kiện cần thiết nếu muốn trở thành thợ chuyên nghiệp. Dù là người có khả năng thiên phú hay không, thì bạn đều phải trải qua quá trình học tập đúng cách. Bởi nếu không có sự đào tạo bài bản cùng sự cố gắng từ bản thân, việc trở thành thợ lành nghề rất khó. Để theo đuổi được nghề, bạn cần:

Tìm kiếm địa chỉ học tập phù hợp

Ít ai biết rằng, nơi đào tạo chiếm đến 75% sự thành công của quá trình học tập trở thành thợ cắt tóc chuyên nghiệp. Những cơ sở uy tín sẽ mang đến cho bạn khóa học chất lượng, đáp ứng tối đa các yêu cầu về giáo trình, giảng viên, thời gian học. Nếu bạn được truyền đạt đầy đủ kiến thức, có sự hướng dẫn tận tình từ người dạy, cơ hội tìm được công việc tốt của bạn sẽ cao hơn.

Nơi học ảnh hưởng rất lớn đến tay nghề
Nơi học ảnh hưởng rất lớn đến tay nghề

Hiện nay, có hai cách để bạn trở thành thợ cắt tóc lành nghề, bao gồm học tại trung tâm và vừa học vừa làm tại cơ sở làm đẹp. Những người thắc mắc về việc học cắt tóc có cần năng khiếu không thường là đối tượng đang chọn cách học thứ hai. Bởi vì hình thức này đòi hỏi ở bạn khả năng tự học cao. Bạn sẽ phải quan sát cách làm của những người thợ khác và tìm cách áp dụng cho mình.

Cam kết 100% cứng tay nghề

Đăng ký ngay

Vạch ra kế hoạch tương lai cụ thể

Bất cứ quá trình đào tạo nào cũng sẽ mang đến hiệu quả mong muốn nếu bạn có kế hoạch cụ thể và thực hiện theo nó. Khi có định hướng theo nghề cắt tóc, bạn hãy vạch rõ các thông tin cần thiết như hình thức học, nơi học, cách học phù hợp với mình. Ví dụ, nếu bạn muốn tự mở một spa làm đẹp tại địa phương, bạn nên tham gia khóa đào tạo nghề và quản lý spa tại trung tâm chuyên nghiệp.

Nỗ lực và chăm chỉ

Để trở thành thợ cắt tóc lành nghề, sự nỗ lực và chăm chỉ luôn là hai yếu tố cần thiết mà bạn nhất định phải có được. Bạn không nên bỏ dở khóa học khi cảm thấy chán nản, không thể tiếp thu được kiến thức. Khi mới bắt đầu học, bất cứ thông tin trong ngành nghề nào cũng sẽ khiến bạn cảm thấy khó hiểu. Nếu không có sự cố gắng, bạn sẽ không thể hoàn thành được việc đào tạo.

Chăm chỉ đến lớp và tập trung nghe giảng sẽ giúp bạn tiếp nhận nhiều kiến thức từ thầy cô hơn. Ngoài ra, bạn không được vắng mặt tại các buổi thực hành, bởi đây là lúc giảng viên sẽ hướng dẫn bạn áp dụng lý thuyết, rèn luyện kỹ năng. Khi kết thúc buổi học, bạn cũng nên ôn tập thêm tại nhà để nhớ kỹ bài, từ đó có được chứng chỉ hành nghề và tìm công việc ổn định.

Trên đây là những giải đáp cụ thể cho việc học cắt tóc có cần năng khiếu không và lý do nên theo đuổi nghề này. Hy vọng với bài chia sẻ, bạn sẽ có được định hướng tốt cho bản thân và trở thành thợ lành nghề như mong muốn. Nếu đang có nhu cầu tham gia quá trình đào tạo chuyên nghiệp như học cắt tóc ở TPHCM, bạn hãy liên hệ với Seoul Academy để được hỗ trợ nhé.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN