Chi tiết cách ủ tê phun xăm môi và chân mày cơ bản cho người mới

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Ủ tê là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình phun xăm. Mặc dù cơ bản nhưng không ít thợ chưa làm đúng dẫn đến khách hàng bị đau rát, thậm chí môi bị cháy sau ủ tê. Trong bài viết này, Seoul Academy sẽ hướng dẫn mọi người chi tiết hơn cách ủ tê phun xăm môi và chân mày để đạt hiệu quả nhất.

Vì sao cần ủ tê phun xăm?

Sau quy trình vệ sinh và thiết kế dáng môi, lông mày thì khách hàng sẽ đến với bước ủ tê. Dung dịch ủ tê được bôi lên vùng cần phun xăm trong một khoảng thời gian nhất định. Ủ tê đúng cách mang đến nhiều các công dụng chính là không gây đau rát khi phun xăm. Bên cạnh đó cũng hạn chế các thương tổn trên da và giúp thợ thực hiện yên tâm hơn.

Ủ tê trong phun xăm quan trọng để khách hàng không bị đau
Ủ tê trong phun xăm quan trọng để khách hàng không bị đau

Có thể thấy cách ủ tê phun xăm là rất quan trọng và không thể thiếu trong quy trình phun môi hay chân mày. Chính vì vậy mọi người khi học nghề cần tìm hiểu kỹ về bước này.

Ủ tê bị cháy là gì?

Một thuật ngữ mà mọi người thường nghe khi ủ tê đó là môi bị cháy. Điều này ý chí vùng môi sau ủ tê bị thâm và bong tróc. Nguyên nhân chính là do mọi người chưa biết cách ủ tê phun xăm đúng. Vùng lòng môi mỏng là nơi rất thường gặp phải tình trạng bị cháy. Nếu dùng thuốc quá nhiều hoặc ủ quá thời gian đều có thể dẫn đến chảy môi.

Ủ tê sai cách dễ khiến lòng môi bị cháy
Ủ tê sai cách dễ khiến lòng môi bị cháy

Ngoài ủ môi bị cháy việc không biết cách thực hiện còn gây nên nhiều các vấn đề khác như:

  • Ủ môi quá mỏng, không đủ thời gian khiến khách hàng bị đau khi phun xăm.
  • Môi hoặc chân mày bị xỉn màu, ảnh hưởng cả màu mực phun xăm.
  • Vùng ủ tê bị sưng to và không thể thực hiện phun xăm.
  • Môi bị chai lì, mất cảm giác nghiêm trọng.

Tư vấn nhanh nhất về khóa học tại Seoul Academy!

Liên hệ với chúng tôi

Hướng dẫn cách ủ tê phun xăm môi chuẩn, không bị cháy

Với những ảnh hưởng xấu kể trên có thể thấy biết cách ủ tê đúng khi phun xăm là vô cùng quan trọng. Mọi người mới học nghề hãy tham khảo ngay quy trình dưới đây để đảm bảo ủ tê chuẩn nhất, không gây đau hay cháy môi.

Bước 1: Vệ sinh vùng môi sạch sẽ

Trước khi ủ tê mọi người cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ vùng môi cho khách hàng. Hãy dùng bông tẩy trang kết hợp với nước muối sinh lý để vệ sinh vùng môi thật sạch sẽ. Đặc biệt với các khách hàng đang makeup cần vệ sinh kỹ để loại bỏ hoàn toàn mỹ phẩm ở trên môi và khu vực xung quanh.

Vệ sinh môi sạch sẽ trước khi thực hiện ủ tê
Vệ sinh môi sạch sẽ trước khi thực hiện ủ tê

Bước 2: Bôi Vaseline xung quanh môi

Cách ủ tê phun xăm môi đúng không thể bỏ qua bước bôi Vaseline. Việc bôi Vaseline sẽ giúp hạn chế cháy viền môi. Đặc biệt là khi mọi người sử dụng dạng tê miếng. Bên cạnh đó cũng giúp hạn chế nước ủ tê chảy lan sang khu vực bên ngoài môi.

Mọi người hãy dùng một lượng Vaseline vừa đủ và bôi xung quanh vùng viền môi. Lưu ý không được phạm vào viền môi vì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả ủ tê.

Bước 3: Dùng bông chặn răng

Để ủ tê mọi người nên dùng bông để chặn lại răng. Hãy sử dụng bông y tế hoặc bông trang điểm che chắn kỹ toàn bộ răng. Bước này sẽ giúp hạn chế nước ủ tê chảy vào miệng cũng như gây tê ở vùng nướu răng, khiến khách hàng cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó dùng bông chặn răng cũng đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng.

Bước 5: Bôi thuốc ủ tê lòng môi

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị có thể bước vào thực hiện ủ tê. Để ủ tê không bị cháy mọi người nên chia môi thành hai phần: Viền môi và lòng môi. Cách ủ tê phun xăm lòng môi có đôi chút khác biệt so với viền môi. Vùng này da mỏng và thuốc tê cũng nhanh hiệu quả hơn. Do đó tốt nhất nên dùng thuốc nhẹ hoặc ủ thời gian ngắn. Lời khuyên của nhiều chuyên viên phun xăm đó là mọi người nên dùng ủ tê loại kem bôi và không quá 10%. Như vậy sẽ vừa đủ làm tê và không khiến lòng môi bị cháy, sưng.

  • Mọi người cũng sử dụng tăm bông để lấy một lượng kem ủ tê vừa đủ.
  • Sau đó bôi kem đều vào khu vực lòng môi, không chạm đến phần viền môi.
Bôi thuốc ủ tê cho phần lòng môi
Bôi thuốc ủ tê cho phần lòng môi

Bước 4: Tiến hành bôi kem ủ tê viền môi

Viền môi dày và thường là khu vực đau nhiều khi phun xăm. Do đó cần ủ thuốc mạnh hơn hoặc ủ thời gian lâu hơn. Tốt nhất là dùng loại tê miếng như vậy sẽ tốt hơn.

  • Mọi người hãy dùng tăm bông nhúng lấy phần nước của tê miếng.
  • Sau đó bôi đều lên khu vực viền môi và lân cận.
  • Chỉ nên bôi một lớp mỏng vừa đủ và đều không nên bôi quá dày.
Bôi thuốc ủ tê cho phần viền môi
Bôi thuốc ủ tê cho phần viền môi

Bước 6: Đắp nilon lên môi để ủ tê

Cách ủ tê phun xăm chắc chắn không thể thiếu bước dùng nilon để bọc lại môi. Sau khi bôi thuốc đều cho cả viền và lòng môi, chị em sử dụng một miếng bao nilon mỏng, đảm bảo sạch sẽ. Hãy nhẹ nhàng phủ lên toàn bộ môi cần ủ tê. Bước này nên làm khéo léo để tránh ảnh hưởng để thuốc vừa bôi ở bước trên. Thực hiện bọc nilon trong khoảng 15 đến 20 phút.

Đắp nilon lên bề mặt không quá 20 phút để ủ tê
Đắp nilon lên bề mặt không quá 20 phút để ủ tê

Bước 7: Vệ sinh sạch sẽ cho môi

Sau khoảng 20 phút ủ tê là hoàn thành. Mọi người tháo bao nilon ra khỏi môi sau đó lau sạch thuốc tê môi. Như vậy là đã có thể tiến hành đi kim để phun xăm cho khách hàng. Thợ nên chú ý ban đầu hãy đi kim nhẹ và hỏi qua về cảm giác của khách hàng để đảm bảo quá trình ủ tê đã đạt hiệu quả.

Khóa học phun xăm thẩm mỹ tại Seoul Academy có gì đặc biệt?

Hướng dẫn cách ủ tê phun xăm chân mày

Bên cạnh phun môi thì phun chân mày cũng cần ủ tê. Cách ủ tê phun xăm chân mày nhìn chung là đơn giản hơn. Mọi người có thể bỏ qua các bước như bôi Vaseline, dùng bông chặn… Dưới đây là các bước ủ tê phun xăm chân mày cho ai chưa biết:

  • Bước 1: Tiến hành vệ sinh sạch sẽ lông mày.
  • Bước 2: Vẽ phác thảo khung chân mày, cạo bỏ các sợi lông mày thừa.
  • Bước 3: Vệ sinh lông mày lại một lần nữa để loại bỏ lông mày dính trên da.
  • Bước 4: Dùng tăm bông lấy lượng kem bôi phù hợp và bôi đều lên chân mày đã phác thảo. Với chân mày mọi người nên dùng thuốc dạng kem sẽ hiệu quả hơn.
  • Bước 5: Sau khi bôi ủ tê đều hai bên thì dùng nilon để phủ lên toàn bộ.
  • Bước 6: Ủ thuốc trong khoảng 7 – 10 phút tuỳ loại thuốc.
  • Bước 7: Sau khi đủ thời gian lấy nilon ra rồi dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang lau sạch thuốc.
Bôi thuốc ủ tê lên toàn bộ khuôn lông mày
Bôi thuốc ủ tê lên toàn bộ khuôn lông mày
Cũng dùng nilon bọc lại như khi ủ tê môi nhưng thời gian ngắn hơn
Cũng dùng nilon bọc lại như khi ủ tê môi nhưng thời gian ngắn hơn

Bài viết vừa hướng dẫn mọi người cách ủ tê phun xăm chuẩn, không gây cháy hay sưng. Mọi người nên lưu ý tìm hiểu kỹ về thuốc ủ tê để lựa chọn loại phù hợp. Ngoài ra cũng không nên ủ quá lâu, chỉ nên từ 20 phút trở lại nếu không sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho môi và chân mày.

Seoul Academy – Nơi dạy phun xăm thẩm mỹ chất lượng cao

Đối với những ai vừa mới bắt đầu, tham gia các lớp học phun xăm trực tiếp là cách để trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp cũng như đảm bảo quy trình làm đẹp an toàn cho khách hàng. Vậy học phun xăm mày, môi, mí ở đâu chất lượng? Hãy tham khảo khóa đào tạo phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp tại Seoul Academy.

Hiện nay, Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Academy sở hữu 10 chi nhánh tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,… cùng hơn 80 cơ sở đào tạo liên kết trực thuộc Hệ thống TMV Seoul Center trải khắp toàn quốc. Đây là điểm nổi bật của đơn vị, giúp học viên dễ dàng lựa chọn địa chỉ học thuận tiên nhất.

Seoul Academy đào tạo khóa phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp
Seoul Academy đào tạo khóa phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp

Khi tham gia khoá học phun xăm thẩm mỹ tại Seoul Academy, học viên không chỉ được giải đáp, hướng dẫn tận tình cách ủ tê đúng cách mà còn là các chuyên đề, kiến thức khác từ cơ bản đến nâng cao. Tất cả kiến thức đều được đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao truyền đạt cùng kinh nghiệm thực tiễn dày dặn. Hơn nữa, trung tâm luôn nâng cấp cơ sở vật chất hiện đạt và sang trọng, đảm bảo việc học thoải mái và tốt nhất.

Học thử trước, quyết định sau!

Đăng ký ngay

Đặc biệt, Seoul Academy cung cấp cho học viên các quyền lợi độc quyền sau:

  • Được thực hiện trên người thật 
  • Hỗ trợ đồ nghề
  • Chứng chỉ giá trị nhất hiện nay
  • Chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, chú trọng thực hành
  • Hỗ trợ ký túc xá chi phí thấp 
  • Liên tục tổ chức những giải đấu quy mô toàn quốc 
  • Hoạt động ngoại khóa mang lại giá trị nhân văn cao 
  • Được học với các chuyên gia ngoài ngành 
Học viên thực hành trên mẫu thật theo sự hướng dẫn của giảng viên
Học viên thực hành trên mẫu thật theo sự hướng dẫn của giảng viên

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 69/39 Nguyễn Cửu Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh 
  • Điện thoại: 1800 0084 – 0901 898 444 (miễn phí)
  • Fanpage Facebook: Seoul Academy Hệ Thống Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp
  • Website: https://seoulacademy.edu.vn/

Bài viết đã tổng hợp và hướng dẫn các cách ủ tê phun xăm mày, môi, mí chuẩn nhất bởi các chuyên gia đầu ngành. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo và ứng dụng trong quá trình luyện tập thực tế. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đăng ký khoá học phun xăm thẩm mỹ tại Seoul Academy, hãy liên hệ trực tiếp đến hotline 1800 0084 để được tư vấn miễn phí nhé!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN