Không có bằng cấp 3 có học đại học được không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Mỗi chúng ta đều muốn tìm kiếm cho mình một công việc có mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, có những người do yếu tố hoàn cảnh gia đình nên không thể tiếp tục con đường học vấn. Do đó, một số bạn băn khoăn liệu không có bằng cấp 3 có học đại học được không

Không có bằng cấp 3 có học đại học được không?

Giải đáp cho câu hỏi không có bằng cấp 3 có học đại học được không thì câu trả lời là KHÔNG thể. Bởi vì con đường học lên bậc đại học – bậc học cao hơn thì yếu tố tiên quyết mà bạn cần có đó là bằng tốt nghiệp THPT (cấp 3). Đây là tiêu chí đầu tiên để các trường Đại học, Cao đẳng xem xét bạn có đủ điều kiện để xét tuyển vào trường hay không.

Không có bằng cấp 3 không thể học lên Đại học được
Không có bằng cấp 3 không thể học lên Đại học được

Những trăn trở của học sinh khi không có bằng cấp 3 

Từ trước đến nay, người Việt Nam rất coi trọng bằng cấp. Vì thế, rất nhiều bạn trẻ quan ngại không có bằng cấp 3 có học đại học được không hay phải làm những công việc lao động chân tay nặng nhọc. Dưới đây là những nỗi khổ khi không có bằng cấp 3:

Khó chứng minh được năng lực

Một trong những trở ngại lớn nhất từ việc không có bằng cấp 3 đó là khó chứng minh được năng lực với các công ty doanh nghiệp. Thực tế, rất nhiều bạn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc một số hạn chế nào đó khiến cho quá trình học hành bị gián đoạn. Tuy nhiên, các bạn vẫn chịu khó đi làm và tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm, kỹ năng quý giá hỗ trợ cho công việc của mình.

Trong khi đó, hiện nay rất nhiều công ty, doanh nghiệp họ xét tuyển nhân sự không chỉ dựa vào năng lực mà còn yêu cầu bằng cấp. Cũng chính vì lý do này mà nhiều bạn trăn trở khi có năng lực nhưng không có bằng cấp lại chẳng thể có được công việc như mong muốn.

Không có bằng cấp 3 sẽ cản bước thăng tiến trong sự nghiệp?

Một trong những nỗi trăn trở lớn nhất ngoài vấn đề không có bằng cấp 3 có học Đại học được không đó chính là khó khăn trong việc thăng tiến trong sự nghiệp. Việc không có bằng cấp 3 thì bạn vẫn có nhiều lựa chọn về công việc khác nhau. Tuy nhiên, thật khó để có được những bước tiến trong sự nghiệp.

Thực tế, các công ty, doanh nghiệp lớn đều rất coi trọng bằng cấp. Nếu bạn muốn làm trong những đơn vị này thì việc không có bằng cấp 3 thì chắc chắn khó được nhận.

Không có bằng cấp 3 khó khăn trong việc chọn nghề
Không có bằng cấp 3 khó khăn trong việc chọn nghề

Những nhóm ngành nghề tiềm năng không cần bằng cấp 3 vẫn có thể học

Nếu bạn còn đang lo lắng không có bằng cấp 3 có học Đại học được không thì giờ đây có rất nhiều ngành nghề không cần bằng cấp 3 hay Đại học vẫn có thể chinh chiến được. Dưới đây là danh sách những nhóm ngành nghề tiềm năng năm 2022 không yêu cầu bằng cấp:

Nhóm nghề thẩm mỹ 

Nhóm nghề thẩm mỹ – làm đẹp được nhiều bạn trẻ “săn đón” hiện nay bởi quy trình học nghề ngắn hạn lại dễ tìm kiếm việc làm mức thu nhập cao. Vậy nhóm nghề này mang đến cho bạn những cơ hội nào?

Xu hướng phát triển

Hiện nay, nhóm nghề thẩm mỹ là ngành vô cùng tiềm năng và hứa hẹn là không bao giờ giảm đi độ hot trong tương lai. Khi mà xã hội phát triển mạnh, nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng nâng cao. Đây cũng là lý do mà các cơ sở thẩm mỹ xuất hiện nhiều, giải quyết công ăn việc làm cho rất nhiều lao động trẻ.

Nghề thẩm mỹ là nhóm nghề nhiều tiềm năng hiện nay
Nghề thẩm mỹ là nhóm nghề nhiều tiềm năng hiện nay

Trong khi đó, không ít bạn trẻ tốt nghiệp đại học với tấm bằng giỏi nhưng lại thất nghiệp và khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Do đó, không cần học lên cao chỉ cần có chứng chỉ cũng như tay nghề thẩm mỹ thì tương lai gần như mở rộng cánh cửa chào đón bạn. Chỉ mất vài tháng học nghề làm đẹp, bạn vẫn có thể tự tin trở thành chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực.

Những ngành nghề làm đẹp đầy tiềm năng trong năm nay:

  • Ngành spa, chăm sóc da mặt, toàn thân
  • Ngành phun xăm thẩm mỹ
  • Ngành nối mi
  • Ngành làm nail
  • Ngành tạo mẫu tóc
  • Ngành trang điểm

Những lý do không nên bỏ qua nhóm nghề này

Không thể phủ nhận độ hot của các nhóm nghề làm đẹp trong những năm gần đây. Lựa chọn học nghề làm đẹp và phát triển trong ngành này là lựa chọn sáng suốt. Dưới đây là những lý do mà bạn không nên bỏ qua nhóm ngành tiềm năng này:

  • Có cơ hội việc làm cao: Sau khi tốt nghiệp ngành làm đẹp, có tay nghề cao thì các bạn đã có thể đi làm kiếm thu nhập ổn định tại các trung tâm thẩm mỹ hoặc tự kinh doanh cơ sở làm đẹp cho riêng mình.
  • Học nghề nhanh, kiếm thu nhập ổn định: Quá trình học nghề thẩm mỹ chỉ mất khoảng 3 đến 6 tháng tùy khóa học là bạn đã có thể nắm chắc được kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản. Mức thu nhập mà bạn có thể kiếm được trong ngành này tương đối ổn định, dao động từ 5 đến 8 triệu đồng và có thể tăng lên theo kỹ năng tay nghề, môi trường làm việc,…
  • Không tốn nhiều chi phí học nghề: So với học lên Đại học thì học nghề thẩm mỹ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Hiện nay, rất nhiều trung tâm dạy nghề mở ra với mức chi phí khác nhau mà bạn có thể tham khảo. Một số cơ sở dạy nghề uy tín như Seoul Academy thì mức chi phí học nghề phải chăng và còn có nhiều chương trình ưu đãi, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học viên.
Học nghề thẩm mỹ có thể làm việc với mức lương hấp dẫn
Học nghề thẩm mỹ có thể làm việc với mức lương hấp dẫn

Để biết thêm chi tiết, hãy cho chúng tôi thông tin của bạn

Số điện thoại

Seoul Academy – Trường đào tạo nghề làm đẹp uy tín, chuyên nghiệp

Bỏ qua nỗi trăn trở không có bằng cấp 3 có học Đại học được không thì một gợi ý về trường đào tạo nghề thẩm mỹ uy tín hiện nay dành cho bạn đó là Seoul Academy. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam với hơn 45 chi nhánh trên toàn quốc.

Với rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, Seoul Academy dần khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo thẩm mỹ. Những lý do mà bạn không nên bỏ qua khi học nghề tại Seoul Academy như sau:

  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ cho học nghề của học viên hiện đại, chuyên nghiệp
  • Chất lượng giảng dạy được đầu tư và là yếu tố hàng đầu
  • Đội ngũ chuyên gia, giảng viên đầu ngành, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao
  • Hệ thống kiến thức bài giảng bám sát thực tế và cập nhật nhanh chóng các xu hướng mới nhất
  • Học viên sau khi hoàn thành khóa học được cam kết tay nghề, công việc với mức thu nhập hấp dẫn
  • Trường chú trọng đào tạo thực hành, thành tạo tay nghề cho học viên với việc xây dựng 80% thời lượng học thực hành và 20% thời lượng học lý thuyết
Seoul Academy - trường đào tạo nghề uy tín hàng đầu
Seoul Academy – trường đào tạo nghề uy tín hàng đầu

Sửa chữa điện gia dụng

Nếu như không có bằng cấp 3 thì bạn có thể học nghề sửa chữa điện gia dụng. Bởi vì những nhóm công việc thiên về lắp ráp hay sửa chữa thường sẽ không có yêu cầu về bằng cấp. Tuy nhiên, đặc thù của công việc này là đòi hỏi sự tập trung và chú tâm vào công việc rất cao.

Nghề sửa chữa điện gia dụng
Nghề sửa chữa điện gia dụng

Các bạn có thể đăng ký vào các trung tâm dạy nghề để học cho đến khi nâng cao tay nghề. Sau khi trải qua quá trình học nghề thì bạn đã có thể làm các công việc thợ sửa chữa kiếm mức thu nhập ổn định.

Xem thêm: Để chọn nghề theo tính cách đúng đắn bạn cần làm gì?

Học đầu bếp

Nhóm nghề đầu bếp cũng đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay vì cơ hội làm việc trong ngành này vô cùng rộng mở. Tuy là công việc đầu bếp khá vất vả nhưng tại thị trường lao động Việt Nam thì khá thiếu hụt nhân lực về ngành này.

Bên cạnh đó, hội nhập hóa phát triển kéo theo rất nhiều nhóm nghề như du lịch, ẩm thực, nhà hàng,… phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lĩnh vực đầu bếp, nhà hàng với mức lương hấp dẫn ngày càng tăng.

Đầu bếp là nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Đầu bếp là nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Để trở thành một đầu bếp giỏi, chuyên nghiệp thì bạn nên đăng ký khóa học nghề tại các trung tâm uy tín. Ngoài ra, việc nâng cao thêm những kỹ năng cần thiết như ngoại ngữ, sáng tạo, tính thẩm mỹ,… cũng là điều cần thiết.

Học pha chế

Đừng mải đi tìm đáp án cho câu hỏi không có bằng cấp 3 có học đại học được không mà hãy tìm hiểu xu hướng phát triển các ngành nghề hiện nay. Khi mà ngành công nghiệp thực phẩm phát triển mạnh mẽ kéo theo nhà hàng, khách sạn xuất hiện ngày càng nhiều thì đây là cơ hội vàng dành cho những ai yêu thích nghề pha chế.

Nghề pha chế cũng là nghề có nhiều tiềm năng
Nghề pha chế cũng là nghề có nhiều tiềm năng

Những người làm pha chế đóng vai trò rất quan trọng giúp nâng cao doanh thu cho nhà hàng, khách sạn như kỹ thuật pha chế điêu luyện, thẩm mỹ cao. Những người theo đuổi nghề này nếu có ý chí và sự quyết tâm say mê với nghề thì có thể đạt đến những vị trí cao hơn như bar trưởng, bartender, quản lý nhân viên,… với mức lương hấp dẫn.

Xem thêm: Tổng hợp những nghề không cần bằng đại học vẫn có thu nhập cao

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa cũng là một trong những nhóm nghề được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn hiện nay. Bạn không cần học lên Đại học mà vẫn có thể theo đuổi đam mê với ngành này. 

Ngành nghề thiết kế đồ họa giúp bạn có thu nhập cao
Ngành nghề thiết kế đồ họa giúp bạn có thu nhập cao

Chỉ cần có niềm đam mê, có sự sáng tạo không ngừng cùng với việc lựa chọn khóa học nghề chuyên nghiệp, chất lượng thì sẽ giúp bạn mở rộng cánh cửa tương lai. Sau khi thành thạo với nghề, nếu chịu khó học hỏi thì bạn sẽ có thể trở thành designer trong doanh nghiệp với mức lương cao

Xuất khẩu lao động

Một gợi ý nữa dành cho bạn nếu như không có bằng cấp 3 đó là học ngoại ngữ và xuất khẩu lao động. Thị trường nhân lực ở một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đang “khát” nhân lực. Trong khi đó, nhiều bạn trẻ hiện nay có xu hướng xuất khẩu lao động để tìm kiếm con đường mới với mức lương cao.

Xuất khẩu lao động là con đường giúp bạn kiếm thu nhập cao
Xuất khẩu lao động là con đường giúp bạn kiếm thu nhập cao

Do đó, bạn có thể tìm hiểu, tham khảo thêm để đưa ra định hướng tốt nhất cho bản thân. Nên tìm hiểu thị trường công việc ở các quốc gia phát triển như Nhật, Hàn, Trung,… và tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước.

Lời kết

Với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ hy vọng đã giúp bạn gỡ rối được trăn trở không có bằng cấp 3 có học đại học được không. Học Đại học hay bằng cấp cao chưa chắc đã là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Việc nắm bắt thời cơ, tạo cho mình cơ hội sẽ giúp bạn dễ thành công hơn trong tương lai.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN