Sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì để da phục hồi nhanh nhất?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Lăn kim là phương pháp trị liệu da được nhiều bác sĩ da liễu tin dùng nhưng cách thức thực hiện lại khiến làm da bị tổn thương. Vì thế, sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì được rất nhiều người quan tâm với hy vọng giúp làn da nhanh chóng hồi phục trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường. Bạn đã biết cách chọn mặt nạ để chăm sóc da sau lăn kim phù hợp với mình chưa?

Phương pháp lăn kim là gì?

Lăn kim là một trong những phương pháp làm đẹp da dựa trên cơ sở giúp da tái collagen mới, giảm sẹo, thâm mụn một cách hiệu quả.

Khi thực hiện phương pháp lăn kim, kỹ thuật viên hoặc bác sĩ sẽ nhẹ nhàng sử dụng thiết bị lăn có gắn nhiều đầu kim li ti, tiến hành lăn trên da mặt. Đâu kim sẽ tác động nhẹ nhàng lên vùng da được điều trị.

Vậy nên, sau khi thực hiện xong, da mặt sẽ bị tổn thương bởi những vết li ti cực kỳ nhỏ. Bởi vậy bạn cần phải quan tâm sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì phù hợp cho làn da của mình. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, phương pháp này hoạt động dựa trên cơ chế làm lành tổn thương và phục hồi da nhanh chóng, hiệu quả.

Trước khi về, bác sĩ hay kỹ thuật viên sẽ thoa một lớp tế bào gốc nhằm hỗ trợ giảm sưng và giúp vết thương nhanh chóng khép miệng. Ngoài ra, tế bào gốc còn ứng chế sự phát triển của sẹo, và cải thiện sẹo đến 90%.

Phương pháp lăn kim được đánh giá là an toàn và hiệu quả khi thực hiện dịch vụ tại địa chỉ uy tín
Phương pháp lăn kim được đánh giá là an toàn và hiệu quả khi thực hiện dịch vụ tại địa chỉ uy tín

Tại sao sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì được nhiều người quan tâm?

Lăn kim khiến làn da bị tổn thương, giảm khả năng đề kháng, trở nên yếu ớt và có cảm giác ngứa, châm chít. Điều này khiến là da rất dễ bị bụi bẩn và vi khuẩn xâm hại, ảnh hưởng xấu đến làn da nếu vết thương bị viêm nhiễm. Chăm sóc da sau lăn kim là việc làm cực kỳ quan trọng nếu không muốn làn da trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong khi đó, mặt nạ thường chứa rất nhiều dưỡng chất, vừa bảo vệ làn da, vừa cung cấp các dưỡng chất giảm sưng, làm dịu da và kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Đồng thời, việc đắp mặt nạ còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn  máu diễn ra đều đặn hơn.

Tuy nhiên, không phải sau lăn kim, lúc nào bạn cũng có thể đắp mặt nạ. Vì điều gì nhiều quá cũng không tốt. Bạn cần chia thời gian đắp mặt nạ phù hợp để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ. Đồng thời vết thương cũng có thời gian để phục hồi.

Tùy vào từng giai đoạn, bạn nên chọn loại mặt nạ phù hợp với chức năng khác nhau.

Đắp mặt nạ giúp vết thương sau khi lăn kim được phục hồi nhanh chóng
Đắp mặt nạ giúp vết thương sau khi lăn kim được phục hồi nhanh chóng

Sau lăn kim bao lâu thì được đắp mặt nạ?

Bên cạnh sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì, thì thời gian đắp mặt nạ cũng được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, chúng ta nên đắp mặt nạ kể từ ngày thứ 3 sau khi lăn kim. Lúc này, miệng vết thương đã khép và da bắt đầu khô. Lúc này, da cần được cung cấp các dưỡng chất cũng như độ ẩm để vết thương nhanh lành, tế bào mới phát triển. Nhờ đó, kết quả lăn kim sẽ đạt tốt nhất.

Đăng ký học thử khóa học chăm sóc da miễn phí tại đây

Đăng ký ngay

Vậy sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì là tốt nhất?

Không phải loại mặt nạ nào cũng được sử dụng cho da sau khi lăn kim, đặc biệt là các loại mặt nạ đất sét. Để nhanh chóng làm lành vết thương, bạn nên lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ phục hồi da. Cụ thể:

Mặt nạ chuyên dùng cho lăn kim

Hiện nay, trên thị trường có sản xuất các loại sản phẩm mặt nạ dùng riêng cho các đối tượng lăn kim. Vì là mục đích điều trị vết thương, nên các loại mặt nạ này thường sẽ chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, các chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình lưu thông máu dưới da. Đồng thời kích thích sản sinh collagen để tái tạo tế bào da, vết thương nhanh lành. Bên cạnh đó, hỗ trợ làm đầy các vết sẹo rỗ, khiến da láng mịn, không tì vết.

Lựa chọn loại mặt nạ dành riêng cho da sau lăn kim
Lựa chọn loại mặt nạ dành riêng cho da sau lăn kim

Mặt nạ collagen tương

Đây cũng là loại mặt nạ thích hợp cho làn da sau lăn kim. Mặt nạ collagen tương giúp cung cấp và bổ sung collagen cho da mặt một cách trực tiếp. Và bạn cũng biết công dụng của collagen đối với làn da như thế nào rồi đấy. Ngoài ra, mặt nạ này còn giúp cân bằng độ ẩm của da,  ngăn chặn quá trình da lão hóa, đồng thời giúp da luôn mềm mịn và vết thương từ đó cũng nhanh lành, không để thâm, sẹo.

Mặt nạ từ thiên nhiên

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên cũng là câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc: “Sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì?”. Nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính, lại có hiệu quả. Việc sử dụng các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp là da nhanh chóng khỏe mạnh và rạng ngời.

Mặt nạ mật ong

Mật ong có tính kháng viêm, chống khuẩn. Đồng thời chứa nhiều Vitamin và dưỡng chất tốt cho làn da. Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ dưỡng da bằng mật ong 2 lần/ tuần kết hợp với việc chăm sóc da sau khi lăn kim một cách tốt nhất.

Dùng mật ong nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng để thực hiện. Bạn có thể thoa trực tiếp mật ong lên da hoặc pha loãng cùng với một ít nước nóng. Thực hiện đắp 2 lớp (cách nhau 5 phút) và giữ nguyên mật ong trên da từ 15 – 20 phút. Sau đó lại rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Không nên để mật ong trên da quá lâu vì sẽ dễ gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện mụn phát triển.

Mặt nạ mật ong hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn và kích thích da mau lành
Mặt nạ mật ong hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn và kích thích da mau lành

Mặt nạ bột trà xanh hoặc lá chè xanh

Trà xanh là sự lựa chọn là mặt nạ phục hồi da sau lăn kim hoàn hảo. Trà xanh lành tính, chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đồng thời cũng có tính chất kháng viêm, kháng khuẩn, kích thích sự sản sinh collagen trên bề mặt da.

Khi sử  dụng trà xanh, các vết thương trên da sẽ dịu dần và tạo cảm giác dễ chịu nhờ chức năng sát trùng và làm sạch da hiệu quả.

Bạn có thể đắp mặt nạ bột trà xanh hoặc dùng nước chè xanh để rửa mặt đều được.

Ngoài ra, với bột trà xanh, khi thực hiện, bạn có thể dùng nguyên chất trộn với nước ấm. Hoặc có thể sử dụng chung với sữa chua không đường.

Hướng dẫn vệ sinh chăm sóc da sau lăn kim

Ngoài “Sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì?” thì vấn đề “sau lăn kim bao lâu da trở lại bình thường?” cũng được quan tâm rất nhiều. Muốn da nhanh chóng hồi phục thì bạn phải vệ sinh chăm sóc da đúng cách. Bởi lẽ, nếu chỉ đắp mặt nạ mà thờ ơ việc chăm sóc da. Điều này còn nghiêm trọng hơn rất nhiều. Vậy nên, sau khi lăn kim, bạn cần chăm sóc da với các tiêu chí sau:

Vệ sinh da thường xuyên

Sau lăn kim da mặt cực kỳ yếu vì lớp bảo vệ trên da đã bị phá. Vậy nên, nếu lúc này có vi khuẩn hay bụi bẩn bám vào, trong khi bạn không vệ sinh sạch sẽ da mỗi ngày, trình trạng vết thương ngày càng trở nên nghiêm trọng, viêm nhiễm, khó điều trị hơn rất nhiều.

Trong 3 ngày đầu, hãy hạn chế ra ngoài ít nhất có thể và bỏ qua bước skincare. Thay vào đó dùng nước muối sinh lý để vệ sinh da thường xuyên (6 – 5 lần/ ngày).

Da phải được vệ sinh kỹ và đúng cách
Da phải được vệ sinh kỹ và đúng cách

Sau 3 ngày, khi vết thương đã khô và lành, bạn hãy sử dụng lại sữa rửa mặt , tuy nhiên lúc này vẫn chưa được dùng tẩy tế bào chết. Da cần tránh xa các sản phẩm chứa thành phần hoá học và dễ gây kích ứng da (trang điểm).

Có thể nói, vấn đề giữ da sạch sẽ là cực kỳ quan trọng. Bởi khi giữ da sạch sẽ bạn đã đảm bảo được hơn 50% kết quả từ phương pháp lăn kim.

Tất cả thông tin đều có tại đây

Số điện thoại

Quy trình dưỡng da đúng cách

Da cần được cấp ẩm và dưỡng chất sau 2 ngày lăn kim. Đến ngày thứ 3, bạn đã có thể chăm sóc da bằng cách sử dụng các tinh chất dưỡng hoặc serum nuôi da khỏe mạnh. Hãy tiến hành nhẹ các bước skincare mỗi ngày:

  • Buổi tối: Tẩy trang – rửa mặt – toner – đắp mặt nạ – kem dưỡng – serum – dưỡng ẩm.
  • Buổi sáng: Rửa mặt – toner – dưỡng da – dưỡng ẩm – chống nắng.
Dùng serum chăm sóc da từ ngày thứ 4
Dùng serum chăm sóc da từ ngày thứ 4

Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Nếu không ăn uống đúng cách và không kiêng cữ, kết quả lăn kim sẽ trở nên tệ hơn. Vậy nên, chế độ ăn uống cũng nên thay đổi trong thời gian vết thương phục hồi:

  • Không để da đụng nước trong vòng 72h kể từ khi kết thúc lăn kim.
  • Không sử dụng bất cứ mỹ phẩm nào trong khi điều trị lăn kim khi không có sự tư vấn của bác sĩ.
  • Kem chống nắng nên bắt đầu sử dụng từ ngày thứ 4.
  • Tăng cường nước để cơ thể thanh lọc đồng thời da luôn được cấp ẩm.
  • Ăn nhiều rau xanh, quả tươi.
  • Không ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia hay chất kích thích.
  • Với trường hợp lăn kim điều trị mụn thâm, sẹo, bạn cần phải kiêng ăn thịt bò, thịt gà, nước tương, rau muống, các loại thực phẩm sẫm màu vì chúng sẽ dễ khiến da hình thành sẹo mới và thâm nhiều hơn.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.
Ăn nhiều rau củ quả tươi
Ăn nhiều rau củ quả tươi

Xem thêm: Cách Ăn Uống Khoa Học Để Trị Mụn Hiệu Quả Trong Thực Đơn Mỗi Ngày

Lăn kim là một phương pháp là đẹp phổ biến có mặt hầu hết các spa hay trung tâm chăm sóc da. Tuy nhiên, phương pháp này cũng mang lại nhiều rủi ro đáng quan ngại nếu lựa chọn phải dịch vụ lăn kim kém chất lượng. Ngoài ra, chăm sóc da mặt như thế nào, và sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì để giúp da nhanh chóng hồi phục cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến  kết quả của da. Vậy nên, hãy cố gắng cẩn thận và có cho mình thật nhiều kiến thức về lăn kim nhé!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN