- Mặc định
- Lớn hơn
Có nhiều những ý tưởng kinh doanh spa hiện đại, phù hợp với nhu cầu của người dùng tạo điều kiện phát triển tốt về sau.
Với nhu cầu làm đẹp, thư giãn và chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng thì các spa cũng được mở nhiều hơn. Lĩnh vực này mang đến nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Hãy cùng Seoul Academy điểm qua 10 ý tưởng kinh doanh spa đang khá phổ biến hiện nay tại Việt Nam.
Những ý tưởng kinh doanh spa hàng đầu
Ở Việt Nam ngày càng có nhiều các cơ sở spa được mở ra để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Để làm tiền đề cho sự thành công sau này đòi hỏi ý tưởng kinh doanh ban đầu phải tốt. Ý tưởng quyết định rất nhiều đến cách vận hành, quảng bá cùng hướng đi của spa đó sau này.
- Ý tưởng kinh doanh Day spa
- Hotel spa
- Spa dưỡng sinh
- Ý tưởng kinh doanh spa chăm sóc da
- Kinh doanh spa điều trị
- Spa kết hợp salon
- Spa cho mẹ và bé
- Ý tưởng kinh doanh spa theo phong cách các nước
- Hình thức kinh doanh clinic spa
- Ý tưởng kinh doanh Jjim Jil Bang Spa
Ý tưởng kinh doanh Day spa
Day spa là một trong những ý tưởng kinh doanh vô cùng phổ biến. Chúng cũng được khách hàng rất ưa chuộng nên mang đến cơ hội phát triển cao. Day spa hiểu đơn giản là hình thức spa cho khách hàng thuê dịch vụ theo giờ, nhiều giờ hoặc cả ngày. Tại đây có rất nhiều dịch vụ mà khách hàng sẽ được trải nghiệm như:
- Massage thư giãn.
- Chăm sóc da mặt hay body.
- Xông hơi.
Hình thức này rất được những người bận rộn ưa chuộng vì được thư giãn tối đa và có nhiều sự lựa chọn về thời gian.
Hotel spa
Hotel spa hay resort spa được hiểu là các spa nằm trong những khu khách sạn hay nghỉ dưỡng sang trọng. Dịch vụ kinh doanh spa này cũng rất phổ biến nhưng đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự kết nối với các khách sạn hay resort. Các hotel spa cũng mang đến rất nhiều dịch vụ và thường sẽ có phong cách gắn liền với khu nghỉ dưỡng đó.
Spa dưỡng sinh
Ý tưởng kinh doanh spa dưỡng sinh đang ngày càng được ưa chuộng hơn ở Việt Nam. Spa dưỡng sinh thường sẽ kết hợp với các phương pháp thư giãn, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe theo Đông y. Các spa dưỡng sinh luôn mang đến sự thoải mái và dễ chịu tối đa cho khách hàng.
Các dịch vụ thường thấy ở một spa dưỡng sinh như: chăm sóc da mặt, massage cổ, vai, gáy, gội đầu dưỡng sinh, bấm huyệt, châm cứu,…
Đừng bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến mãi về khóa học Gội đầu dưỡng sinh!
Ý tưởng kinh doanh spa chăm sóc da
Spa chăm sóc da có thể nói là hình thức phổ biến nhất hiện nay của thế giới và cả Việt Nam. Các mô hình kinh doanh spa này chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng là nữ giới, những người luôn có nhu cầu làm đẹp cao. Spa chăm sóc da giống như tên gọi chủ yếu tập trung vào các dịch vụ làm đẹp cho da mặt và body như:
- Dịch vụ tắm trắng.
- Triệt lông các vị trí.
- Trị mụn nám, sẹo rỗ.
- Massage mặt, body.
- Các dịch vụ như: Phun môi, mày, nối mi,…
Click để lại thông tin, nhận ngay học phí giảm 50%
Kinh doanh spa điều trị
Ý tưởng spa điều trị đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hơn. Spa điều trị là sự kết hợp giữa các hình thức spa làm đẹp truyền thống cùng với các liệu pháp điều trị từ bên trong. Những spa này ngoài các chuyên viên làm đẹp thì còn cần có đội ngũ bác sĩ, y tá chuyên khoa để điều trị cho khách hàng được tốt hơn.
Các spa điều trị ngoài khắc phục các vấn đề về làn da còn có chăm sóc sức khỏe, chữa một vài bệnh thường thấy như nhức mỏi, khó ngủ,…
Seoul Academy liên tục mở các khóa học spa trong tháng đào tạo các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao. Vậy nên bất cứ khi nào có nhu cầu học, hãy liên hệ ngay với Seoul Academy qua hotline 1800 0084 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
Spa kết hợp salon
Spa kết hợp với salon cũng là một ý tưởng kinh doanh hay mà nhiều người đã áp dụng. Hình thức này được hiểu đơn giản là sự kết hợp giữa hình thức spa thư giãn, chăm sóc da với các salon làm tóc hay nail. Việc kinh doanh spa đa dạng loại hình dịch vụ kiểu này sẽ góp phần thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, mang đến cơ hội phát triển tốt hơn về sau.
Spa cho mẹ và bé
Một ý tưởng kinh doanh nữa mà các doanh nghiệp có thể tham khảo đó là spa cho mẹ và bé. Hình thức này đang được khá nhiều người quan tâm và đầu tư phát triển. Spa cho mẹ và bé không giống với những dạng spa khác vì đối tượng khách hàng có phần đặc thù hơn.
Những spa kiểu này không chỉ phải có thiết kế phù hợp mà cả các dịch vụ cũng phải khác biệt. Đặc biệt cần có đội ngũ những chuyên gia về mẹ bầu và các bé để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Ý tưởng kinh doanh spa theo phong cách các nước
Spa theo phong cách đặc trưng của từng nước cũng rất thu hút khách hàng. Ý tưởng kinh doanh này đã không còn xa lạ với nhiều người nhưng chưa bao giờ là lỗi thời. Việc thiết kế và vận dụng các dịch vụ spa, thư giãn, chăm sóc sắc đẹp đặc trưng của từng nước luôn mang đến sức hút đặc biệt.
Thông thường phong cách các nước Nhật Bản, Thái Lan hay Hàn Quốc sẽ được người dùng ưa chuộng nhất. Để kinh doanh spa hình thức này đòi hỏi chủ nhân spa phải có kiến thức sâu và đội ngũ nhân viên hiểu biết về những nước đó.
Xem thêm: Top 5 Địa chỉ học spa tốt tại Vũng Tàu được tin tưởng nhất
Hình thức kinh doanh clinic spa
Clinic spa ở Việt Nam không có quá nhiều. Hình thức này đòi hỏi khá nhiều những yêu cầu phức tạp mà không phải doanh nghiệp này cũng có thể đáp ứng. Clinic spa ngoài làm đẹp không phẫu thuật thì còn có cả phẫu thuật. Chính vì vậy đòi hỏi phải có sự tổ chức chặt chẽ, nhân viên là các bác sĩ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm.
Các dịch vụ ở clinic spa sẽ tập trung vào các kỹ thuật làm đẹp, thẩm mỹ công nghệ cao như: nâng ngực, hút mỡ, cắt mí, độn cằm, nâng mũi,…
Ý tưởng kinh doanh Jjim Jil Bang Spa
Jjim Jil Bang là từ có xuất xứ từ Hàn Quốc có nghĩa là xông hơi. Và một Jjim Jil Bang Spa cũng chủ yếu tập trung vào dịch vụ này. Tại Việt Nam ý tưởng kinh doanh spa này không có quá nhiều. Chủ yếu là do mức chi phí đầu tư cao và đối tượng khách hàng cũng không cao.
Tuy nhiên nếu muốn mở một Jjim Jil Bang Spa ở các thành phố lớn thì lại là một ý tưởng khá tốt. Chính vì vậy chúng ta thường thấy các hình thức spa này hay tập trung ở Tp. HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng,…
Các lưu ý để kinh doanh spa thành công
Ngoài ý tưởng tốt thì để mở một cơ sở kinh doanh spa thành công doanh nghiệp còn cần phải chú ý một vài vấn đề sau:
- Nên có sự tính toán trước về chi phí để đảm bảo việc xây dựng ban đầu không đi quá số tiền mà bạn có thể chi.
- Tìm hiểu các spa lân cận trong khu vực để đánh giá về sự cạnh tranh, khả năng thành công của ý tưởng kinh doanh ban đầu.
- Nghiên cứu đối tượng khách hàng mà mình hướng đến cùng tình hình dân cư thực tế tại địa phương xem có tương đồng hay không.
- Chuẩn bị kỹ kế hoạch marketing, quảng bá ban đầu cho spa.
- Dựa vào ý tưởng kinh doanh cần có chiến lược tuyển đội ngũ nhân viên, chuyên gia và nhân viên ý tế,… sao cho phù hợp.
Có thể thấy ý tưởng kinh doanh spa là rất đa dạng và doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên cần tính toán kỹ các khoản chi phí, vị trí và khách hàng để đảm bảo phù hợp nhất. Ngoài ra cùng một ý tưởng nhưng nên có sự đổi mới để tạo ra khác biệt, tăng tính cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Tham khảo thêm: Kinh nghiệm kinh doanh spa tại nhà cho người mới bắt đầu