10+ Kinh nghiệm xây dựng kế hoạch kinh doanh spa thành công

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Xã hội phát triển, con người ngoài những nhu cầu về vật chất đơn thuần thì nhu cầu về sắc đẹp ngày càng cao. Nắm bắt được lý do này nhiều cơ sở kinh doanh spa mọc lên nhanh chóng trên khắp cả nước. Tuy nhiên không ít số đó đã thất bại vì không nắm bắt được bản chất và phương pháp để kinh doanh loại hình này. Trong bài viết hôm nay, Seoul Academy sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần biết về kinh doanh spa cũng như những bí kíp để bạn có thể thành công.

Kinh doanh spa là lĩnh vực gì?

Kinh doanh spa có thể hiểu là loại hình kinh doanh dịch vụ chăm sóc nhan sắc, chăm sóc cơ thể, sức khỏe tinh thần đến thể chất cho người sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó kinh doanh spa còn thường kết hợp với bán các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Kinh doanh spa hiện đang là lĩnh vực vô cùng hot ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Ngành này đang có nhu cầu ngày càng lớn, mang lại lợi nhuận cao cho các nhà kinh doanh các dịch vụ thư giãn, chăm sóc sắc đẹp.

Lý do bạn nên chọn kinh doanh spa để xây dựng sự nghiệp

Với nhu cầu ngày càng tăng thì kinh doanh spa đang được xem là lĩnh vực có rất nhiều cơ hội cho người muốn kinh doanh. Và sau đây là một số lý do để bạn có thể chọn Spa là lĩnh vực kinh doanh để xây dựng sự nghiệp:

  • Nhu cầu ngành spa ngày càng tăng: Xu hướng làm đẹp của người Việt ngày càng cao, không chỉ đặt biệt ở dành cho các chị em mà còn với cánh mày râu.
  • Khách hàng đa dạng: Phân khúc khách hàng đa dạng từ giá rẻ, bình dân đến giá cao, từ phụ nữ đến nam giới đều có những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng. 
  • Có nhiều lớp đào tạo thẩm mỹ tốt: Các trung tâm ngày càng đa dạng và chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao tạo cơ hội học tập vô cùng đa dạng. Thời gian được rút ngắn đáng kể bởi các khóa học ngắn hạn
  • Mua sắm trang thiết bị dễ dàng: Các thiết bị làm đẹp rất đa dạng với nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau dễ dàng nhập khẩu từ nhiều quốc gia nổi tiếng trong ngành làm đẹp.
  • Mỹ phẩm chuyên dụng đa dạng, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng: Các thương hiệu khắp nơi trên thế giới từ phân khúc giá rẻ đến các sản phẩm cao cấp bạn đều có thể dễ dàng mua được. 

10+ Kinh nghiệm xây dựng kế hoạch kinh doanh spa từ người đi trước

Để có thể kinh doanh spa thành công và mang lại lợi nhuận thì học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước là rất quan trọng. Sau đây là lộ trình xây dựng kế hoạch kinh doanh spa mà bạn nên biết:

  • Tham gia khóa học spa chất lượng
  • Thi chứng chỉ hành nghề spa và đăng ký giấy phép kinh doanh
  • Học một khóa quản lý spa
  • Dự trù kinh phí kinh doanh
  • Tìm mặt bằng kinh doanh
  • Lựa chọn thiết bị – máy móc – mỹ phẩm
  • Xây dựng nhận diện thương hiệu spa của chính mình
  • Decor không gian
  • Tuyển nhân viên và tiến hành quảng bá thương hiệu
  • Tổng chi phí mở spa

Tham gia khóa học spa chất lượng

Để có thể kinh doanh spa, điều đầu tiên, bạn phải có những kiến thức trong ngành nghề này. Đó là lý do tại sao bạn nhất định phải tham gia một khóa học spa chuyên nghiệp

Khóa học này rất quan trọng bởi nó sẽ cho bạn sự trải nghiệm và nắm rõ được các kiến thức liên quan đến spa. Từ đó, bạn sẽ có cơ sở lên kế hoạch kinh doanh spa trong tương lai.

Seoul Academy là địa chỉ đào tạo nghề spa uy tín hàng đầu
Seoul Academy là địa chỉ đào tạo nghề spa uy tín hàng đầu

Ngoài ra thì các khóa học còn giúp bạn có kiến thức để đánh giá quá trình kinh doanh cũng như chất lượng dịch vụ của spa. Một yếu tố quan trọng trong điều chỉnh, định hướng kinh doanh, phát triển phù hợp để tạo ra lợi nhuận

Thi chứng chỉ hành nghề spa và đăng ký giấy phép kinh doanh

Chứng chỉ hành nghề spa là một điều kiện cực kỳ quan trọng và bắt buộc nếu bạn muốn hoạt động trong lĩnh vực spa. Đặc biệt là kinh doanh spa. Chứng chỉ hành nghề là tờ giấy thông hành và là bằng chứng chứng minh bạn có đủ kiến thức, tay nghề và thẩm quyền để mở spa cho riêng mình.

Ngoài chứng chỉ hành nghề thì điều bắt buộc để có thể mở spa đó là giấy phép kinh doanh. Giấy phép kinh doanh spa là giấy tờ quan trọng để chứng minh cơ sở của bạn hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Và cùng là điều kiện để tránh những phiền phức không cần thiết trong quá trình kinh doanh.

Học một khóa quản lý spa 

Tốt nhất, bạn nên tìm học thêm một khóa đào tạo quản lý spa để phục vụ cho công việc của mình. Quản lý spa không đơn giản như bạn nghĩ. Có rất nhiều việc, nhiều phần mềm bạn cần phải quản lý. Nếu không học khóa này, bạn có thể bị quá tải và không thể xử lý hết công việc.

Để spa của bạn vận hành một cách trơn tru, hoạt động thu chi hợp lý thì quản lý kinh doanh sẽ rất quan trọng. Đây cũng là điều kiện cần để mang lại lợi nhuận tối đa, tránh rủi ro không đáng có.

Dự trù kinh phí kinh doanh

Vốn là vấn đề lớn trước khi bắt đầu kinh doanh. Vì vậy, bạn nên tính toán chi ly rõ ràng việc kinh doanh của mình gồm những gì, chi phí bao nhiêu cho từng hạng mục… Các khoản chi phí quan trọng bạn cần lưu ý đó là:

  • Chi phí thiết bị,
  • Chi phí nhân lực, tiền thuê mặt bằng,
  • Chi phí cho các nguyên liệu sản phẩm để cung cấp dịch vụ,...

Ngoài ra bạn cần phải tính dư ra một tí để không bị hụt kinh phí và có ngân sách chi trả cho những phát sinh, rủi ro. 

Tìm mặt bằng kinh doanh

Hãy chọn cho mình một địa điểm kinh doanh phù hợp với ngân sách đã đưa ra. Tuy nhiên, hãy chịu khó tìm các địa điểm để tăng cho mình nhiều sự lựa chọn. Bước này khá khó khăn và cực nhọc. Tuy nhiên, nếu chịu khó bạn sẽ tìm được cho mình địa điểm kinh doanh spa không những vừa túi tiền mà có có vị trí đẹp. 

Lời khuyên cho bạn đó là hãy tìm vị trí kinh doanh spa gần các công ty hay gần những nơi có nhiều phụ nữ đi qua. Vì đây là nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn đang cần.

Chúng tôi sẽ giúp bạn định hướng nghề chính xác nhất.

Liên hệ với chúng tôi

Lựa chọn thiết bị – máy móc – mỹ phẩm 

Thiết bị máy móc là phần không thể thiếu khi kinh doanh spa. Dù là tiệm spa nhỏ nhưng bạn cũng cần đầu tư thiết bị máy móc tốt. Hãy lựa chọn nguồn lấy hàng vừa chất lượng mà giá cả phải chăng. 

Về mặt mỹ phẩm, hãy chọn cho mình các dòng mỹ phẩm uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tốt hơn hết, hãy tham khảo các spa khác để tìm nguồn hàng nhé!

Xây dựng nhận diện thương hiệu spa của chính mình

Nhận diện thương hiệu ở đây chính là tên và logo đặc trưng. Dù là kinh doanh nhỏ nhưng bạn không thể không có tên. Tên của cửa hàng nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như cách họ nhớ đến tiệm mình.

Khi đặt tên, hãy đặt những cái tên dễ nhớ thân thiện như có ý nghĩa. Bạn có thể đặt tên theo tên cá nhân của mình.

Decor không gian

Hãy trang trí nội thất theo mô tip đơn giản nhưng mang lại cho khách sự thoải mái, thư thả. Không gian thoáng, sáng với gương treo trên tường nhằm cách diệu. Giường được sắp xếp gọn gàng, khoa học nhằm hạn chế tốn diện tích phòng. Bên cạnh đó, hãy quan tâm đến mùi hương trong phòng. Đây là tiêu chí rất được chú trọng trong thiết kế spa. Một mùi hương nhẹ nhàng, quyến rũ sẽ giúp tinh thần khách hàng được thư giãn tốt nhất!

Muốn kinh doanh spa cần decor không gian spa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng
Muốn kinh doanh spa cần decor không gian spa tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng

Tuyển nhân viên và tiến hành quảng bá thương hiệu

Nhân viên spa đòi hỏi phải có kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực. Ngoài ra, các kỹ thuật viên spa cũng cần có ngoại hình và khả năng giao tiếp tốt, giọng nói nhỏ nhẹ, lịch sự. 

Bạn có thể tìm kiếm các kỹ thuật viên spa từ các trường/ trung tâm đào tạo spa uy tín. Đây là nguồn lao động rất có chất lượng vì được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp. Seoul Academy có thể là một sự lựa chọn tốt cho bạn.

Hãy đưa ra các chiến lược quảng bá tiệm của mình thật hấp dẫn để thu hút nhiều khách hàng ngay vào ngày khai trương nhé! Không những vậy, để khiến khách hàng quay lại với spa mình vào những lần sau. Hãy luôn đảm bảo dịch vụ của mình thật tốt. 

Tổng chi phí mở spa

Sự phát triển của nghề spa và các cơ sở spa cũng ảnh hưởng đến chi phí mở spa rất nhiều. Không giống như ngày xưa, hiện nay bạn có nhiều sự lựa chọn khi mở spa. Thông thường, mở một spa với quy mô 1 – 2 giường, chi phí cần bỏ ra là từ 100 – 150 triệu. Mô hình kinh doanh spa này phù hợp với những người mới kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm để tránh rủi ro cao.

Với quy mô spa từ 8 – 9 giường (quy mô lớn) bạn phải đầu tư nhiều hạng mục hơn rất nhiều. Vì vậy, chi phí bỏ ra dao động từ 350 – 500 triệu.  Lưu ý, chi phí trên đã bao gồm tất cả những gì liên quan đến việc mở spa.

Xem thêm: Bật Mí Kinh Nghiệm Mở Spa Tại Nhà Hữu Ích Dành Cho Mọi Người

Kinh doanh spa chưa bao giờ là công việc đơn giản và dễ dàng. Trước khi quyết định có đầu tư công sức cũng như tiền bạc vào lĩnh vực này hay không thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ. Lưu ý những chia sẻ của chúng tôi để có thể có quyết định đúng đắn và kinh doanh thành công nhé!

Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký ngay

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Academy chưa có khoá học phù hợp. Liên hệ 1800 0084 để biết thêm thông tin chi tiết.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.
btn

BÌNH LUẬN (1 bình luận)
  • Toàn

    Cho mình hỏi mở spa có cần những giấy phép gì?

    3 Năm trước

    Seoul Academy

    Dạ Đội ngũ tư vấn sẽ liên hệ tư vấn chi tiết hơn ạ.

    3 Năm trước

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN