Chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh là bao nhiêu? Cần chuẩn bị những gì?

Chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh là bao nhiêu? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến khoản chi phí mở spa gội đầu này? Đây chắc chắn là các câu hỏi thường gặp ở các chủ đầu tư mới đang chuẩn bị kinh doanh dịch vụ gội đầu dưỡng sinh này. Sau đây sẽ là một số kinh nghiệm về việc mở spa gội đầu thư giãn và cách tiết kiệm chi phí. Nếu bạn hoặc người thân đang có ý định khởi nghiệp ngành dịch vụ này thì hãy xem qua nhé!

Xu hướng kinh doanh cơ sở spa gội đầu dưỡng sinh

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng ngày càng tăng hơn trước, kéo theo ngành làm đẹp bắt đầu phát triển mạnh. Con người quan tâm đến việc hưởng thụ, chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Để đáp ứng được những nhu cầu này việc các spa, cơ sở làm đẹp mọc lên như nấm.

Xu hướng dịch vụ spa gội đầu dưỡng sinh vô cùng phát triển trong những năm gần đây
Xu hướng dịch vụ spa gội đầu dưỡng sinh vô cùng phát triển trong những năm gần đây

Và một trong những loại hình kinh doanh sắc đẹp được ưa chuộng là spa gội đầu dưỡng sinh. Bởi loại hình này giúp đem đến khách hàng những giờ phút thư giãn hiệu quả, cải thiện những vấn đề về tinh thần cũng như sức khỏe. 

Xu hướng này càng phát triển càng được các chủ đầu tư cải thiện chất lượng dịch vụ. Đem đến cho khách hàng những trải nghiệm làm đẹp, nghỉ ngơi tốt nhất. Hiện nay càng nhiều các bạn trẻ đam mê và mong muốn khởi nghiệp với loại hình dịch vụ này.

Chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh là bao nhiêu? Gồm những yếu tố nào ảnh hưởng?

Kinh doanh dịch vụ spa gội đầu dưỡng sinh là một trong những hình thức khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ ngày nay lựa chọn. Trước khi muốn mở được một cơ sở spa chuyên nghiệp, uy tín bạn cần chú ý chuẩn bị rất nhiều thứ. Và một trong số đó là ngân sách đầu tư. Vậy chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh là bao nhiêu? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí này? 

  • Quy mô spa
  • Chi phí mặt bằng
  • Chi phí thiết kế và decor nội thất
  • Mỹ phẩm, nguyên liệu và các vật dụng phục vụ khách
  • Thuê nhân công, đào tạo nhân viên
  • Chi phí quảng cáo, tiếp thị
  • Chi phí dự trù

Quy mô spa 

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến việc mở spa gội đầu dưỡng sinh chính là quy mô spa mà bạn mong muốn. Spa càng lớn, càng hiện đại thì chi phí đầu tư càng lớn. Vậy nên hãy xem xét tài chính của bản thân để quyết định quy mô spa ban đầu bạn muốn sở hữu. Mặc dù kinh doanh spa có quy mô sẽ có thể thu hút được khách hàng như nếu bạn không có đủ kinh phí và phải đi vay mượn thì hãy tính toán thật cẩn thận cũng như đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Chi phí mặt bằng chiếm nhiều phần trăm trong tổng chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh
Chi phí mặt bằng chiếm nhiều phần trăm trong tổng chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh

Chi phí mặt bằng

Yếu tố quan trọng thứ 2 không kém phần quan trọng chính là mặt bằng, địa điểm mà bạn sẽ kinh doanh spa gội đầu thẩm mỹ. Đây chắc chắn là một trong những chi phí chiếm nhiều phần trăm nhất trong tổng chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh của bạn. Với những bạn có sẵn nhà để mở spa thì phần chi phí này sẽ được tiết kiệm. Tuy nhiên nếu đi thuê mặt bằng bên ngoài thì tùy vào địa điểm sẽ có giá thuê khác nhau.

Đối với các mặt bằng ở đường chính mức giá thuê có thể dao động từ 15 – 30 triệu/tháng. Vị trí mặt bằng này có ưu điểm là lưu lượng người đi qua lại rất đông, spa của bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng. Còn đối với các mặt bằng ở trong các con hẻm nhỏ thì sẽ có giá thành rẻ hơn, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể. 

Giá thuê sẽ dao động từ 5 – 10 triệu/tháng. Tuy nhiên ảnh hưởng của mặt bằng này chính là có ít người đi lại, khó tìm kiếm. Trừ khi bạn có một đội ngũ marketing thật chất lượng để kéo khách mới nên lựa chọn loại mặt bằng này.

Chi phí thiết kế và decor nội thất

Khi đến spa, khách hàng ngoài nhu cầu chính là làm đẹp thì họ còn cần tìm đến một không gian thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vậy nên khi kinh doanh spa, bạn nên lưu ý đến việc thiết kế nội thất cũng như trang trí cho không gian spa để ghi điểm nhất trong lòng khách hàng. 

Không gian spa đẹp cũng là điểm cộng đem đến nguồn khách hàng trung thành
Không gian spa đẹp cũng là điểm cộng đem đến nguồn khách hàng trung thành

Với một tiệm spa nhỏ xinh, ấm cúng mang đến cho khách hàng những giờ trải nghiệm dễ chịu, thoải mái. Và từ đó khách hàng sẽ tin tưởng, thường xuyên ghé đến để sử dụng dịch vụ hơn. 

Chính vì thế các chi phí để bạn thiết kế và setup spa cũng ảnh hưởng khá lớn đến tổng chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh. Với chi phí lắp đặt các hệ thống gương, tủ đựng và các vật dụng trang trí khác trung bình có thể mất khoảng 4 triệu đồng. 

Các spa gội đầu dưỡng sinh nhỏ cần 4 ghế và 4 bàn gội đầu, chi phí này dao động khoảng 15 triệu đồng. Chi phí mua máy sấy tóc, khăn lau… rơi vào khoản 500 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng. Còn lại chi phí để bố trí các ghế ngồi phòng chờ sẽ chiếm khoảng 1 triệu đồng. 

Các khoản chi phí decor, mua dụng cụ cũng rất quan trọng
Các khoản chi phí decor, mua dụng cụ cũng rất quan trọng

Mỹ phẩm, nguyên liệu và các vật dụng phục vụ khách 

Đối với các loại mỹ phẩm, dược liệu được sử dụng cho spa gội đầu dưỡng sinh tùy thuộc vào nguồn gốc cũng như công dụng của mỹ phẩm mà có giá thành khác nhau. Mỹ phẩm, dầu gội, dầu xả bạn có thể lựa chọn sản phẩm của Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Mỹ, những nước có nền công nghiệp làm đẹp phát triển. Vì đây là yếu tố có thể ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng nên bạn cần lưu ý tránh chọn những sản phẩm giá quá thấp, chất lượng không đảm bảo. Chi phí cho việc mua sắm sẽ là 1,5 triệu đến 2 triệu.

Xem thêm: Những Vật Dụng Cần Thiết Khi Mở Spa Gồm Những Dụng Cụ Nào? 

Thuê nhân công, đào tạo nhân viên

Thêm một khoản bạn cần phải chi ra hàng tháng nữa chính là chi phí cho nhân viên, những người sẽ hỗ trợ bạn phục vụ khách hàng. Với các quy mô spa khác nhau sẽ cần số lượng nhân viên khác nhau. Đối với loại hình spa gội đầu nhỏ chỉ cần từ 2 – 3 nhân viên, còn lớn hơn một tí thì 4 – 6 nhân viên. Tiền lương nhân viên có thể dao động từ 4 – 6 triệu đồng.

Hãy cố gắng tận dụng tối đa nguồn nhân lực để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu
Hãy cố gắng tận dụng tối đa nguồn nhân lực để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu

Chi phí quảng cáo, tiếp thị

Ngoài việc đầu tư vào cơ sở vật chất, dụng cụ thiết bị làm đẹp thì bạn hãy cố gắng dành một phần ngân sách để quảng cáo, chạy các hoạt động Marketing nhằm thu hút khách hàng. Nếu bạn mở spa nhưng không có khách hàng thì coi như là thất bại. Nếu spa có quy mô nhỏ bạn có thể áp dụng các phương án marketing đơn giản như tờ rơi quảng cáo, áp phích, thực hiện các chương trình khuyến mãi. 

Hiện nay công nghệ số đang khá phát triển, việc đầu tư quảng bá online cũng được rất cần thiết. Nếu bạn có đủ kinh phí cũng như muốn có sự chuyên nghiệp có thể đầu tư website, fanpage Facebook. Chạy quảng cáo các kênh như Google, Facebook, Instagram,… Điều đó có thể giúp bạn tiếp cận gần hơn với các khách hàng mục tiêu. 

Chi phí dự trù

Chi phí vận hành cho spa hàng tháng tưởng chừng là loại chi phí nhỏ lẻ nhưng cũng vô cùng quan trọng. Chúng có thể chiếm một phần kha khá trong ngân sách tổng chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh của bạn. 

Có khá nhiều chi phí cần dự trù, như chi phí về điện, nước, tiền mạng, nước rửa tay, găng tay,… Tiền thiết kế và may đồng phục cho nhân viên. Hoặc các khoản tiền sửa chữa, phát sinh khác trong lúc spa hoạt động.

Hãy luôn để lại một khoản chi phí dự trù để tránh những trường hợp bất ngờ xảy ra trong quá trình vận hành spa
Hãy luôn để lại một khoản chi phí dự trù để tránh những trường hợp bất ngờ xảy ra trong quá trình vận hành spa

Với loại hình spa gội đầu dưỡng sinh các bạn cần chuẩn bị không quá nhiều ngân sách. Nhưng nếu xét tổng thể đây vẫn là một con số lớn nếu bạn mong muốn có một không gian đẹp, máy móc, dụng cụ cao cấp và nhân viên lành nghề. Chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh trung bình cần từ 40 đến 50 triệu đồng tại thời điểm bắt đầu. 

Cách tiết kiệm tối đa chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh

Nếu bạn là những người trẻ và mới bắt đầu tập tành khởi nghiệp, nên có những sự tính toán, cân nhắc nhất định. Một số cách sau đây có thể giúp bạn tiết kiệm các chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh và đỡ lo những gánh nặng tài chính:

  • Hạn chế các khoản chi phí không cần thiết
  • Tận dụng tối đa nguồn nhân lực
  • Cắt giảm bớt chi phí thuê mặt bằng

Hạn chế các khoản chi phí không cần thiết

Tiết kiệm ngân sách lúc mới bắt đầu khởi nghiệp là việc nên được ưu tiên hàng đầu. Nếu chủ spa là người có tài chính không được dư giả, điều này lại càng quan trọng. 

Nên lập danh sách các thứ cần đầu tư mua sắm, chi tiêu và đánh dấu theo thứ tự quan trọng từ trên xuống. Chọn lựa những thứ ưu tiên, cần có để mua trước. Hoặc nếu lựa chọn mua đầy đủ các món thì nên chọn giá tiết kiệm hết mức có thể để chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh ở mức chấp nhận được. 

Nên tránh chi tiêu các khoản phí không cần thiết trong thời gian đầu này. Nhiều người kinh doanh mắc sai lầm khi vừa bắt đầu họ sẽ mong muốn đầu tư tất cả mọi thứ thật hiện đại, cao cấp và quên mất thứ mình cần đầu tư nhất chính là gì. 

Tính toán, cân nhắc để đầu tư những khoản quan trọng trước nhất 
Tính toán, cân nhắc để đầu tư những khoản quan trọng trước nhất

Từ đó dẫn đến tình trạng thâm hụt ngân sách khi có một việc đột xuất nào đó xảy ra. Dẫn đến thất bại hoặc khởi nghiệp đã khó nay lại khó khăn hơn. Theo thời gian việc kinh doanh sẽ bắt đầu sinh lời, có nhiều khách hàng hơn. Khi đó đầu tư vào những mục không thực sự cần thiết nhiều cũng chưa muộn.

Tận dụng tối đa nguồn nhân lực

Không nên tuyển quá nhiều nhân sự nhưng chưa kiểm tra được hiệu quả. Điều này sẽ tiêu tốn thêm một khoảng vào chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh nhưng vô ích.

Những nhân lực thời gian đầu sẽ là những nhân vật đảm nhiệm vị trí chủ chốt, nhận nhiều vai trò khác nhau. Ví dụ hoàn toàn có thể tuyển một người phục vụ kiêm luôn thu ngân. Hoặc chính bản thân chủ spa cũng có thể đảm nhận làm nhiều việc cùng một lúc để cắt giảm bớt chi phí thuê nhân công.  

Cắt giảm bớt chi phí thuê mặt bằng

Tất nhiên như đã nói trên, chi phí thuê mặt bằng chiếm một khoản khá lớn trong tổng chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh. Nếu bạn có nhà, có mặt bằng sẵn việc này thật sự quá tốt. Nhưng nếu phải đi thuê, hãy tạm chọn những mặt bằng trong hẻm nhỏ. Mặc dù điều này có thể ảnh hưởng đến lượng khách hàng nhưng nếu bạn đảm bảo về mặt marketing, quảng cáo thì việc này hoàn toàn có thể. 

Thay vì đầu tư cho tiền mặt bằng nhiều, chủ đầu tư có thể chỉnh chu cho các kênh mạng xã hội, bán hàng trực tuyến. Sau khi đã sở hữu một lượng khách hàng trung thành bạn hẳn nâng cấp và mở rộng mặt bằng sau đó. 

Hãy ưu tiên đầu tư dịch vụ, cảm nhận khách hàng thay vì đầu tư vào mặt bằng quá nhiều
Hãy ưu tiên đầu tư dịch vụ, cảm nhận khách hàng thay vì đầu tư vào mặt bằng quá nhiều

Hãy cố gắng thương lượng với chủ nhà để có được mức giá thuê thấp nhất và hãy chọn thuê theo hình thức theo tháng. Việc ký hợp đồng quá dài hạn là không nên bởi khi khởi nghiệp chúng ta còn rất nhiều các khoản đầu tư khác cần đến tiền. 

Qua bài viết trên mong rằng bạn đã hiểu hơn về thông tin chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh. Tất nhiên ngành làm đẹp luôn màu mỡ, đem đến cho bạn các nguồn lợi nhuận cao. Nhưng nhớ hãy là người khởi nghiệp thông minh. Hãy tiết kiệm và cân nhắc chi phí, đảm bảo thu nhập khả quan trong tương lai nhé!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    bài viết cùng chủ đề