Nước dừa non hay già tốt hơn? Uống mỗi ngày có tốt không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Nước dừa được biết đến là một trong các loại thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải trường hợp nào uống nước dừa cũng tốt đặc biệt mọi người phải chọn uống đúng loại, đúng lượng. Trong bài viết sau hãy cùng Seoul Academy tìm hiểu xem uống nước dừa non hay già tốt hơn và các lưu ý để đảm bảo tốt cho sức khỏe. 

Nước dừa non hay già tốt hơn?

Theo các chuyên gia khi uống nước dừa mọi người nên uống nước dừa non sẽ tốt hơn so với nước dừa già. Tuy nhiên cần lưu ý, nước non ở đây cũng không nên quá non mà phải có độ chín vừa phải. Đây là nước dừa đảm bảo tốt cho sức khoẻ và không gây nên nhiều ảnh hưởng xấu.

Uống nước dừa non sẽ tốt cho sức khoẻ hơn
Uống nước dừa non sẽ tốt cho sức khoẻ hơn

Vậy vì sao lại nên uống nước non? Hãy tham khảo bảng so sánh dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này:

Nước dừa non Nước dừa già
Ít đường hơn, không ảnh hưởng nhiều đến lượng đường huyết Chứa nhiều đường, không tốt cho sức khoẻ, nhất là người có đường huyết cao
Đảm bảo độ tươi Nhiều quả dừa già không còn tươi, có thể chứa lượng ga nhỏ
Vị thơm ngon hơn, dễ uống Vị dừa có thể có sự biến đổi không ngon như ban đầu
Thịt dừa mềm, dễ ăn có thể kết hợp cho vào nước dừa Thịt dừa già sẽ cứng, khó ăn và không còn ngon ngọt

Vì những lý do trên nên khi được hỏi nước dừa non hay già tốt hơn đáp án các chuyên gia luôn là nước dừa non. Chính vì vậy mọi người nếu muốn uống nước dừa nên ưu tiên chọn các quá non, không quá già. Tuy nhiên trong các trường hợp như dùng nước dừa nấu ăn, kho cá, hầm canh, nấu chè, làm nước cốt dừa… thì nước dừa già sẽ phù hợp hơn, giúp món ăn dậy sóng tốt hơn.

Nấu ăn, làm nước cốt dừa nên dùng dừa già
Nấu ăn, làm nước cốt dừa nên dùng dừa già

Những lợi ích từ việc uống nước dừa nên biết

Uống nước dừa non mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và từ lâu đã được khoa học chứng minh. Có rất nhiều lợi ích từ việc uống nước dừa nên đây vẫn luôn là thức uống vô cùng phổ biến, đặc biệt tại các nước Đông Nam Á. Theo nghiên cứu nước dừa nếu uống đúng cách sẽ mang đến các công dụng như:

Kiểm soát lượng đường huyết

Vấn đề uống nước dừa non hay già tốt hơn liên quan rất nhiều đến lượng đường huyết trong cơ thể. Người ta được khuyên uống nước dừa non vì sẽ giúp điều hòa lượng đường huyết vô cùng tốt, tránh các bệnh về tiểu đường. Với người tiền đái tháo đường hay đái tháo đường đều rất tốt. Ngược lại, nước dừa già lại có thể khiến đường huyết tăng cao do đó nên hạn chế sử dụng.

Uống nước dừa non giúp ổn định đường huyết
Uống nước dừa non giúp ổn định đường huyết

Phòng chống sỏi thận

Một lợi ích từ việc uống nước dừa khác chính là phòng chống bệnh sỏi thận. Hiện nay sỏi thận là một bệnh đang ngày càng phổ biến do đó mọi người nên có cách phòng chống từ ban đầu. Uống nước dừa là một trong những cách vô cùng hiệu quả để tránh sỏi thận. Các nghiên cứu cho thấy trong nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là Acid amin L-arginine. Những chất này sẽ giúp hoạt động của thận được tốt hơn và phòng chống bệnh hiệu quả.

Nước dừa giúp phòng sỏi thận
Nước dừa giúp phòng sỏi thận

Tốt cho tim mạch

Một lợi ích khác từ việc uống nước dừa đó là tốt cho tim mạch. Điều này chủ yếu là do nước dừa có chứa L-arginine, vitamin C, calci, magie, kali cùng nhiều những dưỡng chất khác. Chúng sẽ giúp giảm cholesterol, hạn chế các cục máu đông hình thành từ đó giúp tim mạch, hệ tuần hoàn hoạt động tốt và tránh được nhiều bệnh thường gặp.

Sức khỏe tim mạch tốt hơn khi uống nước dừa
Sức khỏe tim mạch tốt hơn khi uống nước dừa

Làm đẹp da, giữ dáng

Uống nước dừa còn giúp làm đẹp da, giữ dáng vô cùng tốt. Trong nước dừa có nhiều Vitamin khác nhau sẽ giúp làn da mịn màng, trắng sáng và hạn chế mụn. Nước dừa còn giúp cấp ẩm, hạn chế tình trạng khô da và bong tróc. Ngoài ra, nước dừa còn vô cùng tốt cho người đang trong chế độ giảm cân. Chính vì vậy đây là thức uống yêu thích của rất nhiều chị em.

Nước dừa hỗ trợ giữ dáng, làm đẹp da
Nước dừa hỗ trợ giữ dáng, làm đẹp da

Bên cạnh các công dụng chính kể trên thì uống nước dừa còn giúp tăng cường chuyển hóa các chất, tốt cho bệnh nhân tiêu chảy, tăng cường sản sinh hồng cầu, hỗ trợ quá trình tiêu hoá được tốt hơn…

Xem thêm: Xăm môi uống nước dừa có tốt không?

Lưu ý cách uống nước dừa tốt cho sức khỏe

Uống nước dừa non hay già tốt hơn còn phụ thuộc vào cách uống. Dù nước dừa là tốt nhưng nếu uống sai cách vẫn có thể gây nên các ảnh hưởng nhất định cho sức khỏe. Mọi người uống nước dừa nên lưu ý một vài vấn đề sau để đảm bảo phát huy hiệu quả và không tác động xấu:

Không uống quá 2 quả mỗi ngày

Nước dừa dù tốt đến đâu cũng không nên uống quá nhiều. Theo các chuyên gia mỗi người chỉ nên uống 2 quả dừa tươi mỗi ngày và không nên uống liên tục kéo dài. Mọi người nên có thời gian nghỉ, kết hợp uống những thức uống khác. Như vậy sẽ giúp hệ tiêu hóa nói riêng và cơ thể nói chung có thời gian nghỉ ngơi, không bị hoạt động quá sức. Bên cạnh đó cũng đảm bảo cơ thể không bị thừa chất.

Uống nước dừa lượng vừa phải, không uống quá nhiều
Uống nước dừa lượng vừa phải, không uống quá nhiều

Không uống vào buổi sáng sớm

Uống nước dừa non hay già tốt hơn còn phụ thuộc vào thời điểm uống. Mọi người nên chọn loại dừa non và tránh uống vào buổi sáng. Lúc nào cơ thể vừa mới tỉnh giấc nếu uống nước dừa rất dễ tạo cảm giác cào ruột, khó chịu. Tốt nhất hãy uống và buổi trưa hoặc chiều. Buổi tối cũng không quá thích hợp để uống nước dừa vì có thể gây khó ngủ. 

Không uống khi bụng đói

Theo các chuyên gia mọi người cũng không nên uống nước dừa khi bụng đói. Trong nước dừa có tính axit nhẹ, đặc biệt là với các quả dừa già thì sẽ càng có tính axit cao hơn. Do đó khi bụng đói uống vào sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hoá. Tốt nhất hãy đảm bảo ăn nhẹ món gì đó rồi mới uống nước dừa như vậy sẽ giúp tiêu hoá hoạt động tốt và hấp thụ chất dinh dưỡng cũng tốt hơn.

Không nên uống nước dừa khi bụng đói
Không nên uống nước dừa khi bụng đói

Những đối tượng không nên uống nước dừa

Mặc dù uống nước dừa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng phù hợp để uống. Có một vài người được khuyên nên hạn chế uống loại nước này như:

  • Phụ nữ mang thai có thể uống nước dừa nhưng cần uống vừa phải, không uống quá nhiều và không uống trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
  • Người huyết áp thấp không nên uống nước dừa.
  • Người có đường huyết cao có thể uống nước dừa nên tuyệt đối không nên uống nước dừa già mà chỉ nên uống nước dừa non.
  • Bệnh nhân suy thận được khuyên không nên uống nước dừa.
  • Người vừa mới phẫu thuật xong.
  • Người mắc các bệnh về tiêu hoá nên hạn chế uống nước dừa.
  • Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng không nên uống nước dừa vì lúc này hệ tiêu hoá của trẻ còn rất yếu. Cho bé uống nước dừa rất dễ dẫn đến tiêu chảy, mất nước.

Trên đây Seoul Academy vừa giải đáp thắc mắc cho mọi người về vấn đề nước dừa non hay già tốt hơn. Tóm lại nếu dùng uống trực tiếp mọi người nên ưu tiên nước dừa non. Đây là một loại thức uống giúp giải khát và siêu tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên vẫn không nên quá lạm dụng và chỉ nên dùng với lượng vừa phải, uống đúng cách.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
đăng ký ngay