Cách quản lý tiệm nail để đạt hiệu quả và thu hút được khách hàng

Cách quản lý tiệm nail hiệu quả là điều mà nhiều chủ tiệm nail đang tìm kiếm. Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao tiệm nail của mình lại không có nhiều khách chưa? Thực ra, quản lý tiệm nail là một trong những điều quan trọng để giữ chân khách hàng. Một người quản lý thông minh sẽ hiểu được mình cần phải làm gì. 

Kinh nghiệm trong cách quản lý tiệm nail

Nghề nail là một ngành dịch vụ và có nhiều yêu cầu nếu muốn thành công.  Do vậy, một người quản lý tiệm nail cần phải biết cách quản lý để có thể giữ chân với khách hàng. 

Tạo điều kiện cho nhân viên học thêm nhiều kỹ năng về nail

Bất kỳ một kỹ năng nào của nhân viên đều có thể giúp cho cửa hàng giữ được khách. Nhân viên với thái độ làm việc chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều người hơn. Ngoài ra, nhân viên có nhiều kỹ năng sẽ tạo được điểm nhấn cho khách hàng. 

Bạn nên chú trọng đến việc tăng cường đào tạo kỹ năng cho nhân viên

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách quản lý spa để lợi nhuận tăng một cách ổn định

Chính vì thế, là một người quản lý, bạn nên tạo điều kiện cho nhân viên học thêm nhiều kỹ năng. Một nhân viên tại tiệm nail chắc chắn phải có tay nghề làm nail. Tuy nhiên, nếu như nhân viên có thêm chứng chỉ chuyên nghiệp về nail thì sẽ được khách hàng đánh giá tốt. 

Chú trọng đến thái độ của nhân viên với khách hàng

Chú trọng đến thái độ của nhân viên với khách hàng cũng là một cách quản lý tiệm nail. Nhân viên là một trong những thành phần làm nên một tiệm nail. Chỉ khi nhân viên có thái độ tốt thì tiệm nail đó mới được khách hàng đánh giá cao. Do vậy, bạn phải đào tạo nhân viên với một thái độ làm việc tích cực. 

Thái độ của nhân viên đóng vai trò quan trọng

Nhân viên của tiệm luôn phải có thái độ niềm nở và giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, chính người quản lý cũng phải có một thái độ tốt khi tiếp xúc với khách hàng. Bạn là quản lý và bạn phải làm gương cho nhân viên của mình. Chính vì thế, hãy luôn giữ thái độ tốt với khách hàng để có thể làm tốt công việc tại tiệm nail. 

Sử dụng các phần mềm quản lý một cách hợp lý

Khi công nghệ phát triển thì các loại phần mềm quản lý ra đời và rất được nhiều người sử dụng. Nhờ những phần mềm này mà chủ tiệm nail có thể giải quyết các công việc nhanh chóng. 

Một số phần mềm hiện nay có chức năng quản lý các lịch hẹn, những thông tin của khách hàng. Đồng thời, phần mềm quản lý còn có hệ thống các báo cáo chi tiết về thông tin của tiệm nail. Do vậy, chủ của tiệm nail có thể sử dụng những phần mềm này để quản lý tiệm nail hiệu quả. 

Xây dựng tiệm nail của có nét riêng

Với sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp thì các tiệm nail được mọc lên hàng loạt. Khi những tiệm nail này ra đời sẽ tạo nên một thị trường bị bão hòa. Điều này khiến cho cửa hàng của bạn bị mờ nhạt và không còn thu hút được khách hàng. 

Nên xây dựng một tiệm nail có nét đặc trưng riêng

Chính vì thế, xây dựng một tiệm nail có nét riêng sẽ là một cách quản lý tiệm nail thông minh. Bạn có thể chọn cho mình một phong cách trang trí với những nét đặc trưng riêng. Chẳng hạn như thiết kế của tiệm nail thiên về kiểu vintage hoặc hiện đại và cá tính. 

Với những cách trang trí đặc sắc này, khách hàng sẽ có ấn tượng ngay từ bên ngoài. Từ đó, nhiều người sẽ bị hấp dẫn và đến với tiệm nail của bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó, sự ấn tượng trong cách trang trí tiệm nail làm khách hàng không nhầm lẫn với cửa hàng khác. 

Do vậy, hãy đầu tư xây dựng một tiệm nail đẹp và ấn tượng. Cửa hàng này có thể không quá lớn nhưng nên có nhiều nét đặc sắc riêng. 

Có các chính sách khen thưởng và xử phạt nhân viên hợp lý

Như đã nói ở trên, nhân viên ở tiệm nail đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Do vậy, trong cách quản lý tiệm nail, bạn phải thật công bằng trong mọi trường hợp. Đặc biệt là trong các chính sách xử phạt và khen thưởng nhân viên. 

Chẳng hạn như, ngay từ đầu bạn đưa ra một quy chế quy định rõ về những việc nên làm, không nên làm. Sau đó, khi nhân viên phạm lỗi thì sẽ bị xử phạt theo đúng quy định. Ngoài ra, nếu như nhân viên làm việc đạt kết quả tốt thì sẽ khen thưởng. 

Những việc làm này sẽ tạo động lực rất lớn để nhân viên trong tiệm nail làm việc. Việc kết hợp giữa phạt và thưởng sẽ giúp bạn quản lý tiệm nail tốt hơn. 

Khách quan và chủ động trong mọi trường hợp

Không phải lúc nào khách hàng cũng hài lòng với nhân viên của tiệm nail. Đặc biệt, một số khách hàng nóng tính sẽ có thể gây rối nếu không vừa ý. Là một người quản lý, bạn cần biết cách để xử lý những vấn đề này. 

Bạn không nên mất bình tĩnh khi xử lý vấn đề với khách hàng. Trường hợp này, hãy nhìn nhận vấn đề một cách khách quan. 

Người quản lý nên bình tĩnh để xử lý tình huống với khách hàng

Nếu như lỗi thuộc về mình thì hãy chủ động nhận lỗi với khách hàng. Nếu không thuộc về mình thì nói chuyện khéo léo để làm dịu sự khó chịu của khách. Khi đó, bạn sẽ tạo được điểm cộng trong mắt của khách hàng. 

Những điều nên tránh khi quản lý tiệm nail

Khi quản lý một tiệm nail, bên cạnh việc nên làm thì cần tránh một số điều khác. Những điều dưới đây là điều bạn nên tránh khi quản lý tiệm nail.

Mất bình tĩnh khi xử lý tình huống với khách hàng

Mất bình tĩnh khi xử lý tình huống với khách hàng là một trong những điều nên tránh khi quản lý tiệm nail. Người chủ tiệm nail là bộ mặt của toàn cửa tiệm. Do vậy, nếu như bạn mất bình tĩnh khi xử lý tình huống với khách hàng sẽ gây ra nhiều điều tiêu cực. 

Không nên mất bình tĩnh khi quản lý tiệm nail

Trước hết, khách hàng sẽ cho rằng bạn không chuyên nghiệp và có ấn tượng xấu. Khi này, những khách hàng khác cũng sẽ không muốn đến tiệm nail lần thứ hai. Điều này khiến cho bạn bị mất khách trầm trọng. 

Thứ hai, khi mất bình tĩnh thì bạn có thể nói ra những điều không nên. Đồng thời, những vấn đề xô xát cũng có thể xảy ra. Do vậy, bạn cần phải tránh việc mất bình tĩnh trong xử lý tình huống với khách hàng. 

Tay nghề làm nail không vững

Thông thường, khi mở một cửa hàng nail thì người chủ sẽ tuyển nhân viên. Một số cửa hàng thì nhân viên sẽ làm và người quản lý không cần làm. Tuy nhiên, khi khách hàng đông thì quản lý cũng phải làm việc. 

Tay nghề của người quản lý nên vững chắc

Trường hợp này nếu như tay nghề làm nail của quản lý không vững thì không thể làm hài lòng khách hàng. Đồng thời, nhân viên cũng không thể lấy quản lý làm gương và không học hỏi được gì. 

Bên cạnh đó, tay nghề làm nail không vững còn làm cho khách hàng mất niềm tin vào tiệm nail. Cùng với đó, bạn không thể biết được năng lực của nhân viên khi tuyển vào làm việc. Chính vì thế, tay nghề làm nail của quản lý không vững có thể ảnh hưởng xấu đến cửa tiệm. 

Không biết cách quản lý nhân sự

Tiệm nail cũng giống như một chiếc máy, trong đó người quản lý đóng vai trò dẫn đầu. Người quản lý sẽ điều khiến nhân viên làm việc trơn tru và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như người quản lý không biết cách quản lý thì công việc sẽ không có kết quả tốt. 

Bên cạnh đó, việc quản lý nhân sự không tốt thì nhân viên cũng không có cách làm việc hiệu quả. Từ sự lục đục nội bộ mà tiệm nail có thể mất khách nghiêm trọng. Chính vì thế, một cách quản lý tiệm nail hiệu quả là phải biết cách quản lý nhân sự.

Bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố để có cách quản lý tiệm nail hiệu quả. Là người làm chủ hay người quản lý, bạn nên không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Điều này sẽ giúp bạn giữ được nhiều khách hàng và phát triển tiệm nail tốt hơn. Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Academy.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    bài viết cùng chủ đề