- Mặc định
- Lớn hơn
Ngoài việc trang bị cơ sở vật chất, nhân lực thì cách marketing tiệm nail cũng rất quan trọng. Marketing hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng biết đến tiệm nail nhiều hơn. Đồng thời, nhờ vậy mà việc làm ăn kinh doanh của tiệm nail cũng sẽ khởi sắc và đạt được thành công. Những cách marketing tiệm nail dưới đây sẽ giúp bạn có những chiến lược hiệu quả.
Thiết kế logo, banner
Thiết kế logo là cách marketing tiệm nail đầu tiên mà chủ tiệm nên chú ý đến. Trên thị trường có hàng nghìn tiệm nail khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có một số tiệm nail có thể ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng. Một trong những điểm nhấn đó chính là logo của tiệm.
Trong tất cả các ngành nghề, logo là một biểu tượng dùng để nhận dạng thương hiệu. Thông thường, logo tiệm là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi tìm hiểu một tiệm nail. Do vậy, một logo hút mắt sẽ giúp cho khách hàng ấn tượng với cửa tiệm của bạn.
Ngoài ra, nhờ có logo mà cửa tiệm nail trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt khách hàng. Chính vì thế, bạn nên đầu tư để thiết kế logo cũng như banner riêng cho tiệm của mình.
Xây dựng phong cách tiệm độc đáo, khác biệt
Phong cách tiệm cũng là một vấn đề quan trọng trong cách marketing tiệm nail. Cửa tiệm là nơi khách hàng trải nghiệm những dịch vụ có ở tiệm nai. Đồng thời, phong cách của tiệm nail là một điểm quan trọng để thu hút khách hàng.
Giữa vô vàn tiệm làm nail hiện nay thì việc xây dựng phong cách tiệm rất quan trọng. Điều này cũng giống như mỗi người cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân. Cửa tiệm nên được trang trí với những điểm nhấn để thu hút được khách hàng.
Chẳng hạn như bạn xây dựng của tiệm nail theo phong cách cùng tone màu. Khách hàng khi nhìn vào tiệm sẽ cảm thấy thuận mắt và cảm thấy tác phong làm việc chuyên nghiệp. Khi đó, bạn đã ghi được điểm cộng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Việc bài trí cửa tiệm không chỉ thực hiện khi mở cửa hàng mà phải thực hiện xuyên suốt. Sau một thời gian hoạt động, bạn nên thay đổi những đồ dùng quá cũ. Điều này sẽ như một cách làm mới cửa tiệm trong mắt khách hàng.
Sử dụng sức mạnh của các kênh truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội
Một trong những kênh truyền thông được sử dụng trong marketing đó là mạng xã hội. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội thì việc tận dụng nó để marketing tiệm nail là điều không thể thiếu.
Bạn có thể chọn marketing tiệm nail của mình bằng cách tận dụng những mạng xã hội 0 đồng. Những mạng xã hội bạn có thể sử dụng là Youtube, Facebook, Instagram, Tiktok… Các mạng xã hội này giúp chia sẻ tiệm nail của bạn đến khách hàng mà không mất nhiều chi phí. Hình thức marketing này rất đơn giản và nhanh chóng nên rất nhiều cửa tiệm nail áp dụng.
Sử dụng mạng xã hội để marketing có thể mang đến cho bạn một lượng khách hàng cực lớn. Việt Nam là một quốc gia được đánh giá là có số lượng người sử dụng mạng xã hội rất lớn. Chỉ cần 1% số lượng người dùng quan tâm đến tiệm nail của bạn thì số lượng khách hàng của tiệm nail sẽ rất nhiều.
Nội dung để làm clip hay bài viết ở các mạng xã hội rất đa dạng. Bạn có thể chụp lại những trang trí trong cửa hàng của mình rồi sau đó upload lên mạng xã hội. Ngoài ra, quá trình làm móng hay hướng dẫn những tips về làm nail đơn giản có thể thu hút lượt xem lớn. Từ đó, bạn có thể quảng bá tiệm nail của mình đến nhiều người hơn.
Tạo ra những sản phẩm độc đáo – Cách marketing tiệm nail chưa bao giờ lỗi thời
Nghề nail là một trong những ngành nghề yêu cầu cao về sự sáng tạo và có tính nghệ thuật. Nhìn chung, tiệm nail đều sẽ cung cấp những dịch vụ tương đương nhau như sơn gel, đính đá…
Tuy nhiên, cách thực hiện hay nguyên vật liệu giữa mỗi tiệm nail đều khác nhau. Ngoài ra, nhân viên làm nail đều có những cảm nhận khác nhau về cái đẹp. Do vậy, chủ tiệm nail nên tận dụng điều này để tạo nên những sản phẩm độc đáo.
Những sản phẩm độc đáo sẽ là một cách để tạo thương hiệu cho cửa tiệm nail. Một bộ móng ấn tượng và mới lạ sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Lúc đó, cửa tiệm của bạn sẽ có được những khách hàng trung thành.
Bất kỳ bạn gái nào cũng đều có trong mình niềm đam mê làm đẹp bất tận. Nếu có những sản phẩm độc đáo thì khách hàng sẽ truyền miệng lẫn nhau về tiệm nail của bạn. Từ đó, số lượng khách hàng của bạn sẽ được tăng lên rất nhiều.
Khóa học cập nhật kỹ thuật làm Nail mới nhất
Chú ý đến vấn đề chăm sóc khách hàng
Có thể bạn chưa biết, 80% khách hàng của tiệm nail đều là khách hàng quen. Khách hàng rất ít khi đến những cửa tiệm nail chưa biết được chất lượng để làm móng. Điều này chứng tỏ rằng khách hàng sẽ quay lại nếu như vấn đề chăm sóc khách hàng của tiệm tốt.
Chính vì thế mà bạn nên đầu tư trang thiết bị để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Một điều quan trọng đó chính là tay nghề thợ làm nail của tiệm phải tốt. Khi đó, nhân viên cửa tiệm có thể thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Khi khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời tại cửa tiệm thì sẽ quay lại ở những lần tiếp theo.
Một điều cực kỳ quan trọng trong cách marketing tiệm nail đó chính là thái độ. Bạn phải đào tạo nhân viên có thái độ làm việc tốt, đúng mực và lễ phép với khách hàng. Nếu bạn làm hài lòng khách hàng cả về chất lượng làm nail cũng như thái độ thì khách hàng sẽ quay lại tiệm.
Bên cạnh đó, bạn nên tương tác thường xuyên với khách hàng ở mạng xã hội. Những hoạt động này sẽ làm tăng thiện cảm của khách hàng với cửa tiệm của bạn.
Khách hàng cũ sẽ là một nguồn cung cấp khách hàng mới cho cửa tiệm của bạn. Nếu bạn làm hài lòng khách hàng cũ thì những người này có thể giới thiệu bạn bè đến với cửa tiệm. Chính vì thế, hãy đầu tư trong cách chăm sóc khách hàng để có thể kinh doanh hiệu quả.
Có các chương trình giảm giá, tri ân khách hàng phù hợp
Những chương trình giảm giá, tri ân khách hàng là một cách marketing tiệm nail hiệu quả. Các chương trình giảm giá này là một cách vừa thu hút khách vừa giữ chân khách hàng. Chính vì thế, bạn nên xây dựng những chiến lược giảm giá phù hợp để thu hút được khách hàng.
Bạn có thể nhân dịp những ngày lễ lớn hay khai trương để thực hiện chương trình giảm giá. Khi thực hiện chương trình giảm giá thì khách hàng mới sẽ tìm đến bạn. Nếu chất lượng dịch vụ ở tiệm nail tốt thì khách hàng mới sẽ trở thành khách hàng thân thiết.
Đồng thời, bạn có thể sử dụng thẻ tích điểm dành cho khách hàng của mình. Nếu khách hàng đạt được một số điểm nhất định thì có thể được giảm giá. Những điều này sẽ giữ được chân khách hàng lại với cửa tiệm nail của bạn.
Mặc dù các chương trình giảm giá rất tốt trong thu hút khách nhưng bạn nên làm đúng cách. Bạn không nên thực hiện quá nhiều chương trình giảm giá trong tháng. Những ưu đãi cho khách hàng nếu triển khai liên tục có thể gây phản tác dụng. Khách hàng sẽ không còn bị thu hút bởi những chương trình của tiệm.
Như vậy, có rất nhiều cách marketing tiệm nail hiệu quả. Để thực hiện được những chiến lược này, bạn nên dành thời gian đầu tư ở nhiều khía cạnh. Đồng thời, bạn phải triển khai những ý tưởng marketing này trên thực tế để đánh giá kết quả đạt được. Từ đó bạn có thể rút ra được các bài học về marketing tiệm nail. Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Academy.