Cách làm tóc mái thẳng không cần ép tại nhà hiệu quả

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Giữ cho mình mái tóc đẹp bồng bềnh là một trong những cách giúp nàng thăng hạng về nhan sắc. Một trong những điều đang được các bạn nữ rất quan tâm chính là cách làm tóc mái thẳng không cần ép đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Bài viết ngay dưới đây sẽ gợi ý cho nàng những cách làm đẹp cho tóc mái của mình để bản thân thêm tự tin để tỏa sáng.

Cách làm tóc mái thẳng không cần ép tại nhà hiệu quả
Cách làm tóc mái thẳng không cần ép tại nhà hiệu quả

Những cách thức đơn giản giúp làm tóc mái thẳng không cần duỗi

Tóc mái là phần tóc quen thuộc và đóng vai trò rất quan trọng đối với nhiều cô nàng vì giúp che đi hầu hết mọi khuyết điểm trên khuôn mặt. Tùy theo chất liệu tóc của mỗi người, tóc mái có thể sẽ không được thẳng đều và đẹp như mong muốn của nàng. Những cách thức ngay dưới đây sẽ giúp làm thẳng tóc mái và giúp tóc vào nếp ngay lập tức mà nàng có thể tham khảo. 

Cách làm tóc mái thẳng không cần ép được nhiều bạn nữ quan tâm
Cách làm tóc mái thẳng không cần ép được nhiều bạn nữ quan tâm

Gội và sấy tóc mái

Gội tóc mái là một trong những cách thức đơn giản sẽ giúp làm thẳng tóc mái một cách nhanh chóng mà không cần sự hỗ trợ của các thiết bị ép hoặc duỗi tóc. Chỉ từ 5 – 7 phút thực hiện, bạn đã có được phần tóc mái thẳng như ý muốn. Đây cũng là cách thức giúp nàng thêm tự tin khi bước chân ra đường với một mái tóc suôn mượt và vào nếp gọn gàng. 

Gội tóc mái giúp nàng loại bỏ đi bụi bẩn trên tóc, giúp tóc thêm bồng bềnh và suôn mượt
Gội tóc mái giúp nàng loại bỏ đi bụi bẩn trên tóc, giúp tóc thêm bồng bềnh và suôn mượt

Để gội phần tóc mái một cách nhanh chóng, nàng hãy sử dụng lược chải tóc để lấy được phần tóc cần gội. Phần tóc còn lại, nàng cột cao lên để tránh làm ướt tóc. Sau đó, nàng sử dụng nước để làm ướt tóc mái và gội đầu bằng các sản phẩm dầu gội, dầu xả như thông thường. Xả lại bằng nước sạch là nàng đã hoàn thành bước gội tóc mái một cách nhanh chóng.

Tiếp theo đó, để đem đến hiệu quả tốt nhất giúp tóc mái vào nếp và thẳng mượt, sấy khô tạo hình tóc bằng máy sấy chính là bước không thể thiếu. Vừa sấy tóc, nàng vừa dùng lược chải để có được phần tóc mái thẳng mượt và vào nếp như mong muốn. Tuy nhiên, nàng cũng cần lưu ý về mức nhiệt sử dụng để tránh làm hư tổn đến mái tóc của mình. 

Sử dụng máy sấy giúp định hình cho tóc mái, giúp tóc suôn mượt và vào nếp
Sử dụng máy sấy giúp định hình cho tóc mái, giúp tóc suôn mượt và vào nếp

Sử dụng dầu gội khô

Sản phẩm dầu gội khô ra đời giúp ích cho các cô nàng trong nhiều tình huống cần giảm độ bết của mái tóc nhưng không có thời gian để gội đầu. Đồng thời, đây chắc chắn là một trong những cách làm tóc mái thẳng không cần ép một cách nhanh chóng ngay tại nhà. 

Sử dụng dầu gội khô giúp tóc mái thẳng một cách nhanh chóng
Sử dụng dầu gội khô giúp tóc mái thẳng một cách nhanh chóng

Nàng lưu ý sử dụng một lượng vừa đủ để giúp làm tóc mái giảm độ bết dính. Khi thao tác, một tay nàng dùng để nâng phần tóc mái lên, một phần còn lại sẽ sử dụng dầu gội khô xịt vào tóc. Nàng dùng tay và lược chải tóc để chải lại sau khi xịt dầu gội khô để giúp tóc được tơi, thẳng mượt và vào nếp tốt hơn. 

Thường xuyên tỉa tóc mái

Thường xuyên tỉa tóc mái cũng là một trong những cách làm tóc mái thẳng không cần duỗi. Tóc mái càng dài sẽ càng dễ mất đi độ phồng tự nhiên của mình, khiến tóc dễ bị bết dính và dính vào mặt, gây ra sự kém thẩm mỹ cho các nàng trong nhiều tình huống. 

Thường xuyên tỉa tóc mái giúp tóc được thẳng và phồng hơn
Thường xuyên tỉa tóc mái giúp tóc được thẳng và phồng hơn

Phần tóc mái được thường xuyên cắt tỉa sẽ đảm bảo giữ được nếp tóc như mong muốn của các nàng một cách rất hiệu quả. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí và công sức trong chăm sóc cho mái tóc của bản thân. Đây là một trong những cách làm tóc mái thẳng không cần duỗi đơn giản đang được nhiều chị em ưa chuộng.

Click để bắt đầu tìm hiểu rõ hơn về khóa học làm tóc.

Đăng ký ngay

Dùng lược để chải tạo nếp cho mái tóc

Sử dụng lược để chải tóc mái cũng là cách thức hiệu quả nàng có thể áp dụng mỗi ngày để có thể sở hữu phần tóc mái thẳng mượt như mong muốn. Khi thao tác, bạn cần lưu ý sử dụng một lực vừa phải để tránh gây hư tổn cho mái tóc. 

Chỉ với khoảng 5 phút thực hiện mỗi ngày, nàng sẽ nhanh chóng có được tóc mái thẳng và vào nếp sau một khoảng thời gian nhất định. Đây là cách làm tóc mái thẳng không cần ép, không sợ ảnh hưởng hay làm hư tổn mái tóc của nàng.

Sử dụng serum dưỡng tóc

Sử dụng serum dưỡng tóc thường xuyên cũng là một trong những cách thức đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà giúp bạn sở hữu phần tóc mái thẳng không cần ép. Biện pháp này giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe và bóng mượt từ sâu bên trong, đồng thời đem đến công dụng giữ nếp cho mái tóc được lâu hơn. 

Sử dụng serum dưỡng tóc cũng là cách làm thẳng tóc mái không cần duỗi rất hiệu quả
Sử dụng serum dưỡng tóc cũng là cách làm thẳng tóc mái không cần duỗi rất hiệu quả

Ngoài ra, sử dụng serum dưỡng tóc còn đem đến hiệu quả chống rối, giúp giảm hư tổn, gãy rụng tóc bởi sự tác động của các tác nhân bên ngoài. Cách thức này đã được rất nhiều chị em áp dụng và đem đến kết quả vượt ngoài sự mong đợi. Nếu nàng đang băn khoăn với phần tóc mái hơi xoăn nhẹ của mình, hãy thử ngay cách thức sử dụng serum dành cho tóc này. 

Tuy nhiên, nàng lưu ý nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình một sản phẩm serum tóc chất lượng và phù hợp với kiểu da đầu của mình. Việc sử dụng nhưng serum có công dụng không phù hợp có thể khiến cho tóc bị gàu hoặc ngứa đỏ rất khó chịu. 

Làm phồng chân tóc

Sử dụng các dụng cụ có tác dụng giúp làm phồng chân tóc mái cũng là một trong những cách làm tóc mái thẳng không cần ép và vào nếp suôn mượt. Nàng có thể lựa chọn dụng cụ lô uốn tóc hoặc kẹp giúp phồng tóc mái để thực hiện một cách dễ dàng ngay tại nhà. Các dụng cụ này có thể tìm mua tại hầu hết các khu chợ hoặc các cửa hàng phụ kiện. 

Sử dụng các dụng cụ giúp làm phồng chân tóc cũng giúp tóc mái được thẳng hơn
Sử dụng các dụng cụ giúp làm phồng chân tóc cũng giúp tóc mái được thẳng hơn

Nàng có thể sử dụng các dụng cụ giúp làm phồng chân tóc trong lúc makeup hoặc trong khi ăn sáng rất tiện dụng. Chỉ với khoảng thời gian từ 4 – 6 phút, mái tóc của nàng đã vào nếp, thẳng mượt để nàng có thể tự tin để đi học, đi làm hoặc đi chơi cùng bạn bè. 

Dùng phụ kiện để giúp cố định nếp tóc

Các phụ kiện làm đẹp cho mái tóc chắc chắn đều là những vật dụng quen thuộc của mọi cô nàng, không phân biệt độ tuổi. Sử dụng những phụ kiện này để cố định nếp tóc mái, giữ cho mái tóc thẳng cũng là cách làm tóc mái thẳng không cần ép rất hiệu quả. Nàng có thể ứng dụng cách thức này trong hầu hết các tình huống giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày. 

Sử dụng các phụ kiện tóc giúp định hình tóc mái cho nàng
Sử dụng các phụ kiện tóc giúp định hình tóc mái cho nàng

Một số phụ kiện điển hình nàng có thể sử dụng để giúp tóc mái được thẳng chính là băng đô, kẹp tăm, kẹp hình, khăn vải buộc tóc… Không chỉ giúp định hình cho phần tóc mái, những phụ kiện này còn giúp nàng trở nên nữ tính, xinh đẹp và cuốn hút hơn. 

Cách làm tóc mái thẳng không cần ép bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên cũng là cách làm tóc mái thẳng không cần duỗi hiện đang rất được yêu thích. Tuy nhiên, không phải mọi cô nàng đều biết đến cách thức này để chăm sóc tốt nhất cho mái tóc của mình. Hãy “bỏ túi” ngay những công thức làm thẳng tóc mái bằng những nguyên liệu thiên nhiên dễ thực hiện ngay sau đây.

Hỗn hợp dầu oliu và trứng gà

Sử dụng hỗn hợp giữa dầu oliu kết hợp cùng trứng gà là một trong những cách làm tóc mái thẳng không cần duỗi ngay tại nhà đang được rất nhiều chị em yêu thích. Cả trứng gà và dầu oliu đều chứa lượng lớn các dưỡng chất cần thiết như protein, vitamin E, vitamin B,… Nhờ đó, đem đến công dụng giúp tóc thẳng mượt và hồi phục hư tổn rất nhanh chóng.

Hỗn hợp trứng gà và oliu giúp nuôi dưỡng tóc hiệu quả, đồng thời có công dụng làm thẳng tóc mái
Hỗn hợp trứng gà và oliu giúp nuôi dưỡng tóc hiệu quả, đồng thời có công dụng làm thẳng tóc mái

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 01 trái trứng gà và 02 muỗng dầu oliu. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: nàng hãy trộn đều hai nguyên liệu này với nhau để tạo thành một hỗn hợp có độ sệt nhất định. 
  • Bước 2: thoa đều hỗn hợp lên phần tóc mái của nàng và ủ trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút. 
  • Bước 3: xả lại bằng nước sạch và nàng nhớ gội lại bằng dầu gội đầu để loại bỏ mùi tanh từ trứng là đã hoàn tất. 

Mặt nạ thiên nhiên từ trứng gà và dầu oliu đem đến công dụng rất lớn dành cho mái tóc của mỗi nàng. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này từ 1 – 2 lần mỗi tuần để duy trì được mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Tham khảo thêm: Cách làm tóc mái nhanh dài nhất cho nữ chỉ trong 1 tuần

Sử dụng nguyên liệu sữa tươi

Sữa tươi được nhiều chị em yêu thích vì chứa hàm lượng các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh việc dùng để uống hay nấu những món ăn ngon, nàng có thể sử dụng nguyên liệu này để làm thành mặt nạ ủ tóc. Sau một khoảng thời gian kiên trì sử dụng loại mặt nạ tóc, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi của phần tóc mái. Cách làm tóc mái thẳng không cần ép này hiện đang rất được ưa chuộng.

Sữa tươi giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc
Sữa tươi giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc

Các bước thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu. Nàng cần chuẩn bị khoảng 30ml sữa tươi ở nhiệt độ phòng (khoảng 37 độ C) cùng khoảng 30ml nước lọc. 
  • Bước 2: hòa trộn đều hai nguyên liệu này với nhau.
  • Bước 3: nàng thoa dần hỗn hợp lên phần tóc mái của mình. Hoặc nàng cũng có thể sử dụng bình xịt để giúp hỗn hợp thấm nhanh vào chân tóc.
  • Bước 4: sau khoảng thời gian đợi từ 10 – 15 phút, nàng gội lại bằng nước sạch là đã hoàn tất. 

Sử dụng hỗn hợp sữa và mật ong

Mật ong không chỉ được biết đến là thần dược dành cho làn da, mà còn được nhiều chị em yêu thích vì những công dụng đem đến cho mái tóc của các nàng. Kết hợp cùng nguyên liệu sữa tươi chứa hàm lượng lớn các vitamin cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết, bạn đã có ngay một loại mặt nạ giúp tóc thẳng mượt hiệu quả. Bên cạnh đó, hỗn hợp mặt nạ ủ tóc này còn giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn chắc khỏe từ sâu bên trong. 

Sữa và mật ong là mặt nạ ủ tóc thiên nhiên đem lại hiệu quả rất tốt
Sữa và mật ong là mặt nạ ủ tóc thiên nhiên đem lại hiệu quả rất tốt

Các bước chuẩn bị và thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: nàng cần chuẩn bị 30ml sữa tươi cùng khoảng 10ml mật ong. 
  • Bước 2: hòa tan hoàn toàn hai nguyên liệu với nhau.
  • Bước 3: thoa hoặc dùng bình xịt để xịt hỗn hợp sữa và mật ong lên toàn bộ phần tóc mái của mình. 
  • Bước 4: thư giãn trong khoảng thời gian từ 5 – 8 phút.
  • Bước 5: xả sạch lại mái tóc của mình bằng nước lạnh và dầu gội. 

Tùy theo từng chất tóc cụ thể, nàng nên kiên trì sử dụng từ 1 – 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả. 

Hỗn hợp giữa nước dừa và nước cốt chanh

Mặt nạ ủ tóc làm từ nước cốt dừa và nước cốt chanh cũng nhận được sự đánh giá cao của các chị em về việc giúp làm tóc thẳng tự nhiên rất hiệu quả. Trong nước cốt dừa chứa một lượng lớn vitamin E cùng các axit béo có lợi, giúp tóc thêm suôn mượt và óng ả. Kết hợp với đó là bảng thành phần gồm các axit có trong chanh, giúp làm sạch tóc, loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn để giúp tóc mái thêm suôn mượt, vào nếp. 

Nàng nên sử dụng hỗn hợp ủ tóc từ nước cốt dừa và nước chanh chỉ từ 1 - 2 lần mỗi tuần
Nàng nên sử dụng hỗn hợp ủ tóc từ nước cốt dừa và nước chanh chỉ từ 1 – 2 lần mỗi tuần

Cách bước tiến hành ủ tóc bằng mặt nạ thiên nhiên nước cốt dừa và nước chanh bao gồm các bước:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm 02 thìa nước cốt dừa và 01 thìa nước cốt chanh. Hòa tan hai nguyên liệu với nhau và để trong tủ lạnh một đêm trước khi sử dụng.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp đã chuẩn bị trước đó lên phần tóc mái của các nàng. Bạn cần thoa đều từ chân tóc để đảm bảo hiệu quả thẳng mượt cho tóc mái.
  • Bước 3: Ủ kỹ phần tóc đã thoa hỗn hợp dưỡng trong khoảng thời gian tối đa là 30 phút để giúp tóc hấp thụ được hết các dưỡng chất. 
  • Bước 4: Xả tóc lại bằng nước sạch là đã hoàn tất. 

Với mặt nạ thiên nhiên này, nàng chỉ nên sử dụng từ 1 – 2 lần mỗi tuần để đảm bảo về tính hiệu quả giúp tóc thẳng và vào nếp như mong muốn. Nếu tần suất sử dụng quá nhiều, tính axit có trong chanh sẽ có thể gây ra những tổn hại cho da đầu và từng nang lông tóc, gây gãy rụng. 

Sử dụng mặt nạ ủ tóc từ giấm táo

Giấm táo là hỗn hợp có tính axit nhẹ, là nguyên liệu quen thuộc có mặt ở hầu hết các gian bếp của mọi gia đình. Sử dụng mặt nạ ủ tóc từ giấm táo cũng đem là một trong những cách làm tóc mái thẳng không cần duỗi an toàn và dễ thực hiện ngay tại nhà. Các thành phần có trong nguyên liệu này đem đến công dụng làm sạch da đầu, loại bỏ các bã nhờn và bụi bặm, đồng thời giúp tóc thêm chắc khỏe. 

Sử dụng ủ tóc từ giấm táo giúp tóc thêm chắc khỏe
Sử dụng ủ tóc từ giấm táo giúp tóc thêm chắc khỏe

Các công đoạn thực hiện rất đơn giản, bạn có thể bắt tay thực hiện ngay. 

  • Bước 1: Bạn lấy một lượng giấm táo vừa đủ (khoảng 10ml), sau đó hòa tan với 30ml nước.
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp giấm táo pha loãng để thoa lên phần tóc mái. Hoặc nếu bạn có bình xịt, bạn có thể sử dụng để giúp dung dịch giấm táo dễ dàng thấm sâu vào từng chân tóc.
  • Bước 3: Thời gian ủ mặt nạ giấm táo sẽ dao động trong khoảng từ 15 – 20 phút. Nàng có thể tận dụng thời gian này để thư giãn hoặc làm bất kỳ công việc nhà nào.
  • Bước 4: Xả lại tóc bằng nước sạch là đã hoàn tất.

Những cách làm tóc mái thẳng không cần ép hay duỗi luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo các bạn nữ. Từ những thông tin được chia sẻ, mong rằng bạn đã tích lũy thêm cho bản thân những kiến thức hữu ích và ứng dụng trong chăm sóc cho mái tóc của bản thân. Chúc nàng sẽ luôn thật xinh đẹp và tỏa sáng cùng mái tóc bồng bềnh và chắc khỏe nhé!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN