5 Cách sơn móng chân không bị lem cực đơn giản

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Sơn móng chân ngày càng được chị em yêu thích, bởi lẽ sở hữu một bộ móng đẹp sẽ giúp chúng ta trở nên tự tin hơn. Tuy nhiên, việc sơn móng chân không hề đơn giản như bạn nghĩ. Nếu sơn không đúng cách có thể làm lem sơn ra ngoài, trông rất mất thẩm mỹ. Vậy có những cách sơn móng chân không bị lem nào? Tất cả sẽ được bật mí trong nội dung bài viết dưới đây. 

Sơn móng chân và những điều bạn có thể chưa biết 

Sơn móng chân là gì?

Sơn móng chân là một loại mỹ phẩm được dùng để sơn lên móng chân, với 2 mục đích chính là trang trí và bảo vệ móng. Theo thời gian, công thức sơn móng chân đã được thay đổi khá nhiều nhằm nâng cao hiệu ứng trang trí và hạn chế hiện tượng bong tróc.

Sơn móng chân gồm một hỗn hợp polyme hữu cơ và các thành phần khác tạo nên màu sắc và kết cấu độc đáo. Sơn móng chân hiện nay có rất nhiều màu sắc, bạn có thể dễ dàng chọn lựa một gam màu phù hợp để tô điểm lên đôi bàn chân của mình. 

Sơn móng chân trở thành xu hướng được nhiều chị em yêu thích 
Sơn móng chân trở thành xu hướng được nhiều chị em yêu thích

Các loại sơn móng chân phổ biến hiện nay 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn móng chân, tuy nhiên có 4 loại được sử dụng phổ biến đó là:

Sơn lì

Sơn móng chân lì (hay còn gọi là nhám) chính là gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng thích phong cách cá tính. Loại sơn móng lì nhanh khô, không dễ bị lem, có khả năng bám dính lâu nhưng rất dễ tẩy sạch.

Sơn móng chân lì phù hợp với những cô nàng cá tính 
Sơn móng chân lì phù hợp với những cô nàng cá tính

Sơn gel

Sơn gel đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Mặc dù ra đời sau các loại sơn móng khác, thế nhưng sơn gel vẫn được đông đảo chị em biết đến và trở thành phong trào làm đẹp mới tại Việt Nam.

Sơn gel chứa một số thành phần đặc biệt như: polymer, urethane acrylates, …chính vì thế loại sơn này có độ bền màu cực cao.

Sơn lót

Là loại sơn móng thường có màu trắng đục hoặc trong suốt, được sử dụng trước lớp sơn màu, giúp móng chắc khỏe, tăng khả năng kết dính giữa bề mặt móng và lớp sơn màu, đồng thời giúp sơn lên màu đều và đẹp hơn.

Sơn phủ

Sơn phủ là lớp sơn có màu trong suốt, nhờ có sơn phủ mà bộ móng của bạn sẽ thêm phần nổi bật và giữ màu lâu hơn. Tránh trầy xước, làm bong tróc lớp sơn màu bên dưới.

Sử dụng sơn phủ - cách sơn móng chân không bị lem 
Sử dụng sơn phủ – cách sơn móng chân không bị lem

Top các thương hiệu sơn móng chân được đánh giá cao 

Để sở hữu một bộ móng chân đẹp, trước tiên bạn phải lựa chọn được những lọ sơn chất lượng và đảm bảo an toàn. Các thương hiệu sơn móng chân nổi tiếng, được nhiều người biết đến bạn có thể tham khảo như: 

  • 3CE: không chỉ nổi tiếng với nhiều dòng son đẹp, chất lượng tốt. Thương hiệu đến từ Hàn Quốc còn cho ra mắt dòng sản phẩm sơn móng chân với các gam màu ấn tượng, rất được lòng chị em mê làm đẹp.
  • Innisfree: cũng là thương hiệu đến từ đất nước Hàn Quốc, nổi tiếng với các dòng sản phẩm makeup, làm đẹp, dưỡng da chuyên sâu.
  • The Face Shop: các dòng sơn móng tay của hãng có màu sắc bắt mắt và thời gian giữ màu lâu.
3CE - Thương hiệu sơn móng chân, móng tay được nhiều người ưa chuộng
3CE – Thương hiệu sơn móng chân, móng tay được nhiều người ưa chuộng

5 cách sơn móng chân không bị lem đơn giản, dễ thực hiện

Bạn là cô nàng đang tập tành sơn móng chân, hay còn bị lem, dính sơn ra ngoài nên kết quả không được như mong đợi. Hãy tham khảo 5 cách sơn móng chân không bị lem dưới đây để có thêm một số kiến thức hữu ích, giúp quá trình sơn móng trở nên dễ dàng hơn. 

Tẩy sạch màu móng chân cũ 

Một trong những lý do chính khiến cho sơn móng chân dễ bị lem màu là lớp màu sơn cũ chưa được tẩy sạch, vẫn còn một số lớp sơn gồ ghề trên bề mặt móng. Vì thế, làm ảnh hưởng đến bộ bám màu, độ mịn của lớp sơn mới.

Do đó, trước khi sơn lớp sơn mới, bạn nên tẩy sạch màu móng cũ để giúp lớp sơn mới lên màu chuẩn hơn, không còn bị lem ra ngoài nữa.  

Cắt, xử lý phần da chết xung quanh móng

Phần da chết xung quanh móng cũng là lý do khiến cho màu sơn bị lem ra ngoài, làm mất thẩm mỹ. Chính vì thế, bạn cần xử lý sạch, loại bỏ phần da chết còn thừa ở hai bên khóe chân. 

Mẹo để dễ dàng loại bỏ phần da chết ở xung quanh khóe chân là hãy ngâm chân vào nước ấm trong khoảng 3-5 phút để phần da được làm mềm. Khi đó, việc xử lý phần da chết sẽ trở nên dễ dàng và nhanh hơn. 

Cắt, xử lý phần móng chân dài
Cắt, xử lý phần móng chân dài

 Dũa, tạo form móng chân trước khi sơn

Móng chân không được cắt, dũa, tạo form thường xuyên sẽ mọc không đều, thậm chí còn có một số mảnh xước móng chân khiến lớp sơn trở nên mất thẩm mỹ, dễ lem, nhòe ra những vùng da xung quanh. 

Vì vậy, cắt, dũa, tạo form móng trước khi thực hiện sơn móng là công việc cần thiết, giúp lớp sơn lên đều màu và bám chắc hơn trên bề mặt móng chân, hạn chế hiện tượng lem màu nhem nhuốc ra xung quanh.

Sử dụng sơn lót móng 

Sơn móng lót là sản phẩm có tác dụng ngăn màu sơn móng lem ra xung quanh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sơn lót để hạn chế hiện tượng dính hoặc lem màu khi thực hiện sơn móng. Có thể bạn chưa biết, đây là cách đã được nhiều kỹ thuật viên áp dụng. 

Sử dụng sơn lót móng giúp màu móng lên đẹp hơn
Sử dụng sơn lót móng giúp màu móng lên đẹp hơn

Mẹo xử lý để sơn móng chân không bị lem 

Thoa một lớp vaseline mỏng xung quanh móng chân trước khi sơn 

Bôi một lớp vaseline mỏng xung quanh khoé móng sẽ giúp sơn lem ra ngoài không dính vào da, làm mất thẩm mỹ. Sau khi sơn xong, bạn chỉ cần lấy giấy lau nhẹ phần sáp xung quanh móng, vậy là đã có một bộ nail đẹp như ý rồi. Hiện, đây là cách sơn móng chân không bị lem được nhiều chị em sử dụng. 

Dùng gel chuyên dụng đắp quanh khoé móng

Bạn thường xuyên sơn móng chân nhưng chưa kiểm soát được tay của mình trong quá trình sơn, làm sơn dính ra khoé chân trông không đẹp mắt. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể dùng gel chuyên dụng để đắp xung quanh khoé móng. Lớp gel này đóng vai trò như tấm màng bảo vệ, ngăn sơn không dính vào da. 

Gel chuyên dụng giúp sơn lem ra ngoài không dính vào da 
Gel chuyên dụng giúp sơn lem ra ngoài không dính vào da

Lau sạch vùng sơn bị lem trên da 

Nếu trong quá trình sơn móng, không may sơn bị lem ra xung quanh. Bạn hãy dùng tăm bông thấm dung dịch aceton để lau sạch phần sơn bị lem ra, tránh để lâu sơn khô sẽ mất nhiều thời gian để làm sạch.

Đừng bỏ lỡ chương trình ưu đãi lớn nhất chưa từng có. Click ngay!

Đăng ký ngay

Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện sơn móng chân để không bị lem, nhòe màu 

Để có thể tự sơn cho mình một bộ móng chân ưng ý mất khá nhiều thời gian. Vì thế, để tránh mắc phải các lỗi khiến kết quả không nhưng mong đợi, bạn cần lưu ý những điều sau: 

Trước khi sơn móng chân 

Đảm bảo móng đã được làm sạch, cắt, dũa, tạo form hoàn chỉnh 

Lưu ý: 

  • Khi tẩy màu móng cũ bạn nên sử dụng bông gòn và dung dịch tẩy chuyên dụng để lau sạch tất cả lớp sơn cũ. Tuyệt đối không dùng vật sắt, nhọn để cạo lớp màu cũ. Vì như vậy sẽ làm tổn thương bề mặt móng, …
  • Không nên cắt khóe quá sâu, như thế rất dễ khiến da bị nhiễm trùng
Cắt, làm sạch móng chân là việc cần thiết  
Cắt, làm sạch móng chân là việc cần thiết

Xem thêm: Hướng dẫn cách cầm kềm cắt da tay cho người mới bắt đầu

 Trong khi sơn móng chân 

  • Tuân thủ quy tắc “chỉ quẹt sơn 3 lần”, làm như thế móng chân của bạn khi lên màu sẽ không bị nổi vân sọc, đều màu hơn. Chia móng chân của bạn thành 3 phần, hãy bắt đầu từ 1/3 móng bên phải, tiếp đến 1/3 móng ở giữa và cuối cùng là 1/3 móng bên trái. Thao tác nhanh gọn, đều tay, dứt khoát sẽ giúp màu lên trông đẹp hơn. 
  • Dùng son lót trước khi sơn lớp sơn màu là một trong những cách sơn móng chân không bị lem được nhiều người áp dụng.
  • Không nên dùng màu sơn nhanh khô, nhất là đối với những chị em đang tập tành sơn móng. Màu sơn nhanh khô sẽ gây cảm giác khó chịu, khiến cho lớp sơn lên chân không như ý, …
  • Sử dụng sơn phủ ở bước cuối, đây là lớp sơn sẽ giúp giữ màu lâu hơn, đồng thời tăng vẻ đẹp cho bộ nail của bạn. 

Sau khi sơn móng chân  

  • Để giữ màu trên chân lâu hơn, bạn tránh tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa sau khi vừa sơn xong. 
Tránh tiếp xúc trực tiếp với các loại chất tẩy rửa sau khi sơn móng chân
Tránh tiếp xúc trực tiếp với các loại chất tẩy rửa sau khi sơn móng chân

Mong rằng với những cách sơn móng chân không bị lem vừa được Seoul Academy bật mí ở trên. Bạn sẽ tự tin hơn, làm chủ các thao tác sơn móng để sở hữu cho mình một bộ móng chân đẹp như ý. 

Mọi vấn đề về học phí, chương trình học, khuyến mãi, … sẽ được giải đáp ngay dưới đây!

Số điện thoại

Nếu bạn đang có ý định theo đuổi nghề nail chuyên nghiệp và đang tìm kiếm một địa chỉ học nail uy tín. Hãy liên hệ trực tiếp với Seoul Academy – Trường đào tạo thẩm mỹ nổi tiếng tại Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí. 

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN