Cách chăm sóc chân mày sau phun xăm như thế nào là đúng?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Cách chăm sóc chân mày sau phun xăm đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đẹp của chị em. Chỉ khi vệ sinh, chăm sóc đúng cách, chân mày xăm mới có thể đẹp như ý muốn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, Seoul Academy sẽ hướng dẫn các bạn những gì nên và không nên thực hiện sau khi phun xăm mày.

Vì sao cách chăm sóc mày sau khi phun rất quan trọng?

Xăm chân mày là kỹ thuật sử dụng thiết bị phun xăm có gắn đầu kim nano siêu nhỏ, dập liên tục lên về mặt chân mày đã được vẽ sẵn, nhờ đó mực xăm sẽ được đưa xuống lớp thượng bì của da. Sau khi dứt kim, chân mày sẽ xuất hiện các vết thương li ti, khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên đây đều là vết thương hở và để không có sẹo, hay nhiễm trùng, chúng ta cần thực hiện chăm sóc chân mày đúng cách. 

Phun xăm chân mày là phương pháp làm đẹp không xâm lấn, không để lại sẹo
Phun xăm chân mày là phương pháp làm đẹp không xâm lấn, không để lại sẹo

Chăm sóc chân mày sau phun xăm rất quan trọng. Nguyên nhân là do chỉ cần một sơ xuất nhỏ dáng mày sẽ không như ý, có thể màu mực bị loang, không đều màu, dáng mày mất thẩm mỹ, không lên mực. Hoặc nếu để vết thương viêm nhiễm, việc sẹo xấu hay thâm chân mày khó tránh khỏi. Vậy nên cần chú trọng vào việc chăm sóc và giúp vết thương nhanh lành. Màu lên chuẩn và bạn sẽ có được hàng chân mày đẹp hoàn hảo.

Có thể bạn quan tâm: Bảng màu xăm lông mày thịnh hành nhất hiện nay không thể bỏ qua

Cách chăm sóc chân mày sau phun xăm chuẩn nhất

Thực tế việc chăm sóc chân mày sau phun không quá phức tạp và khó khăn. Nhưng trong suốt quá trình thực hiện, chúng ta cần cẩn thận và để ý quá trình phục hồi của chân mày, không sơ suất, không lơ là. Cụ thể cách chăm sóc chân mày sau phun cần thực hiện là: 

Vệ sinh lông mày đúng cách 

Trong 2 ngày đầu tiên, chân mày cần được kiêng nước tuyệt đối. Không những thế, để không nhiễm khuẩn, chân mày cần được vệ sinh đúng cách bằng nước muối sinh lỳ 0.9%. Khi thực hiện, cần dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông, thấm nước muối và nhẹ nhàng dặm lên phần chân mày vừa phun. Không dùng tay trực tiếp chạm vào chân mày vì rất dễ gây nhiễm trùng. 

Song song đó, bạn cần thực hiện một cách nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương. Sau khi vệ sinh xong, dùng bông tẩy trang dặm nhẹ để loại bỏ phần nước đọng trên chân mày, đảm bảo chân mày luôn khô ráo.

Chân mày cần được dưỡng ẩm và làm dịu 

Theo các chuyên gia phun xăm, sau phun chân mày, chúng ta nên dùng thuốc bôi ngoài da theo chỉ định để khắc phục tình trạng sưng đỏ, giúp vết thương không còn chảy nước vàng. Đồng thời, còn ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và ngừa của sẹo rất tốt. 

Khi dùng thuốc bôi, cần hỏi ý kiến bác sĩ và thực hiện theo đúng hướng dẫn. Để đảm bảo an toàn cho vết thương, tránh làm chúng nặng hơn.

  • Trước khi bôi thuốc, vùng da chân mày cần được làm sạch với nước muối sinh lý để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, ngăn chặn tác nhân xấu xâm hại vào da đang tổn thương. 
  • Tiếp đến dùng tăm bông thấm vào nước ấm, chấm lên vùng chân mày lần nữa để làm sạch lần 2 (Lưu ý không làm vùng da chân mày quá ướt). 
  • Để chân mày khô, dùng tăm bông mới, sạch thoa thuốc lên lông mày. Giữ nguyên và không cần làm sạch lại với nước.

Việc thoa thuốc nên được thực hiện ngay sau 1 ngày phun xăm. Nên sử dụng thuốc liên tục trong 3 – 5 ngày cho đến khi bong hết vảy. Nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình đóng vảy và tự bong của chân mày nhanh hơn.

Ngoài ra, nếu không dùng thuốc, bạn có thể bôi tế bào gốc sau phun mày. Tế bào gốc cũng có chức năng tương tự như thuốc mỡ. Nhưng bôi tế bào gốc sau phun mày mang lại hiệu quả nhanh chóng và tốt hơn. 

Dùng tăm bông thoa thuốc mỡ lên vùng chân mày
Dùng tăm bông thoa thuốc mỡ lên vùng chân mày

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng tay bôi, bởi dễ làm nhiễm trùng. Khi bôi, thao tác cũng phải nhẹ nhàng, không chà xát mạnh. Và chỉ sử dụng loại thuốc mỡ được bác sĩ hay chuyên gia phun xăm chỉ định. Không tự ý mua thuốc mỡ ngoài tiệm để bôi.

Không trang điểm lên vùng chân mày

Sau phun, vì da chân mày đang rất nhạy cảm, nên chúng ta tuyệt đối không được trang điểm. Thực tế điều này không cần thiết, bởi lẽ chân mày sau phun vốn dĩ đã rất đậm, và bạn hoàn toàn tự tin với hàng chân mày mới của mình mà không cần phải kẻ chân mày. Tuy nhiên, cần kiêng một số loại mỹ phẩm như kem nền, kem lót, hay thậm chí là một số loại mặt nạ đắp trên da cho đến khi da bong hết. 

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 

Ánh nắng mặt trời khiến chân mày bị thâm, màu lên không đẹp. Không những thế, ánh nắng mặt trời còn khiến chân mày vừa xong bị trổ xanh, trổ đỏ, đường nét bị nhòe, kém thẩm mỹ. Do đó, sau khi xăm xong, bạn cần che chắn chân mày một cách cẩn thận. 

Có chế độ ăn thích hợp

Chế độ ăn ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hồi phục và lên màu của chân mày sau phun xăm. Do đó, chúng ta cần thay đổi chế độ ăn của mình trở nên lành mạnh, cụ thể: 

  • Kiêng các loại thức ăn gây hại cho vết thương và khiến màu sắc chân mày lên không đẹp như: Thịt gà, thịt bò, hải sản, cua, thức ăn làm từ nếp, rau muống, …
  • Bỏ các thói quen như: sờ tay lên chân mày vì tay của chúng ta nhiều vi khuẩn; uống bia, rượu; sử dụng chất kích thích; uống cà phê – trà; … 
  • Tích cực ăn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng và giúp vết thương nhanh lành: trái cây, rau, củ, nước ép, sinh tố, sữa tươi, các loại đậu, hạt khô, … 
  • Uống đủ nước mỗi ngày để chân mày có độ ẩm tự nhiên.
Sau phun mày, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để chân mày lên màu đẹp
Sau phun mày, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để chân mày lên màu đẹp

Cách chăm sóc lông mày sau khi bong tróc

Giai đoạn vảy bong ra là lúc quyết định lông mày có lên chuẩn nét và màu sắc có đẹp như mong muốn hay không. Lúc này, việc chăm sóc chân mày sau phun xăm cũng vô cùng quan trọng, cần phải thực hiện đúng cách chăm sóc lông mày sau bong tróc để giúp màu mực đẹp và sắc nét nhất có thể, cụ thể:

Chân mày sau khi bong vảy vẫn cần được chăm sóc thật kỹ
Chân mày sau khi bong vảy vẫn cần được chăm sóc thật kỹ
  • Vẫn cần kiêng nước để không làm vết thương mới lành bị tróc ra lần nữa. Có thể sử dụng nhưng vẫn nên hạn chế và khi rửa cũng phải thao tác nhẹ nhàng.
  • Vẫn phải hạn chế trang điểm ở vùng lông mày. Và không nên sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ cặn bẩn ở vùng này. Nếu không sẽ làm phai nhạt đi màu chân mày mong muốn.
  • Uống đủ khoảng 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để màu chân mày lên nhanh và đẹp, bám lâu hơn.
  • Bổ sung thêm trái cây, rau củ và các thực phẩm chứa nhiều vitamin như A, C, E để màu sắc tươi tắn hơn.
  • Không ăn những món có màu sắc tối như nước tương, tương đen,… bởi sẽ ảnh hưởng đến màu mực.

Thực hiện cách chăm sóc này trong khoảng 1 tháng, cho đến khi chân mày ổn định và màu sắc chuẩn nét. Là bạn có thể trang điểm, vệ sinh bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt, nước lạnh như bình thường.

Bôi thuốc mỡ sau khi phun xăm chân mày

Vì tạo các vết thương hở trên bề mặt chân mày, nên bên cạnh chế độ khoa học khi chăm sóc chân mày sau phun xăm, các chuyên gia cũng khuyên bảo rằng bôi thuốc mỡ sau phun lông mày là một trong những bước quan trọng bắt buộc ai cũng thực hiện. Việc bôi thuốc mỡ mang lại công dụng: 

  • Làm dịu dàng, dịu sưng, giảm đỏ ngay sau khi phun chân mày. 
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, tổn thương nhanh làm, chân mày lên khuông chuẩn và nét. 
  • Màu chân mày lên đúng, đẹp. 
  • Kháng viêm, kháng khuẩn, giúp vết thương được sạch sẽ. 
  • Tạo lớp màn bảo vệ chân mày khỏi tác nhân gây hại như: bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, vi khuẩn, … 
  • Quá trình bong diễn ra thuận lợi, không viêm nhiễm, không rủi ro. 
Bôi thuốc mỡ kịp lúc sẽ giúp quá trình bong vảy diễn ra thuận lợi
Bôi thuốc mỡ kịp lúc sẽ giúp quá trình bong vảy diễn ra thuận lợi

Khóa học phun xăm cam kết tay nghề đang đợi bạn. Đăng ký ngay

Đăng ký ngay

Một số lưu ý khi chăm sóc chân mày sau phun xăm

Bên cạnh việc thực hiện đúng những gì được hướng dẫn, để đạt được kết quả tốt nhất, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề dưới đây: 

  • Thực hiện vệ sinh chân mày 3-4 lần/ ngày và lưu ý không để nước đọng trên chân mày. 
  • Khi chân mày sẽ bắt đầu căng, khô, không dùng tay chạm vào chân mày. 
  • Kiêng sữa rửa mặt, dưỡng chất trên chân mày khi chân mày đã bong hoàn toàn. 
  • Chân mày bị khô và bắt đầu bong tróc, tuyệt đối không dùng tay cạy, gỡ lớp bong. Càng để bong tự nhiên, màu chân mày càng đẹp. 
  • Nếu dùng thuốc bôi, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia. 
  • Trước khi bôi cần làm sạch chân mày với nước muối sinh lý. 
  • Chân mày đã bong hoàn toàn. Lúc này màu chân mày có thể sẽ hơi đậm. Nhưng theo thời gian, màu sắc sẽ nhạt dần và bạn đã có thể rửa mặt như bình thường. 
  • Không tác động mạnh lên chân mày. 
  • Không trang điểm. 
  • Luôn giữ vệ sinh chân mày bằng nước muối sinh lý từ những ngày đầu tiên chăm sóc.
  • Che chắn chân mày khi ra ngoài, nhất là bụi bẩn và ánh nắng mặt trời. 

Một số thắc mắc liên quan đến chăm sóc chân mày sau phun xăm

Xoay quanh những cách chăm sóc sau khi xăm chân mày là các thắc mắc về phun mày bao lâu bong, cần tránh những gì sau phun xăm hay nên chọn loại thuốc mỡ nào để bôi,… Dưới đây là giải đáp “tất tần tật” dành cho bạn.

Chân mày sau khi phun xăm bao lâu thì bong?

Thời gian chân mày bắt đầu bòng và quá trình bong nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu có cơ địa tốt, quá trình chăm sóc tỉ mỉ, chân mày sẽ bong bắt đầu từ ngày thứ 5 và kết thúc vào ngày thứ 10. Nhưng khi cơ địa không tốt, lâu lành thì thời gian này sẽ bị kéo dài. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, khi chăm sóc đúng cách thì chỉ cần chân mày bong, không có bất kỳ bất thường nào xảy ra thì kết quả nhận được vẫn hoàn hảo. 

Lưu ý sau khi bong, màu chân mày sẽ bị đậm, nguyên nhân chính là lớp tế bào chứa màu mực đang còn mới, sau một thời gian tiếp xúc với môi trường, chân mày sẽ nhạt dần và xuống màu sắc đẹp như bạn mong muốn. Sau 1 tháng là lông mày đã vào trạng thái ổn định. Lông mày xăm sử dụng được khoảng 2 – 3 năm cho đến khi phai màu hoàn toàn.

Trung bình sau 3 – 5 ngày, chân mày sẽ tự bong vảy sau khi phun
Trung bình sau 3 – 5 ngày, chân mày sẽ tự bong vảy sau khi phun

Sau xăm chân mày có cần bôi gì không? 

Sau khi phun xăm chân mày xong, để vết thương nhanh lành bạn có thể sử dụng thuốc mỡ dưới sự cho phép của bác sẽ. Luu ý là phải có sự cho phép của bác sĩ, và loại thuộc được dùng phải do bác sĩ kê đơn. Việc bôi thuốc mỡ mang lại nhiều tác dụng như:

  • Làm dịu da, chống viêm, nhiễm khuẩn, vết thương sưng tấy. 
  • Ngăn nhiễm trùng. 
  • Hỗ trợ thúc đẩy tế bào mới phát triển. 
  • Đảm bảo màu mực lên chuẩn. 
  • Hỗ trợ vết thương nhanh lành, quá trình bong vảy diễn ra suôn sẻ. 
  • Hạn chế tình trạng để lại sẹo xấu. 

Việc bôi thuốc mỡ lên vùng chân mày sau khi phun là điều cần thiết. Thế nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc mỡ với các thành phần không giống nhau. Do đó trước khi thực hiện bôi thuốc mỡ, bạn cần hỏi ý kiến từ bác sĩ. 

Chỉ được dùng thuốc mỡ dưới sự cho phép của chuyên gia
Chỉ được dùng thuốc mỡ dưới sự cho phép của chuyên gia

Bạn đang tìm kiếm nơi đào tạo phun xăm thẩm mỹ uy tín hãy tham khảo khóa học chất lượng tại Seoul Academy ngay.

Có nên bôi tế bào gốc sau phun mày?

Nếu không dùng thuốc mỡ, bạn có thể bôi tế bào gốc sau phun mày. Tế bào gốc có chức năng tương tự như thuốc mỡ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc bôi tế bào gốc sau phun mày mang lại hiệu quả tốt và nhanh chóng hơn rất nhiều. Và đây cũng là sản phẩm không thể thiếu trong cách dưỡng mày sau khi phun tại các quốc gia khác trên thế giới. 

Sau phun xăm nên sử dụng tế bào gốc
Sau phun xăm nên sử dụng tế bào gốc

Tác dụng của tế bào gốc đối với chân mày sau phun cụ thể là: 

  • Kích thích tế bào mới, giúp màu sắc tươi và đẹp hơn. 
  • Thúc đẩy quá trình phục hồi của chân mày. 
  • Bảo vệ chân mày không nhiễm khuẩn hay bị thâm sẹo. 
  • Tăng đề kháng để chân mày chống chọi lại các tác nhân  gây hại từ bên ngoài. 

Tế bào gốc có giá khá cao, cao hơn thuốc mỡ rất nhiều. Do đó, nếu có điều kiện bạn nên lựa chọn những loại tế bào gốc tốt để quá trình phục hồi và lên màu của chân mày diễn ra tốt hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng tế bào gốc cũng cần đúng cách:

  • Trước khi bôi tế bào gốc, vùng da chân mày cần được làm sạch với nước muối sinh lý để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, ngăn chặn tác nhân xấu xâm hại vào da đang tổn thương. 
  • Tiếp đến dùng tăm bông thấm vào nước ấm, chấm lên vùng chân mày lần nữa để làm sạch lần 2 (Lưu ý không làm vùng da chân mày quá ướt). 
  • Để chân mày khô, dùng tăm bông mới, sạch thoa thuốc lên lông mày. Giữ nguyên và không cần làm sạch lại với nước.

Việc thoa tế bào gốc nên được thực hiện ngay sau 1 ngày phun xăm. Và thực hiện liên tục cho đến khi chân mày bong hết vảy. Lưu ý quy trình này cũng áp dụng cho việc bôi thuốc mỡ được kể trên. 

Hãy “bỏ túi” những cách chăm sóc chân mày sau phun xăm trên. Để giúp đôi mày mới làm đẹp nhanh lành và lên màu đẹp, chuẩn nét hơn. Nếu gặp điều bất thường sau khi phun xăm, hãy liên hệ bác sĩ hoặc trung tâm đã thực hiện. Để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý an toàn nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: cách làm nhạt màu xăm lông mày dễ thực hiện tại nhà

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN