Mẫu content ấn tượng cho spa làm đẹp thu hút khách hàng

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Content marketing đóng vai trò quan trọng để đưa thông tin, dịch vụ đến với khách hàng, đồng thời tạo dựng niềm tin để khách hàng sử dụng dịch vụ. Vậy viết content ấn tượng cho spa làm đẹp như thế nào để kinh doanh cho hiệu quả nhất, đồng thời tăng sức cạnh tranh cho spa trên thị trường hiện nay, cùng theo dõi nhé.

Vai trò của content khi kinh doanh spa

Đến spa làm đẹp, khách hàng mong muốn có những trải nghiệm tốt, nên tiếp thị được dịch vụ tốt khách hàng có thể quyết định ngay từ lần đầu nhìn thấy. Làm thế nào trong hàng ngàn spa, thẩm mỹ viện để cơ sở của bạn thu hút, hấp dẫn khách hàng? Content là phương thức tốt để bạn quảng cáo, tiếp thị dịch vụ của mình.

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung là cách tạo dựng những nội dung có giá trị đến khách hàng. Content sử dụng chữ viết, hình ảnh, video để thu hút khách hàng. Từ đó, spa dần tăng độ nhận diện, xây dựng được thương hiệu và khách hàng biết đến nhiều hơn với ánh nhìn tích cực, muốn đến spa của bạn để được trải nghiệm. 

Content là cách tăng độ nhận diện thương hiệu spa đến với mọi khách hàng
Content là cách tăng độ nhận diện thương hiệu spa đến với mọi khách hàng

Content ấn tượng cho spa làm đẹp còn giúp tăng lượng tương tác, truy cập vào website hoặc fanpage, nhờ có những nội dung và hình ảnh đẹp mắt, mang đến nhiều thông tin bổ ích.

Lượng tương tác tăng tỉ lệ thuận với doanh thu cửa hàng, khi khách hàng đã ấn tượng, khách sẽ không chần chừ mà sẽ xuống tay ngay để được tiếp cận, được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của spa. Khi đó, doanh thu của spa sẽ ngày một cao mà cũng không mất quá nhiều chi phí.

Một spa muốn đi lâu dài trong thị trường làm đẹp đầy cạnh tranh này cần biết cách xây dựng, định hướng content marketing cho phù hợp.

Làm thế nào để viết content cho spa hiệu quả?

Các doanh nghiệp, spa thường quảng cáo trên nhiều nền tảng, mọi nền tảng sẽ có những yêu cầu nội dung content riêng. Vậy nên để content spa đạt được hiệu quả, hấp dẫn khách hàng, bạn sẽ cần lên kế hoạch viết content ấn tượng cho spa làm đẹp phù hợp với đặc trưng của nền tảng.

  • Mạng xã hội: bao gồm các trang mạng xã hội phổ biến: Facebook, Instagram,… với đặc trưng của của nền tảng, spa cần tạo được content ấn tượng, hấp dẫn về sản phẩm dịch vụ hằng ngày cho phù hợp. Đồng thời để tổ chức các buổi livestream, mini game, cuộc thi cũng là cách xây dựng content ấn tượng cho spa làm đẹp, giúp tăng tương tác.
  • Website/blog: triển khai content trên website/blog giúp spa nhận được nhiều lượt traffic chỉ với chi phí thấp. Một số định hướng content ấn tượng cho spa làm đẹp trên website/blog như bài viết giới thiệu dịch vụ, các kiến thức làm đẹp, các bài học từ chuyên gia,… Đồng thời để nội dung bài viết dễ được tìm kiếm đừng quên tối ưu hoá SEO website.
  • Youtube, Tiktok: với những nền tảng chia sẻ video trực tuyến, spa cần tạo được content ấn tượng bằng video để giới thiệu dịch vụ hoặc kiến thức làm đẹp. Với dạng content video quay cảnh trực tiếp tại spa, những trải nghiệm sẽ mang tính thuyết phục cao hơn.
Xây dựng content phải phù hợp với nền tảng đăng tải
Xây dựng content phải phù hợp với nền tảng đăng tải

Những cấu trúc content cho spa hấp dẫn

Dưới đây sẽ là một số cấu trúc mẫu content ấn tượng cho spa làm đẹp, hấp dẫn khách hàng bằng cách vận dụng ngôn từ:

Content spa theo cấu trúc PAS

PAS chính là problem – agitate – solution, đặt vấn đề – tăng sự kích thích của khách hàng – giải pháp. Xây dựng content spa theo cấu trúc này sẽ gây được sự chú ý cho khách hàng, với những rắc rối khách đang gặp phải khi bắt gặp được dịch vụ tốt họ sẽ khao khát có nó.

Công thức PAS thường thấy khi viết content
Công thức PAS thường thấy khi viết content

Content spa theo cấu trúc content AIDA

AIDA là cấu trúc được nhiều spa áp dụng và đã mang đến những hiệu quả thực tế. Bắt đầu bằng attention với tiêu đề nổi bật, tiếp theo là interest: thể hiện được lợi ích vượt trội của sản phẩm, dịch vụ spa. Khi khách đã cảm thấy hấp dẫn thì sẽ khao khát có được là desire và cuối cùng là action: trực tiếp hành động, đăng ký sử dụng dịch vụ.

Công thức viết content hay 
Công thức viết content hay

Các dạng content cho spa phổ biến

Mục đích khác nhau thì cách xây dựng content cũng khác nhau, có các dạng content spa phổ biến như sau:

Content giới thiệu, bán sản phẩm, dịch vụ

Đây là dạng content cho spa cơ bản với mục đích là cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Content dạng này càng ấn tượng, càng hấp dẫn thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ.

Mẫu content ấn tượng cho spa làm đẹp dạng giới thiệu sản phẩm:

Content dạng giới thiệu dịch vụ
Content dạng giới thiệu dịch vụ

“Trẻ hoá da collagen injection – giải pháp làm đầy vùng da lão hoá hot nhất hiện nay!

Ngoài 25 tuổi, nàng có dấu hiệu lão hoá do thời gian và thói quen sinh hoạt. Lựa chọn trẻ hoá da collagen injection để xóa bỏ nỗi lo đó và tái tạo làn da căng trẻ:

Sở hữu làn da baby như ý

Làm nhanh tức thì – hiệu quả lâu dài

Căng cơ xoá nhăn – kiến tạo nhan sắc”.

Content spa chia sẻ kiến thức

Điểm đặc biệt của ngành spa là có rất nhiều thông tin, kiến thức làm đẹp, nên với điểm này bạn có thể xây dựng được nhiều content ấn tượng cho spa làm đẹp. Dạng content chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp bổ ích này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm, thay vì chăm chăm content bán sản phẩm.

Mẫu content hay về spa dạng chia sẻ kiến thức hay, thú vị:

“Mẹo làm đẹp, sáng da, mờ thâm với mật ong”.

“Hướng dẫn cách hạn chế, xóa mờ nếp nhăn hiệu quả”.

Những kiến thức hay được chia sẻ giúp khách có thêm nhiều thông tin làm đẹp
Những kiến thức hay được chia sẻ giúp khách có thêm nhiều thông tin làm đẹp

Content dạng tương tác

Khách hàng sẽ rất dễ nhàm chán với những spa chỉ một nội dung về bán hàng. Thỉnh thoảng nên xây dựng các bài content dạng hài hước, vui vẻ để kiếm được tương tác, bình luận, điều này sẽ giúp spa của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Content tương tác là những nội dung đang xu hướng để thu hút khách hàng
Content tương tác là những nội dung đang xu hướng để thu hút khách hàng

Mẫu content dạng tương tác:

“Tết xưa và nay có gì khác?

Mỗi năm trôi qua, Tết lại có những thay đổi bất ngờ và đặc biệt!

Cùng (tên spa) điểm lại những sự thay đổi độc lạ bình dương mà chỉ Tết năm nay mới có nhé!”

Content dạng đánh giá, feedback

Đối với nhu cầu làm đẹp cao của khách hàng thì họ càng xem trọng những trải nghiệm thực tế, hiệu quả đạt được. Những nội dung chia sẻ trải nghiệm hay hình ảnh kết quả là minh chứng rõ ràng nhất, thực tế nhất mà dịch vụ của spa mang lại. Đây cũng là dạng content ấn tượng cho spa làm đẹp được phổ biến, nhiều spa sử dụng để xây dựng niềm tin nơi khách hàng.

Mẫu content hay về spa dạng feedback:

Hình ảnh khách hàng hài lòng là minh chứng rõ ràng cho dịch vụ tại spa
Hình ảnh khách hàng hài lòng là minh chứng rõ ràng cho dịch vụ tại spa

“Feedback mí 2 tuần – đẹp xinh ai cũng nhìn

Không còn nghi ngờ nhiều về hiệu quả của dịch vụ cắt mí tại spa XX khi khách hàng đều có những trải nghiệm tuyệt vời như vậy.

Đến với spa XX, mỗi khách hàng sẽ được thiết kế nếp mí riêng phù hợp với tuỳ tình trạng da mí và size mí. Cam kết đảm bảo an toàn, bền đẹp với thời gian, hồi phục nhanh, không cần nghỉ dưỡng”.

Mẫu content feedback thường đính kèm hình ảnh khách hàng.

Content trước – sau

Trăm nghe không bằng một thấy, với dạng content chia sẻ hiệu quả trước sau sẽ giúp khách hàng thấy rõ sự thay đổi tích cực của nhan sắc trước và sau khi sử dụng dịch vụ. Dạng content này cũng sẽ giúp xây dựng, củng cố niềm tin của khách hàng.

Mẫu content hay dạng hiệu quả trước – sau:

Cho khách hàng thấy sự khác nhau trước và sau khi đến spa
Cho khách hàng thấy sự khác nhau trước và sau khi đến spa

“Soi cận thành phẩm chân mày trước và sau -> phẩy sợi hairstroke siêu thực.

Chỉ mất 60 phút, các nàng đã có hàng chân mày vô cùng cuốn hút, xoá sạch tình trạng chân mày nhợt nhạt, thiếu sợi, không khung dáng.

Thiết kế sợi siêu thực

Khung dáng tỉ lệ vàng

Bền từ 3 đến 5 năm

Làm xong đẹp ngay

Không sưng đau, không xâm lấn

Chỉ cần khách hàng thích, spa xx sẵn sàng chiều lòng và giúp quý khách hàng tự tin, gương mặt thanh tú hơn”.

Content dạng Promotion

Không riêng ngành spa mà dạng content promotion, quảng cáo, khuyến mãi luôn là content hấp dẫn khách hàng nhất, cũng mang lại hiệu quả cao nhất. Khách hàng ưng ý chất lượng dịch vụ nhưng giá cả lại là điều băn khoăn thì với content khuyến mãi sẽ là bước thúc đẩy để đi đến quyết định sử dụng dịch vụ vì được giá hời.

Các chương trình khuyến mãi được sử dụng linh hoạt và được spa tung ra vào các dịp đặc biệt, ngày lễ, ngày kỷ niệm,… bằng cách giảm %, tặng voucher,…

Content dạng khuyến mãi, quảng cáo thu hút lượng khách đông đảo
Content dạng khuyến mãi, quảng cáo thu hút lượng khách đông đảo

Mẫu content ấn tượng dạng khuyến mãi:

“Deal nóng hổi như nhiệt độ Sài Gòn

Không thể bỏ qua: mua 1 – tặng 1 combo Vip làm đẹp trị giá 6tr

Sự kiện lớn nhất năm tại spa XX

Cơ hội vàng để chăm da tút dáng không giới hạn – mua 1 tặng 1 combo đỉnh cao

Combo nâng cơ trẻ hoá da – trị giá 6tr

Combo giảm béo – trị giá 5tr

Combo huỷ nám – trị giá 4tr

Đừng quên ưu đãi siêu đậm – trải nghiệm đặc quyền mua 1 tặng 1 khi đặt lịch làm đẹp tại spa XX”

Content dạng cam kết

Chất lượng dịch vụ tạo nên uy tín cho spa, một trong những dạng content ấn tượng cho spa làm đẹp là cam kết chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn. Content dạng này giúp tăng độ cạnh tranh và thu hút được lượng lớn khách hàng.

Mẫu content dạng cam kết hay:

Nội dung content cam kết giá trị mang lại để thu hút khách hàng
Nội dung content cam kết giá trị mang lại để thu hút khách hàng

“Để đảm bảo luôn chuẩn chỉnh trong việc thực hiện lời hứa thương hiệu, mang đến 3 giá trị đẹp – an toàn – cam kết đến với quý khách hàng.

Tuân thủ đúng và đủ các quy trình phục vụ khách hàng, định kỳ mỗi ngày TGĐ. Huỳnh Như Lam đều kiểm tra nghiêm ngặt các khâu chuẩn bị trước khi đón tiếp khách hàng, đảm bảo đội ngũ luôn chỉn chu tác phong và trang thiết bị, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi đến với spa xx”.

Xem thêm: Spa có những dịch vụ gì? Những dịch vụ spa mới nhất

Những lưu ý khi xây dựng content cho spa

Một vài điều lưu ý sau đây sẽ giúp bạn xây dựng content cho spa có hiệu quả hơn:

  • Kế hoạch viết content nên lên trước, theo plan tuần, tháng.
  • Lên outline trước khi bắt đầu viết content.
  • Hình ảnh, video cần rõ nét, chân thực
  • Content ấn tượng cho spa làm đẹp nên viết đúng, chân thật, không lừa dối.
  • Nội dung ngắn gọn, rõ ràng.
Lên plan content trước ít nhất 1 tuần
Lên plan content trước ít nhất 1 tuần

Chủ spa, quản lý spa ngoài cần nắm các kỹ năng chuyên môn, thì cần phải biết cách làm truyền thông, cụ thể là phải biết định hướng, xây dựng content cũng như xây dựng các chiến lược marketing phù hợp. Mặc dù có thể không cần tự mình làm mọi thứ, tự viết content ấn tượng cho spa làm đẹp nhưng cần biết chọn lọc. Lựa chọn tham gia các khóa học quản lý spa sẽ giúp chủ spa trang bị các kiến thức tốt nhất từ cách quản lý, đào tạo nhân viên, setup cửa hàng đến định hướng, các chiến lược quảng cáo,… để yên tâm hơn khi có thể vận hành spa lâu dài. Vậy nên chọn tham gia các khóa học quản lý spa ở đâu?

Khóa học quản lý spa tại Seoul Academy sẽ giúp bạn nắm được những kiến thức cần thiết để tự kinh doanh, vận hành spa. Nội dung khóa học được xây dựng chỉn chu, bài bản với nhiều nội dung: quản lý nhân sự, quản lý tài chính, quản lý hoạt động kinh doanh, giao tiếp và giữ chân khách hàng, chiến lược marketing, định hướng content,…

Học quản lý spa tại Seoul Academy để biết cách xây dựng content
Học quản lý spa tại Seoul Academy để biết cách xây dựng content

Bên cạnh hệ thống lý thuyết, bạn còn được thực hành qua các tình huống thực tế để tích lũy kinh nghiệm để đáp ứng cho công việc sau này. Bạn sẽ không phải thất vọng khi chọn học quản lý spa tại Seoul Academy.

Click để bắt đầu tham gia khóa học

Đăng ký ngay

Bất kỳ spa lớn nhỏ đều cần marketing và content hấp dẫn giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh spa hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ về cách xây dựng content ấn tượng cho spa làm đẹp sẽ giúp cho spa của bạn thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, bứt phá doanh thu. 

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN