Hướng dẫn cách bảo quản mực xăm chuẩn và chi tiết nhất

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Vì bản chất của mực xăm sẽ rất dễ khô khi tiếp xúc với không khí. Do đó, là kỹ thuật viên phun xăm, bạn cần phải biết cách bảo quản mực xăm để có thể sử dụng mực trong thời gian dài nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của mực. Vậy những cách bảo quản mực xăm như thế nào là đúng và cần những lưu ý gì trong việc bảo quản hay không? 

Hướng dẫn cách bảo quản mực xăm chuẩn và chi tiết nhất
Hướng dẫn cách bảo quản mực xăm chuẩn và chi tiết nhất

Tại sao cần phải bảo quản mực xăm?

Mực xăm là một phần không thể thiếu trong xăm mình hay phun xăm thẩm mỹ. Vì mực sẽ tác động trực tiếp lên da và được đưa xuống dưới bề mặt của da, nên chất lượng mực xăm luôn là điều mà mỗi khách hàng quan tâm. Và đặc biệt kỹ thuật viên luôn phải đảm bảo về tiêu chí này. 

Do đó, việc bảo quản mực xăm là một việc quan trọng và cần thiết. Mực xăm chất lượng, tốt sẽ cho ra kết quả xăm hoàn hảo nhất có thể. Ngoài ra, biết cách bảo quản mực xăm, kỹ thuật viên sẽ tiết kiệm được chi phí mua mực cũng như kéo dài được quá trình sử dụng mực xăm một cách tối ưu nhất. 

Mực xăm cần được bảo quản tốt để sử dụng dài lâu và đảm bảo chất lượng

>>> Xem thêm: Hạn sử dụng mực xăm là bao lâu?

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của mực xăm nếu không bảo quản tốt

Hiện nay trên thị trường có 2 loại mực xăm: Vô cơ và hữu cơ. Mặc dù có cấu tạo thành phần khác nhau, nhưng nhìn chung nếu cả 2 đều không được bảo quản đúng cách, thời gian sử dụng sẽ bị rút ngắn, đồng thời chất lượng mực sẽ không được đảm bảo, dễ gây nguy hiểm đến vùng da khi xăm lên cơ thể khách hàng. 

Ngoài ra, điều kiện bảo quản cungx ảnh hưởng đến chất lượng của mực xăm. Nếu không được bảo quản tốt, các thành phần trong mực xăm sẽ bị phân hủy hoặc biến đổi thành những chất độc hại khác. Hoặc mực xăm tiếp xúc với không khí và nhiệt độ thường sẽ dễ bị khô, đặc. Nếu mang sử dụng, sẽ nguy hiểm rất nhiều. 

Lớp học phun xăm thẩm mỹ là một lựa chọn đúng nếu bạn phát hiện ra tiềm năng của mình. Do đó, mọi thông tin thắc mắc về khóa học thẩm mỹ tại Seoul Academy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi hoặc để lại bình luận bên dưới.

Để lại thông tin để được tư vấn chi tiết về khóa học

Số điện thoại

Hướng dẫn cách bảo quản mực xăm đúng nhất 

Quá trình bảo quản mực xăm thường diễn ra 2 giai đoạn. Hãy chắc chắn rằng cả 2 giai đoạn, bạn đều bảo quản cẩn thận. 

Cách bảo quản mực xăm trước khi sử dụng 

Nhiều kỹ thuật viên có thói quen mua mực xăm 1 lần và dùng trong thời gian dài để tiết kiệm thời gian mua sắm của mình. Tuy nhiên, nếu bạn mua về mà không biết cách bảo quản đúng, mực xăm se nhanh chóng hư, hỏng hoặc khô ngay cả khi bạn chưa mở nắp ra. 

Bảo quản mực xăm chưa sử dụng ở nơi thoáng mát, sạch sẽ

>>> Xem thêm: Cách làm mực xăm tại nhà

Do đó, có một số cách bảo quản mực xăm trước khi sử dụng bạn có thể tham khảo như sau:

  • Nên để mực xăm ở những vị trí có không gian thoáng mát. Không để ánh nắng mặt trời hoặc ánh đèn chiếu thẳng vào vị trí bảo quản mực. 
  • Mực xăm nên tránh nơi ẩm, ướt hay nhiều nước. 
  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì để biết cách bảo quản cho từng loại mực với nhiệt độ bao nhiêu là thích hợp, không khí như thế nào…. 

Cách bảo quản mực xăm sau khi mở nắp

Sau khi mở nắp lọ mực, nhiều bạn có thói quen kết thúc xăm rồi mới đậy nắp lại. Chính điều này đã vô tình để không khí, vi khuẩn và độ ẩm lọt vào bên trong lọ mực, gây nên hư hỏng và nhanh chóng khô.

Vì vậy, khi sử dụng mực xăm, bạn cần lưu ý:

  • Mở nắp đổ mực xăm ra ngoài vỉ, sau đó dùng khăn lau sạch miệng lọ vào đóng nắp thật chặt để không khí không lọt vào, đảm bảo chất lượng của mực xăm. 
  • Luôn đậy kín nắp lọ.
  • Đặt lọ mực ở nơi thoáng mắt, không có độ ẩm cao. 
  • Luôn để lọ mực ở tư thế đứng. 
  • Nên dán nhãn viết ngày mở trên thành lọ để biết lọ nào mở trước, lo nào mở sau. 
Chiết ra lượng dùng vừa đủ và đậy nắp ngay sau khi sử dụng

>>> Xem thêm: Thành phần mực xăm có những gì?

Hạn sử dụng của một lọ mực xăm 

Dù bạn có cách bảo quản mực xăm tốt đến đâu, nếu mực xăm đã hết hạn sử dụng, bạn cũng không nên tiếp tục dùng. Thay vào đó hãy mua cho mình lọ mực mới. Thường một lọ mực xăm có hạn sử dụng từ 1 – 2 năm nếu chưa mở nắp. Khi mở nắp và được bảo quản cẩn thận, mực xăm chỉ khuyến cáo nên dùng nhiều nhất trong 6 tháng. 

Nếu sau khi mở nắp và sử dụng được một thời gian, mực xăm có dấu hiệu đông, ngả màu hay có bất cứ điều gì khác thường. Hãy ngưng sử dụng và lấy cho mình một lọ mực xăm mới nhé! Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, cũng như uy tín cho địa chỉ xăm của bạn. 

Hãy lựa chọn loại mực uy tín và chất lượng từ ban đầu

Có thể nói, mực xăm nếu muốn màu đẹp, dùng được lâu dài, bản thân bạn cần phải nắm được những kiến thức liên quan đến mực xăm cũng như cách bảo quản mực xăm đúng nhất. Bên cạnh đó, bạn cần biết được lọ mực nào dùng trước, lọ mực nào dùng sau để có thể sắp xếp và sử dụng triệt để lọ mực của mình, tránh lãng phí. 

Ngoài ra, hãy chú ý quan sát lọ mực và nếu thấy dấu hiệu bất thường. Đừng tiếc của, hãy nhanh chóng thay thế bằng một lọ mực khác nhé! Sự an toàn của khách hàng là trên hết. 

Trên đây là bài viết chia sẻ của Seoul Academy – Trường đào tạo thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN