Các độ cong của mi nối và cách chọn thông số mi phù hợp

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Nối mi dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong các phương pháp làm đẹp hiện đại nhằm tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nối mi với sự đa dạng của các độ cong mi nối, việc tìm được độ cong hoàn hảo có thể gây ra nhiều khó khăn. Tìm hiểu về các độ cong của mi nối và cách lựa chọn độ cong mi nối phù hợp nhất với đôi mắt của bạn.

Phân loại các độ cong của mi nối phổ biến

Hiện nay độ cong mi nối được phân loại đa dạng với độ dài và dày cũng như mang đến sắc độ khác nhau. Dưới đây là các độ cong của mi nối phổ biến nhất hiện nay:

Độ cong J (30 độ): Tự nhiên, nhẹ nhàng

Đây là độ cong mi nối nhẹ nhất, gần như thẳng và tương tự như mi thật giúp tạo hiệu ứng tự nhiên, nhẹ nhàng không quá nổi bật. Với độ cong này, hầu hết mọi người đều có thể sử dụng hoàn toàn không gây cảm giác nặng nề hay khó chịu cho mắt, đặc biệt là những người yêu thích phong cách trang điểm tự nhiên.

Tuy nhiên, với mi nối độ cong J, đôi mắt sẽ không có hiệu ứng to tròn hoặc sắc sảo. Những người mắt nhỏ hoặc mắt mí lót có thể không phù hợp với độ cong này.

J là độ cong ít nhất trong các độ cong của mi nối
J là độ cong ít nhất trong các độ cong của mi nối

Độ cong B (khoảng 45 độ): Cong nhẹ, phù hợp với hầu hết mọi người

Mi nối độ cong B cũng là độ cong nhẹ nhưng cong hơn độ cong J giúp tạo hiệu ứng mi nối tự nhiên nhưng vẫn tạo độ cong nhất định tạo hiệu ứng cho đôi mắt trông to hơn, có hồn mà vẫn giữ được độ tự nhiên. Đặc biệt, độ cong B cũng phù hợp với nhiều dáng mắt khác nhau tuy vậy cũng không tạo được hiệu ứng mắt sắc sảo hoặc ấn tượng.

Mi giả cong độ B có độ cong nhẹ phù hợp với hầu hết mọi người
Mi giả cong độ B có độ cong nhẹ phù hợp với hầu hết mọi người

Độ cong C (60 độ): Cong vừa, tạo hiệu ứng mắt to tròn

Đây là sợi mi có độ cong thông thường vừa phải, độ cong phổ biến được nhiều người lựa chọn. Độ cong này có thể tạo hiệu ứng cho đôi mắt to tròn, long lanh và cuốn hút hơn. Đặc biệt có thể áp dụng cho nhiều dáng mắt, kể cả mắt một mí hoặc mí lót. Tuy nhiên, góc độ này lại không thích hợp với người có mí mắt sâu hoặc mắt to sẵn.

Đặc trưng mi độ C cong vừa, tạo hiệu ứng cho đôi mắt to tròn
Đặc trưng mi độ C cong vừa, tạo hiệu ứng cho đôi mắt to tròn

Độ cong CC (65 độ): Cong nhiều, tạo hiệu ứng mắt sắc sảo

Độ cong CC là những sợi mi có độ cong 65 độ lớn hơn độ cong C giúp tạo hiệu ứng mắt sắc sảo và ấn tượng, đôi mắt sẽ trông to hơn, dài và có chiều sâu hơn. Độ cong này thích hợp với những người thường xuyên trang điểm đậm hoặc phù hợp với những dịp đặc biệt.

Mi nối độ cong CC không phù hợp với phong cách trang điểm hằng ngày hoặc những người theo đuổi phong cách tự nhiên. Ngoài ra, với độ cong này nếu nối mi không đúng kỹ thuật có thể gây cộm hoặc khó chịu cho mắt.

Mi độ CC cong nhiều tạo hiệu ứng đôi mắt sắc sảo, thu hút
Mi độ CC cong nhiều tạo hiệu ứng đôi mắt sắc sảo, thu hút

Độ cong D (70 độ): Cong rất nhiều, tạo hiệu ứng mắt ấn tượng

Độ cong D là độ cong mi nối rất nhiều, được sử dụng nhằm tạo hiệu ứng đôi mắt búp bê gây ấn tượng mạnh. Độ cong mi nối này giúp tạo hiệu ứng đôi mắt cực kỳ to tròn, ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn thích hợp cho người theo đuổi phong cách trang điểm cá tính, nổi bật.

Độ cong mi nối D không phù hợp với phong cách trang điểm tự nhiên hoặc hằng ngày. Thường xuyên sử dụng độ cong này có thể gây ra cảm giác nặng nề, khó chịu cho mắt. Đồng thời, để tạo được độ cong D của mi nối đòi hỏi kỹ thuật nối mi cao mới đảm bảo được độ an toàn và tính thẩm mỹ.

Mi giả độ D cong rất nhiều tạo đôi mắt ấn tượng mạnh
Mi giả độ D cong rất nhiều tạo đôi mắt ấn tượng mạnh

Độ cong L (80 độ): Cong hình chữ L, tạo hiệu ứng mắt mở to

L cũng là một trong các độ cong của mi nối phổ biến hiện nay. Với độ cong đến 80 độ, mi sẽ cong hình chữ L, phần chân mi thẳng còn phần đuôi thì cong vút giúp tạo hiệu ứng cho đôi mắt mở to, sáng và có điểm nhấn tập trung vào đuôi mắt.

Mi nối có độ cong L thích hợp với những người có mắt nhỏ, mắt xếch hoặc người muốn tạo hiệu ứng mắt mèo. Đồng thời độ cong này có khả năng che khuyết điểm mắt sụp mí hoặc mí lót. Độ cong L không phù hợp với người có mắt to hoặc mí mắt quá sâu.

Độ cong mi giả hình chữ L tạo hiệu ứng cho đôi mắt mở to thích hợp với mắt có khuyết điểm mắt nhỏ, mí lót
Độ cong mi giả hình chữ L tạo hiệu ứng cho đôi mắt mở to thích hợp với mắt có khuyết điểm mắt nhỏ, mí lót

Ngoài các độ cong của mi nối phổ biến kể trên, còn nhiều độ cong khác như L+, M, LC… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng trong nối mi của khách hàng.

Cách chọn độ cong mi nối phù hợp

Việc lựa chọn các độ cong của mi nối phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như hình dáng mắt, phong cách trang điểm và kỹ thuật nối mi của mỗi người. Dưới đây là hướng dẫn cách chọn độ cong mi nối phù hợp:

Dựa trên hình dáng mắt của bạn

Dựa trên hình dáng mắt để lựa chọn độ cong mi nối là “chìa khóa” giúp bạn có được đôi mắt đẹp tự nhiên và hài hòa nhất. Mỗi người sẽ có một đặc trưng hình dáng mắt khác nhau. Bạn có thể tham khảo các độ cong mi nối phù hợp với từng hình dáng mắt của bạn cụ thể như:

Dựa trên đặc trưng hình dáng mắt bạn có thể lựa chọn độ cong mi nối phù hợp
Dựa trên đặc trưng hình dáng mắt bạn có thể lựa chọn độ cong mi nối phù hợp
  • Mắt một mí: Độ cong mi nối phù hợp là C, CC hoặc D.
  • Mắt mí lót: Độ cong mi nối phù hợp là C và CC.
  • Mắt to tròn: Thích hợp với độ cong mi nối J hoặc B.
  • Mắt nhỏ: Phù hợp với mi nối có độ cong C, CC, hoặc D nếu muốn có hiệu ứng ấn tượng.
  • Mắt dài: Thích hợp với độ cong B, C.
  • Mắt xếch: thích hợp với mi nối có độ cong L bởi độ cong L 80 độ sẽ giúp điều chỉnh góc mắt tạo cảm giác đôi mắt cân đối và hài hòa với tổng thể khuôn mặt.
  • Mắt bị sụp mí: Thích hợp với mi nối có độ cong C, CC, L.

Lựa chọn độ cong mi nối cho một kiểu nối mi cụ thể

Việc lựa chọn độ cong mi nối phù hợp không chỉ phụ thuộc vào hình dáng mắt mà bạn còn cần phải xem xét đến các kiểu nối mi cụ thể mà bạn muốn thực hiện. Mỗi kiểu nối mi sẽ có những đặc điểm riêng và phù hợp với một số độ cong nhất định để tạo ra hiệu ứng mong muốn.

Mỗi một kiểu nối mi sẽ thích hợp với một độ cong nhất định
Mỗi một kiểu nối mi sẽ thích hợp với một độ cong nhất định

Hiện nay có nhiều kiểu nối mi khác nhau, dưới đây là cách lựa chọn độ cong của mi nối cho một kiểu nối mi cụ thể:

  • Nối mi classic: Độ cong mi nối phù hợp với phương pháp nối mi này là J, B, C. Không thích hợp với các độ cong lớn như CC hoặc D.
  • Nối mi Volume: Độ cong mi nối phù hợp với kỹ thuật này là C, CC và D đối với những người muốn tạo hiệu ứng mi cực kỳ ấn tượng.
  • Nối mi Katun: Độ cong phù hợp của mi nối theo kiểu Katun là C ở đầu mắt, CC hoặc D ở đuôi mắt.
  • Nối mi Baby Doll: Độ cong phù hợp của mi nối là C, CC. Độ cong lớn sẽ giúp mắt trông to tròn và mở to hơn tạo cảm giác đôi mắt ngây thơ, đáng yêu.
  • Nối mi Thiên Thần: Độ cong phù hợp với kiểu nối Thiên Thần là J, B. Những độ cong mi nối nhẹ sẽ giúp duy trì vẻ đẹp tự nhiên của kiểu nối mi Thiên Thần.

Lựa chọn độ cong mi nối theo phong cách trang điểm

Cân nhắc độ cong mi nối dựa theo phong cách trang điểm sẽ giúp bạn tạo nên tổng thể hài hòa và cuốn hút hơn. Cụ thể:

Tùy theo phong cách trang điểm khác nhau mà có thể lựa chọn mi nối có độ cong phù hợp
Tùy theo phong cách trang điểm khác nhau mà có thể lựa chọn mi nối có độ cong phù hợp
  • Phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên: Nên chọn mi có độ cong J, B sẽ thích hợp và mang đến cho bạn vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng không quá nổi bật.
  • Trang điểm đi làm thanh lịch: Lựa chọn mi nối có độ cong vừa phải là B, C giúp đôi mắt to tròn, có hồn và tạo vẻ ngoài thanh lịch, chuyên nghiệp.
  • Trang điểm đi tiệc, dạ hội: Nên chọn độ cong C, CC, D bởi những độ cong này sẽ tạo hiệu ứng cho đôi mắt to sắc sảo và ấn tượng, giúp tổng thể nổi bật và cuốn hút hơn.
  • Trang điểm cá tính, ấn tượng: Phù hợp với mi nối có độ cong CC, D, L. Những độ cong này tạo hiệu ứng mắt mèo sắc sảo, mắt búp bê, tạo phong cách độc đáo, phá cách.

Sở hữu một bộ mi nối đẹp không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn cần đảm bảo an toàn và sức khỏe cho đôi mắt. Bằng cách hiểu rõ các độ cong của mi nối phổ biến, đánh giá ưu và nhược điểm cũng như cách lựa chọn độ cong phù hợp với hình dáng mắt, phong cách trang điểm và kỹ thuật nối mi, bạn sẽ tìm ra được lựa chọn phù hợp nhất. Đừng quên chọn địa chỉ nối mi uy tín, có đội ngũ giàu kinh nghiệm và sử dụng sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn và có đôi mi đẹp như mong đợi.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN