Nên uốn mi hay nối mi? Kỹ thuật nào đẹp hơn?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Sở hữu đôi hàng mi cong vút, quyến rũ là niềm ao ước của mọi cô gái. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu được hàng mi đẹp tự nhiên. Đây cũng chính là lý do giúp dịch vụ uốn và nối mi trở thành những phương pháp làm đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn đang phân vân không biết nên uốn mi hay nối mi thì đừng bỏ lỡ những thông tin được chia sẻ dưới đây để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất.

Khái niệm uốn mi và nối mi là gì?

Trước khi tìm hiểu nên uốn mi hay nối mi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm của 2 kỹ thuật này. Cả uốn mi và nối mi đều là những phương pháp làm đẹp phổ biến được ứng dụng nhằm cải thiện vẻ ngoài của hàng lông mi, giúp đôi mắt to tròn, thu hút hơn.

Uốn mi hay nối mi đều là những kỹ thuật làm đẹp hiện đại được nhiều người lựa chọn hiện nay
Uốn mi hay nối mi đều là những kỹ thuật làm đẹp hiện đại được nhiều người lựa chọn hiện nay
  • Kỹ thuật uốn mi

Uốn mi là kỹ thuật tạo độ cong cho hàng mi thật, giúp hàng mi cong vút và dài hơn tự nhiên. Quá trình thực hiện uốn mi thường bao gồm các bước làm sạch mi, định hình mi trên trục uốn, bôi thuốc uốn và thuốc dưỡng. Nhìn chung hiệu quả uốn mi có thể kéo dài trong khoảng từ 3 – 6 tháng tùy thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người.

  • Kỹ thuật nối mi

Nối mi là kỹ thuật gắn từng sợi mi giả được làm từ nhiều chất liệu khác nhau lên trên từng sợi mi thật bằng keo chuyên dụng. Kỹ thuật nối mi giúp tạo hiệu ứng lông mi dày, dài và cong hơn. Đồng thời bạn có thể điều chỉnh độ dày, độ dày và kiểu dáng mi theo ý muốn khi lựa chọn nối mi.

Hiện nay nối mi có nhiều kiểu khác nhau phù hợp với sở thích và phong cách của từng người. Thời gian nối mi cũng thường kéo dài hơn uốn mi, hiệu quả có thể duy trì từ 3 – 4 tuần, bạn cần thực hiện dặm lại để duy trì độ đẹp.

So sánh sự khác biệt của uốn mi và nối mi

Cả nối mi và uốn mi đều là 2 phương pháp làm đẹp phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng bởi mang đến hàng mi cong vút, giúp đôi mắt thêm cuốn hút. Tuy nhiên, về bản chất, đây là 2 phương pháp có nhiều điểm khác nhau. Cụ thể bạn hãy tham khảo bảng so sánh chi tiết dưới đây để hiểu rõ uốn mi và nối mi:

Tiêu chí so sánh Uốn mi Nối mi
Cơ chế Có tác động trực tiếp lên mi thật bằng các dung dịch uốn và trục uốn nhằm tạo độ cong. Gắn mi giả lên trên từng sợi mi thật bằng keo chuyên dụng.
Mục đích Tạo mi có độ cong, giúp mi dài và dày hơn. Tạo độ dày, dài và cong cho mi và có thể điều chỉnh dáng mi theo ý muốn.
Độ bền thẩm mỹ Từ 3 – 6 tháng Từ 3 – 4 tuần và cần dặm lại định kỳ
Thời gian thực hiện 45 – 60 phút 60 – 120 phút
Yêu cầu về chế độ chăm sóc Ít phải chăm sóc kỹ tại nhà, chủ yếu tránh dụi mắt và sử dụng mascara chống nước. Cần chăm sóc tại nhà kỹ hơn, không dụi mắt, sử dụng sản phẩm tẩy trang gốc dầu, hạn chế trang điểm mắt đậm.
Chi phí thực hiện Thấp Cao
Ưu điểm Tự nhiên, không gây nặng mắt, ít thời gian chăm sóc Đa dạng các kiểu dáng nối, tạo hiệu ứng mi dày và dài hơn mà không cần trang điểm mắt.
Nhược điểm Không có khả năng làm dài mi, hiệu quả sẽ phụ thuộc vào mi thật. Cần dặm định kỳ để duy trì, yêu cầu chăm sóc kỹ, nếu không thực hiện đúng kỹ thuật có thể gây rụng mi thật.
Đối tượng phù hợp Những người có mi thật dài và dày sẵn có mong muốn hàng mi cong tự nhiên. Người có mi thưa, ngắn muốn cải thiện hàng mi dày, dài ấn tượng hơn.

Nên uốn mi hay nối mi?

Việc nên uốn mi hay nối mi phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm sở thích, điều kiện và tình trạng mi hiện tại của mỗi người:

  • Nếu bạn thích vẻ đẹp tự nhiên, đang sở hữu hàng mi dài nhưng không cong, không có nhiều thời gian chăm sóc và ngân sách hạn chế thì chọn uốn mi là tốt nhất.
  • Ngược lại, nếu bạn sở hữu hàng mi thưa, ngắn muốn có hàng mi dày, dài ấn tượng mà không cần thường xuyên trang điểm mắt đậm thì nối mi sẽ giúp bạn đạt được những mong muốn trên. Tuy nhiên, khi lựa chọn nối mi bạn cần có chế độ chăm sóc cẩn thận hơn, cần tránh dụi mắt và không dùng sản phẩm tẩy trang gốc dầu, hạn chế trang điểm mắt quá đậm.
Lựa chọn uốn mi hay nối mi phụ thuộc vào vào sở thích cá nhân của mỗi người
Lựa chọn uốn mi hay nối mi phụ thuộc vào vào sở thích cá nhân của mỗi người

Trước khi lựa chọn nối mi hay uốn mi, bạn hãy cân nhắc kỹ về các yếu tố kể trên, lắng nghe nhu cầu và sở thích của bản thân để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Nếu còn quá phân vân không biết nên lựa chọn phương pháp nào, bạn có thể thử cả 2 phương pháp để xem mình hợp với kiểu nào hơn và lựa chọn.

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Bên cạnh mối quan tâm nên uốn mi hay nối mi, dưới đây là giải đáp chi tiết một số câu hỏi thường gặp của chị em khi lựa chọn các kỹ thuật làm đẹp này.

Uốn mi có hại cho mi thật không?

Nếu uốn mi được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có kinh nghiệm, sử dụng sản phẩm chất lượng và tuân thủ theo đúng quy trình thì không gây hại cho mi thật. Tuy nhiên, phương pháp uốn mi vẫn có thể gây hại cho mi thật nếu không được thực hiện đúng cách hoặc sử dụng các sản phẩm uốn mi không đảm bảo chất lượng.

Nếu không được thực hiện đúng cách, uốn mi có thể gây hại cho mi thật
Nếu không được thực hiện đúng cách, uốn mi có thể gây hại cho mi thật

Một số tác hại của phương pháp uốn mi có thể kể đến như:

  • Mi yếu và dễ gãy rụng: Quá trình thực hiện uốn mi sử dụng hóa chất nhằm làm thay đổi cấu trúc mi khiến sợi mi trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn, đặc biệt nếu thực hiện quá thường xuyên.
  • Gây kích ứng, viêm nhiễm: Có nhiều trường hợp có thể bị kích ứng hoặc viêm nhiễm khu vực mí mắt do tiếp xúc với hóa chất trong dung dịch uốn mi. Những triệu chứng của trường hợp này có thể kể đến như ngứa, sưng đỏ, chảy nước mát.
  • Tổn thương giác mạc: Nếu vô tình dung dịch uốn mi rơi vào mắt có thể gây tổn thương giác mạc, dẫn đến các vấn đề về thị lực.

Nối mi có gây rụng mi không?

Có, nối mi có thể gây rụng mi thật. Xét về bản chất, nối mi không gây hại trực tiếp cho mi thật. Tuy nhiên, có một số yếu tố trong quá trình nối mi và chế độ chăm sóc sau nối có thể làm tăng nguy cơ rụng mi. Cụ thể như:

Nối mi vẫn có khả năng gây rụng mi nếu quá trình thực hiện không đúng kỹ thuật
Nối mi vẫn có khả năng gây rụng mi nếu quá trình thực hiện không đúng kỹ thuật
  • Lực dán mi: Quá trình nối, kỹ thuật viên sẽ sử dụng keo để gắn mi giả vào mi thật. Nếu tay nghề kỹ thuật viên yếu, thực hiện không cẩn thận có thể khiến lông mi thật bị rụng theo.
  • Chất lượng mi giả và keo dán: Sử dụng mi giả quá nặng hoặc keo dán kém chất lượng có thể tạo áp lực lên mi thật khiến mi dễ bị yếu và gãy rụng hơn.
  • Chế độ chăm sóc sau nối mi: Chăm sóc sau nôi mi không đúng cách như thường xuyên dụi mắt, sử dụng sản phẩm trang điểm không phù hợp có thể làm bong tróc keo dán khiến cho mi nổi và mi thật đều dễ bị gãy rụng.

Để hạn chế được tối đa nguy cơ mi rụng sau khi nối, bạn nên thực hiện nối mi ở địa chỉ uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, sử dụng các sản phẩm chất lượng và tuân thủ chế độ chăm sóc hiệu quả theo chỉ dẫn của chuyên gia ngay tại nhà.

Uốn mi và nối mi cái nào hại hơn?

Cả uốn mi và nối mi đều không gây hại đáng kể cho mi thật nếu được thực hiện đúng kỹ thuật bởi các kỹ thuật viên có kinh nghiệm, sử dụng sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, nối mi có thể được coi là nguy cơ gây hại cao hơn uốn mi bởi có sử dụng mi giả và keo nối mi, đặc biệt là vấn đề rụng mi thật. Uốn mi thường ít gây ra tác dụng phụ nếu thực hiện đúng cách nhưng hiệu quả lại không kéo dài bằng nối mi.

Cả uốn mi và nối mi đều không gây hại đáng kể cho mi thật nếu được thực hiện đúng kỹ thuật
Cả uốn mi và nối mi đều không gây hại đáng kể cho mi thật nếu được thực hiện đúng kỹ thuật

Trên thực tế, mỗi phương pháp đều tiềm ẩn những rủi ro nhất định nếu quá trình thực hiện không đúng quy trình. Cụ thể, uốn mi có nguy cơ làm mi yếu và dễ gãy rụng hơn, một số trường hợp còn bị kích ứng và viêm nhiễm, gây tổn thương giác mạc nếu dung dịch uốn mi dính vào mắt. Trong khi đó, nối mi thường xuyên có thể gây rụng mi thật, gây kích ứng hoặc viêm nhiễm kéo dài đối với một số trường hợp.

Uốn mi rồi có nối mi được không?

Bạn hoàn toàn có thể nối mi sau khi uốn mi hoặc thậm chí kết hợp cả 2 phương pháp để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất, mi vừa cong vừa dày và dài ấn tượng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất, bạn vẫn cần đảm bảo một số lưu ý như:

Uốn mi rồi vẫn có thể nối mi hoặc thực hiện đồng thời cả 2 phương pháp cùng lúc
Uốn mi rồi vẫn có thể nối mi hoặc thực hiện đồng thời cả 2 phương pháp cùng lúc
  • Nên thực hiện nối mi sau khi uốn mi ít nhất 1 – 2 tuần để mi thật phục hồi hoàn toàn, tránh làm tổn thương mi thật đã bị tác động trong quá trình uốn mi.
  • Trường hợp sau khi uốn mi nếu mi bị yếu, gãy rụng hoặc kích ứng, bạn cũng nên đợi mi phục hồi hoàn toàn trước khi nối mi để tránh khiến mi tồi tệ hơn.
  • Sau khi uốn mi đã có độ cong nhất định, bạn nên lựa chọn những kỹ thuật nối mi nhẹ nhàng, mi giả nên sử dụng loại mỏng và nhẹ để tránh gây áp lực lên mi thật.
  • Sau khi thực hiện nối mi cần chăm sóc kỹ lưỡng để giúp mi phục hồi nhanh chóng, hạn chế tình trạng kích ứng.

Trên đây là những chia sẻ thông tin giải đáp băn khoăn nên uốn mi hay nối mi. Cả uốn mi và nối mi đều là những phương pháp làm đẹp hiệu quả giúp bạn có được hàng mi cong vút quyến rũ. Tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Dựa trên sở thích và tình trạng mi, bạn có thể cân nhắc phương pháp phù hợp nhất.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN