6 cách che lông chân khuyết điểm khi mặc váy, đầm

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Bạn yêu thích mặc váy, đầm vì nó toát lên vẻ sang trọng, lịch thiệp so với việc mặc áo quần. Tuy nhiên, nhược điểm lớn đó chính là chân bạn có nhiều lông làm cho mình thiếu tự tin, ngại ngùng khi đến chỗ đông người. Top những cách che khuyết điểm sẹo, lông chân khi mặc váy giúp nàng tự tin tỏa sáng.

Nguyên nhân khiến lông chân mọc nhiều?

Lông chân mọc nhiều thường xuất phát từ nồng độ androgen trong cơ thể cao quá mức. Từ đó, khiến cho lông chân mọc ra nhiều và rậm khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy tự ti hơn khi giao tiếp. Thông thường thì ở phụ nữ lượng androgen sẽ tiết ra từ buồng trứng và tuyến thượng thận với lượng ít. 

Thế nhưng do cơ địa mỗi người hãy vì một lý do nào đó làm cho lượng androgen tăng đột biến làm cho tình trạng nổi mụn, lông mọc nhiều, tăng cân. … Hơn nữa, một số trường hợp lông mọc nhiều sẽ xuất phát từ nguyên nhân chính chúng đó là dùng thuốc tránh thai, dùng thuốc nội tiết tố, …

Bên cạnh đó, lông mọc nhiều ở nữ giới còn xuất phát từ nguyên nhân:

  • Tiền sử gia đình.
  • Những bệnh lý gây mọc nhiều lông như tăng sản thượng thận, buồng trứng đa nang…
  • Do vị trí địa lý và chủng tộc. Ví dụ như phụ nữ ở các vùng Nam Á, Trung Đông… sẽ có lông nhiều hơn những nơi khác.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến lông chân mọc nhiều ở nữ
Có rất nhiều nguyên nhân khiến lông chân mọc nhiều ở nữ

6 cách che lông chân khi mặc váy hiệu quả dành cho bạn

Đối với nhiều chị em phụ nữ việc che đi khuyết điểm nhiều lông ở chân là điều cần thiết. Bởi cách làm này khiến cho bạn có thể tự tin trong giao tiếp có thể diện những bộ váy sang trọng hơn. Ngoài ra, tuỳ vào độ mọc dày của lông và độ rậm mà bạn có thể lựa chọn cho mình một cách che dấu phù hợp. Nếu bạn đang trong tình trạng tự ti khi mặc váy thì 6 cách chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin hơn.

Mặc váy dài để che đi các khuyết điểm lông ở chân

Khi lông chân nhiều bạn nên chấp nhận rời xa những bộ váy ngắn sang chảnh và đầy cá tính. Mà thay vào đó bạn nên chuyển sang mặc váy dài nhằm che đi các sợi lông ở chân. Ngoài ra đối với váy dày còn giúp bạn che đi các khuyết điểm ở chân như sẹo thâm, sẹo lồi hay da ngăm đen.

Tuy nhiên, nhược điểm của váy dài sẽ không phù hợp đối với phụ nữ thấp, không có chiều cao cân đối. Vì vậy, bạn sẽ phải dùng cách khác để che đi lông chân hiệu quả vừa để tăng thêm vẻ đẹp quyến rũ hơn.

Che chân lông bằng cách cạo lông chân

Với cách làm này thì các sợi lông trên chân sẽ cạo sạch trên da. Phương pháp này đơn giản, nhanh chóng, có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ phát huy tác dụng trong thời gian ngắn. Bạn cần thực hiện thường xuyên, đều đặn thì lông chân mới không mọc lên lại.

Cạo lông chân là cách được nhiều chị em lựa chọn
Cạo lông chân là cách được nhiều chị em lựa chọn

Che lông chân khi mặc váy với quần tất

Quần tất không chỉ giúp bạn che đi khuyết điểm lông chân nhiều mà đây còn giúp che đi khuyết điểm khác ở chân. Cụ thể như lỗ chân lông lớn, chân nhiều sẹo lồi, da ngăm đen, … 

Đặc biệt đối với quần tất rất linh hoạt khi bạn phối đồ với nhiều kiểu váy hay mặc quần Short tạo chân dài, thẳng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều quần tất đủ kiểu loại nâu, đen, … với nhiều kích cỡ khác nhau bạn có thể lựa chọn phù hợp với trang phục của mình.

Kết hợp mặc váy với vớ để tạo điểm nhấn, che khuyết điểm
Kết hợp mặc váy với vớ để tạo điểm nhấn, che khuyết điểm

Sử dụng kem triệt lông

Hiện nay có rất nhiều loại kem triệt lông bạn có thể lựa chọn để tẩy lông chân. Chỉ cần bạn bỏ ra thời gian khoảng 15  đến 20 phút là có thể làm sạch vùng lông mình mong muốn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn nên lựa chọn sản phẩm uy tín, có thương hiệu nhằm tránh dị ứng, viêm da, … Đồng thời bạn nên sử dụng kem tẩy lông ở một vùng da nhất định xem sau một thời gian có điều gì bất thường với da.

Kem tẩy lông là phương pháp đơn giản, nhanh chóng được nhiều người sử dụng 
Kem tẩy lông là phương pháp đơn giản, nhanh chóng được nhiều người sử dụng

Che lông chân với kem nền makeup

Một cách che lông chân hiệu quả đang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng đó là sử dụng kem nền có tone màu tối. Với tone màu này bạn hoàn toàn có thể che đi khuyết điểm mà không bao giờ sợ bị lộ hàng. 

  • Bước 1: Cần phải làm sạch và tẩy vùng da chết để kem có thể bám vào da với thời gian lâu nhất có thể.
  • Bước 2: Cần lau chân thật khô và thoa ít nước hoa hồng hay kem dưỡng lên da.
  • Bước 3: Bạn cần thoa kem nền lên vùng da ở chân. Lưu ý cần phải thoa đều tay tránh trường hợp chỗ đậm chỗ nhạt gây mất thẩm mỹ ở chân.
  • Bước 4: Cần phải xịt khoáng lên da chân nhằm giữ cho kem nền bám vào da lâu nhất.

Che lông chân bằng phương pháp triệt lông hiện đại

Cách che lông chân khi mặc váy hiệu quả đó là bạn áp dụng phương pháp triệt lông. Đây là các hiệu quả để bạn triệt lông hoàn toàn không cần phải tốn nhiều thời gian.

Bởi phương pháp này sử dụng tia laser, PL. IPL, Dye-PL… hiện đại, tiên tiến giúp lông được triệt hoàn toàn. Những cách này không gây ảnh hưởng, xâm lấn các vùng da xung quanh nên bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Làn da chân bạn trở nên sáng mịn, hồng hào hơn khi diện váy.

Phương pháp triệt lông hoàn toàn đem lại hiệu quả cao
Phương pháp triệt lông hoàn toàn đem lại hiệu quả cao

Cách che lông chân khi mặc váy bạn có thể áp dụng tùy vào nhu cầu của mình. Một làm da trắng, không lông chân là điều mà ai cũng mong muốn sở hữu. . Hi vọng với bài viết này phần nào giúp bạn khắc phục được những nhược điểm khi mặc váy đi hội, dự tiệc,… 

Mẹo hay nên biết: 9 cách che khuyết điểm khi mặc áo dài giúp nàng tự tin

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Hệ thống đào tạo thẩm mỹ quốc tế Seoul Academy với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN