- Mặc định
- Lớn hơn
Content marketing đóng vai trò quan trọng để đưa thông tin, dịch vụ đến với khách hàng, đồng thời tạo dựng niềm tin để khách hàng sử dụng dịch vụ. Vậy viết content ấn tượng cho spa làm đẹp như thế nào để kinh doanh cho hiệu quả nhất, đồng thời tăng sức cạnh tranh cho spa trên thị trường hiện nay, cùng theo dõi nhé.
Các dạng content cho spa phổ biến
Mục đích khác nhau thì cách xây dựng content cũng khác nhau, có các dạng content spa phổ biến như sau:
Content giới thiệu, bán sản phẩm, dịch vụ
Đây là dạng content cho spa cơ bản với mục đích là cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Content dạng này càng ấn tượng, càng hấp dẫn thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
Mẫu content ấn tượng cho spa làm đẹp dạng giới thiệu sản phẩm:
“Trẻ hoá da collagen injection – giải pháp làm đầy vùng da lão hoá hot nhất hiện nay!
Ngoài 25 tuổi, nàng có dấu hiệu lão hoá do thời gian và thói quen sinh hoạt. Lựa chọn trẻ hoá da collagen injection để xóa bỏ nỗi lo đó và tái tạo làn da căng trẻ:
Sở hữu làn da baby như ý
Làm nhanh tức thì – hiệu quả lâu dài
Căng cơ xoá nhăn – kiến tạo nhan sắc”.
Tham khảo: Mẫu kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng Spa, thẩm mỹ viện
Content spa chia sẻ kiến thức
Điểm đặc biệt của ngành spa là có rất nhiều thông tin, kiến thức làm đẹp, nên với điểm này bạn có thể xây dựng được nhiều content ấn tượng cho spa làm đẹp. Dạng content chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp bổ ích này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm, thay vì chăm chăm content bán sản phẩm.
Mẫu content hay về spa dạng chia sẻ kiến thức hay, thú vị:
“Mẹo làm đẹp, sáng da, mờ thâm với mật ong”.
“Hướng dẫn cách hạn chế, xóa mờ nếp nhăn hiệu quả”.
Content dạng tương tác
Khách hàng sẽ rất dễ nhàm chán với những spa chỉ một nội dung về bán hàng. Thỉnh thoảng nên xây dựng các bài content dạng hài hước, vui vẻ để kiếm được tương tác, bình luận, điều này sẽ giúp spa của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Mẫu content dạng tương tác:
“Tết xưa và nay có gì khác?
Mỗi năm trôi qua, Tết lại có những thay đổi bất ngờ và đặc biệt!
Cùng (tên spa) điểm lại những sự thay đổi độc lạ bình dương mà chỉ Tết năm nay mới có nhé!”
Xem thêm: 1001 Status hay về spa – tạo cảm hứng làm đẹp cho nàng
Content dạng đánh giá, feedback
Đối với nhu cầu làm đẹp cao của khách hàng thì họ càng xem trọng những trải nghiệm thực tế, hiệu quả đạt được. Những nội dung chia sẻ trải nghiệm hay hình ảnh kết quả là minh chứng rõ ràng nhất, thực tế nhất mà dịch vụ của spa mang lại. Đây cũng là dạng content ấn tượng cho spa làm đẹp được phổ biến, nhiều spa sử dụng để xây dựng niềm tin nơi khách hàng.
Mẫu content hay về spa dạng feedback:
“Feedback mí 2 tuần – đẹp xinh ai cũng nhìn
Không còn nghi ngờ nhiều về hiệu quả của dịch vụ cắt mí tại spa XX khi khách hàng đều có những trải nghiệm tuyệt vời như vậy.
Đến với spa XX, mỗi khách hàng sẽ được thiết kế nếp mí riêng phù hợp với tuỳ tình trạng da mí và size mí. Cam kết đảm bảo an toàn, bền đẹp với thời gian, hồi phục nhanh, không cần nghỉ dưỡng”.
Mẫu content feedback thường đính kèm hình ảnh khách hàng.
Content trước – sau
Trăm nghe không bằng một thấy, với dạng content chia sẻ hiệu quả trước sau sẽ giúp khách hàng thấy rõ sự thay đổi tích cực của nhan sắc trước và sau khi sử dụng dịch vụ. Dạng content này cũng sẽ giúp xây dựng, củng cố niềm tin của khách hàng.
Mẫu content hay dạng hiệu quả trước – sau:
“Soi cận thành phẩm chân mày trước và sau -> phẩy sợi hairstroke siêu thực.
Chỉ mất 60 phút, các nàng đã có hàng chân mày vô cùng cuốn hút, xoá sạch tình trạng chân mày nhợt nhạt, thiếu sợi, không khung dáng.
Thiết kế sợi siêu thực
Khung dáng tỉ lệ vàng
Bền từ 3 đến 5 năm
Làm xong đẹp ngay
Không sưng đau, không xâm lấn
Chỉ cần khách hàng thích, spa xx sẵn sàng chiều lòng và giúp quý khách hàng tự tin, gương mặt thanh tú hơn”.
Content dạng Promotion
Không riêng ngành spa mà dạng content promotion, quảng cáo, khuyến mãi luôn là content hấp dẫn khách hàng nhất, cũng mang lại hiệu quả cao nhất. Khách hàng ưng ý chất lượng dịch vụ nhưng giá cả lại là điều băn khoăn thì với content khuyến mãi sẽ là bước thúc đẩy để đi đến quyết định sử dụng dịch vụ vì được giá hời.
Các chương trình khuyến mãi được sử dụng linh hoạt và được spa tung ra vào các dịp đặc biệt, ngày lễ, ngày kỷ niệm,… bằng cách giảm %, tặng voucher,…
Mẫu content ấn tượng dạng khuyến mãi:
“Deal nóng hổi như nhiệt độ Sài Gòn
Không thể bỏ qua: mua 1 – tặng 1 combo Vip làm đẹp trị giá 6tr
Sự kiện lớn nhất năm tại spa XX
Cơ hội vàng để chăm da tút dáng không giới hạn – mua 1 tặng 1 combo đỉnh cao
Combo nâng cơ trẻ hoá da – trị giá 6tr
Combo giảm béo – trị giá 5tr
Combo huỷ nám – trị giá 4tr
Đừng quên ưu đãi siêu đậm – trải nghiệm đặc quyền mua 1 tặng 1 khi đặt lịch làm đẹp tại spa XX”
Content dạng cam kết
Chất lượng dịch vụ tạo nên uy tín cho spa, một trong những dạng content ấn tượng cho spa làm đẹp là cam kết chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn. Content dạng này giúp tăng độ cạnh tranh và thu hút được lượng lớn khách hàng.
Mẫu content dạng cam kết hay:
“Để đảm bảo luôn chuẩn chỉnh trong việc thực hiện lời hứa thương hiệu, mang đến 3 giá trị đẹp – an toàn – cam kết đến với quý khách hàng.
Tuân thủ đúng và đủ các quy trình phục vụ khách hàng, định kỳ mỗi ngày TGĐ. Huỳnh Như Lam đều kiểm tra nghiêm ngặt các khâu chuẩn bị trước khi đón tiếp khách hàng, đảm bảo đội ngũ luôn chỉn chu tác phong và trang thiết bị, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi đến với spa xx”.
Xem thêm: Spa có những dịch vụ gì? Những dịch vụ spa mới nhất
Click để bắt đầu tham gia khóa học
Bất kỳ spa lớn nhỏ đều cần marketing và content hấp dẫn giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh spa hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ về cách xây dựng content ấn tượng cho spa làm đẹp sẽ giúp cho spa của bạn thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, bứt phá doanh thu.