Phun môi có được ăn tôm không? Kiêng trong bao lâu?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Phun môi có được ăn tôm không? Việc ăn tôm có ảnh hưởng đến màu sắc sau này của môi sau khi phun hay không? là câu hỏi của rất nhiều người. Bởi lẽ, tôm là thức ăn giàu dinh dưỡng, cần thiết cho cơ thể mỗi ngày và là món ăn cực yêu thích của nhiều người. Vậy sau làm môi có ăn được tôm không

Phun môi có được ăn tôm không?

Tôm giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. Thế nhưng các bác sĩ đều nhấn mạnh rằng nếu có vết thương hở hay vừa phun môi xong tuyệt đối không được ăn tôm. Bởi một số chất có trong tôm sẽ khiến vết thương bị dị ứng, sưng vù, khó lành hoặc thậm chí nếu kích ứng lớn, dễ gây viêm, để lại sẹo sau khi lành. 

Phun môi là quá trình sử dụng máy phun xăm có đầu kim siêu nhỏ, dập liên tục liên bề mặt môi với mục đích đưa mực xăm xuống lớp hạ bì của môi. Nhờ đó sau khi lành, môi sẽ có màu như mong muốn. Sau khi phun môi, bề mặt môi sẽ bị tổn thương với các vết thương hở li ti, khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng chúng ta dễ cảm nhận được sự tê, rát sau khi thuốc tê đã hết. 

Phun môi nhất định không được ăn tôm
Phun môi nhất định không được ăn tôm

Vì có vết thương hở nên chúng ta không thể ăn tôm. Phần lớn trong tôm có chứa nhiều protein nhưng loại chất này lại gây nên kích ứng đối với các vết thương. Cụ thể là tình trạng ngứa hoặc sưng vù, dễ nổi mụn nước. Nếu gặp tình trạng này môi sẽ bị loang màu, màu không đều, thậm chí bị thâm sau khi lành. 

Phần lớn chất dinh dưỡng trong tôm là Protein. Nhưng protein lại khiến vết thương dễ gặp các triệu chứng như dị ứng, sưng và ngứa môi. Thậm chí, môi sẽ nổi mụn nước và khiến màu môi bị loang, lên không đều màu, không được kết quả như bạn mong muốn.

Xăm môi bao nhiêu ngày thì được ăn tôm?

Sau phun môi, chúng ta cần kiêng ăn tôm trong vòng 2 tuần. Tuy nhiên đây là con số lý tưởng dành cho những người có cơ địa tốt. Thời gian còn phục thuộc lớn vào quá trình lành vết thương của mỗi người. Những ai có cơ địa khó lành, thời gian cần kiêng sẽ lâu hơn rất nhiều. 

Phun môi sau 3 tuần đã có thể ăn lại tôm
Phun môi sau 3 tuần đã có thể ăn lại tôm

Thông thường, môi sẽ lành và bong tróc hoàn toàn sau 7 – 10 ngày. Cơ địa không tốt sẽ mất gần 3 tuần để lành vết thương hoàn toàn. Do đó, theo các chuyên gia, bạn nên kiêng ăn tôm ít nhất 3 tuần. Trong thời gian này, môi sẽ bong lớp vải màu, và trở nên ổn định, lên màu đẹp nhất. Tuy nhiên, lưu ý sau 3 tuần, bạn có thể ăn tôm với một lượng ít để xem liệu môi có phản ứng gì bất thường hay không. 

Sau đó vài ngày, nếu không có gì xảy ra, bạn đã được phép ăn tôm bình thường mà không cần lo lắng quá nhiều. 

Những loại thực phẩm cần kiêng khác sau phun môi ngoài tôm 

Có thể nói, sau phun môi chúng ta cần thực hiện quá trình chăm sóc kỹ lưỡng, kiêng cữ nhiều thứ để giúp môi lên màu đẹp và căng mọng như mong đợi. Trong đó việc kiêng ăn rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến thành phẩm môi của bạn. Ngoài tôm, chúng ta cần kiêng một số loại thực phẩm dưới đây: 

Thực phẩm Nguyên nhân Thời gian cần kiêng
Hải sản Hầu hết hải sản đều khiến vết thương bị kích ứng. Cũng như tôm, việc ăn hải sản sau phun môi dễ dẫn đến tình trạng ngứa, sưng, nổi mụn nước và ảnh hưởng đến màu sắc của môi 1 tháng
Thịt gà Thịt gà hay các loại gia cầm khác đều cần kiêng sau phun môi. Thịt gà có tính hàn, khi ăn vào sẽ dễ khiến vết thương bị kích ứng và đau, nhức, khó lành.  1 tháng
Rau muống  Rau muống có khả năng thúc đẩy tăng sinh collagen một cách nhanh chóng. Trong khi đó vết thương cần thời gian để phục hồi. Việc tốc độ tăng sinh nhanh sẽ khiến quá trình tạo mô da quá mức, dễ hình thành nền sẹo lồi, mất thẩm mỹ.  1 tháng
Thịt bò  Ăn thịt bò sau phun môi khiến môi bị thâm, loang lổ. Ngoài ra thì bò còn khiến sưng viêm và vết thương lâu lành. 2 tháng
Đồ ăn cay, nóng Gây nóng cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến quá trình lành của vết thương. Ngoài ra, nếu thức ăn cay, nóng dính vào môi đang bị tổn thương, vết thương sẽ sưng, kích ứng và khó lành, màu môi loang lổ, không đều màu. 1 tháng
Cà phê, rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt có gas, … Những loại thức uống, thực phẩm,  chứa chất kích thích đều gây ảnh hưởng đến môi, khiến môi bị thâm đen, hoặc màu sắc loang lổ.  2 tháng

Cách xử lý khi lỡ ăn tôm sau phun môi

Lỡ ăn tôm khi vết thương sau phun môi chưa lành khiến nhiều người lo lắng và không biết rằng liệu điều này có ảnh hưởng đến môi như những gì ở trên chưa sẻ hay không. Trong trường hợp này, bạn cần bình tĩnh, nghĩ lại lượng tôm mình đã ăn nhiều hay ít.

Nếu lượng tôm ăn không đáng kể, chỉ vài ba con thì bạn hoàn toàn yên tâm, môi sẽ không ảnh hưởng lớn. Sau khi ăn xong, bạn cần uống thật nhiều nước vào những thời gian tới, công theo đó là ăn rau củ quả, uống nước ép mỗi ngày, nhất là những loại nước ép, trái cây như dứa, cam, lựu, … để giúp màu môi được đẹp.

Nếu lỡ ăn tôm, thì hãy uống nhiều nước ép trái cây
Nếu lỡ ăn tôm, thì hãy uống nhiều nước ép trái cây

Ngược lại, nếu ăn nhiều và ăn 2-3 lần trong thời gian ngắn, bạn cần ngưng, tiếp tục uống nhiều nước và ăn các loại rau củ quả tốt cho môi. Đồng thời trong thời gian này hãy quan sát môi thật kỹ, vệ sinh môi cẩn thận với nước muối sinh lý. Nếu thấy dấu hiệu nào bất thường như môi tự nhiên đau, mụn nước xuất hiện, … bạn cần tìm đến bác sĩ, chuyên gia ngay để được tư vấn và xử lý kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý xử lý tại nhà vì dễ khiến vết thương trở nên nghiêm trọng hơn. 

Xem thêm: Xăm môi ăn ốc được không? Ăn gì môi sẽ lên màu?

Đăng kí ngay để được chuyên gia tư vấn 


Những lưu ý sau phun môi để có màu môi đẹp, tươi nhất 

Ngoài việc kiêng cữ, thì dưới đây là một số lưu ý bạn cần thực hiện nếu muốn có một đôi môi đẹp, khỏe mạnh sau phun. Cụ thể: 

  • Từ ngày đầu tiên sau khi phun môi, cần kiêng nước trong 1 ngày, và liên tục vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý. 
  • Dưỡng môi bằng thuốc mỡ hoặc son dưỡng môi dưới sự cho phép của bác sĩ, chuyên gian. 
  • Bỏ thói quen liếm môi, cắn môi, sờ tay lên môi. 
  • Tích cực ăn các loại thực phẩm giàu Vitamin như rau, củ, quả, nhất là nước ép như dứa, lựu, cam, … 
  • Bảo vệ môi khỏi các tác nhân từ bên ngoài môi trường như bụi, vi khuẩn, chất độc hại, nhất là ánh nắng mặt trời. 
  • Nếu có dấu hiệu bất thường, liên hệ hoặc tìm đến chuyên gia, bác sĩ ngay lập tức.
Mang khẩu trang để bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời
Mang khẩu trang để bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời

Lời kết về phun môi có được ăn tôm không?

Không thể phủ nhận phun môi là dịch vụ làm đẹp giúp các bạn nữ tự tin hơn khi ra ngoài. Nhưng đâu đó, chúng ta vẫn nhìn thấy những hệ quả mà phun môi gây ra như: Môi bị viêm, mủ, loang, không đều màu, môi bị thâm… Nhưng tất cả đều do sự chăm sóc môi sau khi phun cũng như chế độ ăn uống của chính bạn. Vì vậy, để có một làn môi đẹp sau phun, bạn cần nắm được những kiến thức chăm sóc thật tốt và cố gắng áp dụng nhé!

Hy vọng bài viết đã trả lời câu hỏi phun môi có được ăn tôm không? Và những thông tin cần thiết về phun môi.

Hãy thường xuyên truy cập vào trang web của Seoul Academy để luôn cập nhật những tin tức mới nhất về làm đẹp cũng như thông tin về các khóa học tại trường.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN