Xăm môi kiêng thịt bò bao lâu? Làm thế nào để môi lên màu đẹp?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Xăm môi là một phương pháp làm đẹp môi có xâm lấn nhẹ vào biểu bì da tạo nên những vết thương nhỏ trên môi. Vì thế, có nhiều bạn sau khi xăm môi thắc mắc rằng xăm môi kiêng thịt bò bao lâu và nên ăn gì để màu môi được tự nhiên nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây từ Seoul Academy để tìm câu trả lời chính xác bạn nhé!

Tại sao sau khi phun xăm môi cần phải kiêng thịt bò?

“Sau xăm môi cần kiêng tuyệt đối thịt bò” đây là lời khuyên của hầu hết chuyên gia thẩm mỹ nếu bạn muốn có đôi môi màu đẹp, tươi tắn sau khi phun. Nguyên nhân chủ yếu là trong thịt bò chứa rất nhiều chất gây ảnh hưởng xấu đến vết thương hở, cũng như tác động đến quá trình lên màu của môi, khiến môi dễ bị thâm đen, xỉn màu. Thậm chí màu sắc còn đậm hơn màu môi tự nhiên trước đây. 

Ăn thịt bò có thể làm môi xăm bị thâm và lên màu không chuẩn
Ăn thịt bò có thể làm môi xăm bị thâm và lên màu không chuẩn

Thịt bò được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, hỗ trợ sức khỏe và tốt cho người đang bị bệnh. Tuy nhiên, đối với vết thương hở, thịt bò thuộc nhóm không được ăn. Nguyên nhân là do trong thịt bò chứa rất nhiều protein, một chất tốt cho sức khỏe, nhưng lại khiến quá trình tăng sinh collagen dưới da diễn ra nhanh hơn rất nhiều so với bình thường. Khi vết thương hở chưa khéo miệng, collagen dưới da được đẩy mạnh, chính điều này sẽ gây ra sẹo lồi. 

Không dừng lại ở đó, ăn thịt bò sau phun môi sẽ khiến màu môi bị biến đổi, cụ thể là thâm môi, tối màu, khó có thể xử lý để màu môi tươi tắn trở lại. Dựa vào 2 lý do trên, chúng ta cũng dễ dàng thấy được việc kiêng thịt bò sau phun môi là rất quan trọng và cần được thực hiện một cách nghiêm túc nếu muốn có đôi môi đẹp. 

Xăm môi kiêng thịt bò bao lâu là an toàn?

Việc xăm môi kiêng thịt bò bao lâu phục thuộc rất lớn và cơ địa của mỗi người, cũng như chế độ chăm sóc môi sau phun của mỗi người. Đối với những ai có cơ địa tốt và chăm sóc môi cẩn thận, thì thời gian kiêng thịt bò là 1 tháng (30 ngày). Thế nhưng, đối với cơ địa không tốt, vết thương lâu lành, thời gian cần kiêng thịt bò có thể lên đến 2 tháng hoặc hơn. 

Vậy với câu hỏi phun môi 1 tháng ăn thịt bò được không thì hoàn toàn được. Quá trình lành của môi sẽ diễn biến như sau: 

  • Môi sẽ sưng trong 1-2 ngày đầu tiên 
  • Ngày thứ 3-4 môi bắt đầu căng, khô.
  • Ngày thứ 5 -7 môi sẽ bong lớp đầu tiên với những mảng bong li ti.
  • 7-9 ngày tiếp theo môi sẽ bong hoàn toàn. 
  • Sau thời gian này, môi đã lành hoàn toàn và màu môi sẽ bị tối. 
  • Sau 14 ngày, bạn đã có thể thấy màu môi nhạt dần, sẽ từ từ lộ ra màu mực mà bạn chọn trước đó. 
Bạn cần kiêng thịt bò sau 1 tháng kể từ ngày xăm môi
Bạn cần kiêng thịt bò sau 1 tháng kể từ ngày xăm môi

Có thể thấy, với cơ địa bình thường, môi sẽ lành lặn chỉ trong 9 ngày. Do đó, con số 1 tháng (30 ngày) là thời gian rất dài. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nhất định phải kiêng thịt bò trong 30 ngày này. 

Học phun xăm chuyên nghiệp đảm bảo tay nghề

Đăng ký ngay

Nên ăn gì để môi xăm lên màu đẹp nhất?

Xăm môi kiêng thịt bò bao lâu là câu hỏi được thắc mắc nhiều, tuy nhiên, bên cạnh điều này, chúng ta cần phải nắm được danh sách những loại thức ăn giúp quá trình phục hồi của môi diễn ra suôn sẻ, và màu lên tươi, đẹp hơn. Cụ thể một số loại thức ăn nên bổ sung sau khi phun môi như: 

Sau xăm môi nên uống nhiều sữa tươi

Sữa tươi là một loại thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đối với đôi môi vừa phun, sữa tươi giúp quá trình làm lành diễn ra nhanh hơn, đồng thời góp phần tạo nên màu môi tươi, đúng với màu gốc mà bạn đã chọn trước đó. 

Sữa tươi giàu Vitamin và chất khoáng, 2 chất này sẽ giúp đôi môi tăng sức đề kháng, vết thương sẽ nhanh khép miệng, thúc đẩy tăng sinh tế bào mới, tạo một đôi môi đàn hồi, căng mọng và thu hút. 

Sau xăm môi nên uống sữa tươi
Sau xăm môi nên uống sữa tươi

Ăn/ uống nước ép dứa

Dứa là một trong những thực phẩm mà ai cũng khuyên nên ăn sau khi phun/ xăm môi. Dứa chứa rất nhiều chất giúp cải thiện làn da, khử mùi cơ thể. Đối với phun môi, trong sứa chứa nhiều Bromelain, chất này có khả năng làm lành vết thương, giảm sưng, giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, dứa lại chứa rất nhiều nước và Vitamin. Điều này thúc đẩy quá trình tự làm lành vết thương nhanh chóng hơn khi để vết thương tự lành tự nhiên. Từ đó, đôi môi sẽ thực hiện quá trình lên màu một cách nhanh chóng và suôn sẻ. 

Bạn có thể ăn dứa tươi, hoặc có thể ép thành nước ép để uống. Tuy nhiên, việc ăn dứa cũng cần cẩn thận vì nếu uống quá nhiều, bạn có thể bị ngộ độc hoặc gây đau bụng.

Xăm môi nên ăn thật nhiều trái cây chứa Vitamin A, C
Xăm môi nên ăn thật nhiều trái cây chứa Vitamin A, C

Xăm môi nên ăn sữa chua

Sữa chua cũng có chức năng trong việc giúp đôi môi phục hồi và lên màu đẹp nhanh, chuẩn. Các thành phần trong sữa chua cũng khác giống với sữa tươi. Ngoài ra, sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày. Nên bạn có thể ăn sữa chua bất kỳ lúc nào. 

Đối với sữa chua, chúng ta có 2 cách để sử dụng: 

  • Ăn sữa chua để giúp môi lên màu đẹp từ sâu bên trong.
  • Dùng sữa chua không đường làm mặt nạ môi, những dưỡng chất của sữa chua sẽ được đôi môi hấp thụ, kích thích màu môi, tăng đề kháng, dưỡng ẩm, giúp môi mịn màng, căng mọng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, lưu ý chỉ sử dụng mặt nạ sữa chua không đường sau khi môi đã lành và bong hoàn toàn. 
Sữa chua giúp môi lên màu đẹp sau phun
Sữa chua giúp môi lên màu đẹp sau phun

Ăn cà chua giúp môi xăm có màu tươi tắn

Cà chua chứa 20% là vitamin (Betacaroten, vitamin C, vitamin A…), 80% là nước, môi sau khi xăm rất cần các loại chất này để phục hồi nhanh chóng. Cà chua được coi là thần dược khi làm đẹp bởi giúp da hồng hào, sáng, khỏe… và tốt cho mắt, cho sức khỏe.

Xem thêm: Sau khi xăm môi ăn gì cho lên màu đẹp? Nên kiêng ăn gì?

Một số lưu ý chăm sóc sau khi xăm môi

Tìm hiểu về vấn đề xăm môi kiêng thịt bò bao lâu là điều cần thiết. Thế nhưng, bên cạnh điều này, bạn cần phải biết cách chăm sóc sau khi xăm môi, đặc biệt là những lưu ý để không phạm phải, giúp việc chăm sóc trở nên tốt hơn. Cụ thể một số vấn đề cần lưu ý sau khi phun môi bao gồm: 

  • Nên kiêng nước tốt nhất từ 8 – 12 tiếng sau khi xăm môi: Sau thời gian này, bạn cần hạn chế tối đa việc môi dính nước. Đặc biệt là nước ấm hay nước có chứa Flour.
  • Sử dụng tăm bông để vệ sinh môi: Hãy thấm một ít nước và chạm vào môi, không đè mạnh tăm bông vào môi.
  • Không dùng tay gỡ mảnh môi bị bong: Nên để lớp bị bong tự nhiên để tránh môi lên không đều màu.
  • Che chắn môi cẩn thận: Hạn chế tối đa việc môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bặm ngoài môi trời.
  • Chống nắng cho môi: Dù môi đã hồi phục và lên màu đẹp. Bạn cũng nên chống nắng cho môi để ngăn ngừa việc môi bị thâm.
Sử dụng tăm bông thấm nước để vệ sinh môi sau xăm
Sử dụng tăm bông thấm nước để vệ sinh môi sau xăm

Click để đăng ký học thử khóa học Phun xăm thẩm mỹ

Liên hệ với chúng tôi

Câu hỏi liên quan

Xăm môi kiêng thịt bò bao lâu, những lưu ý trong quá trình chăm sóc môi sau phun đều được giải thích ở trên. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều thắc mắc về chủ đề này như là phun môi lần 2 có cần kiêng thịt bò hay không, hoặc là lỡ ăn thịt bò sau phun môi phải xử lý thế nào, … Phần tiếp theo của bài viết sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn đọc. 

Phun môi lần 2 có cần kiêng thịt bò không? Kiêng bao lâu?

Phun môi lần 2 được gọi là dặm môi. Thực tế đây vẫn là dịch vụ sử dụng thiết bị phun môi có gắn đầu kim siêu nhỏ, tạo vết thương hở lên trên bề mặt để đưa mực vào lớp biểu bì của môi. Quá trình thực hiện không hề khác so với lần phun môi đầu tiên. Vậy nên, môi sẽ bị tổn thương và có vết thương hở. Do đó, dù là phun môi lần hai, hay nhiều lần sau đó thì bạn cũng cần phải kiêng thịt bò.

Tuy nhiên, với những lần phun môi sau, thời gian cần kiêng thịt bò dài hơn 2 tháng. Có thể là 2,5 – 3 tháng để giúp môi lên màu ổn định, đẹp hơn. Song song đó, cần thực hiện chế độ chăm sóc môi đúng chuẩn và tích cực ăn những loại thực phẩm tốt cho đôi môi được chia sẻ trên. 

Phun môi lần 2 cũng không được ăn thịt bò
Phun môi lần 2 cũng không được ăn thịt bò

Phun môi lỡ ăn thịt bò có sao không? 

Sau phun môi nếu lỡ ăn thịt bò, thì lúc này bạn cần bình tĩnh và nhớ lại mình đã ăn lượng nhiều hay ít. Bởi lẽ sự ảnh hưởng của thịt bò đối với môi vừa phun còn phục thuộc vào điều này. 

Trong trường hợp ăn ít và nhận ra sớm, hãy ngưng ăn thịt bò, tiếp theo đó uống nhiều nước và tích cực ăn các loại thức ăn, thịt phẩm tốt cho sự lên màu, quá trình phục hồi vết thương (được chia sẻ ở các phần trên của bài viết). Ngoài ra vẫn thực hiện đúng quy trình chăm sóc môi đúng cách, dưỡng ẩm đều đặn cho môi. Đặc biệt, khi ra ngoài, cần sử dụng khẩu trang để bảo vệ đôi môi, không để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ càng khiến môi xỉn màu, không đều màu. 

Đối với trường hợp ăn nhiều thịt bò, thì bên cạnh những điều cần làm ở trên, chúng ta cần quan sát thật kỹ tình trạng của môi. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, đó là điều may mắn. Ngược lại nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào diễn ra, hãy tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia để được khám và xử lý đúng cách. Tuyệt đối không tự ý xử lý tại nhà. 

Nếu lỡ ăn thịt bò thì bạn cần tích cực ăn rau, củ quả
Nếu lỡ ăn thịt bò thì bạn cần tích cực ăn rau, củ quả

Lời kết

Với nhu cầu xăm môi ngày càng cao như hiện nay, dịch vụ xăm môi trở thành một trong những nhu cầu của đông đảo khách hàng. Chính điều này đã thúc đẩy nghề phun xăm dần đứng vị trí top đầu những ngành tiềm năng và cực kỳ phát triển. Định hướng học phun xăm cũng từ đó mà tăng nhanh chóng. Việc tìm kiếm đơn vị học nghề thẩm mỹ uy tín trở nên sôi nổi.

Seoul Academy là đơn vị đào tạo nghề thẩm mỹ, đặc biệt là phun xăm điêu khắc chất lượng, uy tín nhất hiện nay. Với chính sách cam kết tay nghề 100%, học viên sẽ được học đến khi tự tin vào bản thân, Seoul Academy sẽ tập cho bạn một chương trình và môi trường học lý tưởng, hoàn hảo và yên tâm nhất. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về khóa học, hãy liên hệ ngày 1800 0084 để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay. 

Đăng ký ngay hôm nay

Đăng ký ngay

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp thắc mắc xăm môi kiêng thịt bò bao lâu cũng như các lưu ý để giúp màu môi lên màu đẹp. Hãy cẩn trọng trong việc chăm sóc môi sau khi phun xăm để có đôi môi ưng ý nhất bạn nhé!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN