Học nail online có thực sự hiệu quả và đảm bảo chất lượng tay nghề không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Học nail online đang là một trong những phương thức học được nhiều người ưa chuộng bởi tính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian học và không cần phải di chuyển đến địa chỉ học. Không những vậy khóa học online thường có mức học phí thấp hơn các khóa học trực tiếp tại trung tâm đào tạo. Nhưng vấn đề đặt ra của nhiều người là hình thức học làm nail online không học trực tiếp với giảng viên như vậy có đảm bảo chất lượng tay nghề hay không?

Tìm hiểu những thông tin về khóa học nail online
Tìm hiểu những thông tin về khóa học nail online

Nội dung cơ bản của một khóa học nail online 

Với khóa học nail online từ các trung tâm đào tạo, dù học theo hình thức tham gia lớp trực tuyến hay học thông qua các bài giảng đã được thu sẵn, thì học viên vẫn sẽ được đào tạo các kiến thức: 

  • Chăm sóc móng tay, chân, kỹ thuật tạo móng.
  • Cắt da, song móng, fen móng, kéo đầu móng. 
  • Kỹ thuật vẽ móng bằng cọ nét đơn, cọ nét cao cấp, nghệ thuật vẽ cọ bản, cọ bản cao cấp.
  • Nghệ thuật đắp hoa nổi, hoa 3D, đắp bột hoa…
  • Đắp móng úp, đắp bột, đắp gel cao cấp. 
  • Vẽ gel với nhiều kỹ thuật khác nhau. 
  • Cách xử lý móng hư, móng thiết kế bị lỗi, cách tháo móng úp…

Tùy vào mỗi khóa học làm nail online của mỗi trung tâm, chương trình học và kiến thức được đào tạo cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chương trình học không phải là bí mật, nên khi tham khảo, hãy tìm hiểu kỹ về chương trình học và hỏi rõ khi tham gia, bản thân mình có được đáp ứng đầy đủ những kiến thức trên hay không. 

Những ưu điểm khi tham gia các khóa học nail online

Một điều mà ai cũng có thể nhìn thấy được, đó là sự phát triển của hệ thống thông tin và công nghệ điện tử. Dù bạn đang ở nông thôn hay thành phố xa hoa, nơi đâu bạn cũng có thể tiếp cận được với mạng internet và hàng trăm điều lợi từ công nghệ. 

Bạn có thể đăng ký học nail online dù ở bất kỳ nơi đâu
Bạn có thể đăng ký học nail online dù ở bất kỳ nơi đâu

Với tình hình dịch bệnh kéo dài suốt cả năm 2020, hầu hết các học sinh đều không thể tới trường. Nắm được tình hình này, phương thức học online ra đời mà gây nên sự thích thú cho học viên. Cũng như giải quyết được vấn đề đến trường của học sinh.

Tuy nhiên, hình thức học online không hề mới mẻ, mà nó đã được vận dụng từ rất lâu tại các trung tâm đào tạo. Và việc học làm nail online cũng không ngoại lệ. Những lợi ích nào mà người học có thể nhận được khi tham gia các khóa học nail online?

Nội dung lý thuyết đầy đủ

Hầu hết khóa học online đều có nội dung học lý thuyết cụ thể, bày bản. Đặc biệt các khóa học online trọn gói đều cung cấp cho học viên lượng kiến thức cần thiết từ cơ bản đến nâng cao. Học viên sẽ có file giáo trình với tất cả các kiến thức cần có như: Các loại móng, xử lý móng, vệ sinh – chăm sóc móng, các form móng, sơn móng, học vẽ móng, đắp móng, thiết kế móng nghệ…

Có thể nói, lượng kiến thức trong khóa học Nail online đầy đủ và vì có tài liệu nên học viên có thể dễ dàng tải về máy, mang đi phô tô và chủ động tìm hiểu về kiến thức trọng tài liệu. Tuy nhiên, dù được cung cấp đầy đủ kiến thức lý thuyết, nhưng khóa học Nail online vẫn có nhiều nhược điểm, điển hình nhất là không nắm được kỹ thuật thực hành chuẩn. 

Khóa học nail online vẫn đảm bảo kiến thức căn bản đầy đủ cho học viên
Khóa học nail online vẫn đảm bảo kiến thức căn bản đầy đủ cho học viên

Tiết kiệm chi phí

Có thể nói, trong trường hợp vẫn được học dưới sự giảng dạy của giảng viên nhưng lại muốn tiết kiệm chi phí. Chính khóa học online là phương pháp tối ưu giúp bạn bóp nhỏ tối đa số tiền học phí mà mình có thể bỏ ra. Với việc online, hay còn được gọi là khóa học trực tuyến học viên có thể trực tiếp tham gia lớp học chỉ cần thông qua những thiết bị điện tử có kết nối mạng. Thay vì tập trung trên lớp, tất cả học viên và giảng viên sẽ tập trung và “face to face” thông qua màn hình. Tại đây, học viên và giảng viên có thể thoải mái trò chuyện, giảng bài như trên lớp học.

Xem thêm: Có Nên Tham Gia Các Khóa Học Nail Giá Rẻ Không?

Thuận tiện cho các bạn ở xa

Học nail online thuận tiện cho các bạn ở xa
Học nail online thuận tiện cho các bạn ở xa

Khóa học nail online mục đích được mở ra là tạo điều kiện cho các bạn học viên ở xa nhưng có như cầu học nail. Bạn có thể học nail tại nhà, tại quán cà phê hay tại bất cứ nơi nào bạn muốn. Tuy nhiên, điều kiện cần là thiết bị phải có kết nối mạng.

Bạn đang thắc mắc, hãy click bên dưới để được tư vấn miễn phí

Đăng ký ngay

Một số nhược điểm khi tham gia khóa học nail online

Nội dung thực hành bị giới hạn

Mặc dù được giảng dạy bởi giảng viên với nguồn lý thuyết đầy đủ. Nhưng, những khóa học làm Nail online vẫn bị giới hạn về chương trình học thực hành. Thậm chí học viên không thể thực hành và dù có thực hành cũng không thể biết cách kỹ thuật mình đang thực hiện có đúng hay không.

Nguyên nhân là do trong quá trình học sẽ có một số bài học bắt buộc phải được hướng dẫn trực tiếp, cầm tay chỉ việc từ các giảng viên. Và khi tham gia các khóa học trực tuyến, điều này không thể thực hiện được.

Ngoài ra, cơ hội để đi sâu, mở rộng nội dung bài giảng hay học viên muốn học thêm những kỹ năng không có trong chương trình học gần như là không có.

Thiếu sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên

Học nail online không được giáo viên trực tiếp hướng dẫn
Học nail online không được giáo viên trực tiếp hướng dẫn

Thay vì các khóa học nail trực tiếp trên lớp, bạn sẽ được giảng viên “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn và chỉnh sửa chi tiết những lỗi sai trong quá trình làm móng, học vẽ móng đúng cách… Tuy nhiên, khi học nail online, học viên chỉ có thể nghe và nhìn hướng dẫn các kỹ thuật nail thông qua màn hình. Không có cầm tay chỉ việc, không góp ý chỉnh sửa lỗi sai. Và một điều quan trọng, giảng viên sẽ không quan sát được quá trình thực hành của bạn. Điều này dẫn đến học viên chậm tiến bộ. Không nắm kỹ các kỹ thuật, khiến kết quả học tập bị kéo xuống.

Học viên dễ bị xao nhoãng

Khi học nail online, học viên cần phải có một tinh thần thép để có thể loại bỏ những sự cuốn hút, quyến rũ từ môi trường xung quanh trong quá trình học. Học online đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị ai kèm cặp, không ai nhắc nhở bạn lên lớp. Thậm chí bạn có thể bỏ buổi học vì bất cứ lý do nào: công việc nhà bận rộn, hôm nay tâm trạng của bạn không tốt, hay bạn lỡ có hẹn với bạn bè… Hay thậm chí bạn mải mê với các hoạt động trên mạng xã hội mà quên cả buổi học. Điều này khiến kết quả học bị giảm sút.

Dễ dàng từ bỏ vì chán nản

Mục tiêu mà hầu hết các bạn tham gia các khóa học làm Nail online là có thể nắm vững được kiến thức cũng như kỹ thuật ngay sau khi kết thúc khóa học. Tuy nhiên, vì những sự bất cập mà khóa học online mang lại như: dễ xao nhoãng, không được hướng dẫn sát sao… Điều này khiến nhiều bạn học viên cảm thấy chán nản và từ bỏ việc học giữa khóa. Một khi chán nản, bạn sẽ có rất nhiều suy nghĩ tiêu cực và kết quả là “tiền mất tật mang”. Sau khi kết thúc khóa học, cái mà bạn nhận được chỉ là con số 0.

Học viên phải tự chuẩn bị các trang thiết bị

Khi đăng ký khóa học nail online. Đúng như tên gọi của nó, học viên và trung tâm đào tạo đều làm việc trực tuyến. Điều này đồng nghĩa, trong quá trình học. Học viên sẽ tự thân vận động, tìm kiếm và chuẩn bị các thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc học. 

Vậy có nên đăng ký học nail online không?

Với những phân tích ở trên. Chắc hẳn nhiều bạn nghĩ không nên đăng ký khóa học nail online đúng không nào? Tuy nhiên, hãy suy nghĩ theo một khía cạnh khác. Khóa học nail online lại rất phù hợp với nhiều bạn. Ví dụ bạn là một người có chí, kiên trì và đặc biệt rất tập trung. Để tiết kiệm chi phí học nghề nail, khóa học làm nail online sinh ra để dành cho bạn. 

Khóa học nail online dành cho những bạn:

  • Đã từng học nail và muốn ôn lại kiến thức.
  • Dành cho những bạn biết cách tập trung, kiên trì và chăm chỉ trong quá trình học.
  • Những bạn biết cách sắp xếp công việc và việc học.
  • Và đặc biệt, khóa học làm Nail online dành cho những bạn có tinh thần thép.

Hãy đăng ký ngay khóa học online nếu bạn là người thuộc một trong những điều kể trên nhé! 

Nhấn để nhận khuyến mãi học phí giảm đến 40%.

Đăng ký ngay
Trường đào tạo thẩm mỹ quốc tế Seoul Academy
Trường đào tạo thẩm mỹ quốc tế Seoul Academy

Học nail online không hề tệ như bạn nghĩ đúng không nào. Nếu bạn có sự quyết tâm, yêu thích ngành học nail, sẽ chẳng có gì có thể ngăn cản bước đi của bạn. Ngành nail đang rất phát triển hiện nay, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nghề nghiệp cho tương lai và đặc biệt là đi nước ngoài sinh sống. Nghề nail thật sự rất phù hợp với bạn.

Và đừng quên, nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học nail chuyên nghiệp và chất lượng, bạn chưa biết học nail ở đâu tốt TPHCM hoặc chưa biết học nail ở đâu tốt Hà Nội. Đừng quên liên hệ ngay với Seoul Academy để được tư vấn miễn phí về khóa học cũng như chương trình học nhé!

Tay nghề tự tin chỉ sau 2 tuần học Nail tại Seoul Academy:

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN