6+ Cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam tại nhà

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn
()

Sở hữu mái tóc gọn gàng, phong độ luôn là mong muốn của bất kỳ người đàn ông nào. Thế nhưng, không ít người gặp phải tình trạng tóc rụng khiến anh em lo lắng, thiếu tự tin. Tham khảo những cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam giới được chia sẻ dưới đây giúp kích thích tóc mọc nhanh, dày và khỏe mạnh hơn.

Gợi ý cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam giới

Mặc dù để tóc mọc dài nhanh trong 1 tuần không phải dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp các cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam giới dưới đây sẽ mang đến hiệu quả cải thiện vượt trội.

Massage da đầu

Massage da đầu là một phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để kích thích tóc mọc nhanh cho nam giới. Quá trình massage sẽ tác động lên mạch máu dưới da, giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó giúp tóc khỏe mạnh, phát triển nhanh chóng. Ngoài ra, massage da đầu còn giúp thư giãn các cơ, giảm căng thẳng, từ đó hạn chế tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Massage da đầu giúp tăng cường lưu thông máu cho tóc chắc khỏe hơn
Massage da đầu giúp tăng cường lưu thông máu cho tóc chắc khỏe hơn

Cách thực hiện:

  • Làm ẩm tóc trước khi massage da đầu với dầu để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.
  • Thoa một ít dầu dưỡng chiết xuất từ oliu, dầu argan hoặc tinh dầu bưởi lên da đầu.
  • Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, bắt đầu từ trán và chuyển dần ra sau gáy.
  • Nếu có vùng tóc bị rụng nhiều, bạn hãy tập trung massage kỹ hơn. Mỗi lần nên thực hiện 5 – 10 phút, 1 – 2 lần mỗi ngày.

Sử dụng dầu gội và dầu xả kích thích mọc tóc

Một trong những cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam giới không nên bỏ qua đó là sử dụng dầu gội và dầu xả kích thích mọc tóc. Việc lựa chọn sản phẩm gội xả kích thích mọc tóc giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, dày dặn hơn.

Một số thành phần có khả năng kích thích mọc tóc bạn nên ưu tiên lựa chọn như: Biotin, keratin, caffein, tinh dầu bưởi, hà thủ ô… Ngoài ra, bạn cũng cần xác định loại tóc, vấn đề gặp phải để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp nhất.

Kết hợp sử dụng các sản phẩm kích thích mọc tóc giúp tóc nhanh dài hơn
Kết hợp sử dụng các sản phẩm kích thích mọc tóc giúp tóc nhanh dài hơn

Tận dụng nguyên liệu thiên nhiên

Tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên tại nhà cũng là cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam giới vừa an toàn, tiết kiệm lại vô cùng hiệu quả. Một số nguyên liệu thiên nhiên bạn có thể tận dụng giúp kích thích tóc mọc nhanh như:

  • Dầu dừa: Dầu dừa giàu vitamin E, các loại acid béo và chất chống oxy hóa có khả năng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da đầu ngừa gãy rụng và kích thích tóc mọc khỏe mạnh hơn.
  • Tinh dầu bưởi: Tinh dầu bưởi có tính kháng khuẩn, giúp làm sạch da đầu, giảm gàu, đồng thời kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc mọc nhanh hơn. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào dầu gội hoặc dầu xả rồi sử dụng 2 – 3 lần mỗi tuần.
  • Dầu oliu: Đây là nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa có khả năng giúp nang tóc khỏe hơn, nhờ vậy mà tóc mọc nhanh và dày hơn. Ngoài ra, polyphenol trong dầu oliu cũng có khả năng kháng nấm và vi khuẩn ngừa rụng tóc hiệu quả.
Tận dụng dưỡng chất từ các nguyên liệu thiên nhiên giúp tóc nhanh dài và chắc khỏe hơn
Tận dụng dưỡng chất từ các nguyên liệu thiên nhiên giúp tóc nhanh dài và chắc khỏe hơn

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mái tóc. Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp dưỡng chất dồi dào cho tóc phát triển chắc khỏe, giảm tình trạng gãy rụng và kích thích mọc tóc nhanh chóng hơn.

Bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn
Bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn

Một số lưu ý trong chế độ ăn uống giúp tóc chắc khỏe có thể kể đến như:

  • Đảm bảo bữa ăn có đầy đủ thành phần protein bởi đây là thành phần chính cấu tạo nên tóc. Thiếu protein tóc sẽ yếu, dễ gãy rụng. Một số loại thực phẩm giàu protein có thể kể đến như: Thịt nạc, cá, trứng, sữa, các loại đậu…
  • Bổ sung vitamin E, các vitamin nhóm B, C từ ngũ cốc, các loại hạt, rau có màu xanh đậm hoặc các loại trái cây họ cam, quýt… Ngoài ra, các khoáng chất sắt, kẽm từ thịt đỏ, hải sản, thịt bò… cũng cần được tăng cường bổ sung giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc.
  • Acid béo Omega 3 giúp dưỡng ẩm da đầu, giảm viêm và kích thích mọc tóc hiệu quả. Bạn có thể tăng cường ăn các loại cá hồi, cá thu, cá mòi hoặc các loại hạt để bổ sung Omega 3.
  • Uống đủ nước giúp vận chuyển dưỡng chất đến nang tóc, giúp duy trì độ ẩm cho tóc khỏe mạnh và mọc nhanh hơn. Mỗi ngày bạn nên uống 2 – 2,5 lít nước.

Bổ sung viên uống mọc tóc

Kết hợp sử dụng viên uống mọc tóc là cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam giới. Viên uống mọc tóc giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe và giảm gãy rụng hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại viên uống mọc tóc với chất lượng và giá cả khác nhau. Đồng thời mỗi người sẽ có cơ địa và tình trạng sức khỏe khác nhau. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn viên uống phù hợp nhất.

Kết hợp bổ sung viên uống mọc tóc giúp tóc mọc nhanh hơn ở nam giới
Kết hợp bổ sung viên uống mọc tóc giúp tóc mọc nhanh hơn ở nam giới

Lối sống khoa học

Xây dựng lối sống khoa học cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và cả mái tóc. Có thói quen tốt sẽ giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe, óng mượt, đồng thời kích thích tóc mọc nhanh và giảm thiểu tình trạng rụng tóc.

Xây dựng lối sống khoa học cũng là yếu tố quan trọng giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn
Xây dựng lối sống khoa học cũng là yếu tố quan trọng giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn

Một số yếu tố quan trọng khi xây dựng lối sống khoa học giúp tóc mọc nhanh hơn:

  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể.
  • Ngủ đủ giấc để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo năng lượng. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Thường xuyên vận động giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp máu mang oxy và dưỡng chất đến nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh hơn.

Một số lưu ý chăm sóc tóc cho nam giới tại nhà

Bên cạnh việc áp dụng các cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam giới kể trên, bạn cũng cần đảm bảo một số lưu ý quan trọng dưới đây khi chăm sóc tóc tại nhà để tăng hiệu quả:

Đảm bảo một số lưu ý quan trọng giúp tăng hiệu quả giúp tóc mọc nhanh hơn
Đảm bảo một số lưu ý quan trọng giúp tăng hiệu quả giúp tóc mọc nhanh hơn
  • Kết hợp gội đầu đúng cách 2 – 3 lần mỗi tuần để làm sạch tóc và da đầu bằng các sản phẩm dầu gội phù hợp với loại tóc.
  • Hạn chế sấy tóc sau khi gội đầu, ưu tiên để tóc khô tự nhiên. Nếu phải sấy tóc nên sử dụng chế độ sấy mát hoặc sấy nhiệt độ thấp.
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc chứa nhiều hóa chất như gel, sáp vuốt tóc.
  • Che chắn cho tóc bằng mũ, nón hoặc sử dụng sản phẩm chống nắng cho tóc khi ra ngoài trời để bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại.
  • Thường xuyên massage da đầu giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc hiệu quả.

Để sở hữu được mái tóc dày dặn, bồng bềnh, nam giới cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Hy vọng với những cách để tóc mọc nhanh trong 1 tuần cho nam giới được chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm bí quyết chăm sóc tóc tại nhà hiệu quả, an toàn hơn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thúy Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Hệ thống Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ
VIDEO LIÊN QUAN
BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
thanh nien
tuoi tre
doi song phap luat
24h
vnexpress
kenh 14
vietbao
thoi dai
HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN