- Default
- Bigger
Các Spa, Thẩm mỹ viện muốn hoạt động hiệu quả phải luôn chăm sóc khách hàng chu đáo. Đặc biệt là việc liên hệ qua điện thoại hỏi thăm khách hàng, tư vấn dịch vụ. Mọi người cần có kịch bản thật chuẩn, đầy đủ và lịch sự để không khiến người nghe khó chịu. Seoul Academy sẽ hướng dẫn cho mọi người cách lên kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng spa hiệu quả nhất.
Kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng spa
Một trong những điều quan trọng mà mọi người cần lưu ý khi tư vấn, chăm sóc khách hàng đó là phần nội dung. Một kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng spa thường sẽ gồm các nội dung sau:
Phần chào hỏi và giới thiệu
Trước vào tư vấn cho khách hàng luôn cần phải chào hỏi và giới thiệu. Điều này thể hiện sự lịch sự và giúp khách hàng biết được mình đang nói chuyện với ai, nhân viên đến từ đâu. Thông thường trong phần này chúng ta sẽ có các câu như:
- “Chào anh/chị?”
- “Em là A, nhân viên tư vấn từ Spa/thẩm mỹ …”
- “Em gọi đến để tư vấn dịch vụ/ chốt lịch/ nhắc anh/chị về lịch chăm sóc da…”
Xin thông tin khách hàng
Một phần cũng rất cần thiết trong các kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng spa đó là xin thông tin khách hàng. Với những kịch bản tư vấn dịch vụ mới thì phần này là không thể thiếu. Mọi người sẽ tập trung xin các thông tin sau của khách hàng như:
- Tên họ cụ thể của khách hàng.
- Số điện thoại di động, Zalo, Email.
- Địa chỉ của khách hàng.
Một vài câu mà mọi người có thể tham khảo để xin thông tin như:
- “Em nhận được thông tin chị muốn triệt lông vĩnh viễn, chị có thể cho em xin tên và số điện thoại để chốt lịch cho mình ạ!”
- “Anh/chị cho em xin tên và số điện thoại để lưu thông tin lịch hẹn ạ!”
- “Xin quý khách vui lòng cho em xin tên học cụ thể, số điện thoại cũng như Zalo để tư vấn tốt hơn ạ!”
Phần nội dung tư vấn liệu trình
Sau khi đã hoàn tất việc chào hỏi, xin thông tin khách hàng nhân viên có thể bước vào tư vấn. Phần này vô cùng đơn giản mọi người chỉ cần tập trung nội dung chính mà mình muốn chia sẻ. Điều này sẽ tuỳ thuộc vào từng loại kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng spa.
- Với kịch bản tư vấn dịch vụ mới: Nêu lên dịch vụ mới, giá thành, hiệu quả, liệu trình.
- Với kịch bản tư vấn sau khi làm đẹp: Hỏi về trải nghiệm của khách hàng.
- Với kịch bản chốt lịch, nhắc nhở lịch: Nêu lại về dịch vụ khách hàng đã chọn, chốt ngày và giờ cho khách hàng.
Phần giải quyết từ chối, phàn nàn
Một trong những nội dung rất quan trọng trong phần chăm sóc khách hàng đó là giải quyết các từ chối. Không phải khi nào khách hàng cũng đồng ý chốt dịch vụ. Có rất trường hợp họ từ chối. Hoặc nhiều khách hàng sau sử dụng dịch vụ cũng sẽ không hài lòng, có sự phàn nàn về thái độ nhân viên, tay nghề, giá thành, hiệu quả… Lúc này mọi người cần lên trước kịch bản để ứng phó khi cần thiết.
Trong phần này có một vài câu thoại mà nhân viên có thể áp dụng như:
- “Dạ vâng, em rất cảm ơn vì anh/chị đã lắng nghe tư vấn. Khi nào cần tư vấn thêm hoặc muốn sử dụng dịch vụ bên em anh/ chị có thể liên hệ qua hotine hoặc fanpage ạ!”
- “Dạ vâng, em rất tiếc vì trải nghiệm chưa tốt của mình. Em sẽ ghi nhận và trao đổi lại với nhân viên đã phục vụ mình ạ!”
- “Dạ trước tiên em rất cảm ơn anh/ chị đã tin tưởng bên em. Em đã biết được vấn đề của mình. Bên em sẽ kiểm tra lại thông tin và có trình bày lại với mình sớm nhất ạ!”
Phần chào tạm biệt
Tư vấn khách hàng không thể cứ cúp ngang điện thoại. Nhân viên cần phải chào hỏi kèm theo lời chúc để tạo ấn tượng với khách hàng. Phần này có một vài mẫu câu quen thuộc như:
- “Cám ơn chị đã sử dụng dịch vụ bên spa em, chúc chị ngày càng xinh đẹp và nhiều sức khoẻ!”
- “Dạ vâng em sẽ tiếp nhận ý kiến của mình, em cảm ơn chị nhiều ạ!”
- “Dạ cám ơn anh đã dành thời gian đánh giá dịch vụ, em chào anh, chúc anh sức khoẻ ạ!”
Tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm mở spa cần những gì để thành công
Mẫu kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng spa
Có thể thấy các kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng thẩm mỹ viện, spa là không quá phức tạp. Nếu vẫn còn khó khăn trong vấn đề này mọi người có thể tham khảo các mẫu dưới đây để áp dụng khi cần thiết.
Kịch bản tư vấn dịch vụ mới
Kịch bản tư vấn dịch vụ mới với các spa, thẩm mỹ viện là không thể thiếu. Mọi người khi đã có tệp khách hàng của mình luôn phải chăm sóc thường xuyên, giới thiệu các dịch vụ mới phù hợp. Như vậy một phần giúp giữ chân khách hàng, một phần giúp tăng thêm lợi nhuận.
Mẫu kịch bản tư vấn dịch vụ mới |
Chào anh/chị
Em là Linh, nhân viên tư vấn của Nắng Spa! Tháng 3 này bên Spa có chương trình giảm giá dịch vụ chăm sóc da cho khách hàng cũ. Không biết anh/chị có thời gian không để em tư vấn rõ hơn cho mình ạ! Dạ vâng, trong tháng 3 này, nhân chương trình sinh nhật, Nắng Spa sẽ giảm giá 15% tất cả dịch vụ chăm sóc da cho mình ạ! Trong đó có thể kể đến như dịch vụ nặn mụn, peel da, trị nám… Chương trình sẽ áp dụng từ ngày 01/03 đến hết ngày 15/03 ạ! Anh/ chị nếu có nhu cầu em sẽ giúp mình đặt lịch ạ! Dạ vâng, vậy em xin chốt lịch cho chị Hồng là 20h ngày 04/03. Đến gần ngày bên em sẽ gọi điện nhắc lịch cũng như gửi tin nhắn qua Zalo! Rất cảm ơn chị Hồng đã sử dụng dịch vụ bên em ạ! Chào chị và chúc chị một ngày tốt lành ạ! |
Kịch bản tư vấn cho khách hàng mới
Trong nhiều trường hợp các spa, thẩm mỹ viện sẽ phải tư vấn dịch vụ cho khách hàng mới. Nhóm khách hàng này thường sẽ thông qua quảng cáo mà có được. Lúc này mọi người không nên quá nặng về vấn đề khách hàng sử dụng dịch vụ. Thay vào đó cần chú ý xin được thông tin của khách hàng để dùng lâu dài.
Mẫu kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng mới |
Alo ạ, cho em hỏi phải số điện thoại Chị Hồng không ạ? Dạ vâng, em là Linh gọi đến từ Nắng Spa ạ. Chị Hồng ơi em có nhận được thông tin mình có hứng thú về dịch vụ nối mi bên em ạ! Chị cho em xin Tên họ cụ thể, số điện thoại cũng như Zalo để em tư vấn cụ thể hơn cho mình nha! Dạ chị Hồng ơi, nối mi bên em sử dụng loại mi chất lượng trên thị trường. Nhân viên sẽ tư vấn cụ thể cho mình kiểu mi phù hợp trước khi tiến hành. Dạ đặc biệt trong tháng 03 này, Nắng Spa đang có ưu đãi nối mi đồng giá 150.000Đ ạ. Em nghĩ nếu mình đang có nhu cầu thì nên đăng ký như vậy sẽ giúp mình tiết kiệm nhiều chi phí ạ. 01/ Dạ vâng vậy em xin chốt lịch nối mi cho mình ngày 04/3 lúc 21h nha chị. Mình có thể đến sớm 30 phút để nhân viên bên em tư vấn tốt hơn cho mình nha! 02/ Dạ vâng nếu chị chưa có nhu cầu vậy em xin hẹn mình dịp khác ạ. Em xin phép kết bạn Zalo khi để mình tiện liên hệ, khi nào chị em có nhu cầu có thể gọi điện hoặc nhắn tin Zalo cho spa ạ! Em cảm ơn và hẹn sớm gặp chị tại Nắng Spa ạ! |
Kịch bản hỏi thăm chất lượng dịch vụ
Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ ở spa rất cần được tư vấn chăm sóc. Mọi người sẽ biết được chất lượng dịch vụ của mình ra sao, khách hàng hài lòng hay không hài lòng. Nhìn chung khi lên kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng spa trong trường hợp này nên chú ý xin càng nhiều ý kiến từ khách hàng càng tốt.
Mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng sau sử dụng dịch vụ |
Dạ chào chị Hồng ạ, em là Linh gọi từ Nắng Spa ạ! Chị em lúc sáng mình có phun chân mày bên em. Chị cho em ít thời gian để đánh giá dịch vụ, cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng nha chị! Dạ chị Hồng có hài lòng với hiệu quả phun xăm bên em không chị? Dạ chị ơi, bạn Linh nhân viên phun xăm cho mình lúc sáng có tư vấn chi tiết và thực hiện phun xăm có tốt không chị ha? Dạ vậy có điều gì bên Nắng Spa khiến chị Hồng không hài lòng không ạ? Rất cám ơn chị Hồng đã dành thời gian cho bên em ạ. Em sẽ báo lại phản hồi bên mình cho phía spa để cải thiện dịch vụ tốt hơn ạ. Em chào chị, chúc chị nhiều sức khoẻ ạ! |
Kịch bản chốt dịch vụ cho khách hàng
Hiện nay có nhiều spa, thẩm mỹ viện chọn cách tìm khách hàng thông qua Facebook, website… Khi đã có thông tin khách hàng đăng ký mọi người sẽ phải gọi điện lại để tư vấn và chốt lịch dịch vụ. Một trường hợp khác đó là khách hàng cũ đã từng làm đẹp ở spa và đăng ký dịch vụ trước đó. Trường hợp này mọi người cũng cần gọi lại để chốt lịch.
Mẫu kịch bản tư vấn chốt lịch cho khách hàng |
Dạ chào chị Hồng ạ, em là Linh nhân viên của Nắng Spa. Chị em Hồng ơi, em có nhận được thông tin mình đặt lịch gội đầu bên em ạ. Em thấy mình đăng ký lúc 18h ngày 03/05 này. Em gọi điện để chốt lịch lại với mình. Không biết mình đã thống nhất lịch này chưa hay có thay đổi thời gian gì không ạ? Dạ vâng, vậy em nắm thông tin, em sẽ dời lịch lại cho mình lúc 19h nha chị. Chị Hồng có thể đến sớm hoặc trên 30 phút cũng được chị nha! Em cảm ơn chị, chào chị ạ! |
- Chia sẽ: Kinh nghiệm kinh doanh spa at home for beginners
Kịch bản nhắc nhở lịch hẹn
Bên cạnh chốt lịch cho khách hàng thì spa, thẩm mỹ viện còn cần nhắc nhở lịch hẹn cho khách hàng. Trường hợp này mọi người sẽ gọi cho khách hàng trước ngày hẹn một ngày. Như vậy sẽ đảm bảo hơn về dịch vụ, không làm lỡ lịch của cả khách hàng và spa. Kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng spa trong trường hợp này khá đơn giản.
Mẫu kịch bản nhắc nhở lịch hẹn |
Chào chị Hồng ạ, em là Linh gọi điện từ Nắng Spa, Gò Vấp ạ!
Dạ chị ơi bên em có nhận lịch mình đến để làm nail ngày 04/05, tức là ngày mai ấy ạ! Em gọi điện để nhắc mình ạ, không biết mình có thay đổi thời gian hay giờ hẹn gì không ạ? Dạ vâng vậy em vẫn giữ nguyên lịch hẹn cho mình. Hẹn mai gặp chị Hồng tại Nắng Spa ạ! |
Hy vọng với các kịch bản tư vấn chăm sóc khách hàng Spa kể trên mọi người sẽ có thể lên kế hoạch tốt hơn cho Spa mình. Bên cạnh việc lên kịch bản thì chọn nhân viên tư vấn có kỹ năng, kinh nghiệm cũng là rất cần thiết. Chủ Spa cần quản lý kỹ khâu này để giúp phát triển Spa được tốt hơn.
See also: 40 tuổi có nên học nghề spa không?