- Default
- Bigger
Tìm hiểu về mã ngành phun xăm thẩm mỹ là điều cần thiết khi bạn chuẩn bị thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phun xăm. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định, điều kiện cũng như thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh thẩm mỹ đúng theo quy định của pháp luật. Những thông tin này sẽ được thể hiện rõ ở bài viết dưới đây.
Mã ngành kinh doanh là gì?
Ở nước ta, mỗi ngành nghề sẽ có một quy định về mã ngành kinh doanh doanh. Cùng với đó, tuỳ vào chiến lược kinh doanh, sản phẩm dịch vụ hay loại hình doanh nghiệp mà quy định, điều kiện kinh doanh cũng như thủ tục và hồ sơ đăng ký kinh doanh cũng sẽ khác nhau.
Mã ngành kinh doanh chính là dãy ký tự được mã hoá theo quy định của hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam. Cụ thể, theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, trong danh mục này bao gồm 5 cấp như sau:
- Ngành cấp 1: Mã hoá theo bảng chữ cái lần lượt từ A đến U, gồm 21 ngành
- Ngành cấp 2: Mã hoá bằng 2 số theo mã ngành cấp 1 tương ứng, gồm 88 ngành
- Ngành cấp 3: Mã hoá bằng 3 số theo mã ngành cấp 2 tương ứng, gồm 242 ngành
- Ngành cấp 4: Mã hoá bằng 4 số theo mã ngành cấp 3 tương ứng, gồm 486 ngành
- Ngành cấp 5: Mã hoá bằng 5 số theo mã ngành cấp 4 tương ứng, gồm 734 ngành
Vậy, cụ thể mã ngành kinh doanh phun xăm thẩm mỹ là gì? Mời bạn đọc tham khảo ở phần tiếp theo!
Mã ngành phun xăm thẩm mỹ trong kinh doanh?
Khi thành lập doanh nghiệp hay cơ sở phun xăm thẩm mỹ thì việc tìm hiểu mã ngành để làm thủ tục đăng ký hoạt động kinh doanh là điều bắt buộc. Một số người sẽ chọn cách tự tìm hiểu và làm thủ tục, nhưng một vài người sẽ nhờ các dịch vụ hỗ trợ. Tuy nhiên, về cơ bản bạn phải nắm chắc những quy định để tránh bị lừa hay thiếu sót, trong đó có tìm hiểu mã ngành kinh doanh phun xăm thẩm mỹ.
Theo quy định, mã ngành phun xăm thẩm mỹ trong kinh doanh là 8699. Đây là mã ngành dành cho các hoạt động y tế chưa phân định. Khi đó người chủ doanh nghiệp hay chủ cơ sở và người làm nghề cần có những chứng chỉ hành nghề đạt tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.
Quy định về phun xăm thẩm mỹ theo pháp luật là gì?
Theo quy định của pháp luật, bạn đăng ký ngành nghề kinh doanh nào thì bạn chỉ được kinh doanh đúng ngành nghề đó. Chính vì vậy, sau khi đăng ký kinh doanh ngành phun xăm thẩm mỹ thì bạn chỉ được kinh doanh các dịch vụ về phun xăm thẩm mỹ, không được kinh doanh thêm ngành nghề nào khác nếu chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh.
Ngoài ra, ngành nghề kinh doanh của bạn phải làm ngành nghề không thuộc danh sách các ngành bị cấm kinh doanh ở nước ta. Các ngành cấm hiện nay như cấm ngành nghề buôn bán ma tuý, đòi nợ,… Nếu không sẽ bị xử lý và phạt với mức phạt tương ứng. Trong đó, ngành nghề phun xăm thẩm mỹ không thuộc ngành bị cấm kinh doanh nên bạn hoàn toàn có thể đăng ký kinh doanh theo trình tự, hồ sơ và thủ tục mở tiệm phun xăm đầy đủ.
Khi đang kinh doanh dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, nếu chủ cơ sở hay chủ doanh nghiệp muốn bổ sung thêm hoặc thay đổi ngành nghề kinh doanh thì bạn phải đăng ký theo mã của ngành nghề cấp 4 thuộc hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.
See also: Conditions for beauty care service business you should know
Điều kiện hoạt động kinh doanh phun xăm thẩm mỹ
Sau khi đã có đáp án về mã ngành phun xăm thẩm mỹ, điều kiện hoạt động kinh doanh phun xăm thẩm mỹ là yếu tố không thể nhắc đến dành cho những bạn đang có ý định hoạt động trong lĩnh vực này. Có 3 điều kiện chính khi đăng ký hoạt động kinh doanh phun xăm thẩm mỹ là:
- Facilities
- Thiết bị
- Nhân sự
Điều kiện về cơ sở vật chất
Về điều kiện cơ sở vật chất, để kinh doanh ngành phun xăm thẩm mỹ phải đáp ứng đầy đủ các điều sau:
- Có địa điểm kinh doanh cố định
- Đảm bảo các điều kiện vệ sinh
Điều kiện về thiết bị
Về thiết bị, người chủ doanh nghiệp phải đảm bảo trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ về phun xăm, điêu khắc thẩm mỹ. Những trang thiết bị đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Điều kiện về nhân sự
Kỹ thuật viên hay người thực hiện việc phun xăm thẩm mỹ không được phép sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Ngoài ra, người trực tiếp thực hiện phun, xăm phải có giấy phép hành nghề hoặc chứng chỉ đào tạo phun xăm, dạy nghề phun xăm thẩm mỹ trên da được cấp bởi cơ sở đào tạo hợp pháp.
Đăng ký nhận tư vấn khóa học phun xăm thẩm mỹ ngay.
Điều kiện khác
Bên cạnh những điều kiện về nhân sự, thiết bị hay cơ sở vật chất thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phun xăm không thuộc loại hình kinh doanh phải có giấy phép hoạt động. Thay vào đó, chủ doanh nghiệp hay chủ cơ sở phải có văn bản thông báo đủ điều kiện trên và gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.
Thủ tục đăng ký kinh doanh phun xăm thẩm mỹ
Với ngành phun xăm thẩm mỹ, chủ doanh nghiệp không cần có giấy phép hoạt động nhưng phải có văn bản thông báo hoạt động cũng như đăng ký kinh doanh. Với những bạn chưa biết, bạn có thể tham khảo thông tin đăng ký kinh doanh dành cho ngành thẩm mỹ được cập nhập mới nhất:
Bước 1: Đăng ký kinh doanh
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ cần thiết để đăng ký kinh doanh. Ở bước này, rất nhiều chủ cơ sở bị thiếu sót hoặc đăng ký nhầm lẫn. Vì vậy, bạn cần chú ý để không mất thời gian, chi phí khi kinh doanh.
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh
Sau khi chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, mọi người tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh. Theo quy định về phun xăm thẩm mỹ, bạn có thể nộp hồ sơ theo 2 hình thức phổ biến, cụ thể nộp trực tiếp và nộp trực tuyến.
- Với cách nộp hồ sơ trực tiếp, người đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
- Với cách nộp trực tuyến, người đăng ký hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được trực tiếp nhận để nhập thông tin vào hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 3: Nhận kết quả
Next, you just need to wait for the results after submitting the application. Normally, if the application is valid, the business registration office will issue a business registration certificate within 3 working days from the date the business owner receives the valid application. Conversely, if the application is invalid, the business registration office must notify in writing the content that needs to be revised or supplemented to the business founder or the business within 3 days from the date of receiving the application.
Therefore, after submitting the application, you should check the results regularly to know whether the application information is valid or not. If not, you must quickly supplement the necessary documents.
See also: Should I study spa or cosmetic tattooing?Which profession is better?
Hồ sơ đăng ký kinh doanh phun xăm thẩm mỹ là gì?
The cosmetic tattoo industry code is one of the mandatory requirements when registering a business that the owner must know. In addition, the step of preparing procedures and documents is equally important. Below are the documents that you need to prepare in step 1 of the business registration procedure, including:
- Business registration application
- Legal documents of members or shareholders (Copy)
- List of members or shareholders (This list only applies to businesses: LLCs, Joint Stock Companies, Partnerships)
- Investment registration certificate for cases such as: Enterprises established or participated in establishment by foreign investors or economic organizations with foreign investment capital (This document only applies to enterprises: LLCs with 2 or more members, Joint Stock Companies, Partnerships)
- Authorized representative appointment document (copy - if any)
Conclusion
The above information is compiled from the latest regulations on cosmetic tattoo industry code as well as regulations and procedures that you need to know when registering a business. Through this, Seoul Academy hopes that this article will help you update more useful information. If you are in the process of preparing to open a cosmetic tattoo business, Seoul Academy wishes you success and convenience in this beauty field!
Tattoo training course at Seoul Academy is highly appreciated in the market for the quality of teaching and curriculum. So if you are struggling to choose a place to study, please refer to Seoul Academy or contact 1800 0084 for free consultation.