Yoga cho khuôn mặt – bí quyết trẻ hóa khuôn mặt

Yoga cho khuôn mặt là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ hiện đại. Giúp làn da trở nên mềm mại, săn chắc, gương mặt thon thả và không tích tụ mỡ thừa. Hôm nay, hãy cùng Seoul Academy tìm hiểu những bài tập yoga dành cho khuôn mặt nhé!

Vì sao nên tập yoga cho khuôn mặt?

Yoga là bộ môn có nguồn gốc từ Ấn Độ, được đa số các chị em phụ nữ yêu thích. Có cả yoga cho từng bộ phận trên cơ thể và cả yoga cho khuôn mặt.

Các bài tập yoga cho khuôn mặt có tác dụng gì đối với làn da?
Các bài tập yoga cho khuôn mặt có tác dụng gì đối với làn da?

Các động tác của yoga rất nhẹ nhàng nhưng lại có hiệu quả cao cho sức khỏe và tinh thần. Giúp cơ thể dẻo dai, lưu thông máu tốt hơn, kích thích hoạt động của các cơ quan. Duy trì vóc dáng, gương mặt thon gọn và làm chậm việc lão hóa da. Đồng thời còn giúp tinh thần thư giãn, thoải mái hơn sau mỗi buổi tập. Đây là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người trong độ tuổi U30 và U40.

Vì thế, bạn nên kiên trì tập luyện yoga cho toàn cơ thể một cách thường xuyên. Thời gian luyện tập tốt nhất là vào buổi sáng sớm mới thức dậy hoặc trước khi đi ngủ. Luyện tập với cường độ vừa phải và khởi động trước khi tập, đồng thời chú ý thực hiện đúng kỹ thuật. Như thế thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc làm đẹp cho cơ thể và làn da.

Những bài tập yoga làm đẹp cho khuôn mặt

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số bài tập yoga cho khuôn mặt. Thực hiện những bài tập này thường xuyên sẽ giúp gương mặt thon gọn và làn da khỏe mạnh hơn.

Bài tập yoga giúp giảm nọng cằm

Nọng cằm là dấu hiệu của cân nặng và sự lão hóa. Chính vì thế, bạn cần “tiêu diệt” lớp mỡ thừa này càng sớm càng tốt. Để giúp gương mặt tràn đầy sức sống và xinh đẹp hơn.

Bài tập yoga giúp giảm nọng cằm rất đơn giản và dễ thực hiện
Bài tập yoga giúp giảm nọng cằm rất đơn giản và dễ thực hiện
  • Bước 1: Đặt hai lòng bàn tay lên phần gò má, chỗ gần vùng thái dương.
  • Bước 2: Miệng phát âm chữ O, cùng lúc đó dùng lực tay nhẹ nhàng kéo phần gò má lên phía thái dương. Giữ trong khoảng 10 giây rồi thả ra.

Lặp lại 30 lần trong mỗi lần tập để cơ mặt được nâng cao hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Bài tập yoga giúp nâng cơ mặt

Bài tập này giúp cải thiện những phần da chùng, các nếp nhăn trên gương mặt của bạn. Ngoài ra, bài tập này còn giúp da căng mịn, trắng sáng và hồng hào hơn.

  • Bước 1: Đặt hai bàn tay lên phần gò má, chỗ gần với thái dương.
  • Bước 2: Mở hờ miệng rồi dùng lực tay nhẹ nhàng kéo căng da mặt theo hướng xéo về thái dương. Kéo cho đến khi phần miệng phải chuyển động theo và giữ nguyên trong khoảng 10 giây thì thả ra.

Lặp lại 20 lần hoặc tập trong vòng 5 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập yoga cải thiện nếp nhăn khóe miệng

Vùng miệng của chúng ta là nơi dễ xuất hiện những nếp nhăn nhất. Do thói quen sinh hoạt hàng ngày hoặc do việc thường xuyên biểu lộ cảm xúc. Thực hiện bài tập yoga cho khuôn mặt dưới đây để giúp trẻ hóa da ở vùng miệng nhanh chóng,

Bài tập yoga giúp cải thiện nếp nhăn ở khóe miệng nhanh chóng và hiệu quả
Bài tập yoga giúp cải thiện nếp nhăn ở khóe miệng nhanh chóng và hiệu quả
  • Bước 1: Đặt 2 ngón trỏ lên 2 bên khóe miệng và mím môi lại.
  • Bước 2: Dùng lực ngón tay nhẹ nhàng kéo khóe miệng sang 2 bên, để vùng hàm giãn ra nhưng vẫn không mở miệng. Giữ nguyên động tác này khoảng 10 giây rồi thả tay ra.

Lặp lại 10 lần mỗi lần tập để cải thiện vùng da khóe miệng nhanh chóng hơn.

Bài tập yoga làm giảm nếp nhăn ở mắt

Đôi mắt là nơi đầu tiên xuất hiện nếp nhăn trên khuôn mặt và tố cáo tuổi tác của bạn. Vì thế, bạn nên thực hiện bài tập yoga cho vùng mắt mỗi ngày để giúp gương mặt trông trẻ trung hơn.

  • Bước 1: Đặt ngón cái và ngón trỏ lên đuôi mắt hai bên.
  • Bước 2: Dùng lực nhẹ nhàng kéo giãn phần da ở đuôi mắt. Giữ nguyên động tác trên từ 5 đến 10 giây rồi thả ra.

Lặp lại động tác khoảng 4 – 5 phút mỗi lần tập để đạt hiệu quả tốt hơn.

Bài tập yoga kéo căng da trán

Trán cũng là nơi dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn trên gương mặt. Bạn nên thực hiện bài tập này thường xuyên để giúp làm căng, trẻ hóa vùng da trán.

  • Bước 1: Thả lỏng cơ mặt, thư giãn đầu óc trước khi tập.
  • Bước 2: Cuộn hai tay thành nắm đấm và miết nhẹ tay lên vùng trán. Miết từ chính giữa trán dần ra ngoài hai bên thái dương.

Thực hiện liên tục trong vòng 2 phút mỗi lần tập để vùng da được trẻ hóa nhanh chóng hơn.

Bài tập yoga cho khuôn mặt giúp cải thiện nếp nhăn ở trán
Bài tập yoga cho khuôn mặt giúp cải thiện nếp nhăn ở trán

Lời kết

Tuổi tác và lão hóa là vấn đề không thể tránh khỏi ở tất cả mọi người. Tuy nhiên, thường xuyên tập những bài yoga cho khuôn mặt sẽ giúp làm chậm quá trình này một cách đáng kể. Kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học sẽ giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận