Sách Quản lý lớp học hiệu quả cuốn sách với những giá trị tuyệt vời

Sách Quản lý lớp học hiệu quả là một trong những quyển sách thuộc chuyên ngành quản trị. Quyển sách này mang đến những phương pháp quản lý tập thể lớp học mới mẻ và hiệu quả. Hôm nay, Seoul Academy sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về quyển sách này và lý do vì sao bạn nên sở hữu nó nhé!

Thông tin sơ lược về quyển sách

Sách Quản lý lớp học hiệu quả được viết bởi Robert J. Marzano, Jana S. Marzano & Debra J. Pickering. Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2003 với phiên bản tiếng Anh. Và được dịch giả Phạm Trần Long dịch thuật và biên soạn lại bằng tiếng Việt để mang đến các độc giả trong nước.

Quyển sách hiện được xuất bản ở Việt Nam có 196 trang. Với kích thước vừa phải chỉ 17 x 24 cm, khá vừa tay với bạn đọc.

Robert J. Marzano – một trong những tác giả của quyển sách Quản lý lớp học hiệu quả

>>> Xem thêm: Review những cuốn sách sách phát triển bản thân người trẻ nên đọc

Đối tượng quyển sách muốn hướng tới

Trong sách Quản lý lớp học hiệu quả, tác giả Robert J. Marzano khẳng định rằng: Giáo viên đóng nhiều vai trò khác nhau, một trong những vai trò quan trọng nhất đó là quản lý lớp học. Giáo viên là nhân tố quan trọng nhất và duy nhất có thể tác động đến để thay đổi thành tích học tập của học sinh.

Có thể nói rằng, dạy học vừa là một môn khoa học vừa là một môn nghệ thuật. Từ xưa đến nay, các nhà nghiên cứu về giáo dục luôn cố gắng nghiên cứu về vấn đề dạy học. Nhưng họ khó có thể định ra toàn bộ các phương pháp dạy học phù hợp với mọi học sinh và mọi lớp học. Điều tốt nhất mà họ làm được đó là mang lại là những phương pháp khả thi nhất với đa số học sinh.

Mỗi giáo viên phải tự tìm hiểu và xây dựng phương pháp dạy học cụ thể cho từng học sinh của mình. Đó chính là lý do quyển sách Quản lý lớp học hiệu quả này ra đời. Bởi vai trò của người thầy góp phần rất lớn trong giai đoạn phát triển của những người trẻ tuổi.

Quyển sách này là tài liệu hữu ích cho các nhà quản lý giáo dục, các giáo viên ở tất cả các cấp học, nghiên cứu sinh chuyên ngành sư phạm,… Giúp họ có cái nhìn đúng đắn và cải thiện cách quản lý lớp học. Từ đó nâng cao chất lượng của nền giáo dục nước nhà.

Quyển sách Quản lý lớp học hiệu quả là quyển sách được viết riêng cho giáo viên, các nhà quản lý giáo dục, nghiên cứu sinh ngành sư phạm,…

Nội dung chính của quyển sách

Nội dung của quyển sách được rút ra từ rất nhiều công trình nghiên cứu. Các nghiên cứu này dựa trên việc giảng dạy thực tế và lý thuyết tổng hợp. Nhằm mục đích phát huy cao độ khả năng học tập của học sinh. Cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên đứng lớp. 

Sách Quản lý lớp học hiệu quả gồm 8 chương. Với các yếu tố, tình huống được tác giả trình bày, minh họa rất sinh động, súc tích. Nội dung chính gồm:

  • Cuốn sách cũng chỉ ra những vấn đề mà giáo viên cần quan tâm. Bao gồm: việc học tập của học sinh, lượng kiến thức đã được tiếp thu ra sao, học sinh cảm thấy như thế nào sau khi học,… Chứ không chỉ riêng vấn đề phải dạy cái gì mỗi khi lên lớp.
  • Hướng cho giáo viên có tầm nhìn lâu dài hơn đối với việc giảng dạy. Để nâng cao chất lượng giáo dục.
  • Những phương pháp, thủ thuật quản lý lớp học được trình bày một cách chi tiết. Giáo viên có thể lựa chọn các biện pháp giảng dạy khả thi và áp dụng vào tình huống cụ thể.
  • Cách thiết kế chương trình giảng dạy để tạo thuận lợi cho việc học tập của các học sinh.
  • Cách sử dụng hiệu quả các biện pháp quản lý lớp học một cách hiệu quả. Hỗ trợ thực hiện công tác giảng dạy hiệu quả.
Sách Quản lý lớp học hiệu quả có cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt với nội dung đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng

Ngoài những nội dung chính đã kể trên, quyển sách này còn mang đến những hiểu biết đúng đắn về vai trò của giáo viên. Người thầy không có vị trí quyền uy tuyệt đối và cũng không được hạ thấp hay phủ nhận vai trò của họ trong nền giáo dục. Quan niệm không đúng về vai trò trung tâm của người thầy đối với nền giáo dục sẽ gây ra hậu quả rất lớn. Mục tiêu của giáo viên là phải giúp truyền đạt đầy đủ kiến thức và dẫn lối cho học sinh.

Giáo viên phải là người biết chia sẻ những vui buồn trong quá trình truyền đạt tri thức. Biết hướng dẫn học sinh tự phát triển bản thân như:

  • Phát hiện vấn đề.
  • Phân tích vấn đề theo những kiến thức sẵn có và tự tìm hiểu thêm.
  • Chọn lọc vấn đề để đưa ra giải pháp mới.
  • Kiểm nghiệm, đánh giá giải pháp được đưa ra.
  • Truyền đạt phương pháp mới cho những người khác.

Một người giáo viên có thể làm nên tất cả những điều này mới thật sự xuất sắc. Nên nhớ rằng giáo viên không chỉ là người đưa tri thức mà còn là người đào tạo thế hệ nhân lực mai sau. Đây chính là giá trị cuối cùng mà quyển sách Quản lý lớp học hiệu quả muốn mang lại cho độc giả.

Giá trị của sách Quản lý lớp học hiệu quả mang lại rất nhiều và vô cùng hữu ích

Một số quyển sách có nội dung tương tự

Chúng tôi sẽ giới thiệu thêm cho các bạn một số quyển sách có nội dung tương tự. Những quyển sách này được viết bởi những nhà nghiên cứu của đất nước ta.

Kỹ năng quản lý lớp ở tiểu học

Quyển sách này bao gồm cách giảng dạy và quản lý các em học sinh với độ tuổi nhỏ. Nếu bạn là một giáo viên tiểu học, đây là quyển sách dành cho bạn.

Quản lý giáo dục phổ thông trong bối cảnh phân cấp quản lý giáo dục

Cuốn sách này là tập hợp một số công trình nghiên cứu và bài viết khoa học của tác giả. Nội dung chính là làm rõ việc phân cấp quản lý giáo dục phổ thông ở vi mô và cả vĩ mô. Đây là một trong những nghiên cứu có giá trị của PGS. TS. Nguyễn Tiến Hùng.

Quyển sách này phù hợp cho giáo viên trung học và cả những người đang làm nghiên cứu khoa học chuyên ngành sư phạm.

Quản lý chất lượng trong giáo dục

Đây cũng là nghiên cứu của PGS. TS. Nguyễn Tiến Hùng. Với nội dung chuyên sâu, quyển sách này dành cho giáo viên cấp THPT và giảng viên đại học. Nó cũng rất có giá trị với những người đang nghiên cứu về ngành sư phạm. Giúp có cái nhìn mới mẻ và độc đáo hơn, từ đó có phương pháp cải cách nền giáo dục tốt hơn.

Bộ sách “Đổi mới phương pháp dạy học”

Hoặc bạn có thể tham khảo một số quyển sách khác nằm trong bộ sách “Đổi mới phương pháp dạy học”.

Bộ sách “Đổi mới phương pháp dạy học” là một trong những bộ sách về phương pháp quản lý lớp học và giảng dạy chất lượng

Đây là bột sách của tổ chức ASCD (Association for Supervision and Curriculum Development) Hoa Kỳ. Và sách Quản lý lớp học hiệu quả cũng nằm trong bộ sách này.

  • Nghệ thuật và khoa học dạy học – Robert J. Marzano.
  • Những phẩm chất của người giáo viên hiệu quả – James H. Stronge.
  • Tám đổi mới để trở thành người giáo viên giỏi – tác giả Giselle O. Martin-Kniep.
  • Đa trí tuệ trong lớp học – tác giả Thomas Armstrong.
  • Các phương pháp dạy học hiệu quả – tác giả Robert J. Marzano, Debra J. Pickering, Jane E. Pollock

Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp nhiều quyển sách khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tốt hơn. Cũng như dễ dàng tìm ra những phương pháp dạy học cũng như quản lý hiệu quả. 

Quản lý một tập thể không phải dễ. Với lớp học gồm những học sinh đang trong “tuổi ăn tuổi lớn” lại càng khó hơn. Quyển sách Quản lý lớp học hiệu quả sẽ giúp bạn giảng dạy và quản lý học sinh của mình tốt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm một số tựa sách mà chúng tôi đã giới thiệu cho bạn. Chúc bạn thành công trong việc cải thiện cách giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục! Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Academy.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    bài viết cùng chủ đề