Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân hiệu quả?

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân là tốt nhất không phải ai cũng biết. Mặc dù là một loại quả quen thuộc nhưng nếu áp dụng sai cách vẫn không thể giúp mọi người cải thiện cân nặng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp ăn ổi giảm cân được nhiều chị em áp dụng hiện nay.

Ăn ổi có giúp giảm cân không?

Ổi là một loại quả vô cùng quen thuộc với mọi người. Không chỉ thơm ngon mà chúng còn được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nhiều chị em còn ăn ổi như một cách giảm cân, giữ dáng. Theo các chuyên viên, ăn ổi đúng cách hoàn toàn có thể giúp chị em giảm cân hiệu quả.

Ăn ổi giảm cân được nhiều người áp dụng
Ăn ổi giảm cân được nhiều người áp dụng

Hiệu quả giảm cân của ổi chủ yếu đến từ các thành phần sau:

  • Chất xơ: Hàm lượng chất xơ trong ổi rất cao nên cực kỳ tốt cho tiêu hóa, cải thiện trao đổi chất, nhờ vậy mà ổn định cân nặng, hạn chế béo phì, tăng cân.
  • Vitamin C: Có thể nhiều người chưa biết, nghiên cứu khoa học cho thấy ổi là một trong những loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao nhất. Loại vitamin này đặc biệt tốt trong việc giảm cân, giữ dáng và làm đẹp cho da.
  • Hàm lượng protein cao: Protein cao trong ổi sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cảm giác no nên sẽ góp phần rất nhiều trong việc hỗ trợ giảm cân.

Ngoài ra còn rất nhiều những chất dinh dưỡng khác có trong ổi cực kỳ tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Do vậy việc ăn ổi giảm cân là hoàn toàn có cơ sở khoa học và chị em có thể yên tâm áp dụng.

Những công dụng khác của ổi ngoài giảm cân

Bên cạnh giảm cân, giữ dáng, mọi người nên ăn nhiều ổi vì sẽ mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Theo các nhà khoa học, thành phần dinh dưỡng trong một quả ổi ngoài những chất kể trên còn có Canxi, chất đạm, vitamin A, vitamin nhóm B, sắt, carbohydrate… Sử dụng hợp lý sẽ có các hiệu quả sau:

  • Tăng cường miễn dịch: Những chất dinh dưỡng có trong quả ổi đặc biệt mang đến hiệu quả tăng cường miễn dịch, hạn chế các bệnh thường gặp, giúp cơ thể khỏe mạnh. hơn.
  • Tốt cho người bị tiểu đường: Người bị tiểu đường ăn nhiều ổi được cho là rất tốt, hạn chế các biến động về chỉ số đường huyết. Hoặc ngay cả những người không gặp vấn đề này việc ăn ổi, cung cấp vitamin cùng chất xơ cũng giúp ngăn ngừa bệnh hiệu quả.
  • Tốt cho tim mạch: Thành phần natri và kali có trong ổi được đánh giá cực kỳ tốt cho tim mạch, giúp máu huyết lưu thông tốt, hạn chế các bệnh liên quan đến huyết áp cao.
  • Trị bệnh táo bón: Người bị táo bón có thể cân nhắc ăn nhiều ổi vì lượng chất xơ sẽ giúp mọi người cải thiện bệnh, tuy nhiên cần tránh ăn phần hạt của chúng.
  • Giảm căng thẳng: Các nghiên cứu khoa học còn cho thấy việc ăn nhiều ổi sẽ cải thiện đáng kể tình trạng căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái hơn, vui tươi hơn.
  • Tốt cho mắt: Các chất trong ổi, nhất là lượng vitamin A dồi dào giúp mắt khỏe mạnh, hạn chế việc mắt bị khô, giảm mỏi mắt.
Ngoài giảm cân còn nhiều công dụng khác từ quả ổi
Ngoài giảm cân còn nhiều công dụng khác từ quả ổi

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân hiệu quả?

Mặc dù rất tốt nhưng không phải ai cũng biết nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân là hiệu quả nhất. Có nhiều những thời điểm trong ngày nếu ăn ổi sẽ hầu như không có tác dụng cải thiện cân nặng. Thay vào đó chị em nên ăn ổi giảm cân vào các thời điểm sau.

Ăn ổi trước bữa sáng

Ăn ổi trước mỗi bữa sáng hàng ngày được cho là rất tốt để cải thiện cân nặng. Lúc này cơ thể dễ hấp thụ các chất có trong loại quả này, điều hòa hoạt động của các cơ quan hiệu quả hơn. Tuy nhiên cách này sẽ chỉ thích hợp cho những ai có hệ tiêu hoá hoạt động tốt, nếu bạn là người mắc các bệnh về dạ dày nên hạn chế.

Nếu dạ dày tốt mọi người có thể ăn ổi vào buổi sáng
Nếu dạ dày tốt mọi người có thể ăn ổi vào buổi sáng

Tráng miệng giữa các bữa ăn

Giữa các bữa ăn chị em cũng có thể thêm ổi vào thực đơn tráng miệng. Lúc này chúng sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả, đẩy nhanh quá trình tiêu thụ chất dinh dưỡng. Có thể kết hợp ổi với nhiều những loại trái cây tráng miệng khác đều rất thích hợp.

Ăn ổi trước bữa tối

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân không thể bỏ qua thời điểm trước bữa tối. Những thành phần dinh dưỡng, lượng nước dồi dào trong ổi sẽ giúp mọi người nhanh no, hạn chế ăn quá nhiều tinh bột vào bữa tối. Do vậy sẽ cải thiện được vấn đề cân nặng cũng như hạn chế tình trạng béo phì.

Trước bữa tối cũng được cho thích hợp để ăn ổi giảm cân
Trước bữa tối cũng được cho thích hợp để ăn ổi giảm cân

Trước và sau khi tập luyện

Ngoài ra, những người thường tới các phòng tập thể hình cũng nên chuẩn bị ổi để ăn. Trước khi tập và sau khi tập ăn ổi sẽ giúp bổ sung năng lượng, thúc đẩy trao đổi chất. Đây là một trong những cách được nhiều các gymer áp dụng để giúp cải thiện vóc dáng, tạo cơ bắp đẹp hơn. 

Cách ăn ổi giảm cân an toàn, hiệu quả

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân hiệu quả còn cần kết hợp với cách ăn đúng. Dưới đây là một vài những cách ăn ổi giúp cải thiện vóc dáng được chuyên gia khuyển áp dụng hiện nay.

Ăn ổi trực tiếp

Ăn ổi trực tiếp cực kỳ đơn giản nhưng lại có thể giúp giảm cân hiệu quả. Những quả ổi tươi mua về mọi người chỉ cần rửa sạch sau đó cắt thành lát nhỏ để ăn dần. Có thể cho ổi vào ngăn mát tủ lạnh để có độ giòn cũng như tươi mát hơn khi ăn. Cách làm này không chỉ giúp mọi người giảm cân tốt, cân chỉnh vóc dáng mà còn có thể cảm nhận được vị ngọt thanh, tươi ngon vốn có của ổi.

Mọi người có thể chế tạo thêm các cách như ổi lắc, ổi dầm… để thay đổi khẩu vị, tạo hứng thú ăn uống.

Ổi xanh tươi ngọt và tốt để cải thiện vóc dáng
Ổi xanh tươi ngọt và tốt để cải thiện vóc dáng

Uống nước ép ổi

Uống nước ép ổi không chỉ giải khát, thơm ngon mà còn mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Phương pháp này cũng cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên mọi người sẽ cần trang bị một chiếc máy ép để có thể chế biến dễ dàng hơn.

  • Sử dụng khoảng 2 đến 3 quả ổi rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ.
  • Khởi động máy ép cho từng miếng ổi vào và ép lấy nước.
  • Thêm lượng nhỏ đường và đá viên là đã có được một ly nước ép ổi thơm ngon, tươi ngon.
Nước ép ổi tươi mát và đơn giản để làm
Nước ép ổi tươi mát và đơn giản để làm

Tìm hiểu thêm: Ăn táo có giảm cân được không?

Sinh tố ổi

Tương tự như nước ép, uống sinh tố ổi sẽ mang đến công dụng giảm cân khá tốt. Cách làm có phần hơi phức tạp hơn nước ép một chút nhưng vị sẽ đậm đà và hấp dẫn hơn. Chị em có thể kết hợp xay sinh tố ổi cùng với ít nước cam và đường.

  • Sử dụng số lượng ổi vừa đủ và cũng tiến hành rửa sạch, cắt nhỏ để xay dễ dàng hơn.
  • Cho ổi, thêm đường, ít nước ép cam và đá vào máy xay sinh tố và xay cho nhuyễn.
  • Đỗ hỗn hợp đã xay lọc qua khây và cho vào ly là đã có thể thưởng thức.
Sinh tố ổi chứa nhiều vitamin các loại
Sinh tố ổi chứa nhiều vitamin các loại

Sử dụng nước từ lá ổi để giảm cân

Theo các nghiên cứu khoa học, không chỉ quả ổi mà trong lá ổi cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho việc giảm cân. Do đó mọi người có thể sử dụng nước từ loại lá này để cải thiện cân nặng. Chị em có thể chế biến nước từ lá ổi với cách làm như sau:

  • Lá ổi tươi mang đi rửa sạch và để ráo nước.
  • Tiếp tục phơi lá ổi dưới ánh nắng để chúng hơi khô lại.
  • Mỗi lần cần nấu nước uống hãy sử dụng lượng lá ổi vừa phải cho vào ấm trà và thêm nước nóng uống tương tự như trà thông thường.
Nước từ lá ổi với hiệu quả giảm cân tốt
Nước từ lá ổi với hiệu quả giảm cân tốt

Chế biến món salad ổi

Một cách ăn ổi giảm cân cũng rất tốt đó là chế biến thành món salad. Món này đặc biệt tươi mát, đơn giản và có thể dùng trong bữa cơm hàng ngày. Thực hiện món salad ổi theo các bước như sau:

  • Trước tiên mọi người lựa chọn những quả ổi còn xanh, gần chín và rửa sạch.
  • Loại bỏ phần vỏ ổi và cắt thành các lát mỏng vừa phải.
  • Tiến hành sơ chế tôm, thịt ba rọi như những cách làm salad thông thường. Tôm chế biến theo kiểu luộc, còn thịt ba rọi nên cắt lát mang đi chiên giòn.
  • Pha nước sốt chua ngọt với đường, ớt và chanh.
  • Trộn đều các nguyên liệu với nhau thêm rau thơm, đậu phộng đập dập lên trên là hoàn thành.
Món salad ổi tươi ngon cho bữa cơm
Món salad ổi tươi ngon cho bữa cơm

Lưu ý khi ăn ổi giảm cân

Ngoài việc nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân còn có nhiều điều mà mọi người cần lưu ý. Hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ sau để có thể cải thiện cân nặng hiệu quả bằng loại quả này:

  • Mỗi ngày chỉ nên ăn nhiều nhất là 3 quả ổi để tránh hàm lượng vitamin C nhiều trong ổi ảnh hưởng tiêu hóa.
  • Ăn nhiều phần thịt quả và hạt chế phần hạt vì chúng không thật sự quá tốt. Nếu được hãy ưu tiên ăn ổi không hạt.
  • Chú ý giữ lại phần vỏ ổi trong bộ phần này chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, nhất là vitamin C.
  • Chế biến ổi theo cách nào thì điều quan trọng nhất vẫn là phải rửa thật sạch sẽ để đảm bảo an toàn.
  • Với các sản phẩm nước ép, sinh tố ổi tốt nhất hãy uống trong ngày, tránh để qua đêm vì sẽ làm biến đổi thành phần dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe.
  • Ăn ổi tốt nhất mọi người nên ưu tiên loại vừa chín tới không nên quá sống hay quá chín như vậy sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng đầy đủ mà lại ngon miệng.

Seoul Academy vừa giải đáp cho mọi người thắc mắc về vấn đề nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân là tốt nhất. Nhìn chung đây là loại quả dễ ăn nên cách dùng cũng rất đơn giản. Ngoài ổi mọi người cũng nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện điều độ để có một cơ thể hoàn mỹ hơn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

author-mobile
co-hang

Nguyễn Thuý Hằng

Trưởng Nhóm Giảng Viên, Chăm Sóc Da - Spa tại Seoul Academy – Trường Đào tạo Thẩm mỹ Quốc tế với hơn 12 năm kinh nghiệm Ngành Chăm Sóc Da, chứng chỉ thẩm mỹ Cidesco Thụy Sỹ 2011, chứng chỉ chuyên sâu Body Cibtac Singapore, ban giám khảo Hiệp hội ngành làm đẹp Asian.
Theo dõi Nguyễn Thuý Hằng qua: seoulacademy seoulacademy seoulacademy seoulacademy

BÌNH LUẬN (0 bình luận)
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ