Hướng dẫn chi tiết cách massage giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhanh nhất

Massage giảm mỡ bụng sau sinh là phương pháp giúp các mẹ lấy lại vóc dáng thon gọn hiệu quả và nhanh chóng. Đồng thời, cách này cũng đảm bảo được sự an toàn nên được nhiều người lựa chọn. Vậy các thao tác thực hiện như thế nào là đúng chuẩn? Cần chuẩn bị và lưu ý gì trong quá trình áp dụng massage giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa?

Lý do hình thành mỡ bụng sau sinh

Vùng bụng hình thành mỡ thừa và xuất hiện các hiện tượng rạn nứt là điều không thể tránh khỏi ở phụ nữ sau sinh. Theo đó, việc vòng 2 có nhiều mô mỡ tích tụ đã gây ra không ít ảnh hưởng đến thẩm mỹ, về lâu dài, đó cũng sẽ là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh.

Đối với mỡ tập trung ở vùng bụng, các chuyên gia nhận thấy có hai dạng. Đó chính là mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Trong đó, mỡ nội tạng là một trong những yếu tố gây ra các ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, các chị em không nên chủ quan khi bản thân đang đối mặt với tình trạng béo bụng sau sinh.

Chế độ ăn uống không hợp lý là một trong những nguyên nhân gây dư thừa mỡ vùng bụng 
Chế độ ăn uống không hợp lý là một trong những nguyên nhân gây dư thừa mỡ vùng bụng

Quá trình hình thành mỡ diễn ra khi mỡ nội tạng được tích tụ nhiều ở vùng bụng, sự tích tụ này làm cho lớp mỡ dưới da đẩy ra bên ngoài. Chính vì vậy, chị em sẽ nhận thấy vùng bụng của mình ngày càng béo ơn, sờ nắn sẽ cảm nhận được các mô mỡ. Điều này xảy ra do nhiều nguyên nhân, có thể kể đến như:

  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Phụ nữ khi mang thai luôn cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, nhằm đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Đồng thời, sau khi xong sau, các mẹ cũng được tẩm bổ kỹ lưỡng để đảm bảo có đủ sửa cho việc nuôi con. Song, việc này lại vô tình khiến cơ thể bị dư thừa một lượng dinh dưỡng nào đó, gây tích tụ mỡ thừa;
  • Stress sau sinh: Theo nhiều nghiên cứu, stress cũng có thể khiến chị em sau sinh tăng cân. Lúc này, các mẹ sẽ phải chịu áp lực rất lớn từ việc chăm con vì rất có thể sẽ phải thức khuya. Từ đó, cơ thể sẽ bị kích thích để tiết ra cortisol, ngăn chặn căng thẳng. Song, lượng chất này lại đồng thời khiến mỡ tập trung vào vùng bụng;
  • Thay đổi yếu tố Hormone: Trong quá trình mang thai, nội tiết tố thay đổi đáng kể. Điều này góp phần khiến chị em tăng cân, lượng mỡ tại vùng bụng, cánh tay, đùi tăng lên;
  • Yếu tố di truyền: Khi mẹ hoặc bà của bạn cũng gặp vấn đề tích trữ mỡ bụng sau thì bạn cũng sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng tương tự.

Massage giảm mỡ bụng sau sinh có an toàn cho mẹ không?

Giảm mỡ bụng sau sinh không chỉ nhằm mục đích lấy lại vóc dáng thon gọn mà còn là cách để chị em bảo vệ sức khỏe bản thân mình. Bởi trên thực tế, lượng mỡ bụng tích trữ này sẽ có ảnh hưởng xấu, là mầm mống gây ra các chứng bệnh sau này. Song, phương pháp được chọn cần phải đề cao sự an toàn, bởi đây là lúc khá nhạy cảm, có ảnh hưởng trực tiếp đến em bé.

So với các phương pháp dùng thuốc uống hay thuốc bôi, massage giảm mỡ bụng sau sinh đạt hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối. Bởi lẽ, cách này chỉ dựa trên những kỹ năng và lực từ tay, tác động vào các huyệt mạch, để cơ bụng vận động và tan mỡ. Massage không hề sử dụng bất cứ loại hóa chất, thành phần thuốc nào nên sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, an toàn cho em bé.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp massage an toàn tuyệt đối
Giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp massage an toàn tuyệt đối

Đồng thời, việc massage còn giúp lưu thông khí huyết, huyệt mạch ổn định hơn. Từ đó, các chị em sẽ có thể giảm bớt những áp lực, stress hay mệt mỏi trong giai đoạn vừa mới sinh song. Đặc biệt, sau cơn vượt cạn, mẹ bỉm sữa thường vẫn còn cảm giác đau ở dạ con và tử cung. Kết hợp việc massage và ấn huyệt đạo, các cơn đau sẽ thuyên giảm hiệu quả.

Sau khi sinh bao lâu có thể áp dụng massage giảm mỡ bụng?

Vậy sau sinh bao lâu thì có thể massage giảm mỡ bụng là điều mà các chị em quan tâm. Thông thường, sau 4- 5 ngày là bạn có thể áp dụng các động tác massage giảm mỡ bụng sau sinh. Duy trì thực hiện mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, đối với những mẹ phải sinh mổ thì nên đợi sau khoảng 1 tuần để vết thương lành lại. Đồng thời, khi massage cần phải cẩn thận và cẩn trọng hơn, không chạm vào vết mổ.

Xem thêm: Massage Y Học Cổ Truyền Và Những Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn cho mẹ

Biết được hiệu quả từ phương pháp massage giảm mỡ bụng sau sinh nhưng không phải ai cũng biết được các thực hiện. Các thao tác cần được chính xác tuyệt đối, đúng kỹ thuật để không phát sinh những tác dụng phụ, gây đau đớn. Dưới đây là hướng dẫn các bước chi tiết, để chị em có thể tự thực hiện tại nhà:

Bước 1: Khâu chuẩn bị trước khi tiến hành massage giảm mỡ bụng sau sinh

Trước khi bắt đầu, chị em cần chọn cho mình một vị trí nằm thoải mái. Điều này nhằm đảm bảo hiệu quả của việc massage, đồng thời mang lại khoảng thời gian nghỉ ngơi thư thái nhất. Thông thường, các mẹ bỉm sẽ lựa chọn nằm trên thảm yoga, trải trên sàn nhà hoặc mặt phẳng chắc chắn.

Lựa chọn vị trí nằm thoải mái nhất trướ khi tiến hành massage giảm mỡ bụng sau sinh
Lựa chọn vị trí nằm thoải mái nhất trướ khi tiến hành massage giảm mỡ bụng sau sinh

Bước 2: Sử dụng tinh dầu

Chị em cũng cần lựa chọn một mùi hương tinh dầu spa mình yêu thích. Tinh dầu là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp hiệu quả của việc massage giảm mỡ bụng sau sinh được cao hơn. Hương thơm của tinh dầu sẽ giúp các mẹ thư giãn, đồng thời giúp khắc phục được tình trạng rạn da sau sinh.

Lựa chọn mùi hương tinh dầu phù hợp 
Lựa chọn mùi hương tinh dầu phù hợp

Tiến hành đổ tinh dầu vào lòng bàn tay, xoa đều hai tay vào nhau sau đó áp xuống vùng bụng. Thoa đều vài vòng theo chiều kim đồng hồ với lực bình thường để tinh dầu thấm đều trên bụng.

Bước 3: Thao tác xoa và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ

Trước tiên, chị em tiến hành ấn theo chiều ngang bụng từ hông trái sang phải bằng hai ngón tay cái. Lưu ý dùng lực vừa phải trong giai đoạn đầu vì dạ con và tử cung sẽ vẫn còn cảm giác đau. Thực hiện thao tác xoa và ấn trong 4 lần. Điều này giúp kích thích các huyệt đạo ở vùng bụng.

Thao tác xoa theo chiều kim đồng hồ giúp massage giảm mỡ bụng sau sinh nhanh có hiệu quả hơn
Thao tác xoa theo chiều kim đồng hồ

Tiếp đó, sử dụng cả lòng bàn tay và áp dụng bụng và xoa theo chiều kim đồng hồi. Vị trí thực hiện là phần giữa bụng, xoa quanh rốn với số lượng là 20 lần.

Bước 4: Thao tác ấn trong khi massage

Cuối cùng là thao tác ấn vào vùng eo. Sử dụng lực vừa phải khi ấn để đảm bảo không bị đau. Lúc này, hai tay thu về hai bên eo, nắm tay lại và tiến hành ấn vào eo. Thực hiện khoảng 5 lần để đả thông huyệt đạo vùng bụng. Sau đó, quay trở lại vùng bụng giữa để ấn huyệt hai bên rốn. Tại đây sử dụng hai ngón cái để ấn, và đây cũng là thao tác kết thúc quy trình massage giảm mỡ bụng sau sinh.

Ấn huyệt vùng eo và hai bên rốn
Ấn huyệt vùng eo và hai bên rốn

Hiệu quả của việc massage giảm mỡ bụng sau sinh đã được minh chứng và được đông đảo chị em áp dụng. Các bước thực hiện cũng khá đơn giản và hoàn toàn có thể tự thực hiện. Hy vọng với bài hướng dẫn này, chị em có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, cải thiện tình trạng mỡ thừa vùng bụng.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    bài viết cùng chủ đề