- Default
- Bigger
Lập bảng chi tiêu cá nhân sẽ giúp mọi người quản lý tốt hơn số tiền thu và chi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lập nên các bảng chi tiêu hợp lý, khoa học. Bài viết sau Seoul Academy sẽ gợi ý cho mọi người một vài mẫu bảng chi tiêu cá nhân 1 tháng đơn giản mà đầy đủ.
Mẫu bảng chi tiêu cá nhân gồm những gì?
Để lập bảng chi tiêu cá nhân mọi người phải nắm rõ nội dung cần có. Theo đó bảng chi tiêu 1 tháng thông thường sẽ bao gồm các nội dung sau:
- Số tiền hiện có: Thể hiện tiền đang có trong tài khoản. Nội dung này không quá quan trọng nên mọi người có thể cho vào hoặc bỏ qua.
- Tiền lương tháng: Lương thu nhập một tháng nhận được.
- Tiền phụ cấp: Những ai có được các khoản phụ cấp thì cần có mục này.
- Tổng tiền chi: Tổng số tiền mà mọi người chi tiêu trong tháng.
- Các khoản tiền chi nhỏ: Chia thành nhiều mục nhỏ như tiền điện, nước, tiền ăn uống, tiền xăng xe, tiền khám chữa bệnh, tiền mua sắm, tiền phát sinh khác…
Ngoài ra tuỳ theo mỗi người mà sẽ có các khoản thu chi khác nên mọi người có thể thêm hoặc loại trừ cho phù hợp.
Cách làm bảng chi tiêu cá nhân Excel trong 1 tháng hiệu quả
Có rất nhiều mẫu bảng chi tiêu cá nhân 1 tháng. Tuy nhiên để lập được với nhiều người là khá phức tạp. Thông thường hiện nay người ta thường dùng Excel để lập các bảng chi tiêu. Các bước tiến hành vô cùng đơn giản như sau:
- Bước 1: Mở phần mềm Excel sau đó tạo một bảng nhất định. Bên cạnh máy tính thì mọi người cũng có thể dùng Excel trên điện thoại rất dễ dàng.
- Bước 2: Bắt đầu liệt kê từng ô các khoản thu và chi như nội dung kể trên.
- Bước 3: Lên các công thức tính tương ứng giữa những ô có liên quan với nhau. Chẳng hạn như Tổng tiền chi sẽ bằng tổng tiền điện, nước, xăng xe, phí phát sinh… Hay Tiền dư là bẳng tổng tiền lương, phụ cấp trừ ra tổng tiền chi.
- Bước 4: Nhập thử các con số thu, chi để kiểm tra xem công thức đã thật sự chính xác chưa.
- Bước 5: Cuối cùng hãy copy các công thức để cho qua cột tiếp theo chúng ta sẽ có bảng chi tiêu cá nhân cho tháng kế tiếp.
Mẫu bảng chi tiêu cá nhân trong 1 tháng với Excel
Với những thông tin trên hẳn mọi người cũng đã biết được cách lên lập một bảng chi tiêu cá nhân tháng. Vẫn còn băn khoăn về hình thức và cách làm hãy tham khảo qua các mẫu dưới đây để dễ thực hiện hơn:
Lưu ý khi lập bảng chi tiêu cá nhân 1 tháng
Lập bảng chi tiêu cá nhân 1 tháng mọi người nên lưu ý một vài điều sau:
- Bảng Excel thường sẽ có định dạng chữ và số. Khi nhập số tiền hãy chú ý định dạng lại cho đúng. Như vậy các công thức mới đảm bảo chính xác.
- Đừng chỉ dùng chữ và số đen, hãy tô thêm màu cho chữ hoặc tạo ô màu. Như vậy sẽ giúp bảng chi tiêu dễ nhìn, đẹp mắt và cũng rõ ràng hơn.
- Từ bảng chi tiêu tháng mọi người có thể dùng luôn file Excel để thêm một bảng khác tạo cho năm tiếp theo. Từ đó vừa có thể theo dõi chi tiêu tháng lại có thể so sánh giữa các năm.
- Với các khoản chi quá nhỏ tốt nhất nên để thêm ô Chi phí phát sinh. Không nên lập quá nhiều ô tiền chi như vậy sẽ khá rối mắt.
Trên đây Seoul Academy vừa gợi ý cho mọi người các mẫu bảng chi tiêu cá nhân 1 tháng. Khi lập bảng chi tiêu nên chú ý ngắn gọn, không quá nhiều thông tin rườm rà. Các bảng này vô cùng cần thiết nên mỗi người tốt nhất hãy luôn có một bảng chi tiêu cá nhân cho mình.