Bật mí các cách massage giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất

Massage giảm mỡ bụng sau sinh là phương pháp hiệu quả lấy lại vòng eo thon gọn. Đây là cách giúp nàng thêm tự tin, thoát khỏi mỡ thừa vùng bụng. Vậy các bước massage bạn đã biết cách thực hiện và đúng cách chưa?  Hy vọng bài viết dưới đây sẽ cũng cấp thông tin và giải quyết các vấn đề cho bạn đọc!

Massage vùng bụng có thực sự giúp giảm mỡ?

Sau khi sinh, chị em thường  gặp phải tình trạng tích tụ mỡ thừa vùng bụng. Không những thế, làn da khu vực này còn bị rạn nứt, xuất hiện các vết rạn da dài do quá trình tăng cân trong lúc mang thai. Do phải chăm con, hầu hết mẹ bỉm không có thời gian tham gia lớp tập yoga hoặc gym để giảm mỡ. 

Massage vùng bụng mang lại hiệu quả rất cao

>>> Xem thêm: Cách sử dụng máy giảm mỡ bụng đúng cách và hiệu quả tại nhà

Các chị lại càng không thể sử dụng các loại thuốc bôi, thực phẩm uống giảm cân bởi cần phải đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe và nguồn sữa cho bé. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất và tối ưu nhất lúc này là phương pháp massage vùng eo. 

Phương pháp này không những an toàn, hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe và cơ thể của mẹ bỉm. Dưới tác động của lực massage, các hoạt động của mao mạch máu tại vùng bụng hoạt động mạnh hơn, giúp quá trình trao đổi và tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Từ đó có thể tiêu hủy được lượng mỡ thừa tồn đọng tại vị trí này.

Không những thế, việc massage còn có thể giúp cải thiện được tính thẩm mỹ của vùng eo sau sinh. Tác động của lực massage cũng như các dưỡng chất trong tinh dầu spa sẽ giúp phục hồi làn da, giảm và làm mờ các vết rạn sau sinh.

Khi massage, các mẹ sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Thông thường, mẹ bỉm sau sinh sẽ vẫn còn cảm nhận được những cơn đau nhẹ ở dạ con và tử cung. Thao tác massage hợp lý giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi và đau đớn. Cơn đau kinh nguyệt giảm đáng kể nhờ động tác massage chuẩn. Đó là lý do massage bụng là phương pháp tốt nhất được đánh giá cao. 

Cách massage giảm mỡ bụng sau sinh

Để massage thực sự mang lại hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng – lấy lại vóc dáng, mẹ bỉm cần áp dụng đúng kỹ thuật. Cùng Seoul Academy tham khảo kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị cũng như các bước thực hiện:

Cách massage mỡ bụng sau sinh

>>> Xem thêm: GIẢI ĐÁP CÂU HỎI MÁY MASSAGE CÓ GIẢM MỠ KHÔNG?

Chuẩn bị trước khi massage 

  • Chuẩn bị vị trí nằm thoải mái và đủ êm ái để không có cảm giác khó chịu hoặc đau đớn khi massage;
  • Chuẩn bị tinh dầu spa với mùi hương yêu thích. Tinh dầu dừa là loại được yêu thích bởi chúng vừa mang lại mùi hương dễ chịu vừa có tác dụng chữa rạn da. 

Các bước massage giảm mỡ bụng sau sinh

  • Bước 1: Đổ vài giọt tinh dầu lên tay và thoa đều lên vùng bụng để chuẩn bị massage;
  • Bước 2: Dùng hai ngón tay cái đặt hai bên rốn và bắt đầu ấn từng cái một theo chiều ngang về đến phần hông. Lặp lại động tác này 3 – 4 lần để kích thích các huyệt trên phần bụng. Khi ấn không quá mạnh cũng không quá nhẹ;
  • Bước 3: Dùng hai bàn tay áp vào giữa bụng, bắt đầu xoa đều theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện lần lượt mọi vị trí quanh rốn. Thực hiện động tác này đều đặn trong 20 lân;
  • Bước 4: Nắm hai bàn tay lại và ấn nhẹ vào eo. Chỉ cần một lực nhẹ để tránh bị bầm ở bộ phận này;
  • Bước 5: Kết thúc bài massage với việc dùng hai ngón tay cái ấn huyệt vị cạnh hai bên rốn.

Các lưu ý khi thực hiện bài massage giảm mỡ bụng sau sinh

Song song với việc ghi nhớ các bước thực hiện, các chị em cũng cần phải ghi nhớ những lưu ý quan trọng này. Điều này giúp chị em tránh khỏi những đau đớn không mong muốn trong những lần đầu tiên.

Điều quan trọng đầu tiên cần ghi nhớ chính là không thực hiện massage giảm mỡ bụng ngay đối với người sinh theo phương pháp mổ. Khi sinh mổ, cơ thể người mẹ đã phải chịu những cơn đau lớn, vết thương cũng cần thời gian để bình phục. Nếu tác động lực dù là lực massage nhẹ nhàng cũng có nguy cơ làm vết mổ hở miệng. Cần ít nhất 1 – 2 tuần để vết thương lành mới được tiến hành.

Không thực hiện massage ngay cho trường hợp sinh mổ

Tiếp đó là việc lựa chọn đúng loại tinh dầu dành cho việc massage giảm mỡ bụng. Nhiều người chỉ quan tâm đến việc chọn mùi hương yêu thích mà quên mất công dụng của nó có tác dụng kích thích giảm mỡ bụng hay không. Tinh dầu dừa và rượu nghệ là hai gợi ý vừa an toàn vừa hiệu quả cho chị em.

Ngoài ra, để bổ sung thêm năng lượng cũng như tăng hiệu quả của việc massage giảm mỡ bụng, chị em cần uống nhiều nước trong ngày. Việc tiêu hao lượng mỡ sẽ khiến cơ thể mất một lượng nước đáng kể. Hãy lưu ý đến vấn đề này nhé! 

Cuối cùng là lưu ý về lực để massage. Bởi tự mình massage nên các mẹ hoàn toàn có thể tự mình cảm nhận và thay đổi để phù hợp. Trong những lần ấn huyệt và xoa đầu tiên, làm với lực nhẹ nhất và tăng dần để xác định được giới hạn lực phù hợp.

Massage giảm mỡ bụng sau sinh chỉ thực sự hiệu quả nếu các chị em thực hiện đều đặn. Kết hợp với đó là chế độ ăn uống và thể thao nhẹ mỗi sáng. Hy vọng với bài viết được chia sẽ của Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Academy hướng dẫn sẽ giúp các mẹ sẽ nhanh chóng đẩy lùi bụng mỡ, lấy lại vóc dáng như ý nhé! 

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    bài viết cùng chủ đề